6 điều cần biết để tổ chức tour du lịch cho công ty thành công

Tour du lịch công ty là một trong những phúc lợi thiết yếu của các doanh nghiệp nhằm nâng cao tinh thần làm việc của toàn bộ nhân viên. Hoạt động này đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng công ty lớn mạnh, bền vững. Nếu bạn là người tổ chức tour du lịch này, bạn sẽ cần biết 6 điều quan trọng dưới đây.

1. Tại sao cần tổ chức tour du lịch cho công ty?

Tổ chức du lịch cho công ty luôn được coi là hoạt động cần thiết mang lại lợi ích tích cực dành cho cả nhân viên và công ty. Cụ thể:

  • Gắn kết tinh thần đội nhóm: 

Tổ chức đi du lịch cho nhân viên là một cơ hội tuyệt vời để xây dựng đội ngũ hiệu quả. Các hoạt động tập thể ngoài khu vực văn phòng sẽ giúp nhân viên hiểu và tin tưởng lẫn nhau hơn. Khi hoạt động trong môi trường thoải mái, không có áp lực công việc, các nhân viên trong nhóm sẽ có cơ hội giao tiếp và hợp tác một cách hiệu quả. Đồng thời, họ sẽ có cơ hội được chia sẻ và hiểu cảm xúc của nhau từ đó tăng cường sự đoàn kết và hiệu quả làm việc của cả đội.

  • Giảm căng thẳng và tăng cường sức khỏe tinh thần:

Nhân viên thường phải đối mặt với áp lực và căng thẳng từ công việc hàng ngày, những chỉ số mục tiêu phải hoàn thành. Một chuyến du lịch nghỉ mát sẽ giúp họ tạm thời thoát khỏi môi trường công việc căng thẳng từ đó tái tạo lại năng lượng và tinh thần tích cực. Khi có một tâm trạng thoải mái và sức khỏe tinh thần tốt, nhân viên sẽ làm việc hiệu quả hơn khi trở lại công việc. 

Tour du lịch cho công ty giúp mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và nhân viên
Tour du lịch cho công ty giúp mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và nhân viên
  • Khích lệ sự sáng tạo và khơi gợi những ý tưởng mới:

Những trải nghiệm mới mẻ từ chuyến du lịch cùng những hoạt động đoàn thể có thể kích thích sự sáng tạo. Các nhà khoa học cho rằng môi trường có thể ảnh hưởng đến trạng thái tâm lý của con người. Điều này được chứng minh khi ta thấy cách mà mọi người thay đổi hành vi khi họ được đặt ở những nơi khác nhau. 

Tương tự như vậy khi họ được đưa đến một nơi có cảnh sắc thiên nhiên đẹp, dịu mát sẽ giúp giảm căng thẳng và kích thích sự sáng tạo. Đó là lý do tại sao các công ty thường chọn những địa điểm tổ chức đi du lịch cho nhân viên gắn liền với thiên nhiên, nơi có cảnh quan đẹp và mát mẻ. 

  • Tăng cường động lực làm việc

Động lực là nguồn gốc giúp nâng cao hiệu suất tốt hơn. Du lịch công ty là một phần thưởng đủ hấp dẫn để tạo động lực cho nhân viên phấn đấu làm việc tốt hơn. Khi họ thấy rằng nỗ lực của bản thân được đền đáp xứng đáng, nhân viên sẽ cảm thấy được đánh giá cao và có thêm động lực làm việc.

Tổ chức tour du lịch cho công ty giúp tăng tinh thần đội nhóm
Tổ chức tour du lịch cho công ty giúp tăng tinh thần đội nhóm
  • Xây dựng văn hoá công ty:

Một chuyến du lịch sẽ giúp nhân viên có cơ hội hiểu rõ hơn về con người, văn hóa và giá trị cốt lõi của công ty. Các hoạt động tập thể trong chuyến du lịch có thể thể hiện rõ nét văn hoá của doanh nghiệp từ đó tăng cảm giác kết nối giữa nhân viên với công ty.

  • Tạo cơ hội giao lưu và kết nối:

Tour du lịch cho công ty là một cơ hội tốt để nhân viên từ các bộ phận khác nhau có cơ hội được giao lưu, thấu hiểu và kết nối với nhau. Những cuộc gặp gỡ, nói chuyện ngoài công việc sẽ giúp xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa các nhân viên từ đó tạo nên một môi trường làm việc thân thiện, tích cực và đoàn kết với nhau. 

  • Phát triển kỹ năng mềm:

Trong các chuyến du lịch công ty thường được tổ chức cùng các hoạt động mang tính tập thể. Các hoạt động đan xen giữa tư duy, thử thách, vận động giúp nhân viên có cơ hội phát triển kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, xử lý vấn đề, làm việc nhóm và quản lý thời gian. Những kỹ năng này đều rất quan trọng trong việc nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên. 

Tổ chức đi du lịch cho nhân viên giúp phát triển nhiều kỹ năng cá nhân và đội nhóm
Tổ chức đi du lịch cho nhân viên giúp phát triển nhiều kỹ năng cá nhân và đội nhóm
  • Thu hút và giữ chân nhân tài:

Khi một công ty chú trọng đến phúc lợi và tâm lý của nhân viên sẽ tạo nên sự hài lòng và xây dựng lòng trung thành, cống hiến cao hơn của họ đối với nơi làm việc. Những chuyến du lịch khiến học cảm thấy như được chăm sóc, được ghi nhận, từ đó giảm tỷ lệ nghỉ việc. Ngoài ra, về mặt đối ngoại, điều này giúp công ty tăng cao khả năng thu hút nhân tài về làm việc.

Tóm lại, tổ chức du lịch cho công ty không chỉ là một hoạt động giải trí mà còn là một chiến lược quan trọng để công ty nâng cao hiệu quả làm việc, xây dựng văn hoá doanh nghiệp và phát triển nguồn nhân lực.

2. 6 điều cần biết để tổ chức tour du lịch cho công ty thành công  

Du lịch công ty đem lại nhiều lợi ích tích cực về cả phía doanh nghiệp và nhân viên. Vậy cần làm gì để tổ chức một tour du lịch thành công. Dưới đây là 6 điều bạn cần biết:

2.1. Xác định thời gian tổ chức 

Điều đầu tiên để tổ chức thành công một chuyến du lịch dành cho tập thể đông người đó là phải xác định chính xác thời gian. Thời gian đưa ra cần cân đối giữa hoạt động của doanh nghiệp và khối lượng công việc theo từng giai đoạn của nhân viên để tránh việc gián đoạn hoạt động kinh doanh. 

Theo thường lệ các doanh nghiệp thường tổ chức tour du lịch vào dịp nghỉ lễ dài ngày trong năm hoặc khi kết thúc một dự án lớn hoặc dịp tổng kết, liên hoan công ty. Thông thường những dịp này hay rơi vào mùa cao điểm du lịch nên hầu hết các công ty đều tìm đến những công ty du lịch uy tín để tổ chức.

Xác định thời gian khi tổ chức tour du lịch cho công ty
Xác định thời gian khi tổ chức tour du lịch cho công ty

2.2. Chọn địa điểm tổ chức 

Dựa vào mục tiêu hoặc ngân sách của chuyến đi mà bạn có thể lựa chọn nhiều địa điểm khác nhau. Ví dụ nếu mức ngân sách thấp, bạn có thể chọn những khu nghỉ dưỡng ở gần trụ sở công ty và ngược lại. Hoặc nếu dựa theo mục tiêu là xây dựng đội ngũ, gắn kết đồng đội thì một khu nghỉ dưỡng có cảnh quan đẹp cùng nhiều hoạt động thể thao dành cho nhóm đông người là một lựa chọn hợp lý. Hay nếu mục tiêu là thư giãn, bạn có thể lựa chọn núi hoặc biển.

Địa điểm tổ chức hợp lý mang lại nhiều thuận lợi trong việc tổ chức du lịch cho công ty
Địa điểm tổ chức hợp lý mang lại nhiều thuận lợi trong việc tổ chức du lịch cho công ty

2.3. Xác định số lượng tham gia 

Một phần chính của kế hoạch mà bạn không thể bỏ qua đó là xác định số người tham gia, thành phần người tham gia. Số lượng và thành phần người tham gia sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc lên kế hoạch nội dung cũng như sắp xếp các dịch vụ liên quan trong chuyến đi.

Theo đó, khi bạn biết chính xác số lượng người tham gia bạn sẽ biết được nên sắp xếp lịch trình hoạt động trong chuyến du lịch như thế nào, cần tổ chức trò chơi hay hoạt động gắn kết đội nhóm ra sao cho hợp lý. Ngoài ra, thành phần tham gia chuyến du lịch là nam hay nữ, có người lớn tuổi, trẻ nhỏ hay không sẽ giúp bạn xác định được nên đặt các dịch vụ phòng ốc, đưa đón, ăn uống như thế nào cho hợp lý.   

Xác định số lượng người tham gia tour du lịch chính xác
Xác định số lượng người tham gia tour du lịch chính xác

2.4. Lên ý tưởng tổ chức tour 

Theo kinh nghiệm tổ chức du lịch cho công ty, ý tưởng tổ chức tour là phần mục khó nhất trong kế hoạch. Bởi vì bạn phải cân đối tất cả mọi yếu tố từ địa điểm, ngân sách, số lượng, lựa chọn nội dung phù hợp với tập thể và đảm bảo mục tiêu, ngân sách đề ra của công ty. Kế hoạch này phải thực sự chi tiết, có sự tính toán và trù bị cho những trường hợp không mong muốn xảy ra.

Nếu cảm thấy quá khó khăn trong bước này, bạn có thể giao cho các công ty chuyên tổ chức dịch vụ du lịch dành cho doanh nghiệp. Những đơn vị này đều đã có kinh nghiệm làm việc dày dặn nên bạn chỉ cần lên ý tưởng, cung cấp mục tiêu cùng ngân sách là đã hoàn thành xong.

Lên ý tưởng tổ chức tour du lịch cho công ty hợp lý 
Lên ý tưởng tổ chức tour du lịch cho công ty hợp lý

2.5. Chi phí tour du lịch cho công ty 

Một kế hoạch sẽ không thể hoàn thiện nếu thiếu chi phí. Sau khi đã chốt hết các yếu tố từ con người, địa điểm hoạt động, … thì bạn sẽ tính toán được chi phí dự kiến dành cho chuyến đi. Việc dự toán chi phí một cách đầy đủ, rõ ràng sẽ giúp kế hoạch của bạn dễ dàng được cấp trên phê duyệt và thể hiện mức độ phù hợp của chuyến đi đối với mục tiêu và ngân sách mà công ty đưa ra.

Chi phí tour du lịch hợp lý giúp bản kế hoạch dễ dàng được phê duyệt
Chi phí tour du lịch hợp lý giúp bản kế hoạch dễ dàng được phê duyệt

2.6. Chọn đơn vị tổ chức tour du lịch uy tín 

Sẽ không có một doanh nghiệp nào có bộ phận chuyên tổ chức du lịch cho nhân viên, do đó khi phát sinh nghiệp vụ này, họ thường tìm đến các công ty du lịch chuyên nghiệp. Điều này không chỉ tiết kiệm thời gian, nguồn lực cho công ty mà còn để đảm bảo chuyến du lịch được diễn ra suôn sẻ, như ý. 

Các công ty du lịch chuyên nghiệp thường có mạng lưới đối tác rộng khắp và uy tín, đảm bảo chất lượng dịch vụ từ ăn uống, nghỉ ngơi đến các hoạt động vui chơi giải trí. Bên cạnh đó, với kinh nghiệm và hiểu biết sâu trong ngành, họ có thể lên kế hoạch một cách hợp lý, cân bằng giữa các hoạt động giải trí và nghỉ ngơi, đảm bảo tất cả nhân viên đều hài lòng sau chuyến đi. Quan trọng nhất, doanh nghiệp sẽ đạt được mức giá ưu đãi, tối ưu nhất cho chuyến đi, đặc biệt là những chuyến du lịch trong mùa cao điểm.

Công ty du lịch uy tín giúp đảm bảo chuyến du lịch được diễn ra suôn sẻ
Công ty du lịch uy tín giúp đảm bảo chuyến du lịch được diễn ra suôn sẻ

Nếu nói về top những công ty du lịch uy tín hàng đầu hiện này thì bạn không thể bỏ qua Hòa Bình Tourist. Trải qua hơn 16 năm kinh nghiệm hoạt động, công ty đã và đang cung cấp nhiều tour du lịch giá rẻ, chất lượng, độc đáo cả trong và ngoài nước. Công ty này không chỉ sở hữu đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, chuyên môn cao, thấu hiểu khách hàng mà còn là một trong số ít các công ty du lịch sở hữu hệ thống trang thiết bị hiện đại, đáp ứng mọi nhu cầu tổ chức sự kiện, hội nghị cho khách hàng. 

Bởi sự uy tín, tận tâm, luôn đưa đến cho khách hàng những tour du lịch chất lượng, giá cả hợp lý mà Hoà Bình Tourist luôn là đối tác được tin tưởng của nhiều doanh nghiệp lớn như Vietcombank, BIDV, VCCI, LG, Samsung, …

Hoà Bình Tourist là đối tác của nhiều doanh nghiệp lớn
Hoà Bình Tourist là đối tác của nhiều doanh nghiệp lớn

Hiện Hoà Bình Tourist đang có nhiều ưu đãi hấp dẫn về tour du lịch dành cho doanh nghiệp, đoàn thể trong mùa cao điểm này. Liên hệ ngay để đặt tour tại website https://hoabinhtourist.com/ hoặc hotline 0939.311.911 bạn nhé!

3. Gợi ý một số địa điểm tổ chức tour du lịch cho công ty 

Với mục đích dành tặng cho nhân viên một khoảng nghỉ dưỡng cùng cơ hội kết nối tinh thần đồng đội, các doanh nghiệp thường lựa chọn những nơi có cảnh quan đẹp, thoáng đãng, không khí mát mẻ, sảng khoái. Thông thường, các bãi biển đẹp ở Việt Nam là lựa chọn hàng đầu của mọi doanh nghiệp. Vậy đâu là những bãi biển đẹp, phù hợp nhất để bạn lựa chọn đặt tour du lịch cho công ty?

3.1 Bãi biển Mỹ Khê – Đà Nẵng

Được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam, biển Mỹ Khê nổi bật với bãi cát trắng mịn cùng làn nước trong xanh tuyệt vời. Lợi thế này giúp các công ty dễ dàng tổ chức các buổi teambuilding thú vị trên bãi biển tạo tinh thần hứng khởi cho nhân viên. Ngoài ra, thành phố Đà Nẵng sầm uất, hiện đại nằm ngay cạnh biển với nhiều tiện nghi từ dịch vụ vui chơi, giải trí đến các khu du lịch, nghỉ dưỡng resort và nhà hàng cũng giúp bạn dễ dàng sắp xếp lịch trình vui chơi cho chuyến du lịch. 

Bãi biển Mỹ Khê - Đà Nẵng
Bãi biển Mỹ Khê – Đà Nẵng

3.2 Bãi biển Hạ Long – Quảng Ninh

Là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới, Hạ Long hay vịnh Hạ Long tự hào là điểm đến được nhiều khách du lịch trong và ngoài nước lựa chọn. Nơi đây không chỉ sở hữu nhiều cảnh quan thiên nhiên độc đáo, Hạ Long còn là thành phố biển sầm uất với nhiều dịch vụ giải trí, nghỉ dưỡng phù hợp với các đoàn khách lưu trú ngắn ngày như khối đoàn thể, công ty. Đồng thời, những bãi cát trắng trải dài trên các đảo nhỏ hay xung quanh vịnh cũng là địa điểm thích hợp để tổ chức teambuilding.

Bãi biển Hạ Long - Quảng Ninh
Bãi biển Hạ Long – Quảng Ninh

3.3 Bãi biển Cát Bà – Hải Phòng

Cát Bà là vùng đảo thiên đường của mọi du khách mỗi dịp hè đến. Nơi đây có núi, có biển, có vịnh Lan Hạ tuyệt đẹp và hoang sơ. Với vẻ đẹp thiên nhiên ban tặng cùng nhiều bãi biển rộng lớn, Cát Bà là lựa chọn thú vị dành cho đoàn du lịch công ty, doanh nghiệp tổ chức nghỉ dưỡng và teambuilding.

Bãi biển Cát Bà - Hải Phòng
Bãi biển Cát Bà – Hải Phòng

3.4 Bãi biển Sầm Sơn – Thanh Hoá

Một trong những bãi biển đẹp và được khai thác du lịch đầu tiên ở Việt Nam không thể không nhắc đến Sầm Sơn – Thanh Hoá. Các dịch vụ nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí hay resort, khách sạn xung quanh bãi biển gần như hoàn thiện. Do đó, việc sắp xếp không gian vui chơi hay tổ chức teambuilding ở đây đều thuận lợi dành cho tập thể, doanh nghiệp.

Bãi biển Sầm Sơn - Thanh Hoá
Bãi biển Sầm Sơn – Thanh Hoá

3.5 Bãi biển Cửa Lò – Nghệ An

Nổi tiếng không kém Sầm Sơn Thanh Hoá, bãi biển Cửa Lò cũng là một trong những nơi được nhiều doanh nghiệp lựa chọn cho chuyến du lịch hàng năm của mình. Các dịch vụ ở nơi đây cũng gần như hoàn thiện và đang ngày được cải tiến hiện đại hơn để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch.

Bãi biển Cửa Lò - Nghệ An
Bãi biển Cửa Lò – Nghệ An

3.6 Bãi biển Vũng Tàu

Bãi biển Vũng Tàu nổi tiếng có làn nước xanh ngát, cát trắng trải dài, sóng biển dịu êm lại sở hữu nhiều điểm tham quan thú vị. Tới thành phố biển này, du khách vừa có thể trải nghiệm du lịch biển, kết hợp leo núi, du lịch tâm linh hay trải nghiệm cuộc sống nhộn nhịp trung tâm thành phố Vũng Tàu. Đây cũng là địa điểm nổi tiếng thường được các doanh nghiệp lựa chọn.

Bãi biển Vũng Tàu
Bãi biển Vũng Tàu

3.7 Bãi biển Phan Thiết

Phan Thiết từ lâu đã là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam. Nơi đây sở hữu những bờ cát trắng trải dài, biển xanh trong vắt nhìn tới tận đáy. Đến với Phan Thiết du khách không chỉ được tắm biển, chơi cùng nắng gió mà còn có cơ hội được trải nghiệm cuộc sống cộng đồng người Chăm, người Hoa, … nơi đây.

Bãi biển Phan Thiết
Bãi biển Phan Thiết

3.8 Bãi biển Nha Trang

Thành phố biển Nha Trang sầm uất tuyệt đẹp là điểm đến không thể bỏ qua của nhiều doanh nghiệp. Không chỉ có bãi biển đẹp là lợi thế du lịch, thành phố còn phát triển nhiều hoạt động du lịch sôi động như các festival, các khu vui chơi hay các điểm du lịch tham quan thú vị dành cho mọi lứa tuổi. Nơi đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho doanh nghiệp của bạn để tổ chức kết hợp tour du lịch nghỉ dưỡng và teambuilding.

Bãi biển Nha Trang
Bãi biển Nha Trang

3.9 Bãi biển Phú Quốc

Hòn ngọc xanh nằm trong list được nhiều doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn mang tên Phú Quốc. Nơi đây từng là bãi biển hoang sơ và mới được đưa vào khai thác du lịch trong những năm gần đây nhưng đã thu hút được lượng khách du lịch cực khủng. Bởi vậy các dịch vụ nghỉ dưỡng đi kèm cũng phát triển nhanh chóng trên hòn đảo này, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, công ty tổ chức một chuyến du lịch thành công dành cho nhân viên.

Bãi biển Phú Quốc
Bãi biển Phú Quốc

3.10 Bãi biển An Bàng – Hội An

Một bãi biển gần phố cổ Hội An mà bạn không thể bỏ qua đó là biển An Bàng. Ưu thế của bãi biển này đó là khu cồn cát rộng, không khí trong lành, phù hợp với các hoạt động ngoài trời cùng các trò chơi thể thao vận động. Điều này sẽ giúp cho các công ty dễ dàng tổ chức hoạt động teambuilding. Đồng thời, ngoài thời gian hoạt động đội nhóm, nhân viên có thể tới khu vực phố cổ Hội An nổi tiếng và tham gia các hoạt động giải trí tại nơi đây.

Bãi biển An Bàng - Hội An
Bãi biển An Bàng – Hội An

Như vậy trên đây là những điều quan trọng bạn cần biết để tổ chức một tour du lịch cho công ty mang lại trải nghiệm hài lòng nhất cho mỗi nhân viên. Hy vọng bài viết đã gợi ý cho bạn những ý tưởng hay để hoàn thiện kế hoạch tổ chức chuyến du lịch ý nghĩa trong thời gian sắp tới.