TOP 7+ điểm check-in mùa lúa chín vàng ở Tây Bắc đẹp quên lối về

Mùa lúa chín vàng ở Tây Bắc luôn mang vẻ đẹp cuốn hút khó tả, hấp dẫn nhiều khách du lịch trong và ngoài nước ghé thăm, đặc biệt là các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Dưới đây là top 7+ điểm check in tuyệt đẹp mùa lúa chín ở Tây Bắc được nhiều người săn đón và ngưỡng mộ. Xem ngay để lên kế hoạch cho chuyến hành trình sắp tới của bạn nhé!

1. Nên đi mùa lúa chín Tây Bắc vào tháng mấy? 

Mùa lúa chín Tây Bắc là một trong những thời điểm được mong chờ nhất trong năm của cả người dân địa phương và khách du lịch. Bởi đây không chỉ là thời điểm thu hoạch mà còn là mùa của những bức tranh thiên nhiên sống động và hùng vĩ. Khi lúa bắt đầu ngả vàng, cả một vùng núi rừng Tây Bắc như được khoác lên mình một tấm áo mới, rực rỡ và ấm áp. Ruộng bậc thang mùa lúa chín cứ nối tiếp nhau tựa như những dải lụa mềm mại uốn lượn theo sườn núi tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp.

Mùa lúa chín Tây Bắc
Mùa lúa chín Tây Bắc

Mùa lúa chín tháng mấy là phù hợp để chiêm ngưỡng vẻ đẹp này là câu hỏi được nhiều du khách đặt ra mỗi khi lên kế hoạch ngắm lúa chín vùng cao. Thời điểm tốt nhất thường rơi vào khoảng tháng 9 đến tháng 10 hàng năm. Tùy từng địa phương và tùy vào thời tiết từng năm mà Tây Bắc mùa lúa chín có thể đến sớm hoặc muộn hơn đôi chút. Cụ thể:

  • Đầu tháng 9: Đây là thời gian lúa bắt đầu chín ở các khu vực như Mù Cang Chải – Yên Bái, Sapa – Lào Cai và Hoàng Su Phì – Hà Giang. 
  • Giữa đến cuối tháng 9: Các vùng như Pù Luông – Thanh Hóa, Y Tý – Lào Cai, thác Bản Giốc – Cao Bằng và Đồng Văn – Hà Giang bước vào thời điểm lúa chín, là lúc các thửa ruộng bậc thang mang màu sắc đẹp nhất.
  • Tháng 10: Ở một số nơi cao hơn ở Y Tý hay một số khu vực của Hoàng Su Phì, mùa lúa chín có thể kéo dài đến tận tháng 10. Đây là thời điểm cuối cùng để bạn kịp chiêm ngưỡng cảnh sắc mùa vàng trước khi mùa gặt kết thúc. 
Nên đi mùa lúa chín Tây Bắc vào tháng mấy?
Nên đi mùa lúa chín Tây Bắc vào tháng mấy?

Thực tế thời điểm từ lúc hạt lúa bắt đầu cứng cáp và chuyển màu vàng rực đủ để thu hoạch chỉ rơi vào khoảng gần 4 tuần lễ. Do đó, kinh nghiệm cho thấy bạn nên lên kế hoạch du lịch đến Tây Bắc ngay sau khi những ruộng lúa ở đây đã có hạt cứng và còn màu xanh lá đậm. Nếu bạn không thể tự theo dõi thông tin mùa lúa chín là tháng mấy ở Tây Bắc thì có thể nhờ sự tư vấn của đội ngũ Hoà Bình Tourist để nhận được câu trả lời chính xác nhất, giúp bạn lên kế hoạch du lịch dễ dàng nhé!

2. Địa điểm check in cực đẹp mùa lúa chín Tây Bắc 

2.1.  Mùa lúa chín Mù Cang Chải 2024

Mù Cang Chải nằm ở tỉnh Yên Bái là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất khi nhắc đến những nơi có mùa lúa chín miền Bắc đẹp nhất. Nơi đây sở hữu “vĩ cảnh” ruộng bậc thang đẹp nhất Việt Nam trải dài từ thung lũng lên đến đỉnh núi, tạo nên một bức tranh thiên nhiên hoàn mỹ.

Mùa lúa chín Mù Cang Chải thường bắt đầu từ đầu tháng 9 kéo dài đến giữa tháng 10. Người dân ở các bản làng sẽ có kế hoạch thu hoạch lúa khác nhau trải đều trong khoảng thời gian này. Vậy nên bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin trước khi quyết định chọn địa điểm tham quan tại đây.

Những thửa ruộng bậc thang đẹp nhất nhì ở Mù Cang Chải phải kể đến bản La Pán Tẩn, Chế Cu Nha, Dế Xu Phình. Ruộng bậc thang ở đây trải dài và đều tăm tắp. Khi đứng ở khu vực cao, du khách có thể dễ dàng chiêm ngưỡng và chụp lại những bức ảnh tuyệt mỹ như trong tranh ngay tại những bản làng này.

Mùa lúa chín Mù Cang Chải
Mùa lúa chín Mù Cang Chải

Ngoài việc ngắm cảnh, du khách còn có cơ hội trải nghiệm văn hoá đặc sắc của người Mông, Dao, Tày, … Họ là người dân bản địa đã tự tay tạo nên một “vĩ cảnh” ruộng bậc thang được nhiều người săn đón. Không chỉ thế, bạn còn có cơ hội tham gia lễ hội cơm mới của họ nếu đến vào đầu mùa thu hoạch. Mùa lúa chín vào tháng mấy ở Mù Cang Chải thì khoảng thời gian đó sẽ diễn ra lễ hội này. 

Nếu vừa muốn tham gia lễ hội mà vừa ngắm được đồng lúa chín đẹp thì hãy sắp xếp kế hoạch du lịch vào khoảng cuối tháng 9 đầu tháng 10 nhé!

2.2.  Hoàng Su Phì mùa lúa chín

Hoàng Su Phì nằm ở tỉnh Hà Giang cũng là một trong những điểm check in mùa lúa chín tuyệt đẹp của Tây Bắc. Nơi đây nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang trải dài trên những sườn dốc đứng, tạo nên khung cảnh độc đáo. Những thửa ruộng tựa như những dải lụa ngọc ngà vắt ngang qua những ngọn đồi cao vút. Mỗi mùa lúa chín Hoàng Su Phì đi qua, du khách như được chứng kiến một tác phẩm nghệ thuật được tạc dựng bởi bàn tay tài tình của người dân La Chí, Dao, Tày, … nơi đây vậy. 

Hà Giang mùa lúa chín thường rơi vào khoảng tháng 9 đến tháng 10, Hoàng Su Phì mùa lúa chín cũng thường diễn ra và thời điểm này, nếu năm nào mưa nhiều thì thời gian này lùi lại tới khoảng cuối tháng 9. Thời điểm này, khắp các ngọn đồi, chân núi đều rực sáng một sắc vàng rực rỡ làm mê đắm khách du lịch. Thời điểm này, bạn nên đến bản Phùng, Bản Luốc, Thông Nguyên để được ngắm nhìn cảnh mùa lúa chín Hà Giang Mù Cang Chải đẹp nhất và ghi lại cho mình những bức hình thật độc đáo. 

Hoàng Su Phì mùa lúa chín
Hoàng Su Phì mùa lúa chín

2.3. Pù Luông mùa lúa chín 

Đi ngược về xuôi ta sẽ bắt gặp những thửa ruộng Pù Luông – Thanh Hóa xinh đẹp. Những thửa ruộng bậc thang Pù Luông mùa lúa chín nằm ở khu bảo tồn thiên nhiên cùng tên. Nơi đây nổi bật với vẻ đẹp ruộng bậc thang xếp tầng uốn lượn quanh các ngọn đồi, xen giữa là những khu rừng nguyên sinh xanh mướt tạo nên những khối màu sắc rực rỡ xanh lá – vàng tươi hút mắt.

Mùa lúa chín tại Pù Luông Thanh Hoá
Mùa lúa chín tại Pù Luông Thanh Hoá

Giống như những nơi khác, mùa lúa chín ở Pù Luông cũng rơi vào khoảng cuối tháng 9 đầu tháng 10. Đây là thời điểm đồng lúa chuyển vàng rực rỡ trải dài từ chân đồi lên đỉnh núi. Khung cảnh ở Pù Luông khi ấy không quá vồn vã mà trở nên bình yên, mộc mạc đến lạ kỳ. Chốc chốc lại có cảnh đàn cò trắng bay qua cánh đồng tạo nên sự thanh bình, nên thơ. Đây chính là sức hút đặc biệt của cánh đồng mùa lúa chín Pù Luông.

Nếu bạn không thích ngắm cảnh lúa chín ở trên cao thì có thể tự mình trải nghiệm cảm giác đi giữa những thửa ruộng bậc thang. Giữa các cánh đồng nối liền với các khu rừng là những con đường mòn nhỏ. Bạn có thể có thể men theo những con đường mòn này để xuyên qua các cánh rừng, cùng nhau khám phá những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp nơi đây.

2.4. Y tý mùa lúa chín

Y Tý là một huyện bản thuộc tỉnh Lào Cai nằm trên độ cao 2.000m so với mực nước biển. Đây là lý do vì sao Y Tý mùa lúa chín thường đến muộn hơn những nơi khác. Những thửa ruộng bậc thang nơi đây đều được canh tác trên những sườn đồi cao ngất tạo nên khung cảnh kỳ vĩ đến khó tin. 

Vào những ngày mây trắng ngưng tụ ở đỉnh núi, du khách còn có cơ hội nhìn thấy viễn cảnh “thửa ruộng trong mây” vô cùng độc đáo. Chính bởi điểm đặc biệt này mà nhiều nhiếp ảnh gia, khách du lịch đều mong muốn được đến Y Tý và trải nghiệm cảnh sắc mây núi hòa quyện vô cùng hiếm có và thơ mộng ấy.

Y tý mùa lúa chín
Y tý mùa lúa chín

2.5. Thác Bản Giốc mùa lúa chín  

Thác Bản Giốc nằm tại Cao Bằng – nơi nổi tiếng với con thác xuyên quốc gia đẹp nhất Đông Nam Á mà nhiều người ngưỡng mộ, nay còn trở nên quyến rũ hơn trong mùa lúa chín. Từ tháng 9 đến tháng 10, những cánh đồng lúa cạnh chân thác dần ngả màu vàng óng ả kết hợp với rừng thu thay lá và cảnh thác đổ tung bọt trắng xóa đã tạo nên một cảnh quan kỳ vĩ tuyệt đẹp gây ấn tượng với nhiều du khách.

Cảnh quan thiên nhiên đặc biệt này sẽ khiến nhiều du khách có trải nghiệm khó quên, nơi mà sự đối lập giữa bình dị, yên ả do con người tạo ra trái với sự hùng vĩ, tráng lệ đầy mạnh mẽ do thiên nhiên ban tặng được hòa quyện một cách hoàn hảo. Màu vàng của đồng lúa và màu trắng của thác nước tạo sự tương phản đối lập nhưng lại hòa quyện tạo nên một bức tranh thiên nhiên đầy sống động và cuốn hút.

Đứng trước cảnh tượng ấy, du khách như được hòa mình vào sự hùng vĩ của đất trời, cảm nhận sâu sắc vẻ đẹp của vùng núi rừng cũng như con người Đông Bắc. Khoảnh khắc ấy khiến nhiếp ảnh gia ngưỡng mộ và săn đón. Khoảnh khắc giao hoà tuyệt diệu của tự nhiên và nhân tạo.

Thác Bản Giốc mùa lúa chín
Thác Bản Giốc mùa lúa chín

2.6. Mùa lúa chín Sapa 

Mùa lúa chín ở Sapa Lào Cai cũng được nhiều du khách săn đón. Từ khoảng tháng 9, nhiều cánh đồng canh tác sớm ở Sapa đã bắt đầu ngả vàng. Sapa như khoác lên mình bộ áo mới, óng ả và rực rỡ hơn bao giờ hết. 

Các cánh đồng lúa chín đẹp nhất ở Sapa mà bạn nhất định phải ghé thăm như Cát Cát, Tà Vân, Mường Hoa sẽ đều mang lại ấn tượng độc đáo về thị giác. Các cánh đồng lúa chín rực rỡ hoà quyện với cảnh sắc núi non trùng điệp Sapa vương một chút sương mù ngày nắng mới tạo nên một khung cảnh thơ mộng, nên thơ mà không nơi nào có được. 

Mùa lúa chín Sapa
Mùa lúa chín Sapa

2.7. Đồng Văn – Hà Giang mùa lúa chín

Đồng Văn thuộc tỉnh Hà Giang, nổi tiếng với các thửa ruộng bậc thang nằm giữa những dãy núi đá vôi. Vào mùa lúa chín, cánh đồng óng ả một màu vàng rực rỡ như những dải lụa vắt ngang qua những khối núi đá vôi cheo leo khúc khuỷu tạo những nét hình khối đối lập mà hoà quyện hoàn hảo tạo nên một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp và lôi cuốn. 

Mùa lúa chín Hà Giang tháng mấy thì mùa lúa chín ở Đồng Văn cũng gần tương tự như vậy. Điểm nhấn của Đồng Văn chính là các “dải lụa vàng” trên các bản làng như Phố Cáo, Lũng Cú và Sủng Là. Đến đây bạn sẽ tận hưởng được toàn bộ vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên kết hợp với bàn tay của con người. Sắc vàng rực của những cánh đồng lúa chín phủ khắp cao nguyên đá Đồng Văn tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp.  

Mùa lúa chín ở Đồng Văn
Mùa lúa chín ở Đồng Văn

3. HoaBinh Tourist – Đơn vị tổ chức tour du lịch uy tín cho doanh nghiệp 

HoaBinh Tourist tự hào là một trong những đơn vị lữ hành uy tín tại Việt Nam, chuyên cung cấp các giải pháp tổ chức tour du lịch cho doanh nghiệp với chất lượng vượt trội về đội ngũ nhân sự, trang thiết bị và hệ thống lưu trú. Với kinh nghiệm hơn 16 năm trong ngành, đối tác tin cậy của nhiều doanh nghiệp tổ chức lớn như Vinpearl, VCCI, Vietcombank, FLC Group, … HoaBinh Tourist tự tin mang đến cho khách hàng trải nghiệm du lịch độc đáo, đẳng cấp và phù hợp với nhu cầu đa dạng của từng doanh nghiệp.

Chúng tôi luôn thấu hiểu mong muốn và yêu cầu của doanh nghiệp nên việc thiết kế các tour du lịch kết hợp giữa nghỉ dưỡng và hoạt động teambuilding là điều mà đơn vị luôn chú trọng. Bên cạnh đó, dưới sự hỗ trợ của đội ngũ hướng dẫn viên, tư vấn viên chuyên nghiệp, nhiệt tình, có kỹ năng và kiến thức cao sẽ hỗ trợ khách hàng tối đa trong việc lên kế hoạch, tổ chức đến thực hiện chuyến đi thành công và như ý nhất.

Ngoài ra với lợi thế mạng lưới đối tác rộng khắp từ khách sạn, resort đến nhà cung cấp dịch vụ du lịch tại các địa điểm nổi tiếng, HoaBinh Tourist cam kết mang đến cho doanh nghiệp những hành trình đáng nhớ, an toàn và tối ưu chi phí nhất. 

HoaBinh Tourist - Đơn vị tổ chức tour du lịch uy tín cho doanh nghiệp 
HoaBinh Tourist – Đơn vị tổ chức tour du lịch uy tín cho doanh nghiệp

Với dịch vụ chất lượng, chuyên nghiệp cùng uy tín cao, HoaBinh Tourist luôn là đối tác tin cậy của mọi doanh nghiệp. Dù bạn đang tìm kiếm một chuyến du lịch khám phá, nghỉ dưỡng hay teambuilding, dịch vụ MICE, Hoabinhtourist sẽ luôn đáp ứng kỳ vọng của bạn ở mức cao nhất. 

Như vậy, mùa lúa chín không chỉ là thời điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng mà hùng vĩ của thiên nhiên mà còn là dịp để bạn thư giãn tinh thần, trải nghiệm văn hoá và cuộc sống của người dân vùng cao Tây Bắc. Đây là điểm đến hoàn hảo cho cả du khách và đoàn thể doanh nghiệp. Với những chuyến du lịch đặc biệt như vậy, HoaBinh Tourist luôn sẵn sàng hỗ trợ, đáp ứng mọi nhu cầu và mong muốn của. Hãy lên kế hoạch cho chuyến đi ngay ngày hôm nay để khám phá mùa rực rỡ Tây Bắc nhé!