Những lưu ý khi tổ chức team building yoga mà bạn cần biết

Tổ chức hoạt động team building yoga đang là một xu hướng mới và được nhiều công ty, tập thể lựa chọn. Hoạt động này đòi hỏi khâu chuẩn bị phải thật cẩn thận và chi tiết. Do đó, dưới đây sẽ là những lưu ý quan trọng cho bạn khi tổ chức team building yoga.

Những lưu ý khi tổ chức team building yoga

1.Kế hoạch – kịch bản chương trình team building yoga

Team building yoga không phải là một hoạt động tập luyện yoga thông thường mà nó mang tính chất của một buổi nghỉ dưỡng tập thể tăng tính đoàn kết cho đoàn đội. Do đó, việc lập kế hoạch và xây dựng kịch bản cần được làm chỉnh chu và chi tiết để mọi hoạt động diễn ra suôn sẻ, đáp ứng được mong đợi của đội ngũ nhân viên. Dưới đây sẽ là những lưu ý mà bạn cần biết:

Lưu ý khi lập kế hoạch – kịch bản chương trình team building yoga
  • Gặp gỡ chuyên gia trước khi lập kế hoạch: Đối với yoga, bạn có thể là người biết hoặc từng tập luyện trước đó, tuy nhiên, trải nghiệm khi đứng ở góc độ người tổ chức sẽ rất khác. Nếu không có kinh nghiệm, bạn có thể tìm hỏi giáo viên yoga đã hoặc đang tổ chức lớp học đông người. Từ đó, bạn sẽ định hình được việc nên làm gì và cần phải làm gì cho một buổi team building thành công.
  • Xác định mục tiêu: Mục tiêu hay định hướng buổi tập luyện sẽ chi phối đến việc sắp xếp, lựa chọn hoạt động trong kế hoạch. Bạn cần xác định rõ mục tiêu là tăng cường tinh thần đồng đội hay tăng cường sức khỏe, giảm căng thẳng cho tập thể nhân viên, … sau đó mới tiến hành xây dựng kế hoạch.
  • Kết hợp các hoạt động hợp lý: Tuỳ vào mục tiêu đã xác định trước mà bạn có thể sắp xếp hoạt động tập luyện yoga liên tiếp hoặc tách rời nhau. Tuy nhiên, suy cho cùng đây cũng là chuyến nghỉ dưỡng của công ty và mỗi người sẽ có sở thích khác nhau nên bạn có thể sắp xếp hoạt động như đi dạo bờ biển hay lướt sóng, … xen kẽ cùng hoạt động team building yoga. Đồng thời, luôn có những khoảng trống phù hợp để mọi người được nghỉ ngơi và vui chơi tự túc.
  • Chuẩn bị đồ tập luyện và tiếp sức: Để thực hiện được hoạt động yoga, bạn sẽ cần có thảm tập, đồ luyện tập đi kèm tuỳ vào động tác cụ thể như dây thun, bóng tập, … Thảm tập và đồ luyện tập này, bạn có thể đề xuất công ty để mua hoặc thuê tại một đơn vị, phòng tập nào đó. Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị đồ ăn nhẹ như trái cây hay các loại hạt để bổ sung năng lượng cho các thành viên giữa buổi tập.
  • Luôn có phương án dự phòng: Một kế hoạch dù hoàn hảo và chi tiết đến mấy khi đi vào thực tế sẽ luôn tạo ra sai số. Sai số trong kế hoạch này có thể là giờ giấc đi lại bị trễ, một hoạt động nào đó của tập thể chiếm quá nhiều thời gian, … Khi đó, bạn phải có phương án dự phòng cho mọi tình huống để tránh bị vỡ kế hoạch và làm ảnh hưởng đến buổi hoạt động vui chơi của cả công ty.
  • Ghi chú về an toàn: Luôn đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu. Bạn nên có sự nghiên cứu các động tác luyện tập từ trước và có sự tư vấn từ chuyên gia. Để buổi team building yoga được trọn vẹn, bạn nên mời thầy đi cùng để hướng dẫn trong buổi hoạt động của tập thể công ty

2. Chọn địa điểm tổ chức

Việc lựa chọn địa điểm tổ chức hợp lý sẽ quyết định tới 70% sự thành công của buổi team building. Bởi không gian xung quanh sẽ chi phối tới tinh thần của người tham gia và tạo điều kiện thuận lợi để bạn thực hiện kế hoạch của mình.

Lưu ý khi chọn địa điểm tổ chức team building yoga
  • Không gian mở và gần thiên nhiên: Cốt yếu của hoạt động team building yoga là mang tới sự bình yên, thư thái cùng năng lượng tĩnh dưỡng tinh thần cho mọi người. Do đó, địa điểm tổ chức nên là không gian mở, gần gũi với thiên nhiên, đất trời để tạo cảm giác thư thái cho mọi người.
  • Cơ sở vật chất đầy đủ, chất lượng: Hãy đảm bảo rằng tại nơi tổ chức có đủ không gian cùng cơ sở vật chất để thực hiện các bài tập yoga mà không gặp khó khăn. Bạn nên khảo sát trước địa điểm để trù bị những đồ vật cần mang theo đoàn.
  • Nên lựa chọn thời gian tổ chức hợp lý: Các tháng như 1, 2, 3 hay tháng 7, 8, 9 là các tháng thường được các doanh nghiệp lựa chọn tổ chức team building cho nhân sự. Vì đây những tháng có thời tiết đẹp nhất trong năm, đặc biệt thích hợp với hoạt động team building yoga tổ chức ngoài trời gần các khu du lịch biển.
  • Luôn có phương án dự phòng cho thời tiết xấu: Thời tiết không phải lúc nào cũng theo ý con người, sẽ có lúc mưa hoặc nắng. Do đó, bạn cần phải có phương án dự phòng nếu như thời tiết diễn biến không theo ý muốn. Ví dụ như trời chuyển mưa bạn có thể liên hệ trước với khách sạn và đặt phòng hội nghị tại đó. Thay vì tổ chức team building ngoài trời, bạn có thể tổ chức trong nhà và điều chỉnh linh hoạt các hoạt động sao cho hợp lý.

Căn cứ vào những điều lưu ý đã nói bên trên, bạn nên lựa chọn địa điểm tổ chức team building yoga tại các khu du lịch biển là thích hợp nhất. Không gian mở cùng không khí mát lành từ gió biển sẽ giúp cho tinh thần con người được thư thái thoải mái. Cảm giác được ngồi trên bãi cát trắng, lắng nghe gió biển rì rào sẽ tăng tối đa hiệu quả luyện tập cho buổi team building yoga của công ty.

Tổ chức team building ở những bãi biển đẹp

Những bãi biển đẹp, được nhiều doanh nghiệp, công ty lựa chọn có thể kể đến như bãi biển cát trắng Hạ Long, hòn ngọc xanh Phú Quốc, hay bãi biển thơ mộng Nha Trang, … Những bãi biển này đều có hoạt động vui chơi giải trí đa dạng, vận động nhẹ nhàng giúp bạn dễ dàng sắp xếp xen kẽ vào giữa các buổi tập yoga. Từ đó đáp ứng được tối đa nhu cầu và sở thích của mỗi thành viên trong công ty. 

3. Hoà Bình Tourist – Đơn vị tổ chức team buidling chuyên nghiệp, hàng đầu Việt Nam 

Team building yoga là một hoạt động thú vị và đang dần được nhiều tổ chức, doanh nghiệp lựa chọn bởi những lợi ích tích cực mà hoạt động này đem lại cho người tham gia. Tuy nhiên, để làm thành công hoạt động này, bạn sẽ cần lên kế hoạch kỹ càng và chuẩn bị rất nhiều hạng mục công việc. Do đó, thay vì tự làm với nhiều rủi ro, nhiều doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Hoà Bình Tourist.

Hoà Bình Tourist tổ chức tour team buidling đầy ý nghĩa cho Dairy Group
  • Kinh nghiệm tổ chức team building dày dặn: Với hơn 16 năm kinh nghiệm trong hành trình xây dựng tour du lịch, hỗ trợ hành khách nói chung và tổ chức team building nói riêng, Hoà Bình Tourist luôn mang tới các sự kiện thành công với quy mô có thể lên tới 3500 thành viên tham gia cùng giải pháp gắn kết nhân sự toàn diện. 
  • Chi phí tour hợp lý: Hòa Bình Tourist luôn đem đến các tour du lịch hợp lý cho doanh nghiệp với mức chi phí ưu đãi, giúp tạo nên những trải nghiệm đáng nhớ cho tập thể của bạn. Ví như tour Đà Nẵng đang có giá từ 1.950.000đ, tour Nha Trang có giá từ 3.450.000đ, …
  • Đơn vị tổ chức team building chuyên nghiệp, hàng đầu Việt Nam: Hoà Bình Tourist là một trong số ít đơn vị có đủ tự tin về nhân lực và vật lực để đáp ứng hoàn hảo mọi yêu cầu của khách hàng trong việc tổ chức team building nói chung và team building yoga nói riêng. Đơn vị này có thể cung cấp dịch vụ tổng thể từ A – Z cho một sự kiện nhờ việc sở hữu tất cả các thiết bị ở nhiều cấp độ, đa dạng chủ đề, giúp khách hàng hoàn toàn an tâm khi giao phó tổ chức.
  • Đội ngũ hướng dẫn viên, điều phối viên chuyên nghiệp: Đội ngũ nhân viên Hòa Bình Tourist luôn đảm bảo nắm rõ kế hoạch, lịch trình của cả team. Họ sẽ sẵn sàng đồng hành cùng bạn trong mọi hoạt động, đảm bảo chuyến đi diễn ra suôn sẻ và mang lại nhiều ý nghĩa nhất.
  • Đối tác tin cậy của nhiều doanh nghiệp: Rất nhiều doanh nghiệp lớn đã tin tưởng và lựa chọn Hoà Bình Tourist là đối tác tin cậy trong việc tổ chức team building. Phải kể đến một số đối tác như FLC, Vinpearl, VCCI, TNS, Vietcombank, …
  • Dịch vụ đa dạng: Không chỉ dừng lại ở việc tổ chức team building trọn gói từ A – Z, Hoà Bình Tourist còn cung cấp các dịch vụ chuyên biệt như khách sạn, thuê xe, visa, vé máy bay, … với những ưu đãi đặc biệt về giá, chất lượng mà chỉ khách hàng của Hoà Bình Tourist mới có. 
Khoảnh khắc vui vẻ của các thành viên tham gia team building do Hoà Bình Tourist tổ chức

Như vậy, trên đây là những lưu ý quan trọng khi tổ chức team building yoga cho công ty mà bạn cần phải ghi nhớ khi lập kế hoạch. Đây là một hoạt động team building mới lạ, tốt cho sức khoẻ nhưng cần làm thật kỹ khâu chuẩn bị cũng như tổ chức để đạt được hiệu quả cao nhất nhé!

Đừng quên, tham khảo Hòa Bình Tourist nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, bài bản, đầy đủ mọi dịch vụ, đặc biệt đối với sự kiện team building gắn kết tình đồng đội. Với phương châm “chất lượng làm nên danh tiếng”, Hòa Bình Tourist tự tin đem đến cho bạn giải pháp sự kiện trọn gói, chất lượng, hiệu quả và vô cùng sáng tạo.