Review phố đi bộ Huế: 5 điều nhất định phải biết!

Phố đi bộ Huế là điểm đến không thể bỏ lỡ khi bạn ghé thăm vùng đất này. Với bề dày lịch sử vượt thời gian, đây không chỉ là nơi để khám phá di sản văn hóa độc đáo mà còn là cơ hội tuyệt vời để trải nghiệm cuộc sống địa phương. Cùng tìm hiểu phố đi bộ này ở đâu, có những trải nghiệm hấp dẫn nào mà du khách nhất định phải thử khi đến Huế nhé!

1. Đôi nét về Phố Đi Bộ Huế 

Khu phố Tây Võ Thị Sáu cùng phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu là nơi du khách thường tìm đến, với nhiều nhà hàng và các hoạt động giải trí về đêm. Vậy địa chỉ phố đi bộ ở đâu? Đến những khu phố này có gì hấp dẫn?

1.1. Phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu 

  • Địa chỉ: đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Phú Hội, Thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế 
  • Thời gian hoạt động: Từ 16h00 – 22h00, thứ 2 – chủ nhật
  • Vé vào cửa: Miễn phí

Phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu có vị trí trung tâm Thành phố Huế, tổng diện tích lên đến 2.440m2, dài khoảng 450m nên nơi đây luôn đông đúc du khách đến tham quan. Điểm nổi bật chính là cây cầu đi bộ trên sông Hương lót sàn gỗ lim, rộng 4m, lan can làm bằng động năng khoảng 7 tấn, nhập khẩu từ Hàn Quốc. Vị trí đắc địa của cầu với phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu đã tạo nên điểm nhấn và thay đổi diện mạo mới bên bờ Nam sông Hương.

Phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu - địa điểm ngắm sông Hương buổi tối
Phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu – địa điểm ngắm sông Hương buổi tối

Đến phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu buổi tối du khách sẽ bất ngờ khi chiêm ngưỡng dòng sông Hương lung linh ánh đèn về đêm, được phản chiếu trên mặt nước. Vẻ đẹp khi màn đêm buông xuống khiến sông Hương trở nên huyền bí, cuốn hút và lãng mạn hơn rất nhiều.

Nơi đây còn là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm hiểu về nét đẹp văn hóa dân gian Huế thông qua các chương trình nghệ thuật đường phố, đa dạng gian hàng trưng bày và bán các sản phẩm mang tính đặc trưng văn hóa Huế. 

1.2. Khu phố Tây Huế 

  • Địa chỉ: 29 Chu Văn An, phường Phú Hội, Thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế 
  • Thời gian hoạt động: 
    • Thứ 6 – 7: 18h00 đến 02h00 sáng hôm sau
    • Chủ nhật: 18h00 đến 24h​​00
  • Vé vào cửa: Miễn phí

Khu phố Tây kéo dài 3 đường Võ Thị Sáu, Chu Văn An, Phạm Ngũ Lão là địa điểm thu hút giới trẻ ở Huế và du khách đến ăn uống về đêm. Trên đường phố, người dân cũng bày bán các món ăn truyền thống địa phương như bún bò, bánh khoái, chè Huế… Nhiều nhà hàng ở khu phố Tây thu hút khách đến ăn uống về đêm vào dịp cuối tuần.

Khu phố Tây đa dạng hàng quán ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ dùng cá nhân
Khu phố Tây đa dạng hàng quán ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ dùng cá nhân

Ngoài phố Nguyễn Đình Chiểu, phố Tây đã rất nổi tiếng, tại Cố đô còn có một phố đi bộ khác cũng thu hút được rất nhiều người dân địa phương và du khách tham quan, đó chính là phố đi bộ Hai Bà Trưng Huế – thuộc phường Vĩnh Ninh. Đây là tuyến đường duy nhất của Thành phố Huế được lát đá granite toàn bộ, vỉa hè trồng bàng Đài Loan. Tuyến phố đi bộ có chiều dài 850m. 

Vào dịp cuối tuần, nơi đây sẽ có các chương trình nghệ thuật đường phố, phục vụ khách đến tham quan. Theo quy định của Thành phố Huế, tối thứ 6, 7 và chủ nhật, đường Hai Bà Trưng mới thành phố đi bộ.

2. Di chuyển đến phố đi bộ Huế 

Để di chuyển đến phố đi bộ Huế, bạn có thể sử dụng các phương tiện sau:

Xe máy

Nếu bạn ở gần khu vực trung tâm Huế, việc di chuyển bằng xe máy sẽ rất thuận tiện. Bạn có thể chủ động thuê tại các cửa hàng chuyên cho thuê xe hoặc sử dụng dịch vụ thuê xe máy của khách sạn. Sau đó, bạn đi theo Google Maps để đến các điểm tham quan. Hãy lưu ý, bạn có thể để xe tại các điểm đỗ xe công cộng và tiếp tục đi bộ khám phá các khu phố đông đúc này.

Di chuyển đến phố đi bộ Huế bằng xe máy vô cùng tiện lợi
Di chuyển đến phố đi bộ Huế bằng xe máy vô cùng tiện lợi

Xe đạp

Xe đạp là một lựa chọn thú vị nếu như bạn muốn thong dong khám phá đường phố Cố đô. Bạn có thể thuê xe đạp ở các cửa hàng cho thuê xe hoặc từ khách sạn của mình.

Xe taxi

Nếu bạn không muốn tự lái thì xe taxi là lựa chọn tiện lợi. Bạn có thể gọi dịch vụ taxi thông qua tổng đài dịch vụ hoặc sử dụng các ứng dụng đặt xe trực tuyến. Di chuyển bằng taxi phù hợp với những gia đình có con nhỏ hoặc người lớn tuổi.

Xe buýt

Thành phố Huế có mạng lưới xe buýt công cộng khá phát triển. Bạn có thể sử dụng dịch vụ này để đến gần khu vực phố đi bộ. Sau khi đến nơi, bạn sẽ dễ dàng đi bộ khám phá các điểm du lịch, thưởng thức ẩm thực địa phương và tham gia các hoạt động văn hóa tại đây. Ưu điểm khi sử dụng xe buýt là chi phí rẻ và bạn không phải lo tìm nơi gửi xe.

3. Ăn gì ở phố đi bộ Huế? 

Phố đi bộ Huế là điểm đến tuyệt vời để thưởng thức ẩm thực đặc sắc vùng miền. Dưới đây là một số địa điểm, món ăn, bạn không nên bỏ lỡ khi đến đây.

3.1. Thưởng thức ẩm thực phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu 

Đến với Huế, chắc chắn bạn sẽ không còn xa lạ với các món đậm chất xứ cố đô, rất đơn giản nhưng lại có sức hấp dẫn khó chối từ. Mỗi món ăn đều có một hương vị riêng, tạo nên sự khác biệt trong dòng ẩm thực xứ Huế. Đến với phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu, bạn không nên bỏ qua những món ăn sau:

Bún hến, mì hến, cơm hến

Bún hến, mì hến và cơm hến là những món ăn đặc sản của Huế, có hương vị độc đáo và hấp dẫn, khiến thực khách khó lòng quên. Ấn tượng nhất có lẽ chính là phần nước dùng trong veo, hấp dẫn nhờ vị ngọt thanh từ hến luộc. Trong tô nước này, người Huế không bỏ thêm bất cứ một loại gia vị nào cả nên khi thưởng thức bạn sẽ phải xuýt xoa vì hương vị của nó.

Cơm hến là món ăn đặc trưng của mảnh đất Cố đô
Cơm hến là món ăn đặc trưng của mảnh đất Cố đô

Bún hến, mì hến, cơm hến ngon nhất là khi hến được xào đậm đà, mặn mà. Một suất mì, bún, cơm ăn chung với hến chất lượng phải có đầy đủ hến, rau, hành, lạc,… nằm chen chúc nhau.

Giá tham khảo: 10.000 đồng – 15.000 đồng/tô

Tiệm chè 20 món

Nhắc đến chè xứ Huế, người ta không chỉ nói đến như một món ăn vặt, mà đó còn là nét văn hóa đặc sắc của xứ sở mộng mơ này. Tiệm chè 20 món ở Huế nổi tiếng với sự đa dạng và phong phú. Trong đó, tiệm có các món chè đặc trưng như: chè đậu xanh, chè sen, chè bột lọc heo quay, chè thái, chè đậu đen, chè đậu ván, chè khoai môn, chè đậu đỏ…

Giá tham khảo: 15.000 đồng – 20.000 đồng

Thịt xiên nướng

Thịt nướng là một trong những món ăn ngon và phổ biến tại Huế. Thịt thường được chọn từ những phần thịt tươi ngon, có mỡ vừa phải, khi nướng chín tới có vẻ ngoài hấp dẫn, giòn ngon và ngọt tự nhiên của thịt. Đặc biệt, thịt nướng Huế có hương vị đặc trưng, đậm đà, thơm ngon, đặc biệt là khi kết hợp với các loại gia vị và nước sốt đặc trưng của vùng miền.

Thịt xiên nướng Huế thơm ngon, đậm đà
Thịt xiên nướng Huế thơm ngon, đậm đà

Giá tham khảo: 8.000 đồng – 10.000 đồng/xiên

3.2. Thưởng thức ẩm thực khu phố Tây Huế 

Nếu như đến phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu để thưởng thức những món ăn đậm chất Huế thì ghé khu phố Tây Huế, bạn đừng quên hoà mình vào những quán ăn sôi động, vui nhộn.

Quán ăn phong cách HongKong – Lan Quế Phường 

  • Địa chỉ: số 19 Nguyễn Thái Học, phường Phú Hội, Thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế
  • Giá tham khảo: 40.000 đồng – 260.000 đồng/món
  • Giờ mở cửa: 16h30 – 01h30
Lan Quế Phường - HongKong thu nhỏ tại phố Tây Huế
Lan Quế Phường – HongKong thu nhỏ tại phố Tây Huế

Ví như một HongKong thu nhỏ tại phố Tây Huế, Lan Quế Phường được trang trí bởi hệ thống đèn neon rực rỡ, bảng hiệu chữ Hán đầy sắc màu, quầy bar và những bộ bàn ghế được sắp xếp để tái hiện lại không gian HongKong sầm uất. Các món ăn được chế biến đậm chất HongKong pha trộn với ẩm thực xứ Huế như: phá lấu Hồng Kông, bao tử ếch, dimsum, xíu mại…

Cửa hàng Mậu Dịch 

  • Địa chỉ: số 17 Võ Thị Sáu, phường Phú Hội, Thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế
  • Giá tham khảo: 25.000 đồng – 135.000 đồng/món
  • Giờ mở cửa: 07h00 – 22h00
Cửa hàng Mậu Dịch trên phố Tây Huế mang vẻ đẹp của thời bao cấp
Cửa hàng Mậu Dịch trên phố Tây Huế mang vẻ đẹp của thời bao cấp

Mang phong cách Việt Nam thời bao cấp xưa, cửa hàng Mậu Dịch được trang trí bằng những tấm vải chăn con công, những chiếc mũ cối, những bức tranh cổ động. Thưởng thức ẩm thực tại cửa hàng Mậu Dịch, bạn sẽ được lắng nghe những bản nhạc nhẹ nhàng, du dương và thưởng thức món bánh mì trứng chấm pate “thần thánh” – món ăn được thực khách đánh giá cao tại đây.

Quán Tà Vẹt 

  • Địa chỉ: số 11 Võ Thị Sáu, phường Phú Hội, Thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế
  • Giá tham khảo: 40.000 đồng – 150.000 đồng/món
  • Giờ mở cửa: 17h00 – 02h00

Một trong các địa điểm vui chơi ở Huế thu hút đông du khách nhất phải kể đến Tà Vẹt Coffee & Pub. Quán có không gian rộng rãi, thoáng mát, hai mặt bằng nằm đối diện nhau, cách nhau một con đường.

Đến khu phố Tây Huế đừng quên ghé qua Tà Vẹt để cảm nhận sự sôi động tại đây
Đến khu phố Tây Huế đừng quên ghé qua Tà Vẹt để cảm nhận sự sôi động tại đây

Quán bài trí khá đơn giản bằng những chiếc ghế đẩu nhỏ và bàn thấp san sát nhau. Đến Tà Vẹt đừng quên thưởng thức những món ăn hấp dẫn sau: bò sốt trộn cà pháo Tà Vẹt, ếch um măng Tà Vẹt, ba chỉ chiên giòn sốt Thái, gân kiệu ớt cay…

4. Các hoạt động trên phố đi bộ Huế 

Nằm dọc hai bên bờ sông Hương thơ mộng, phố đi bộ Huế không chỉ là nơi vui chơi, giải trí mà còn là không gian văn hóa đặc sắc, giúp du khách có thể trải nghiệm và hiểu thêm về cuộc sống và con người Huế. Dưới đây là một số hoạt động thú vị bạn có thể tham gia khi dạo bước trên phố đi bộ Huế.

4.1. Nghe ca Huế trên sông Hương 

Có lẽ vẻ đẹp của sông Hương đã quá quen thuộc và mang tính biểu tượng cho cả mảnh đất cố đô. Và khi đặt chân đến phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu dường như du khách sẽ mê mẩn vẻ đẹp yên bình và nên thơ ấy. Đó cũng là lý do nơi đây trở thành địa điểm check-in được nhiều người ghé thăm. 

Còn gì tuyệt hơn việc được dạo bước bên dòng sông Hương thơ mộng, cùng những người thân thương ngắm cảnh hoàng hôn và chiêm ngưỡng vẻ lung linh, huyền ảo của cầu Trường Tiền về đêm khi lên đèn. 

Ca Huế trên sông Hương chỉ khoảng 100.000 đồng/người/vé
Ca Huế trên sông Hương chỉ khoảng 100.000 đồng/người/vé

Bạn cũng đừng quên, ghé phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu, lựa chọn một chiếc thuyền lung linh để bước lên, thưởng thức ca Huế trên sông Hương. Với giá vé khoảng 100.000 đồng/người đây chắc hẳn đây sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ trong hành trình khám phá Huế của bạn.

4.2. Ăn uống trên phố đi bộ Huế 

Như đã thông tin ở phần trên, phố đi bộ Huế là thiên đường ẩm thực dành cho những tín đồ ẩm thực. Nơi đây, các món đều có cách chế biến rất đặc trưng, mang một hương vị khó cưỡng lại. Từ các nhà hàng sang trọng, đến vỉa hè, đều làm cho thực khách không thể nào quên. Chi phí cho mỗi món ăn không quá cao, ngân sách cho một bữa tối từ 100.000 đồng – 200.000 đồng là đã yên tâm ăn thả ga rồi.

4.3. Thưởng thức các tiết mục đường phố 

Âm nhạc đường phố cũng là điều níu chân du khách khi đến phố đi bộ Huế. Những màn trình diễn trên đường phố, góp phần tạo nên một sân chơi cho các bạn trẻ, giao lưu, học hỏi đam mê âm nhạc. Nếu bạn là một người yêu âm nhạc, chắc chắn đây sẽ là một gợi ý lý thú khi bạn đến Huế khám phá.

4.4. Mua sắm quà lưu niệm 

Đi dọc phố đi bộ Huế, du khách sẽ lần lượt được khám phá những món quà lưu niệm rất bắt mắt được làm từ vải thổ cẩm như túi xách, mũ, ví, khăn… hay những món quà truyền thống, đậm chất riêng của Huế. Dù ở phố Tây thì mức giá cũng không bị “chặt chém”, nên du khách đừng quên lựa cho mình một món làm kỉ niệm nhé!

Đi Huế bạn đừng quên mua sắm quà lưu niệm cho bạn bè, người thân
Đi Huế bạn đừng quên mua sắm quà lưu niệm cho bạn bè, người thân

4.5. Ngắm phố phường về đêm 

Ngắm phố phường Huế về đêm là trải nghiệm tuyệt vời, khi thành phố thắp sáng với hàng nghìn đèn lấp lánh, tạo nên bức tranh lung linh, đẹp mắt. Dưới ánh đèn vàng ấm áp, các con phố cổ của Huế trở nên lãng mạn và huyền bí hơn bao giờ hết. 

Thành phố với cung điện cổ kính như cung điện Huế, cầu Trường Tiền, đền Hùng Vương, chùa Thiên Mụ… trở nên trầm lắng, huyền bí hơn trong ánh đèn vàng. Tất cả tạo nên một bức tranh đêm lung linh, đầy màu sắc và hấp dẫn. Khám phá vẻ đẹp của Huế khi về đêm là trải nghiệm không thể quên khi bạn đến đây.

5. Lưu ý khi đi phố đi bộ Huế 

Khi đi phố đi bộ Huế, bạn cần lưu ý một số điều sau để có trải nghiệm an toàn và thú vị:

  • Trang phục phù hợp: Bạn nên mặc thoải mái vì sau khi đi dạo, bạn có thể sẽ muốn thưởng thức đồ ăn đường phố. Mặc đơn giản giúp bạn dễ dàng di chuyển và yên tâm khi muốn “nếm” tất cả những món đặc sản Huế.
  • An toàn giao thông: Luôn chú ý đến an toàn giao thông khi đi bộ trên phố đi bộ và tránh dùng điện thoại di động để tránh sự cố không đáng có.
  • Hỏi giá trước khi mua hàng: Khi mua sắm hoặc thưởng thức đồ ăn, bạn nên hỏi giá trước để tránh bị “hớ”.
  • Tiền mặt và đồ cá nhân: Đem theo ít tiền mặt và đồ cá nhân cần thiết. Hãy luôn cẩn thận với túi xách và tài sản cá nhân để tránh mất mát.
  • Tôn trọng văn hóa địa phương: Khi tham gia các hoạt động văn hóa hoặc thăm các địa điểm tôn giáo, bạn cần tuân thủ quy tắc và trang phục phù hợp để tôn trọng văn hóa địa phương.
  • Lựa chọn thời gian thích hợp: Phố đi bộ Huế thường mở cửa từ chiều tới khuya, nhưng nên đi vào buổi tối để tránh nắng nóng của ban ngày và có cơ hội thưởng thức không gian đẹp lung linh với ánh đèn.
 Nên lựa chọn thời gian thích hợp để đến phố đi bộ Huế
Nên lựa chọn thời gian thích hợp để đến phố đi bộ Huế

Để giúp cho hành trình trải nghiệm tại Huế nói chung và phố đi bộ Huế nói riêng được an toàn, trọn vẹn, bạn có thể tham khảo các tour trọn gói của Hòa Bình Tourist. Lựa chọn tour, bạn sẽ yên tâm vì không cần lên lịch trình, tiết kiệm được thời gian vì công việc này đã có đội ngũ nhân sự của Hòa Bình Tourist lo từ A đến Z.

Thay vì phải lo lắng lưu trú ở đâu, ăn gì mỗi bữa, đội ngũ hướng dẫn viên của Hòa Bình Tourist sẽ giúp em vẽ lịch trình phù hợp với nhóm, đoàn. Với tiêu chí luôn đặt sự chu đáo và phục vụ khách hàng lên hàng đầu, Hòa Bình Tourist sẽ mang đến sự hài lòng tối đa cho du khách.

Bạn có thể tham khảo các tour sau đây, xuất phát lần lượt từ Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội cực kỳ tiện lợi:

  • Tour Đà Nẵng – Hội An – Huế – Động Thiên Đường 4 ngày 3 đêm khởi hành bằng ô tô chỉ với 3.100.000 đồng. 
  • Tour Hồ Chí Minh – Huế, khởi hành từ TP Hồ Chí Minh với phương tiện máy bay. Chỉ với 2.600.000đ/khách với 3 ngày 2 đêm.
  • Tour Hà Nội – Huế – Đà Nẵng – Cửa Lò di chuyển bằng máy bay 5 ngày 4 đêm với chi phí từ 5.780.000 đồng.

Qua việc khám phá phố đi bộ Huế, bạn không chỉ được trải nghiệm vẻ đẹp lịch sử và văn hóa độc đáo của thành phố Cố đô Huế mà còn được thưởng thức những món ăn ngon, đặc sản của miền Trung. Đêm Huế với phố phường lung linh ánh đèn, những màn biểu diễn nghệ thuật đường phố tạo nên bức tranh đầy sức hút. Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã có cái nhìn sâu hơn về giá trị văn hóa, lịch sử sâu sắc của dân tộc và tự tin với hành trình đến Huế trong thời gian tới!