Top 7+ bãi biển Hạ Long yên bình cực chill không phải ai cũng biết

Biển Hạ Long nổi tiếng là vùng biển đẹp, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Tuy nhiên có những bãi biển Hạ Long khá ít người biết đến, yên bình và cực chill không phải ai cũng biết. Hãy cùng khám phá xem đó là những bãi biển nào nhé!

1. Biển Ngọc Vừng

Biển Ngọc Vừng thuộc khu vực đảo Ngọc Vừng, thuộc huyện Vân Đồn, Quảng Ninh. Hòn đảo rộng khoảng 45km2, nằm cách đất liền khoảng 35km. Vùng biển có bãi tắm đẹp, nước biển trong xanh cùng các dãy núi tạo nên khung cảnh non nước hữu tình.

Có lẽ vì ở khá xa đất liền nên biển đảo Ngọc Vừng lại được ít người biết đến hơn so với một số hòn đảo khác. Chính vì thế mà hiện nay, biển Ngọc Vừng là một trong số biển Hạ Long còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ vốn có. 

Bờ biển Ngọc Vừng có bờ cát trắng trải dài 
Bờ biển Ngọc Vừng có bờ cát trắng trải dài

Thời điểm từ tháng 4 đến tháng 8 được cho là khoảng thời gian lý tưởng nhất để khám phá vùng biển xinh đẹp này. Bạn có thể đi tàu từ cảng Vũng Đục (Cẩm Phả), cảng Cái Rồng (Vân Đồn) hoặc cảng Hòn Gai (Hạ Long) để di chuyển đến Ngọc Vừng. 

Nếu như bạn là người yêu thích sự yên tĩnh, không thích xô bồ thì Ngọc Vừng là địa điểm du lịch biển Hạ Long rất đáng để trải nghiệm. Ngoài ra nơi đây còn có các địa điểm tham quan như: Thành cổ Ngọc Vừng, bến Cống Yến, Cột cờ Quốc Gia để bạn có thể thỏa sức khám phá.

2. Biển Sơn Hào

Biển Sơn Hào là bãi biển đẹp nằm trên đảo Quan Lạn – Vân Đồn. Bãi biển có bờ cát trắng, trải dài gần 3km, nước biển trong xanh và êm ả. Một trong những điều khiến cho Sơn Hào trở nên khác biệt so với các bãi biển Hạ Long khác chính là rặng phi lao và thảm thực vật xanh mướt.

Du khách đến với biển Sơn Hào sẽ có cảm giác được hòa mình, kết nối với thiên nhiên. Đặc biệt với những bạn yêu thích sự nhẹ nhàng, trầm lắng có thể lựa chọn nơi đây cho kỳ nghỉ của mình. Thức dậy vào buổi sáng ngắm bình minh hay đi dạo trên bờ biển, dưới ánh hoàng hôn sẽ đem lại cho bạn những khoảnh khắc đáng nhớ.

Biển Sơn Hào mang vẻ đẹp hoang sơ
Biển Sơn Hào mang vẻ đẹp hoang sơ

Theo kinh nghiệm của các Reviewer, thời điểm thích hợp để du lịch biển Hạ Long hay biển Sơn Hào là từ tháng 4 – tháng 6 và từ tháng 9 – tháng 11. Khoảng thời gian này thời tiết đẹp, biển lặng. Còn từ tháng 7 – tháng 8 sẽ có mưa nhiều và xuất hiện bão. Vậy nên trước khi đến biển Sơn Hảo bạn nên xem dự báo thời tiết để tránh gặp thời tiết xấu.

Để di chuyển đến biển Sơn Hào bạn cần đi tàu từ cảng Cái Rồng (huyện Vân Đồn) ra đến đảo Quan Lạn. Sau đó bạn có thể thuê xe đi đến bãi biển. Lưu ý, một ngày sẽ có 2 chuyến tàu chạy từ Vân Đồn đến Quan Lạn. Bạn cần tìm hiểu trước để sắp xếp lịch trình sao cho phù hợp. 

3. Bãi tắm Ba Trái Đào

Đây là bãi tắm thuộc đảo Ba Trái Đào của tỉnh Quảng Ninh, cách đất liền khá xa, khoảng 10 tiếng di chuyển. Tuy nhiên, vùng biển này lại khá gần đảo Cát Bà của Hải Phòng, chỉ cách khoảng 20km. 

Có lẽ vì nằm khá xa nên biển Ba Trái Đào được khá ít người biết đến. Bãi biển hiện vẫn giữ được nét hoang sơ và chưa khai thác du lịch mạnh. Chính vì thế mà đối với những du khách thích khám phá không gian mới lạ, không thích xô bồ, ồn ào thì biển đảo Ba Trái Đào là địa điểm du lịch biển Hạ Long vô cùng thích hợp cho bạn.

Chèo thuyền kayak trên biển Ba Trái Đào
Chèo thuyền kayak trên biển Ba Trái Đào

Bãi tắm Ba Trái Đào có phong cảnh hữu tình với làn nước trong xanh và núi non bao quanh. Thảm thực vật tại đây cũng khá đa dạng, tạo cảm giác tươi mát cho du khách những ngày hè. Ngoài ra, biển Ba Trái Đào cũng là địa điểm có hoạt động chèo thuyền kayak diễn ra rất sôi động. Nếu như bạn là người ưa thích bộ môn này thì đây là địa điểm bạn nên thử khi lựa chọn du lịch biển Hạ Long.

Khoảng thời gian đẹp nhất để du lịch bãi Ba Trái Đào Là khoảng từ tháng 5 – tháng 9. Đây là lúc thời tiết đẹp, nắng và hầu như không có mưa lớn  gây ảnh hưởng đến quá trình đi lại. Hơn nữa, thời gian di chuyển từ cảng đến bãi tắm khá dài, khoảng 10 tiếng, vì thế nếu như bạn bị say sóng thì nên cân nhắc trước khi khởi hành nhé.

4. Biển đảo Soi Sim

Biển đảo Soi Sim nằm ở phía đông nam của Vịnh Hạ Long. Đảo nằm cách cảng Tuần Châu không quá xa, khoảng 12km nên khá thuận tiện để di chuyển. Với những bạn luôn muốn tìm kiếm địa điểm mới lạ hay muốn có một sự lựa chọn khác ngoài du lịch biển Hạ Long Bãi Cháy thì biển đảo Soi Sim là lựa chọn mà bạn có thể cân nhắc.

Biển đảo Soi Sim không rộng, chỉ vỏn vẹn 7,8ha, nhưng nơi đây bao phủ bởi màu xanh của thảm thực vật dồi dào sức sống. Cảnh vật nguyên sơ, không khí trong lành, thoáng đãng là điều khiến nhiều du khách yêu thích khi đặt chân đến biển Soi Sim.

Biển đảo Soi Sim từ trên cao nhìn xuống
Biển đảo Soi Sim từ trên cao nhìn xuống

Từ tháng 5 – tháng 8, là khoảng thời gian mà nhiều khách du lịch lựa chọn đến đây nhiều nhất. Bởi bãi tắm không quá đông giống như bãi biển Bãi Cháy gần đó mà lại còn có khung cảnh thơ mộng bởi sắc tím của hoa sim vào kỳ nở rộ. Thực sự đảo Soi Sim là một địa điểm lý tưởng cho những du khách yêu cái đẹp nhưng lại không thích sự ồn ào.

Vì nằm khá gần cảng quốc tế Tuần Châu nên việc di chuyển đến đảo Soi Sim không khó khăn như các khu vực đảo khác. Bạn chỉ cần đến cảng, mua vé tàu và di chuyển đến Soi Sim.

5. Bãi Titop

Nằm trong vịnh Hạ Long, Bãi Titop được xem là một trong những hòn đảo đẹp nhất nhì trong khu vực. Thế nhưng có rất nhiều người sẽ cảm thấy lạ lẫm khi nghe đến cái tên đảo Titop.

Biển Titop sở hữu bãi cát trắng mịn và thường xuyên được gột rửa bởi thủy triều lên xuống. Biển Titop cũng là một trong những bãi biển Hạ Long còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, nguyên vẹn như ngày đầu và chưa bị khai thác du lịch nhiều. 

Toàn cảnh đảo Titop
Toàn cảnh đảo Titop

Vì chưa khai thác du lịch mạnh nên nơi đây chưa có nhiều hoạt động giải trí cũng như các dịch vụ du lịch như ở bãi biển Bãi Cháy. Thế nhưng vì thế mà Titop lại trở thành điểm đến yêu thích cho những người thích sự yên bình, trong sạch mà không phải bãi biển nào cũng có được.

Mùa hè là thời điểm thích hợp để du lịch biển Hạ Long và với Titop, khoảng từ tháng 6 – tháng 7 là lúc thích hợp nhất để đến tham quan, khám phá. Đây là lúc mà trời nắng đẹp, không khí mát mẻ. Còn nếu bạn có sở thích du lịch biển vào mùa đông thì Titop vẫn là địa điểm phù hợp để bạn lựa chọn. 

6. Bãi tắm Đảo Rều

Khi giới thiệu về biển Hạ Long, có ít người nhắc đến bãi tắm Đảo Rều mặc dù hòn đảo này chỉ cách biển Bãi Cháy 600m. Mọi người còn gọi hòn đảo này với một cái tên đầy sang chảnh “Dubai thu nhỏ” của biển Quảng Ninh.

Đảo Rều sở hữu vẻ đẹp hoang sơ rất cuốn hút. Nơi đây còn là địa điểm cư trú của rất nhiều loại chim, thú quý hiếm. Đó là lý do dù Đảo Rều đã được khai thác du lịch nhưng vẫn lưu giữ nét đẹp nguyên vẹn của hòn đảo.

Toàn cảnh khu nghỉ dưỡng trên bãi tắm đảo Rều
Toàn cảnh khu nghỉ dưỡng trên bãi tắm đảo Rều

Đến đảo Rều bạn sẽ vô cùng thú vị khi được thăm những chú khỉ thân thiện được nuôi và thí nghiệm bởi Bộ Y Tế. Vừa được tận hưởng làn gió mang hương biển cả, vừa được đắm mình trong không gian thiên nhiên trong lành, yên ả chắc chắn sẽ đem lại cho bạn một trải nghiệm vô cùng thú vị và đáng nhớ.

Cũng giống như các điểm khác thuộc khu du lịch biển Hạ Long Bãi Cháy, bãi tắm Đảo Rều thích hợp để du khách đến trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 9. Đây là khoảng thời gian nắng ráo, thời tiết đẹp cho các hoạt động vui chơi dưới biển.

Có một điều mà bạn cần lưu ý: Trước đây, du khách có thể thoải mái đến vui chơi, dã ngoại tự do cùng bạn bè tại bãi tắm Đảo Rều. Tuy nhiên hiện nay, do bãi tắm đảo Rều do Vinpearl Hạ Long đầu tư và khai thác nên vào mùa cao điểm, bãi biển này chỉ dành cho khách lưu trú tại Vinpearl Hạ Long. Còn lại vào các thời điểm khác, bãi tắm đảo Rều vẫn mở cửa đón khách đến tham quan và tắm biển miễn phí. 

7. Biển Hồng Vàn

Nếu bạn yêu thích du lịch biển Quảng Ninh nhưng không còn mặn mà với các bãi biển nổi tiếng như Vịnh Hạ Long, bãi cháy,… Vậy biển Hạ Long có gì khác ngoài những bãi tắm trên? Hãy thử một lần đến biển Hồng Vàn xem sao.

Nước biển trong xanh tại biển Hồng Vàn
Nước biển trong xanh tại biển Hồng Vàn

Biển Hồng Vàn nằm ở phía đông trên huyện đảo Cô Tô, nơi đây có sự yên tĩnh và vắng vẻ hơn so với các bãi tắm khác. Nước biển màu ngọc bích, trời xanh, mây trắng khiến khung cảnh biển Hồng Vàn trở nên làm say đắm bao du khách đến đây. Một trong những điều mà bạn nhất định phải thử khi đến biển Hồng Vàn chính là ngắm bình minh và hoàng hôn trên biển. 

Khung cảnh những ánh nắng đầu ngày hay nắng hoàng hôn hòa cùng làn nước biển trong xanh, cùng tiếng khua mái chèo từ xa vọng lại mang đến cho bạn cảm giác yên bình khó tả. Biển Hồng Vàn quả thực là một trong những bãi biển Hạ Long lý tưởng cho những tâm hồn cần được “chữa lành”.

Một số lưu ý khi du lịch biển Hạ Long

Để có một kỳ nghỉ tuyệt vời, bạn cần chuẩn bị cho mình hành trang trước chuyến đi thật kỹ càng để mọi thứ được diễn ra suôn sẻ. Vậy du lịch biển Hạ Long cần lưu ý những gì?

Chuẩn bị hành lý trước chuyến đi
Chuẩn bị hành lý trước chuyến đi

Lưu ngay những lưu ý dưới đây để có chuyến trải nghiệm thú vị nhé!

  • Xem trước dự báo thời tiết: Một chuyến đi trong thời tiết thuận lợi, không khí mát mẻ, dễ chịu sẽ là yếu tố đầu tiên để bạn có một kỳ nghỉ trọn vẹn. Đặc biệt khi phải đi nhiều bằng đường biển, thời tiết là yếu tố vô cùng quan trọng. Bạn cần tránh thời tiết xấu như mưa, bão để không gặp nguy hiểm khi di chuyển.
  • Chuẩn bị đồ dùng thiết yếu: Nếu như bạn đến một số các hòn đảo khá xa so với đất liền như biển Sơn Hào hay đảo Soi Sim thì bạn nên đem theo các vật dụng như đồ y tế, thuốc,… Để tránh tình trạng khi cần dùng đến nhưng không tìm được điểm bán.
  • Có lịch trình cụ thể: Hầu hết các bãi biển yên tĩnh nêu trên đều không gần đất liền, bạn cần lên tàu để di chuyển đến điểm. Vậy nên một lịch trình chi tiết, cụ thể thời gian di chuyển giúp bạn kiểm soát tốt, tránh việc lỡ giờ tàu chạy sẽ mất nhiều thời gian thậm chí không thể di chuyển đến điểm mà bạn muốn.
  • Các đồ dùng cần thiết khác: Một trong những vật dụng không thể thiếu khi đi biển chính là kem chống nắng. Kem chống nắng giúp bạn bảo vệ làn da của mình khỏi cái nắng gắt trên biển. Ngoài ra mũ, kính râm hay đồ bơi sẽ là những vật dụng cần thiết cho chuyến đi du lịch biển Hạ Long của bạn.

Trên đây là tên những bãi biển Hạ Long hoang sơ, yên tĩnh cực chill mà bạn có thể tham khảo cho chuyến đi mùa hè này. Chào hè, HoaBinh Tourist có rất nhiều ưu đãi với các chương trình tour du lịch biển Hạ Long Bãi Cháy hay các bãi biển Quảng Ninh khác. Hãy liên hệ ngay hotline của HoaBinh Tourist để nhận tư vấn, hỗ trợ. Chúc quý khách có một kỳ nghỉ lý thú và nhiều niềm vui.