Ý tưởng trang trí trung thu mầm non mới nhất năm 2023

Trang trí trung thu mầm non là một hoạt động không thể thiếu tại các trường mầm non vào dịp Tết Đoàn Viên. Dưới đây là tổng hợp các mẫu trang trí Tết trung thu cho trẻ mầm non giúp các cô giáo và các bé có hoạt động bổ ích trong dịp lễ đặc biệt này!

Xêm thêm:

1. Trang trí Trung thu lớp mầm non

1.1. Trang trí Trung thu lớp bằng đèn ông sao 

trang trí trung thu lớp mầm non
Trang trí Trung thu lớp bằng đèn ông sao

Đèn ông sao là biểu tượng đặc trưng trong dịp Tết Trung thu cổ truyền vì vậy đây là đồ vật nhất định phải có khi sử dụng để trang trí trung thu lớp mầm non. Chiếc đèn ông sao 5 cánh có nhiều màu sắc cùng hoạ tiết bắt mắt, giấy óng ánh nên sẽ là món đồ trang trí nổi bật. 

  • Cách trang trí: giáo viên có thể dùng dây dù, dây thép, băng dính 2 mặt để cố định chiếc đèn. 
  • Khu vực trang trí trong lớp học: cửa lớp học, treo tường, treo trên trần nhà.   
Trang trí tết trung thu mầm non
Trang trí góc trung thu mầm non bằng đèn ông sao

1.2. Trang trí bằng đèn lồng 

Đèn lồng hình ảnh quen thuộc trong dịp Tết Trung thu, chiếc đèn không chỉ dùng để trang trí thắp sáng mà còn là biểu tượng của điềm lành và những điều tốt đẹp. Những chiếc đèn lồng đa dạng màu sắc cùng nhiều hình dáng khác nhau phù hợp với sự hồn nhiên của trẻ em nên đây sẽ là món đồ trang trí trung thu mầm non giúp lớp nổi bật và tạo không khí vui chơi cho các bạn nhỏ.

trang trí trung thu mầm non
Trang trí trung thu lớp mầm non bằng đèn lồng
  • Cách trang trí: giáo viên dùng dây treo cố định các đèn lồng trên cao, có thể sử dụng cắt dán hình ảnh con vật lên chiếc đèn lồng để tăng tính sáng tạo cho các em.
  • Khu vực trang trí: treo trần nhà, trên cửa lớp học, cửa sổ lớp.

trang trí trung thu mầm non

1.3. Trang trí bằng điều ước 

Nếu Noel là dịp để gửi điều ước và nhận quà từ ông già Noel thì Trung thu là dịp các em nhỏ lại thích thú với trò viết điều ước gửi đến chị Hằng, chú Cuội trên Cung Trăng với hi vọng sẽ nhận được quà từ chú Cuội, chị Hằng. Những chiếc giấy, mẩu tin viết điều ước đa sắc cùng thiết kế đáng yêu sẽ là “điểm nhấn” trong phần thi về trang trí Trung thu mầm non.

hình ảnh trang trí trung thu mầm non
Hình ảnh trang trí trung thu mầm non bằng điều ước
  • Cách trang trí: giấy điều ước có thể được dán lên bảng tin lớp học, dán tường, hoặc treo dưới đèn lồng, treo ở khung cửa sổ.
  • Khu vực trang trí: góc bản tin lớp, cửa sổ, treo tường.

hình ảnh trang trí trung thu mầm non

1.4. Trang trí trung thu lớp mầm non bằng tranh vẽ

Trang trí Trung thu cũng là dịp để cô giáo tổ chức hoạt động ngoại khoá nâng cao khả năng sáng tạo, trí tưởng tượng dành cho các bạn nhỏ như: cuộc thi vẽ tranh, trang trí lớp học bằng tranh vẽ, làm tập san lớp học…

trang trí trung thu lớp mầm non

  • Cách trang trí: dán hoặc ghim các bức tranh lên bảng tin, tường của lớp học.
  • Khu vực trang trí: góc tường lớp học, bảng tin lớp.

1.5. Trang trí bảng Trung thu cho lớp học

Trang trí bảng lớp là hoạt động không thể thiếu để chào đón ngày Trung Thu tại các lớp học. Các cô giáo sẽ cùng các bé thể hiện tài năng bằng việc tạo ra một bức tranh Trung Thu rực rỡ với những gam màu tươi sáng và nổi bật. Không chỉ góp phần làm cho không gian trở nên rộn ràng theo ngày tết, hoạt động vẽ trang trí bảng còn thể hiện sự khéo léo và sáng tạo của các bạn nhỏ.

trang trí tết trung thu mầm non

  • Cách trang trí: trang trí bằng phấn màu, bút viết bảng màu, cắt dán giấy hoặc các đồ vật thủ công.
  • Khu vực trang trí: bảng chính, bảng phụ lớp học.

1.6. Trang trí tường 

Trang trí tường bằng hình ảnh hoặc đồ chơi từ những món đồ liên quan đến lễ Trung thu: đèn ông sao, đèn lồng, mâm ngũ quả, chị Hằng, chú Cuội, thỏ ngọc, cây đa, ông trăng… để tái hiện lại khoảnh khắc rước đèn trong đêm rằm tháng Tám.

  • Cách trang trí: vẽ lên tường các hình ảnh lễ hội, hoặc cắt dán, treo các hình ảnh, đồ vật lên tường.
  • Khu vực trang trí: tường lớp học.

1.7. Trang trí cửa lớp 

Nhân dịp lễ Trung Thu, giáo viên mẫu giáo có thể thực hiện việc trang trí cho lớp học bằng cách thả những chiếc lồng đèn phông hoặc các loại lồng đèn đa dạng màu sắc ở hai bên cửa. Hãy tận dụng sự tươi sáng và vui tươi của gam màu như vàng, đỏ, xanh dương và tím để tạo điểm nhấn cho việc trang trí cửa.

  • Cách trang trí: sử dụng giấy màu, vải hoặc cắt và ghép hình ảnh từ giấy để tạo nên những hình dáng và mẫu trang trí hoàn toàn độc đáo và riêng biệt.
  • Khu vực trang trí: cửa chính lớp, cửa sổ lớp, kính cửa lớp, trước hiên cửa lớp.

2. Trang trí trung thu trường mầm non 

Sân khấu tổ chức chương trình Trung thu trường mầm non sẽ là nơi hội tụ của toàn thể các em học sinh, thầy cô giáo, phụ huynh trong trường vì vậy cần vị trí trung tâm, rộng rãi thoáng mát.

Trang trí sân khấu trung thu mầm non
Trang trí sân khấu trung thu mầm non

Để trang trí sân khấu Trung thu tại trường cần có: backdrop chào mừng, mâm quả để phá cỗ trung thu, các đồ vật trang trí ngày hội như đèn ông sao, đèn lồng, bóng bay, mẹt trung thu, trống, múa lân… Tuỳ thuộc vào không gian tổ chức trong nhà hay ngoài trời để mỗi trường mầm non trang trí trung thu được tốt hơn.

trang trí sân khấu trung thu mầm non
Trang trí sân khấu trung thu mầm non

3. Trang trí mâm ngũ quả Trung thu mầm non 

Theo quan niệm xưa, mâm cỗ Trung thu không chỉ dùng để cúng tổ tiên, đất trời và phá cỗ mà còn có ý nghĩa cầu mong mưa thuận gió hoà giúp mọi người làm ăn thuận lợi trong năm. Mâm cỗ được bày biện cân bằng âm dương với các loại ngũ quả xanh, chín tự nhiên kết hợp cùng các loại bánh nướng, bánh dẻo.

mâm ngũ quả trung thu mầm non
Mâm ngũ quả trung thu mầm non

Mâm quả dùng để trang trí lớp học mầm non sẽ thiên về sử dụng quả để trang trí thành con vật, cây cối, đồ vật có ý nghĩa Trung thu. Hãy cùng Hoabinh Tourist xem qua một số hình ảnh trang trí mâm quả trung thu đẹp dưới đây nhé!

mâm cỗ trung thu mầm non
Mâm cỗ trung thu mầm non
mâm ngũ quả trung thu mầm non
Trang trí mâm ngũ quả trung thu trường mầm non

4. Lưu ý khi trang trí Tết trung thu mầm non  

Những lưu ý khi trang trí Tết trung thu mầm non:

  • Kết hợp ngày lễ để tổ chức hoạt động cho các bé nâng cao tinh thần đoàn kết và ý nghĩa chương trình
  • Nên sử dụng các vật liệu trang trí dùng được nhiều lần, góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho trẻ nhỏ
  • Các hình ảnh trang trí dễ làm để các em nhỏ có thể tự sáng tạo…

Hi vọng với bài viết về trang trí Trung thu mầm non được đội ngũ biên tập viên của Hoabinh Tourist tổng hợp trên đây sẽ giúp các thầy cô và phụ huynh có thêm ý tưởng để cùng các bé trải nghiệm mùa lễ hội Rước đèn thật ý nghĩa!