TOP 11+ trò chơi teambuilding trên biển

Trò chơi team building trên biển không chỉ đơn thuần là những trò chơi vui nhộn, mà còn là cơ hội để gắn kết đoàn thể. Hoạt động team building có vai trò quan trọng trong việc xây dựng môi trường làm việc tích cực. Và cũng là hoạt động gắn liền với sự thành công của chương trình du lịch thường niên của các công ty, doanh nghiệp. Nếu như bạn đang tìm hiểu về trò chơi trên biển cho mùa hè này thì xem ngay TOP 11+ trò chơi cực hấp dẫn dưới đây!

1. Trò chơi Đồng lòng tát biển Đông 

Đứng đầu trong bảng xếp hạng trò chơi trên biển phải kể đến trò “Đồng lòng tát biển Đông”. Một trong những trò chơi team building thú vị được ưa chuộng trong các chương trình du lịch công ty và đoàn thể. Trò chơi này không chỉ mang lại niềm vui sảng khoái từ việc hoạt động ngoài trời trên bãi biển xanh ngát mà còn tạo ra cơ hội để mọi người cùng nhau hòa mình vào không gian thiên nhiên tươi đẹp của biển Đông. 

Trò chơi Đồng lòng tát biển Đông những trò chơi ở biển thu hút nhất

Chuẩn bị: 1 ly nhựa, 1 thùng xốp cho mỗi thành viên tham gia.

Số lượng người chơi: Trò chơi này thích hợp với một đội lớn, mỗi đội từ 10 người trở lên. Sẽ thú vị hơn nếu như có 2 – 5 đội cùng tham gia, cuộc chiến cần sự ngang tài, ngang sức để đẩy mạnh tinh thần đội nhóm.

Chia nhóm: Người chơi được chia thành các nhóm nhỏ, mỗi nhóm có 10 – 12 người.

Cách chơi:

  • Bắt đầu trò chơi, các thành viên ngồi thành một hàng dọc, thẳng hàng. Thành viên đầu tiên, ngồi sát mép bờ biển. Thành viên cuối cùng, ngồi cạnh thùng xốp.
  • Khi hiệu lệnh “bắt đầu” được vang lên, thành viên đầu tiên sẽ múc nước biển vào ly nhựa, và đổ vào ly của thành viên phía sau. Lưu ý, không được quay người, quay mặt lại thành viên phía sau.
  • Sau 15 phút, đội nào thu được nhiều nước hơn sẽ chiến thắng.

“Đồng lòng tát biển Đông” – trò chơi dễ chơi, số lượng tham gia có thể lên tới hàng trăm người. Rất phù hợp với những doanh nghiệp có đông cán bộ nhân viên.

2. Dẫn thuỷ nhập điền 

“Dẫn thuỷ nhập điền” thuộc vào danh sách các trò chơi team building trên biển vui nhộn, là cơ hội vui hết mình, để tất cả thành viên trong nhóm kết nối và gắn bó với nhau. Từ đó, củng cố lòng tin và tạo nên tinh thần đồng đội mạnh mẽ. 

Đối với các doanh nghiệp và tổ chức, trò chơi này còn là cách tuyệt vời để thúc đẩy sự đoàn kết nhóm và xây dựng một môi trường làm việc tích cực, nơi mà mọi người có thể phát huy tối đa khả năng và sức mạnh thể lực của mình.

Tham gia vào trò chơi này, người chơi cần sự nhanh nhẹn, khéo léo để thu được thành quả là lượng nước biển được tích trữ nhiều hơn.

Dẫn thuỷ nhập điền kết nối và gắn kết với nhau

Chuẩn bị: ống nước lớn, có độ dài khoảng 1,5m, đường kính 10cm và 2 chiếc xô có nhiều lỗ thủng.

Số lượng người chơi: từ 8 đến 10 người

Cách chơi như sau:

  • Mỗi đội cử ra 2 thành viên xách 2 xô nước, thay phiên nhau mang nước đổ vào ống.
  • Nhiệm vụ của các thành viên còn lại là dựng ống nước theo phương thẳng đứng, dùng tay để bịt ống nước, sao cho giữ được nước trong ống.
  • Kết quả chiến thắng sẽ được tính cho đội nào có mực nước cao hơn.

3. Thuyền trưởng tài năng 

Trò chơi “Thuyền trưởng tài năng” tập trung vào việc phát triển kỹ năng phối hợp nhóm, lắng nghe và tinh thần đồng đội trước mọi thách thức. Người chơi sẽ được đặt vào vai trò thuyền trưởng và những thuyền viên, bắt buộc phải có sự nhanh nhẹn và phối hợp ăn ý.

Chơi trên biển đoàn kết cùng trò chơi “Thuyền trưởng tài năng”

Chuẩn bị: Với trò Thuyền trưởng tài năng, bạn sẽ không cần chuẩn bị dụng cụ. 

Số lượng người chơi: 8 – 10 người.

Cách chơi:

  • Các thành viên tập hợp thành hàng dọc, đứng sát nhau để chuẩn bị các trò chơi bãi biển.
  • Trưởng nhóm đứng phía trước, hô to “trưởng nhóm” các thành viên phải giơ tay chào lên.
  • Khi tiếng hô “sóng xô mạn trái”, các thành viên sẽ di chuyển sang trái một bước.
  • Khi hô “sóng xô mạn phải”, các thành viên di chuyển sang phải.
  • Khi hô “nước tràn vào tàu”, tất cả các thành viên sẽ ngồi xuống.
  • Nếu có thành viên nào làm sai, hoặc chậm hơn các thành viên khác thì thành viên đó sẽ bị loại khỏi hàng.

Sau khoảng 5 – 10 phút trò chơi diễn ra, số lượng người chơi bám trụ còn nhiều, hãy dành cho họ những “phần thưởng” đặc biệt như tiếp tục tham gia trò chơi Voi Vỏi Vòi Voi. Cả đoàn xếp hàng dọc, tay người phía trước đưa ra phía sau, người đằng sau bám lấy tay người trước. Cứ như vậy cho tới người cuối cùng. Cả đoàn đi một vòng tròn và hát vang bài “Chú Voi Con Ở Bản Đôn”. Không chỉ là “phần thưởng” chiến thắng mà còn giúp buổi chơi thêm phần bất ngờ hơn.

4. Bước chân thần tốc 

Trò chơi “Bước chân thần tốc” tập trung vào việc phát triển sự linh hoạt, sự nhanh nhẹn và sự phối hợp nhóm. 

Một trò chơi nâng cao sự nhanh nhẹn, linh hoạt và kết hợp nhóm

Chuẩn bị: Quần khổng lồ, 

Số lượng người chơi: 4 người

Cách chơi:

  • Chuẩn bị đường đua: Đánh dấu một điểm đích, cách điểm xuất phát 10 – 20m.
  • Các đội sẽ phải xỏ chân vào trong quần khổng lồ được thiết kế sẵn.
  • Các đội xếp hàng ở vạch xuất phát, cùng nhau chạy về vạch đích. Đội nào có toàn bộ thành viên về đích đầu tiên sẽ dành chiến thắng.

Không chỉ là một trò chơi vui nhộn mà trò “Bước chân thần tốc” còn là một trong các trò chơi trên biển giúp phát triển sự linh hoạt và phối hợp nhóm một cách hiệu quả.

5. Công thành chiến 

Trò chơi “Công thành chiến” tập trung vào việc phối hợp nhóm và chiến lược. Người chơi sẽ được chia thành các đội và phải lập kế hoạch để chiếm lĩnh và bảo vệ công thành của mình trong trò chơi chiến lược này.

Công thành chiến tập trung vào việc phối hợp nhóm

Chuẩn bị: Xô múc nước, cát có sẵn trên bờ biển.

Số lượng người chơi: Chia làm 2 đội, mỗi đội khoảng 10 – 15 người.

Cách chơi:

  • Các đội tập trung xây thành trì vững chãi trong vòng 5 phút. Mỗi thành cách nhau khoảng 3 mét & bức tường thành không dài quá 1 mét.
  • Mỗi đội có 2 – 3 thành viên dùng xô nước tạt vào tường thành của đội đối phương trong 2 phút.
  • Trong khi các thành viên đang tạt nước, mỗi đội sẽ có 2 công binh tiếp tục nhiệm vụ sửa chữa tường thành bằng cát. 
  • Thành trì nào sập trước và sập nhiều hơn sẽ thua cuộc.

6. Đưa nước về nguồn 

Trò chơi “Đưa nước về nguồn” nhấn mạnh vào ý nghĩa của việc bảo vệ và sử dụng tài nguyên nước một cách bền vững. Dù trên đường di chuyển có nhiều chướng ngại vật vẫn phải dốc lòng bảo vệ nước. Ngoài ra, người chơi sẽ học cách đoàn kết trong công việc để hoàn thành mục tiêu chung là xây dựng tổ chức lớn mạnh, vươn cao, vươn xa.

Chuẩn bị: Đây là một trong các trò chơi trên biển cần chuẩn bị nhiều dụng cụ như xô nhựa, cốc nhựa, các chướng ngại vật.

Số lượng người chơi: Khoảng 6 – 8 người/đội. Số lượng các thành viên đều nhau.

Cách chơi:

  • Vạch xuất phát cách nước biển 10 mét và có chướng ngại vật trên đường đi.
  • Người chơi trong các đội lần lượt cầm cốc lấy nước, băng qua các chướng ngại vật trên đường đua.
  • Di chuyển đến điểm đích đặt xô chứa nước và chuyền cốc cho người tiếp theo.
  • Đội nào mang được nhiều nước về hơn sẽ chiến thắng.

7. Đua thuyền trên cạn 

Trò chơi “Đua thuyền trên cạn” tập trung vào việc phát triển sự phối hợp nhóm, kỹ năng lãnh đạo và sự sáng tạo. Người chơi sẽ phải làm việc cùng nhau để vận hành thuyền trên mặt đất, tạo ra một môi trường thú vị để học hỏi và giải trí.

Đua thuyền trên cạn rèn luyện sức khỏe cho tất cả các thuyền viên

Số lượng người chơi: 7 – 10 người/đội và không giới hạn số lượng người tham gia.

Cách chơi:

  • Mỗi đội sẽ ngồi xen kẽ nam, nữ theo một hàng dọc, người đằng sau gác lên người đằng trước để tạo nên một hàng có liên kết.
  • Khi quản trò hô vang “xuất phát”, các đội có nhiệm vụ dùng tay và mông di chuyển thật nhanh. Sao cho hàng dọc không bị đứt gãy.
  • Đội chiến thắng là đội về đích đầu tiên và không vi phạm luật chơi.

Đua thuyền trên cạn không chỉ tập trung vào sức mạnh, tinh thần đồng đội mà còn giúp rèn luyện sức khỏe. Vì trò chơi này không chỉ dùng tay, mông, mà người chơi buộc phải có sức dẻo dai ở đôi chân.

8. Vẽ tiếp sức 

Trò chơi team building trên biển “Vẽ tiếp sức” không đơn thuần là sáng tạo, trò chơi này còn thể hiện sự hiểu ý đồng đội và kỹ năng giao tiếp linh hoạt. Từ hình vẽ, bạn phải thể hiện bằng lời nói sao cho các thành viên cùng nhau hoàn thành một bức tranh hoặc một tác phẩm nghệ thuật theo hướng tiếp nối ý tưởng. 

Chuẩn bị: Giấy trắng, bút, tẩy

Số lượng người chơi: 5 – 7 người mỗi đội. Số lượng người chơi cụ thể có thể điều chỉnh tùy thuộc vào không gian và tổ chức của bạn.

Cách chơi:

  • Người chơi chia thành các đội, đứng hàng dọc và quay lưng vào nhau.
  • Người đầu tiên sẽ nhận giấy từ quản trò và vẽ hình miêu tả từ khoá.
  • Thành viên số 2 nhìn giấy trong 10 giây và vẽ lại hình theo hình mẫu của người đầu tiên.
  • Tiếp tục cho đến thành viên cuối cùng của đội chơi. Và người cuối cùng sẽ có nhiệm vụ đoán từ khoá từ hình vẽ. 
  • Nếu đội nào có thành viên đoán đúng từ khoá đầu tiên sẽ giành chiến thắng.

Hết mình với trò chơi “Vẽ tiếp sức” cũng là lúc bạn và những người đồng đội thể hiện được hoa tay, tài năng thiên bẩm trong việc vẽ với. Chắc chắn rằng, những tác phẩm nghệ thuật ra đời trong hoàn cảnh này sẽ khó mà quên được.

9. Giữ bóng thăng bằng 

Nếu được hỏi trò chơi bãi biển tập thể nào thể hiện sự đoàn kết thì đây chắc chắn sẽ là “Giữ bóng thăng bằng”. Trò chơi này cần sự kết hợp nhịp nhàng, sự thấu hiểu đối phương để có các bước chân di chuyển nhịp nhàng đưa  bóng về đích mà không bị rơi. Giống như trong công việc, sức mạnh teamwork vô cùng quan trọng để cùng nhau đạt được mục tiêu.

Trò chơi cần sự kết hợp nhịp nhàng, đồng lòng đồng sức của tất cả thành viên

Chuẩn bị:

  • Bộ vận chuyển bóng
  • Bóng

Số lượng người chơi: Tối thiểu 8 – 10 người.

Cách chơi: Toàn bộ các thành viên trong đội phải kết hợp khéo léo để giữ bóng thăng bằng trên bộ vận chuyển, và di chuyển đưa bóng về đích. Đội nào mang đủ số lượng bóng về đích trong thời gian ngắn nhất sẽ dành chiến thắng. 

 

10. Trò chơi thượng đế 

Trò chơi “Thượng Đế” tập trung vào việc phát triển sự lãnh đạo, chiến lược và kỹ năng quản lý tài nguyên. Người chơi sẽ được đặt vào vai trò của một vị thần và phải xây dựng và quản lý một vùng đất để phát triển và bảo vệ chống lại các thách thức.

Chuẩn bị: Các đồ vật khác nhau được giấu dưới bàn, quần áo hoặc các bục sân khấu trên biển.

Số lượng người chơi: Không giới hạn và được chia đều cho 3 đội.

Cách chơi:

  • Thượng đế (có thể là quản trò) đứng cách đội chơi khoảng 3 – 5m, đưa ra yêu cầu các đội lấy đồ vật.
  • Các thành viên phải truy tìm đồ vật đó được giấu ở bất kỳ đâu trong phạm vi cho phép.
  • Sau khi tìm được, phải cống nạp đồ vật đó lên thượng đế.
  • Đội nào tìm được nhiều đồ để cống nạp sẽ chiến thắng chung cuộc.

11. Cướp cờ 

Trò chơi “Cướp cờ” tuy đơn giản nhưng lại mang đến rất nhiều ý nghĩa cho việc di chuyển hoạt bát, biết cách chớp thời cơ, nhanh nhẹn xử lý khi được gọi tên. Ngoài ra, trò chơi giúp tạo không khí sôi động, vui vẻ và tăng thêm tính đoàn kết, các bạn sẽ được giao tiếp với nhau nhiều hơn khi phối hợp trên bãi biển.

Chớp thời cơ cùng trò chơi Cướp cờ

Chuẩn bị: lá cờ, vạch xuất phát

Số lượng người chơi: 5 – 6 người/đội. Không giới hạn số đội tham gia.

Cách chơi:

  • Quản trò chia đội, mỗi đội 5 – 6 thành viên (số lượng bằng nhau).
  • Các thành viên mỗi đội đếm theo thứ tự. Ví dụ đội có 6 người, đếm từ 1 đến 6. Người chơi bắt buộc phải nhớ số của mình.
  • Khi quản trò hô một con số, thành viên nào mang số thứ tự đó phải chạy lên cướp cờ ở vạch đích.
  • Kết quả: đội nào cướp được nhiều cờ hơn sẽ chiến thắng. 

Lưu ý khi tham gia chơi trên biển trò “Cướp cờ”: 

  • Quản trò có thể gọi liền một lúc 2 – 3 số. Mục đích để cuộc chiến thâm phần sôi động, kịch tính.
  • Khoảng cách từ điểm xuất phát của các đội đến vạch giữ cờ phải bằng nhau.

12. Lưu ý khi tổ chức trò chơi team building trên biển 

Khi tổ chức trò chơi team building trên biển, có một số lưu ý quan trọng để đảm bảo sự an toàn và hiệu quả của hoạt động. 

  • An toàn cá nhân: Đảm bảo rằng, tất cả nhân viên và người tham gia đều được trang bị đầy đủ dụng cụ bảo hộ và thông tin an toàn trước khi bắt đầu các trò chơi tập thể vui nhộn trên biển. Bao gồm áo phao, dụng cụ cứu hộ, và thông tin về cách ứng phó với tình huống khẩn cấp trên biển.
  • Điều kiện thời tiết: Theo dõi thời tiết trước khi bắt đầu các trò chơi tập thể đi biển. Tránh tổ chức hoạt động khi có dấu hiệu của thời tiết xấu hoặc biển động mạnh sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tham gia và gió giật mạnh không thuận lợi khi tổ chức chương trình tập thể.
  • Kiểm tra trang thiết bị: Hãy chuẩn bị thật kỹ tất cả các trang thiết bị và phương tiện được sử dụng trong hoạt động. Đảm bảo các dụng cụ, đồ chơi… đều được kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ để an toàn khi sử dụng.
  • Huấn luyện và hướng dẫn: Cung cấp đào tạo và hướng dẫn cho tất cả thành viên nội bộ và người tham gia về cách sử dụng trang thiết bị, phương tiện và cách ứng phó với tình huống khẩn cấp trên biển.
  • Phản ánh và cải thiện: Thu thập phản hồi từ nhân viên và người tham gia sau mỗi hoạt động để đánh giá hiệu quả và cải thiện trong các lần tổ chức sau.
  • Tuân thủ quy định: Luôn tuân thủ các quy định và hướng dẫn của cơ quan quản lý và pháp luật liên quan đến hoạt động trên biển để đảm bảo tính hợp pháp và an toàn của hoạt động.
Tổ chức trò chơi team building trên biển cần đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người

3. Hòa Bình Tourist tổ chức team building uy tín, chất lượng hàng đầu Việt Nam

Đối với các doanh nghiệp, việc tự tổ chức các chương trình team building sẽ tốn rất nhiều thời gian, công sức. Và nếu như bạn đang lo lắng, băn khoăn về việc chuẩn bị nơi lưu trú, ăn uống, cùng các trò chơi khi đi biển như thế nào cho hấp dẫn thì có thể tham khảo ngay lịch trình tour tại Hòa Bình Tourist. 

Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành du lịch và tổ chức sự kiện, luôn nêu cao mục đích xây dựng những chương trình tour an toàn, chất lượng, chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam, Hòa Bình Tourist đã kết nối rất nhiều đơn vị du lịch nhà hàng, khách sạn, lữ hành… mang đến những tour du lịch trong và ngoài nước với giá tốt nhất thị trường.

Điểm mạnh của Hòa Bình Tourist đã được đông đảo khách hàng đánh giá cao thông qua việc:

  • Chương trình đa dạng: Cung cấp các gói team building đa dạng, từ trải nghiệm trên biển, núi đến các hoạt động gắn kết nhóm trong thành phố, đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu và mong muốn của khách hàng.
  • Sự chuyên nghiệp: Hòa Bình Tourist cam kết mang đến dịch vụ chuyên nghiệp và tận tâm nhất, từ quá trình lên kế hoạch, tổ chức đến thực hiện chương trình.
  • Đội ngũ hướng dẫn viên chất lượng: Đội ngũ hướng dẫn viên giàu kinh nghiệm và am hiểu về team building sẽ giúp khách hàng tận hưởng một trải nghiệm thú vị và ý nghĩa nhất.
  • Linh hoạt trong hoạt động: Từ các trò chơi tập trung vào kỹ năng nhóm đến các hoạt động mạo hiểm, Hòa Bình Tourist luôn đảm bảo một trải nghiệm độc đáo và thú vị cho tất cả mọi người khi tham gia.

Bạn có thể tham khảo những tour trong nước với giá từ 1.950.000đ:

  • Tour Đà Nẵng 3N2Đ: Đà Nẵng – Hội An – Bà Nà – Sơn Trà – Ngũ Hành Sơn khởi hành các ngày trong tuần. Đến Đà Nẵng, du khách sẽ được hòa mình vào làn nước mát lạnh, được tham gia những trò chơi trên bãi biển vui nhộn. Ngoài ra, đây còn là dịp để bạn cùng những người đồng nghiệp thân thiết thưởng thức những món ăn ngon, đậm đà hương vị miền Trung. 
  • Tour Quy Nhơn – Phú Yên 4N3Đ khởi hành vào thứ 6 hàng tuần từ Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh. Đến với vùng đất này, bạn sẽ được tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời, ngắm nhìn vẻ đẹp nên thơ, mới lạ của mảnh đất miền Trung trữ tình. Cùng với đó là các trò chơi khi đi biển thú vị dành cho bạn và bạn bè, người thân.

Không chỉ nổi tiếng với tour trong nước, Hòa Bình Tourist còn có tour nước ngoài có giá từ 1.990.000đ. Du lịch nước ngoài với mức giá phải chăng chưa bao giờ dễ đến thế. Các điểm đến vô cùng đa dạng như:

  • Châu Á: Du lịch Hàn Quốc, du lịch Nhật Bản, du lịch Singapore, du lịch Thái Lan, du lịch Bali, du lịch Đài Loan…
  • Châu Âu: du lịch Bỉ, du lịch Pháp…
  • Châu Úc: du lịch New Zealand..
  • Du lịch Mỹ: du lịch Canada, du lịch châu Mỹ..

Ngoài việc tổ chức, Hòa Bình Tourist còn đảm nhận vai trò tư vấn chuyên sâu để giúp doanh nghiệp, tập thể xác định mục tiêu rõ ràng và đề xuất các phương án team building phù hợp nhằm tối ưu hóa chi phí cũng như hiệu quả của chương trình.

Du lịch tour tràn đầy năng lượng, kỷ niệm cùng Hòa Bình Tourist

 

Chị Thanh – Chủ cửa hàng thời trang sau khi đã có trải nghiệm cùng Hòa Bình Tourist đã có đánh giá trên website: “Mình mua tour của Hòa Bình để đưa cả nhà đi Phú Quốc chơi. Phòng rất sạch sẽ, đẹp và có view biển nữa. Lịch trình sắp xếp rất ổn. Nhà mình có cả người lớn, trẻ em nhưng không ai mệt cả”.

Anh Sơn – Công ty TNHH An Thịnh không ngần ngại chia sẻ: “Thật đúng đắn khi lựa chọn Hòa Bình Tourist là nơi tổ chức gala dinner, team building cho công ty. Chúng tôi được tham quan vịnh Hạ Long – đảo Cát Bà. Được tận hưởng dịch vụ chu đáo, du thuyền đẹp và đồ ăn ngon”. Anh Sơn không quên cảm ơn Hòa Bình Tourist và đã vote 5 sao cho dịch vụ du lịch uy tín này.

Có thể thấy, những tour du lịch tập thể, du lịch doanh nghiệp luôn được Hòa Bình Tourist chuẩn bị rất tận tâm và chu đáo nhằm giúp khách hàng có những chuyến đi đúng nghĩa nghỉ dưỡng, giải trí và kết nối cá nhân. Nói không với những dịch vụ chạy tour mệt mỏi, thiếu thời gian nghỉ ngơi. 

Trên đây là TOP 11+ trò chơi team building trên biển hot nhất và được yêu thích nhất trong mỗi mùa du lịch hàng năm. Không dừng lại ở những trò chơi giải trí, mà đây còn là những trò chơi giúp gắn kết tinh thần đồng đội, đồng nghiệp trong các doanh nghiệp, tổ chức. Tự hào là đơn vị chuyên các tour du lịch uy tín trên cả nước, Hòa Bình Tourist sẵn sàng lên kế hoạch, thiết kế các chương trình mới mẻ phù hợp với nhu cầu và mục tiêu riêng của Quý khách hàng.