Nha Trang có gì chơi” chắc hẳn luôn là một câu hỏi khiến bạn phải đau đầu khi sắp đặt chân tới đây. Làm sao để tìm được chốn vui chơi vừa có không gian, vừa có nhiều hoạt động lý thú và phải có cả triệu góc check-in ảo diệu nữa chứ?! Top 5 “toạ độ” dưới đây chắc chắn sẽ là gợi ý lý tưởng cho bạn!

Ra đảo Khỉ chơi với khỉ

Đảo Khỉ Nha Trang

Đảo Khỉ nhất định là chốn vui chơi vô cùng thú vị cho bạn tại Nha Trang bởi những nét hoang sơ vẫn được gìn giữ trọn vẹn tại đây

Đảo Khỉ là “địa chỉ thường trú” của 1.200 chú khỉ được nuôi thả trong môi trường tự nhiên, không bắt nhốt vừa nhằm mục đích bảo tồn, vừa tạo một điểm đến thú vị cho du khách khi đến với Nha Trang.

Tại đảo có tổng cộng là 3 bầy khỉ đặt dưới trướng “quản lý” của một chú khỉ vua. Rất nhiều khách du lịch rất muốn chụp ảnh chung với khỉ vua nhưng thường rất khó bắt gặp. Giống khỉ ở đây nhỏ con, lông tơ màu vàng, khi già thì ngả sang nâu đậm. Chú khỉ già nhất ở đảo có tuổi thọ lên đến 26 tuổi.

Ngoài không gian bảo tồn cho những chú khỉ, đảo Khỉ còn là một địa điểm tham quan, check-in cực ảo diệu nhờ vào khu rừng dừa rộng mênh mông, không gian xanh mát cạnh bãi biển hay những mỏm đá hướng ra biển.
Đảo Khỉ cách trung tâm Nha Trang 15 km, bạn có thể đi và về ngay trong ngày. Từ trung tâm thành phố Nha Trang, bạn chạy trên đường Trần Phú về phía Bắc, hướng tới Tháp Bà. Khi chạy gần tới lối vào Tháp Bà, bạn chạy vòng ra quốc lộ 1 cũ, sau đó lên đèo để ra được quốc lộ 1A mới. Chạy thẳng Quốc lộ 1A bạn sẽ thấy vịnh Nha Phu. Tại vịnh, bạn dừng xe tại bến cảng và sẽ có tàu chở bạn ra đảo Khỉ. Từ cảng đến đảo chỉ mất 15 phút và cứ mỗi 30 phút lại có một chuyến ra đảo nên bạn không lo lỡ chuyến.

Hoà mình vào thiên nhiên tại khu du lịch Yangbay

Khu du lịch thác Yangbay

Yangbay là một trong những ngọn thác nổi tiếng nhất ở Nha Trang với phong cảnh thiên nhiên kỳ bí, hùng vĩ và còn đậm nét hoang sơ bao quanh thác. Thác nằm trên độ cao 100 m, độ dốc của thác là 8 m và nằm lọt thỏm giữa những dãy núi cao sững người. Tuy vậy mang dáng dấp dịu dàng khó thấy ở những con thác khác. Làn nước trong xanh nơi đây như một lời mời gọi khó cưỡng, bạn sẽ chỉ muốn đắm mình trong dòng nước mát lạnh ấy để gột rửa mọi sự nắng nóng của mùa hè.

Cảnh vật thiên nhiên của Yangbay đẹp đến mức đã thật sự hớp hồn bao người lữ khách đến đây. Từ khi khu du lịch Yangbay được xây dựng ở đây, chẳng những không làm mất đi vẻ đẹp nguyên thủy của vùng đất này mà còn giúp du khách có cơ hội được gần gũi với thiên nhiên nơi đây hơn nữa. Khu dã ngoại này rất rộng rãi, tha hồ có chỗ cho nhóm bạn đến “quậy phá” luôn. Ngoài ra, tại khu du lịch Yangbay có vườn hoa hướng dương rất lý tưởng cho những tín đồ sống ảo nữa đó!

Từ trung tâm thành phố Nha Trang, bạn đi theo quốc lộ 1A hướng đi TP. Hồ Chí Minh, qua thị trấn Diên Khánh, cách cầu Lùng khoảng 13 km thì rẽ phải, hướng về Đà Lạt. Tiếp tục đi trên tuyến đường này 17 km nữa thì bạn rẽ trái và tiếp tục đi thẳng 12 km tiếp theo, bạn sẽ đến được thác Yangbay.

Đi dã ngoại ở khu du lịch Sao Biển

Khu du lịch Sao Biển

Khu du lịch Sao Biển là thuộc bán đảo Bình Lập, tỉnh Khánh Hòa – một trong “Tứ Bình” trứ danh đã và đang làm mưa làm gió các tín đồ cuồng đi ở Việt Nam. Thừa hưởng vẻ đẹp thiên nhiên bát ngát và xanh ngắt tựa chốn thần tiên của Bình Lập, Sao Biển là một điểm dã ngoại đầy thơ mộng cho bạn trong dịp hè này.

Thoạt nhìn, khu du lịch Sao Biển giống như một resort yên tĩnh, thoải mái ven biển dành cho các bạn nữ thích check-in, sống ảo. Tuy nhiên, đây không chỉ là một resort thông thường mà là một khu sinh thái rộng lớn, một nơi lý tưởng cho những bạn yêu thích và muốn khám phá thiên nhiên Bình Lập nhờ vào vị trí tọa lạc đặc biệt của khu du lịch này – ngay dưới chân núi. Các hoạt động dã ngoại ngoài trời dành cho nhóm bạn có thể kể đến như các môn thể thao trên biển, câu cá, lặn ngắm san hô, chèo thuyền kayak…và tất nhiên không thể thiếu tiết mục tắm biển.

Xung quanh bãi tắm ở Sao Biển là những vách đá cao, khiến bãi tắm khá kín gió và an toàn cũng như bãi khá rộng, thềm cát nông, bằng phẳng, phù hợp cho mọi đối tượng.

Từ Nha Trang, bạn đi theo hướng về sân bay Cam Ranh trên đường quốc lộ 1A, hướng theo vịnh Vĩnh Hy, bạn đi vào đường DT702. Tiếp tục trên đường DT702, bạn sẽ đến chợ Mỹ Thanh. Từ chợ, bạn đi thẳng qua cầu Mỹ Thanh sẽ thấy đường rẽ trái vào xã Cam Lập. Đi thẳng khoảng 6 km, bên tay trái là ngã ba rẽ vào Bình Lập và khu du lịch Sao Biển.

Cắm trại xuyên màn đêm và đón bình minh ở mũi Đôi

Đón bình minh ở cực Đông Tổ quốc

Mũi Đôi chính là điểm cực Đông của Việt Nam, nơi đón ánh bình mình đầu tiên trên khắp dải đất hình chữ S của chúng ta. Mũi Đôi có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp với những vách đá hướng ra biển, bao quát được cả một vùng biển rộng lớn trong tầm mắt. Một trong những cảnh quan khiến Mũi Đôi đẹp thế trong mắt người lữ khách là nhờ vào những “tác phẩm nghệ thuật” bằng đá muôn hình vạn trạng rất độc đáo.Và trải nghiệm này sẽ càng đẹp hơn nữa, ấn tượng hơn nữa khi bạn chinh phục được điểm cực Đông và cắm trại qua đêm trên bãi biển để có cơ hội ngắm nhìn những ánh nắng đầu tiên rọi trên Việt Nam.

Mũi Đôi cách thành phố Nha Trang khoảng 80 km về hướng Bắc. Từ Nha Trang, bạn đi theo quốc lộ 1A để đến Đầm Môn chỉ mất khoảng gần 2 giờ đi xe. Từ bán đảo Đầm Môn để ra đến Mũi Đôi bạn sẽ có hai chặng đi. Chặng đầu, dài khoảng 4 km, là lúc bạn phải đi bộ, vượt qua những đồi cát khô cằn, những con suối nhỏ, những tràng cỏ rộng lớn để đến với vịnh Cỏ Ống. Tại đây, bạn sẽ tiếp tục chặng hai của chuyến hành trình: Đi bằng thuyền ra đến Mũi Đôi.

Sau chuyến hành trình đến với Mũi Đôi, “món quà” bạn mang về là những trải nghiệm khó có ở đâu khác. Đối với những tâm hồn “xê dịch” thích cảm giác chinh phục những cung đường đẹp hay tận tay đạt được những cột mốc không phải bất kỳ một khách du lịch nào cũng đạt được thì Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn chính là câu trả lời sẽ khiến các bạn “thỏa mãn” nhất cho câu hỏi muôn thuở chơi gì ở Nha Trang, hay đúng hơn là chinh phục gì ở đây.

Tham gia những trò chơi cảm giác mạnh tại Vinpear Land

Vinpearl land - khu vui chơi số 1 Nha Trang

Điểm tên địa điểm vui chơi ở Nha Trang mà không nhắc đến Vinpearl land thì sẽ thật thiếu xót. Ghé thăm Vinpearl Land – khu vui chơi lớn nhất ở Nha Trang chắc chắn sẽ mang đến cho bạn và gia đình những phút giây thư giãn tuyệt vời và khó quên nhất. Vinpearl Land Nha Trang không thua kém bất kỳ công viên giải trí nào trên thế giới. Nơi đây có thể sẽ khiến bạn vui chơi quên lối về với các khu:

Khu vui chơi ngoài trời: Thích hợp hơn với những người ưa cảm giác mạo hiểm. Chắc chắn những trò chơi như đu dây văng, tàu lượn siêu tốc… sẽ làm bạn thỏa mãn.

Khu trò chơi trong nhà: Phù hợp với gia đình có trẻ nhỏ. Những trò chơi trong khu này vừa có thể giúp kích thích trí tưởng tượng của các con lại vừa có thể gắn kết hơn nữa tình cảm của các thành viên.
Thủy cung: Đem lại cho bạn cảm giác đắm mình dưới lòng đại dương. Thủy cung gây ấn tượng choáng ngợp bởi vẻ đẹp của các sinh vật biển.

Vinpearl land nằm ở đảo Hòn Tre, phường Vĩnh Nguyên, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà, mở cửa từ 8h30 – 21h00 hàng ngày. Giá vé : khoảng 880.000đ/người.

>>> Xem thêm:10 điểm cực hấp dẫn ở thành phố biển Nha Trang

Hy vọng những gợi ý về điểm vui chơi tại Nha Trang trên đây của HoaBinh Tourist sẽ giúp ích cho chuyến đi Nha Trang sắp tới của bạn! Cần tham khảo lịch trình chi tiết tour Nha Trang, bạn hãy bấm vào đây nhé!