Huế có gì chơi? Gợi ý 15+ địa điểm vui chơi ở Huế

Huế là địa điểm du lịch nổi tiếng, thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp bình yên và cổ kính đậm chất cố đô. Vậy Huế có gì chơi? Hãy cùng HoaBinh Tourist khám phá ngay 15+ địa điểm vui chơi hấp dẫn ở Huế trong bài viết dưới đây nhé! 

1. Sông Hương ở Huế có gì chơi?

Thuộc top đầu những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất tại Huế, sông Hương đã để lại trong lòng du khách nhiều cảm xúc khi đến khám phá. Mang trong mình một nét đẹp quyến rũ, thơ mộng và vương vấn buồn, cảnh đẹp sông Hương hiện lên như một bức tranh đậm nét đặc trưng của cùng đất cố đô.

Cầu Tràng Tiền cổ kính bắc ngang qua sông Hương thơ mộng
Cầu Tràng Tiền cổ kính bắc ngang qua sông Hương thơ mộng

Sông Hương nằm ngay tại trung tâm thành phố Huế, trải dài trên trục đường Trần Hưng Đạo và Lê Lợi với dòng nước xanh ngọc bích trong vắt. Đến đây, bạn có thể trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như: 

  • Thưởng ngoạn vẻ đẹp tự nhiên của sông Hương trên thuyền rồng. 
  • Nghe ca Huế trên sông Hương về đêm.
  • Ngắm cảnh hoàng hôn lãng mạn, hữu tình trên sông Hương.
  • Đi dạo trên cầu Trường Tiền rực rỡ ánh đèn vào buổi tối.
  • Trải nghiệm chèo SUP siêu thú vị trên sông Hương thơ mộng.

Bạn có thể tham quan sông Hương Huế vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, thời điểm đẹp nhất là:

  • Mùa thu: từ cuối tháng 9 đến tháng 11 
  • Mùa xuân: từ tháng 2 đến tháng 4

 Khi đó, thời tiết Huế khá dễ chịu, nước sông trong xanh chảy hiền hòa.

2. Đồi Vọng Cảnh Huế có gì vui?

Đồi Vọng Cảnh là ngọn đồi cao 43m tọa lạc tại số 102 đường Huyền Trân Công Chúa, xã Thủy Biều, cách trung tâm thành phố Huế khoảng 7km. Đồng thời, đồi Vọng Cảnh còn là ngọn đồi có vị trí đắc địa bởi chân đồi Vọng Cảnh tiếp giáp với sông Hương, đối diện điện Hòn Chén và cách nhà máy nước Vạn Niên khoảng 300m.

Trải nghiệm ngắm cảnh sông Hương trên Đồi Vọng Cảnh cực chill
Trải nghiệm ngắm cảnh sông Hương trên Đồi Vọng Cảnh cực chill

Toàn bộ ngọn đồi được bao quanh bởi rừng thông xanh nhiều năm tuổi tạo nên một không gian trữ tình mà sâu lắng. Chỉ cần nhắm mắt lại hít một hơi thật sâu bạn sẽ cảm nhận ngay được sự bình yên trong trẻo đến lạ thường. Cũng bởi vậy mà đồi Vọng Cảnh được đánh giá là địa điểm tham quan và dã ngoại yêu thích nhất tại Huế. 

Một số trải nghiệm bạn nhất định không thể bỏ qua khi đến đồi Vọng Cảnh như: 

  • Ngắm hoàng hôn trên đồi.
  • Chiêm ngưỡng toàn cảnh thiên nhiên thơ mộng hữu tình.
  • Tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ.
  • Check-in tại vô vàn góc sống ảo cực chill.
  • Tổ chức cắm tại, vui chơi, teambuilding.
Cung đường check-in siêu đẹp trên đỉnh đồi Vọng Cảnh
Cung đường check-in siêu đẹp trên đỉnh đồi Vọng Cảnh

Ngoài ra, đồi Vọng Cảnh còn là địa điểm du lịch mang nhiều giá trị lịch sử và văn hóa của Huế. Theo tương truyền, Đồi Vọng Cảnh là nơi dừng chân và vãn cảnh của các vị vua chúa triều đại nhà Nguyễn. Xung quanh đồi là hệ thống các di tích lăng tẩm nổi tiếng có kiến trúc uy nghi, đậm bản sắc dân tộc như lăng Đồng Khánh, lăng Thiệu Trị, lăng Hiếu Đông, lăng Tự Đức, lăng Xương Thọ…

Đồi Vọng Cảnh - Địa điểm du lịch mang nhiều giá trị lịch sử
Đồi Vọng Cảnh – Địa điểm du lịch mang nhiều giá trị lịch sử

Bạn có thể khám phá đồi Vọng Cảnh vào nhiều thời điểm trong ngày bởi không khí trên đồi khá mát mẻ và nhiều bóng cây. Vào mỗi thời gian khác nhau, khung cảnh đồi Vọng Cảnh sẽ mang đến du khách những vẻ đẹp khác nhau. Nếu buổi sáng đồi Vọng Cảnh chứa đựng sự tươi mát thì buổi chiều lại thơ mộng và lãng mạn đến lạ kỳ.

3. Núi Ngự Bình ở Huế có gì vui?

Một trong những địa điểm du lịch bạn không nên bỏ lỡ khi đến Huế đó là núi Ngự Bình. Tọa lạc tại xã An Cựu, cách trung tâm thành phố khoảng 4km, núi Ngự Bình nổi bật giữa vùng đất Huế bởi vẻ đẹp hùng vĩ say đắm lòng người. Ngọn núi có dạng hình thang, trên đỉnh bằng phẳng như một chiếc bình phong với độ cao lên tới 105m. 

Toàn cảnh núi Ngự Bình hùng vĩ từ trên cao
Toàn cảnh núi Ngự Bình hùng vĩ từ trên cao

Tại đây, du khách có thể thư giãn, ngắm toàn cảnh vùng đất Huế đầy thơ mộng . Từ trên cao nhìn xuống, dòng sông Hương như dải lụa xanh ngọc uốn lượn mềm mại giữa núi đồi phủ xanh bằng rừng thông bạt ngàn. Cảnh vật hùng vĩ của thiên nhiên và không khí trong lành tại núi Ngự Bình đã khiến nhiều du khách lưu luyến không muốn về.

Không phải là một địa chỉ du lịch hiện đại hay náo nhiệt, núi Ngự Bình như thấm đượm tâm tình, thổi cảm xúc cho du khách. Một cảm giác bình yên, nhẹ tênh mà bạn khó có thể tìm thấy. Vậy nên khi đi du lịch Huế, bạn đừng bỏ lỡ địa điểm nổi tiếng này và trải nghiệm các hoạt động như: 

  • Khám phá rừng thông xanh 
  • Tận hưởng không khí trong lành và bình yên tại núi Ngự Bình
  • Tham quan, ngắm nhìn tượng đài anh hùng dân tộc – Quang Trung
  • Check-in sống ảo tại núi Ngự Bình

Thời gian tham quan núi Ngự Bình đẹp nhất vào mùa thu từ tháng 5 đến tháng 9. Khi đó, thời tiết Huế khá mát mẻ và dễ chịu giúp du khách có những trải nghiệm tốt nhất khi tham quan. 

4. Cầu Tràng Tiền ở Huế có gì chơi?

Nhắc đến Huế nhất định phải nhắc tới cầu Tràng Tiền (hay cầu Trường Tiền). Đây là địa điểm check-in nổi tiếng được nhiều du khách ghé thăm bởi vẻ đẹp thơ mộng đậm chất cổ kính. 

Cầu Tràng Tiền được xây dựng theo kỹ thuật và vật liệu nhập từ phương Tây. Được bắc ngang qua sông Hương, cầu Tràng Tiền nối liền 2 đầu bờ sông tại phía Bắc thuộc phường Phú Hòa và phía nam thuộc phường Phú Hợi. Tổng chiều dài của cầu lên tới 402m gồm 6 nhịp dầm thép hình vành lược, khẩu độ mỗi nhịp 67m, khổ cầu 6m thiết kế theo kiến trúc Gothic. 

Cầu Tràng Tiền - Chứng nhân lịch sử của thành phố Huế
Cầu Tràng Tiền – Chứng nhân lịch sử của thành phố Huế

Hơn thế nữa, cây cầu còn là biểu tượng của cố đô – chứng nhân lịch sử của thành phố Huế. Trải qua hơn 1 thập kỷ, cây cầu đã được xây dựng và tu sử nhiều lần, gắn liền với các mốc lịch sử quan trọng như: 

  • Năm 1897: Cầu Tràng Tiền được khởi công xây dựng bằng sắt dưới thời vua Thành Thái.
  • Năm 1904: Do tác động của trận bão lớn, cầu bị đổ và thiệt hại nghiêm trọng và 4 nhịp cầu rơi xuống sông Hương.
  • Năm 1906: Cầu Tràng Tiền được trùng tu hoàn thiện. Mặt cầu được đổ bê tông thay thế cho nền gỗ trước đó.
  • Thời kỳ trị vì của vua Bảo Đại (1937): Cầu Tràng Tiền mở rộng thêm lối đi cho người đi bộ và đạp xe. Phần ban công ở giữa được làm phình ra, trở thành nơi ngắm cảnh cho mọi người.
  • Năm 1946: Cầu Tràng Tiền bị sập một lần nữa do bom mìn trong cuộc chiến tranh chống Pháp. Sau đó, tiếp tục sửa chữa lại, hoàn thiện vào năm 1953.
  • Năm 1991 – 1995: Cầu Tràng Tiền tiếp tục được trùng tu với phần ban công được loại bỏ, lối xe qua cầu thu hẹp lại. Cầu được sơn lại màu nhũ bạc.
Cầu Tràng Tiền lung linh ánh đèn khi về đêm
Cầu Tràng Tiền lung linh ánh đèn khi về đêm

Dạo quanh trên cầu Tràng Tiền, du khách không chỉ khám phá tận mắt lối kiến trúc độc đáo của cây cầu mà còn thấy rõ được vẻ đẹp của sông Hương. Nhất là vào mỗi buổi tối, cây cầu rực rỡ sắc màu lung linh của những ánh đèn. Nhìn xa xăm dưới dòng sông Hương là những chiếc thuyền rồng và tiếng ca Huế du dương văng vẳng đâu đây.

Thời gian thích hợp nhất để tham quan cầu Tràng Tiền từ tháng 9 đến tháng 11. Thời tiết tại Huế khi đó mát mẻ và nắng dịu nên bạn có thể thỏa sức chiêm ngưỡng cảnh đẹp. Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé thăm cầu Tràng Tiền vào thời gian từ tháng 5 đến tháng 7 để ngắm hoa phượng nở rộ dọc bờ sông Hương.

5. Hồ Thuỷ Tiên – Đồi Thiên An

Hồ Thủy Tiên hay công viên nước Hồ Thủy Tiên tọa lạc trên ngọn đồi Thiên An, thuộc xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy, cách trung tâm thành phố Huế khoảng 10km về phía Tây Nam. Nơi đây từng được mệnh danh là “công viên nước lớn nhất Việt Nam” nhưng hiện nay lại mang vẻ đẹp hoang sơ, kỳ bí và có chút ma mị, thu hút du khách đến khám phá.

Vẻ đẹp kỳ bí và hoang sơ của Hồ Thủy Thiên
Vẻ đẹp kỳ bí và hoang sơ của Hồ Thủy Thiên

Hồ Thủy Tiên được xây dựng từ năm 2000 đến tháng 6 năm 2004 với tổng diện tích lên tới 49,9ha. Bên trong hồ được thiết kế nhiều khu vực khu chơi, hệ sinh thái hấp dẫn có sức chứa lên tới 2.500 chỗ ngồi. Thế nhưng, sau khi đi vào hoạt động gặp nhiều khó khăn nên Hồ Thủy Tiên đã đóng cửa và bỏ hoang trong thời gian dài. 

Vào năm 2016, một loạt hình ảnh tai Hồ Thủy Tiên được đăng tải trên tờ Huffingtonpost.com (Mỹ) đã gây sự chú ý và tò mò của nhiều người bởi nét đẹp kỳ bí và ma mị nhuốm màu theo thời gian. Đó cũng chính là điểm nhấn đặc biệt nhất khiến Hồ Thủy Tiên trở thành điểm du lịch ưu thích của những du khách thích khám phá và ưa mạo hiểm.

Hồ Thủy Tiên - Địa điểm khám phá, du lịch mạo hiểm không thể bỏ lỡ khi đến Huế
Hồ Thủy Tiên – Địa điểm khám phá, du lịch mạo hiểm không thể bỏ lỡ khi đến Huế

Đến nay, các công trình xây dựng tại Hồ Thủy Tiên đều đã xuống cấp và gỉ sét khá nhiều. Vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng của hồ càng trở nên bí ẩn, khơi gợi nhiều sự tò mò của của du khách. 

Đồng thời, đây cũng là địa điểm lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên. Bao quanh hồ là những hàng thông xanh cao vút, tạo nên một bức tranh thiên nhiên thơ mộng và hùng vĩ. Du khách có thể men theo những con đường mòn để trekking, cắm trại, tận hưởng bầu không khí trong lành và ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. 

Do Hồ Thủy Tiên đã bị hoang khá lâu nên không sẵn các dịch vụ phục vụ du lịch. Du khách khi đến tham quan cần chuẩn bị đầy đủ những đồ dùng cần thiết. Đồng thời nên đi theo nhóm đông người và tránh đi vào ban đêm để đảm bảo an toàn. 

6. Hồ Tịnh Tâm – Thắng cảnh vang danh đất Huế

Hồ Tịnh Tâm là thắng cảnh vang danh tại Huế được xây dựng dưới thời nhà Nguyễn, nằm trong Kinh thành Huế, trên tuyến đường Đinh Tiên Hoàng và đường Tịnh Tâm Huế, thuộc phường Thuận Thành, thành phố Huế. Đây không chỉ là địa điểm du lịch nổi tiếng tại Huế mà còn là di tích kiến trúc có giá trị lịch sử lớn đối với nước nhà. 

Hồ Tịnh Tâm - Thắng cảnh vang danh đất Huế
Hồ Tịnh Tâm – Thắng cảnh vang danh đất Huế

Với bình diện hình chữ nhật, chu vi gần 1500m, Hồ Tịnh Tâm nổi bật với vẻ đẹp thơ mộng, thanh bình và không gian văn hóa lịch sử độc đáo. Mặt hồ phẳng lặng, trong xanh. Xung quanh được bao bọc bởi những hàng cây cổ thụ và thảm hoa rực rỡ. 

Du khách đến Hồ Tịnh Tâm có thể hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, hít thở không khí trong lành và cảm nhận sự thanh bình. 

Không những thế, Hồ Tịnh Tâm còn sở hữu nhiều công trình kiến trúc độc đáo mang đậm dấu ấn lịch sử triều Nguyễn như Điện Cần Khiêm, Đảo Bồng Lai, Đảo Phương Trượng, Đảo Doanh Châu,… Thông qua đó, du khách vừa có thể tham quan & khám phá Hồ Tịnh Tâm vừa hiểu hơn về lịch sử, văn hóa và truyền thống của Huế. 

Vì vậy, nếu bạn vẫn đang chưa biết Huế có gì vui thì hãy đến Hồ Tịnh Tâm nhé. Hàng loại trải nghiệm thú vị bạn có thể tham gia như: 

  • Chèo thuyền ngắm cảnh đẹp và tận hưởng bầu không khí trong lành tại Hồ Tịnh Tâm.
  • Tham quan các công trình kiến trúc độc đáo như điện Cần Khiêm, đảo Bồng Lai, đảo Phương Trượng, đảo Doanh Châu,…
  • Tham gia khám phá hoạt động văn hóa như hát tuồng, ca Huế,…
  • Thưởng thức các món ăn đặc sản của Huế tại các nhà hàng ven hồ.
Mãn nhãn với đầm hoa sen nở rộ tại hồ Tịnh Tâm từ tháng 5 đến tháng 7
Mãn nhãn với đầm hoa sen nở rộ tại hồ Tịnh Tâm từ tháng 5 đến tháng 7

Tùy vào từng thời điểm, hồ Tịnh Tâm mang một nét đẹp riêng. Du khách có thể lựa chọn một trong những thời điểm lý tưởng đến Hồ Tịnh Tâm sau:

  • Mùa xuân (tháng 2 – tháng 4): Khung cảnh Hồ Tịnh Tâm vô cùng lãng mạn với sắc hoa mai, hoa đào đang nở rộ. Thời tiết Huế trong thời gian này cũng khá ấm áp và dễ chịu. Đây cũng là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội truyền thống của Huế như: Festival Huế, Lễ hội Cầu Ngọ Môn,…
  • Mùa hè (tháng 5 – tháng 7): Thời tiết Huế có phần nóng bức nhưng bạn có thể tham gia nhiều hoạt động giải trí như chèo thuyền, câu cá,… Đặc biệt là checkin với hồ hoa sen nổi bật. 
  • Mùa thu (tháng 8 – tháng 10): Cây cối xung quanh hồ chuyển màu vàng, đỏ, hòa cùng mặt nước trong xanh tạo nên một khung cảnh lãng mạn. 
  • Mùa đông (tháng 11 – tháng 1): Thời tiết hơi se lạnh, mang đến cảm giác cực dễ chịu. Vẻ đẹp thanh bình, yên tĩnh tại Hồ Tịnh Tâm sẽ giúp du khách thư giãn, xua tan đi những mệt mỏi và tìm thấy sự bình yên trong tâm hồn.

7. Suối Mơ Huế có gì chơi?

Suối Mơ hay Thác Mơ Huế nổi tiếng bởi nét đẹp thiên nhiên hoang sơ và hùng vĩ với những thác nước trắng xóa và dòng suối mát lạnh. Sự kết hợp hài hòa giữa núi rừng, thác nước, suối, hồ tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp. Cũng bởi vậy mà Suối Mơ còn hay được ví như một “Vịnh Hạ Long thu nhỏ” giữa lòng núi rừng Trường Sơn. 

Suối Mơ - Địa điểm du lịch, checkin nổi tiếng tại Huế
Suối Mơ – Địa điểm du lịch, checkin nổi tiếng tại Huế

Suối Mơ có địa chỉ tại thôn Cư Tây, xã Hương Phú, huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế. Tính từ trung tâm thành phố Huế, bạn chỉ cần đi khoảng 45km đã có thể đến Suối Mơ. Nếu di chuyển từ thành phố Đà Nẵng thì quãng đường khoảng 60km. Quãng đường này không quá xa và dễ đi nên bạn không phải quá lo lắng khi di chuyển đến Suối Mơ tham quan. 

Thưởng thức đặc sản Huế ngay tại bờ Suối Mơ
Thưởng thức đặc sản Huế ngay tại bờ Suối Mơ

Thời gian thích hợp nhất để du lịch Suối Mơ từ tháng 5 đến tháng 9. Giữa thời tiết nóng bức của mùa hè, du khách sẽ cảm nhận rõ rệt không khí mát vẻ và trong lành tại Suối Mơ – địa điểm lý tưởng để du khách trốn khỏi cái nóng oi bức của thành phố. Cùng với đó là hàng loạt những hoạt động thú vị như: tắm suối mát rượi, leo núi, tham quan hang động, cắm trại,…

8. Chợ Đông Ba Huế có gì chơi?

Chợ Đông Ba không chỉ là một khu chợ lâu đời và nổi tiếng mà còn là nơi lưu giữ nhiều giá trị văn hóa và lịch sử hơn 100 năm xây dựng phát triển. Ban đầu, chợ có tên là Quy Giả Thị để đánh dấu sự trở lại của vua nhà Nguyễn khi quay về Phú Xuân. Sau đó được đổi tên thành chợ Đông Ba dưới thời vua Đồng Khánh vào năm 1887. 

Chợ Đông Ba - Khu chợ nổi tiếng và lâu đời nhất tại Huế
Chợ Đông Ba – Khu chợ nổi tiếng và lâu đời nhất tại Huế

Chợ Đông Ba nằm ngay bên mép cầu Trường Tiền tại số 2 Trần Hưng Đạo, Phú Hòa, cách trung tâm thành phố khoảng 1,3km. Với tổng diện tích rộng lớn khoảng 47.614 m2, chợ được chia làm 3 tầng với hơn 2.700 lô và hơn 1.800 hộ kinh doanh được phân bổ thành 6 khu vực. 

Đến Chợ Đông Ba, du khách như lạc vào thiên đường mua sắm, đa dạng hơn 60 ngành hàng từ cao cấp đến bình dân, đáp ứng mọi nhu cầu. Du khách có thể đến chợ Đông Ba mua sắm hoặc mua đặc sản Huế về làm quà như mắm tôm chua, nem chả, hạt sen, bánh bột lọc,…

Ngoài ra, bạn cũng đừng quên thưởng thức các món ăn đặc sản Huế tại chợ Đông Ba nhé. Một số món ăn bạn nhất định phải thử khi đến chợ như: bún bò Huế, cơm hến, nem lụi, bánh bèo, bánh canh, chè Huế,… Hương vị đặc trưng của các món ăn sẽ khiến bạn nhớ mãi.

Mua đặc sản mắm tôm chua về làm quà tại chợ Đông Ba
Mua đặc sản mắm tôm chua về làm quà tại chợ Đông Ba

Về thời gian mở cửa, chợ Đông Ba hoạt động từ 5 giờ đến 19 giờ tất cả các ngày trong tuần. Riêng các ngày lễ Tết, chợ sẽ đóng cửa muộn hơn khung giờ cố định để phục vụ nhu cầu mua sắm của mọi người. Vì vậy, bạn có thể ghé qua Chợ Đông Ba vào nhiều thời gian linh hoạt để khám phá và mua sắm thỏa thích.

9. Hồ Truồi ở Huế có gì vui?

Hồ Truồi là hồ nước nhân tạo lớn nhất tại Huế, nằm ngay dưới chân núi Bạch mã, thuộc xã Lộc Hòa, huyện Phú Lộc, cách trung tâm thành phố Huế khoảng 40km. Hồ được xây dựng vào năm 1973 với tổng diện tích gần 400ha, dung tích khoảng 6 triệu m3 nước. Cho đến tháng 11 năm 2019, hồ Truồi đã trở thành điểm du lịch sinh thái nổi tiếng tại Huế. 

Hồ Truồi - Khu du lịch sinh thái & tâm linh hấp dẫn ở Huế 
Hồ Truồi – Khu du lịch sinh thái & tâm linh hấp dẫn ở Huế

Chính bởi vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ và không khí trong lành, mát mẻ, hồ Truồi đã nhanh chóng thu hút khách du lịch ghé thăm. Bao quanh hồ là những ngọn núi xanh mướt tại nên một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động động hấp dẫn như: 

  • Ngắm cảnh núi non hùng vĩ và tận hưởng bầu không khí trong lành trên thuyền.
  • Chiêm bái Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã Huế – công trình kiến trúc đậm chất Phật Giáo.
  • Tham quan, khám phá các con suối trong vắt chảy vào hồ Truồi.
  • Tắm suối, đi bộ quanh các bãi đá hoặc tự tay bắt cá suối.
  • Tổ chức cắm trại, picnic cùng gia đình và bạn bè. 

Hồ Truồi đẹp nhất vào mùa thu (từ tháng 9 đến tháng 11) hoặc mùa xuân (từ tháng 2 đến tháng 4). Du khách có thể lựa chọn tham quan hồ Truồi trong các thời điểm đó để chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp.  

10. Biển Lăng Cô – Địa điểm du lịch nổi tiếng tại Huế

Biển Lăng Cô là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới nằm ngay chân đèo Hải Vân tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, cách trung tâm thành phố Huế khoảng 60km. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt mỹ với sự kết hợp hài hòa giữa núi non và biển cả.

Biển Lăng Cô - Top 30 vịnh biển đẹp nhất trên thế giới
Biển Lăng Cô – Top 30 vịnh biển đẹp nhất trên thế giới

Bãi biển Lăng Cô chạy dài hơn 10km với bờ cát trắng mịn và nước biển trong xanh. Bao quanh là những ngọn núi xanh tươi, hùng vĩ càng khiến cho biển Lăng Cô trở nên thơ mộng. Cũng chính bởi vậy mà biển Lăng Cô luôn là điểm du lịch lý tưởng cho du khách nghỉ dưỡng và trải nghiệm các hoạt động như: 

  • Tắm biển và tham gia các hoạt động thể thao dưới nước như lướt ván, chèo thuyền kayak,…
  • Lặn biển khám phá đại dương với nhiều loài san hô và sinh vật quý hiếm.
  • Ghé thăm các làng chài, trải nghiệm cuộc sống của cư dân.
  • Thưởng thức các loại hải sản biển tươi ngon như: vẹm xanh, ngọc trai, sò huyết, cá chình,…
Vẻ đẹp bình yên của làng chài Lăng Cô Huế
Vẻ đẹp bình yên của làng chài Lăng Cô Huế

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch biển Lăng Cô là từ tháng 4 đến tháng 8. Lúc này, thời tiết Huế khá mát mẻ, dễ chịu, với nhiệt độ trung bình dao động từ 25 đến 30 độ C. Biển êm, sóng lặng, thích hợp cho các hoạt động tắm biển, lặn biển, chèo thuyền kayak,…

11. Biển Thuận An ở Huế có gì chơi?

Không chỉ nổi tiếng với biển Cô Lăng, Huế còn có một vùng biển nổi tiếng không kém đó là biển Thuận An, nằm tại thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, thành phố Huế. Quãng đường di chuyển đến biển Thuận An cũng gần hơn rất nhiều so với biển Cô Lăng, chỉ khoảng 15km tính từ trung tâm thành phố. 

Nét đẹp hoang sơ, mộc mạc tại biển Thuận An
Nét đẹp hoang sơ, mộc mạc tại biển Thuận An

Giống như một viên ngọc ẩn mình giữa những ngọn đồi xanh mướt và bờ cát trắng mịn, biển Thuận An mang cho mình nét đẹp hoang sơ hữu tình. Du khách sẽ bị thu hút bởi hàng loạt hoạt động thú vị như: 

  • Tắm biển dưới dòng nước mắt lạnh và trong xanh tại biển Thuận An.
  • Check-in sống ảo tại nhiều góc chụp siêu đẹp.
  • Tham quan điểm du lịch Trấn Hải Đài – nơi đóng quân của đồn Biên phòng cửa khẩu trên cảng.
  • Khám phá văn hóa tâm linh tại Miếu Thờ Thai Dương Phu Nhân.
  • Tham quan các cảng cá ngay cạnh bãi biển Thuận An.

Biển Thuận An có không khí trong lành và mát mẻ quanh năm, đặc biệt là vào khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 9. Đây cũng là thời điểm lý tưởng nhất để du khách đến biển Thuận An du lịch và khám phá những nét đẹp độc đáo.  

12. Du lịch Đầm Lập An ở Huế có gì vui?

Là một trong những con đầm nước lợ lớn nhất tại Huế, Đầm Lập An được xây dựng tại xã Lập An, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế, cách thành phố Huế khoảng 60km về phía Nam. Theo thống kê cho thấy, tổng diện tích mặt nước của đầm rộng khoảng 800ha. 

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng tại Đầm Lập An
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng tại Đầm Lập An

Đầm Lập An có khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và thơ mộng với cù lao xanh mát cùng những con kênh uốn lượn tựa như một bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp. Bất kỳ du khách nào khi đặt chân đến Đầm Lập An đều choáng ngợp và ngây ngất bởi vẻ đẹp của nó. Để cảm nhận rõ rệt nhất vẻ đẹp nhất, bạn không thể bỏ qua các hoạt động như:

  • Khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, đậm chất bình yên ở đầm Lập An Huế
  • Check-in sống ảo tại đầm Lập An
  • Thảnh thơi đi bộ ngắm cảnh giữa đầm Lập An mênh mông
  • Ngắm bình minh và hoàng hôn đẹp lãng mạn

Du khách có thể đến du lịch đầm Lập An tại nhiều thời gian trong năm, đẹp nhất là vào thời gian từ tháng 4 đến tháng 7. Không khí mát mẻ, nhiều nắng, thuận lợi cho các hoạt động khám phá & check-in tại đầm Lập An. 

13. Phố đi bộ Huế có gì chơi về đêm?

Nếu bạn đang chưa biết Huế có gì chơi về đêm thì phố đi bộ Huế chắc chắn là địa điểm dành cho bạn. Khác với những khung cảnh bình yên và thơ mộng của các địa điểm du lịch tại Huế, phố đi bộ Huế mang trong mình sự sôi động và náo nhiệt. Du khách có thể đến vui chơi tại 2 phố đi bộ sau: 

  • Phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu
    • Điểm nổi bật: Không gian thoáng mát, nhiều cây xanh. Thường xuyên tổ chức các chương trình ca nhạc, biểu diễn đường phố. Tích hợp các trò chơi giải trí như xe điện đụng, trò chơi điện tử,… Đa dạng các khu ẩm thực và quầy hàng đồ lưu niệm. 
    • Địa chỉ: Nằm gần bờ sông Hương thuộc đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Phú Hội, thành phố Huế. Phố đi bộ dài khoảng 450m.
    • Thời gian hoạt động: từ 18h đến 22h các tối thứ 6, thứ 7 và CN.
Trải nghiệm nghe ca Huế trên thuyền rộng tại phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu
Trải nghiệm nghe ca Huế trên thuyền rộng tại phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu
  • Phố đi bộ Tây Huế
    • Điểm nổi bật: Địa chỉ thu hút nhiều du khách nước ngoài với nhiều quán bar, nhà hàng, pub. Có nhiều cửa hàng thời trang, phụ kiện, đồ lưu niệm.
    • Địa chỉ: Trải dài trên 3 tuyến đường là Chu Văn An, Phạm Ngũ Lão và Võ Thị Sáu thuộc phường Phú Hội. Phố đi bộ Tây Huế dài hơn 1km. 
    • Thời gian hoạt động: từ 18h đến 24h các tối thứ 6, thứ 7 và CN.
Phố đi bộ Tây Huế - Địa điểm vui chơi siêu náo nhiệt về đêm tại Huế 
Phố đi bộ Tây Huế – Địa điểm vui chơi siêu náo nhiệt về đêm tại Huế

14. Thác đá Dăm Huế có gì chơi?

Thác đá Dăm là thác nước tự nhiên nằm tại xã Dương Hòa, Hương Thủy, Thừa Thiên Huế, cách trung tâm thành phố khoảng 23km. Thác có vẻ đẹp hoang sơ với dòng nước trong xanh từ trên cao đổ xuống một màu trắng xóa giống như tấm vải lụa mềm mại. Phía dưới có hồ chứa nước rộng khoảng 30m2 và một vài con suối nhỏ. 

Thác đá Dăm - Địa điểm tránh nóng tuyệt vời vào mùa hè
Thác đá Dăm – Địa điểm tránh nóng tuyệt vời vào mùa hè

Đây chắc chắn sẽ là địa điểm cực chill giúp bạn thư giãn và khám phá thiên nhiên trong những ngày hè oi bức. Vô số hoạt động tại thác đá Dăm du khách có thể trải nghiệm như: 

  • Tắm thác dưới dòng nước mát lạnh, trong xanh.
  • Trải nghiệm leo núi chinh phục đỉnh thác.
  • Chụp lại những khung hình tuyệt đẹp và ý nghĩa tại thác đá Dăm. 
  • Tổ chức các buổi dã ngoại, picnic ngay dưới chân thác.
  • Đi bộ dọc theo bờ suối, ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên hoang sơ và hùng vĩ.

15. Suối khoáng Thanh Tâm Huế có gì chơi?

Suối khoáng Thanh Tâm hay suối khoáng nóng Thanh Tâm là địa điểm du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng thuộc xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Suối nằm ẩn mình dưới bóng dãy núi Trường Sơn, cách trung tâm thành phố Huế 30km về phía Tây Bắc.

Đây là địa điểm không chỉ giúp du khách thư giãn và giải trí mà còn là địa điểm giúp du khách nâng cao sức khỏe. Bởi khi đến suối khoáng Thanh Tâm, du khách sẽ được ngâm mình trong làn nước suối khoáng nóng tự nhiên giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi, đau nhức xương khớp và nhiều bệnh lý khác.  

Suối khoáng Thanh Tâm - Suối nước khoáng nóng hoàn toàn tự nhiên 
Suối khoáng Thanh Tâm – Suối nước khoáng nóng hoàn toàn tự nhiên

Bên cạnh đó, du khách có thể trải nghiệm nhiều hoạt động/ dịch vụ vui chơi, thư giãn như: 

  • Chơi các trò chơi mạo hiểm trong công viên nhước như cầu trượt nước, Zipline và Highwire. 
  • Tham quan làng nghề truyền thống và ngắm cảnh thiên nhiên.
  • Sử dụng dịch vụ spa, xông hơi, massage cao cấp cực sảng khoái.
  • Thưởng thức các món ăn đặc sản của Huế.

Các hoạt động tham quan và vui chơi suối khoáng Thanh Tâm chủ yếu tại ngoài trời. Vì vậy, để có những trải nghiệm tốt nhất, du khách cần lựa chọn vào thời gian ít mưa bão như mùa thu (từ tháng 9 đến tháng 11) hoặc mùa xuân (từ tháng 3 đến tháng 5).

16. Vườn quốc gia Bạch Mã

Vườn quốc gia Bạch Mã là khu bảo tồn thiên nhiên thuộc một phần của dãy Trường Sơn Bắc, nằm tại huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế, cách thành phố Huế 40km, cách Đà Nẵng 65km. Được thành lập vào năm 1991, vườn quốc gia có diện tích rộng hơn 37.000 ha, bao gồm các khu rừng nguyên sinh, suối nước ngọt, thác nước và nhiều loài động thực vật quý hiếm. 

  • Thực vật: 2147 loài trong đó có một số loại quý kiếm và giá trị như hoàng đàn giả và trầm hương.
  • Động vật: 1493 loài, đặc biệt phát hiện thêm một số loài mới ở Việt Nam như sao la.
  • Côn trùng: 894 loài, phân bố trong 17 bộ, 125 họ và 580 chi.
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ tại vườn quốc gia Bạch Mã
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ tại vườn quốc gia Bạch Mã

Đặc biệt, vườn quốc gia Bạch Mã còn được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới vào năm 2006. Vậy nên, khi đến Huế bạn hãy ghé ngay vườn quốc gia Bạch Mã để trải nghiệm các hoạt động như: 

  • Tham quan & khám phá Vọng Hải Đài (đài quan sát biển)
  • Ngắm cảnh, tận hưởng không khí trong lành tại Ngũ Hồ Bạch Mã
  • Check-in sống ảo tại thác Đỗ Quyên và thác Trĩ Sao
  • Tham quan Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã Huế cổ kính
  • Khám phá rừng chò đen mọc san sát nhau có đường kính hơn 1m.

Thời điểm tham quan vườn quốc gia Bạch Mã Huế lý tưởng nhất là vào mùa khô, từ tháng 12 đến tháng 4. Thời tiết khi đó khá mát mẻ, khô ráo giúp bạn thuận thiện di chuyển và khám phá.

17. Lưu ý khi đi chơi ở Huế

Bên cạnh tìm kiếm các địa điểm vui chơi tại Huế, bạn cũng đừng quên một số lưu ý khi đi chơi ở Huế sau: 

  • Lựa chọn các hình thức di chuyển phù hợp: Xác định khoảng cách tới các điểm du lịch để lựa chọn các phương tiện phù hợp như oto, xe máy, xe đạp, taxi,…
  • Xác định rõ lịch trình và lộ trình tham quan: Các địa điểm tham quan cần theo một lộ trình và thuận tiện cho việc di chuyển. Điều này giúp bạn tối ưu được thời gian di chuyển, khám phá được nhiều địa điểm du lịch tại Huế. 
  • Chọn địa điểm tham quan phù hợp: Tùy vào thời gian bạn đi du lịch, bạn nên lựa chọn những điểm phù hợp để có thể trải nghiệm tốt nhất. Không nên chọn những điểm quá xa nếu đi ngắn ngày vì sẽ rất tốn nhiều thời gian di chuyển.
  • Xem trước thông tin dự báo thời tiết: Căn cứ vào thời gian dự kiến đi du lịch Huế, bạn cần check thêm các thông tin về thời tiết.

Có thể thấy, Huế có rất nhiều địa điểm vui chơi, du lịch nổi tiếng và thú vị. Nhưng điều này vô hình chung khiến nhiều du khách đi du lịch tự túc bối rối vì không biết nên lựa chọn tham quan địa điểm theo trình tự như nào cho phù hợp. Bên cạnh đó là các e ngại trong quá trình di chuyển và chi phí hay rào cản về địa lý và văn hóa.

Mọi vấn đề này sẽ trở nên đơn giản hóa khi du khách đồng hành cùng HoaBinh Tourist. Chúng tôi sẽ thay bạn thực hiện tất tần tật mọi hoạt động từ lên lịch trình, di chuyển, chi phí, thông tin các địa điểm,… theo thời gian và mong muốn của bạn. Các tour du lịch Huế tại HoaBinh Tour luôn đảm bảo mang đến cho bạn trải nghiệm tốt nhất với nhiều quyền lợi:

  • Giá tour luôn là mức giá cạnh tranh nhất.
  • Lịch trình tour linh động, phù hợp theo mong muốn của du khách. 
  • Phục vụ tận tâm, chu đáo trong từng hoạt động.
  • Được hướng dẫn viên đồng hành, giải đáp, hướng dẫn trong suốt chuyến đi.

Như vậy, câu hỏi “Huế có gì chơi?” đã được HoaBinh Tourist cung cấp đầy đủ thông tin trong bài viết. Hy vọng bài viết cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho chuyến du lịch Huế của bạn sắp tới. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và ý nghĩa!