TOP 25+ trò chơi team building trí tuệ

Team building là hoạt động không thể thiếu trong hoạt động tập thể, giúp nâng cao tinh thần đoàn kết giữa các thành viên. Với các trò chơi team building trí tuệ, bên cạnh việc tạo sự gắn kết còn là cơ hội để người chơi rèn luyện sự sáng tạo và nhanh nhạy của mình. Hãy cùng tham khảo một số trò chơi team building trí tuệ dưới đây nhé!

1. Giải mật thư

Giải mật thư nằm trong các trò chơi team building trí tuệ. Game đòi hỏi người chơi sáng tạo, tư duy logic. Bên cạnh đó, các thành viên trong đội phải đoàn kết, tin tưởng lẫn nhau trong xuyên suốt quá trình truy tìm kho báu.

Trò chơi team building trí tuệ giải mã mật thư

Đạo cụ: Mật thư

Cách chơi:

  • Giống như tựa đề của trò chơi, người tham gia phải giải mã được mật thư. Thông thường nội dung của mật thư sẽ chứa các địa điểm chứa kho báu. Các đội chơi cần hội ý, phối hợp với nhau để giải mã mật thư nhanh nhất.
  • Đội chơi nào giải được mật thư nhanh nhất, tìm được kho báu và đem về cho quản trò sẽ là đội chiến thắng. Đội về cuối sẽ nhận một hình phạt bất kỳ từ ban tổ chức hoặc yêu cầu từ đội chiến thắng.

Để tăng độ khó của trò chơi, ban tổ chức có thể lựa chọn địa điểm tổ chức có nhiều chướng ngại vật hay góc khuất. Hoặc có thể tạo thêm các thử thách mà đội chơi cần thực hiện trên đường đến nơi cất giữ kho báu. Tùy vào đối tượng chơi mà quản trò đưa ra các thử thách sao cho hợp lý.

2. Trò chơi nối từ

Nối từ có lẽ là trò chơi team building trí tuệ quen thuộc với nhiều người. Trò chơi yêu cầu người tham gia nhanh trí và có vốn từ vựng phong phú. Khi đó, mọi người mới có thể linh động tìm được từ nối phù hợp.

Trò chơi đơn giản nhưng vô cùng hấp dẫn

Đạo cụ: Không có

Cách chơi:

  • Trò chơi có thể chia theo đội hoặc chơi theo cá nhân đều được. Khi bắt đầu, mọi người sẽ ngồi lại thành một vòng tròn. Người quản trò đưa ra một từ vựng đầu tiên, sau đó theo vòng tròn, lần lượt người sau phải tìm được một từ bắt đầu bằng từ giống với từ cuối của người trước mình.
  • Cứ như vậy đến khi người nào không tìm được từ nối sẽ bị loại khỏi cuộc chơi. Lưu ý trong quá trình tìm từ, người chơi phải tìm từ vựng có ý nghĩa và không suy nghĩ quá lâu. Đội chơi hay thành viên nào trụ được đến cuối cùng sẽ giành chiến thắng.

Nối từ không giới hạn số lượng người tham gia. Trò chơi có thể linh hoạt tổ chức tại nhiều địa điểm khác nhau. Đây là một trò chơi team building trí tuệ mà bạn có thể sử dụng để tổ chức cho tổ chức của mình. 

3. Đuổi hình bắt chữ

Đuổi hình bắt chữ là trò chơi team building trí tuệ hay. Để có thể đưa ra câu trả lời nhanh và chính xác, người chơi cần có sự nhạy bén trong phán đoán. Từ đó, trò chơi giúp mọi người tăng trí tưởng tượng và phản xạ tốt hơn. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn game này cho doanh nghiệp của mình, giúp mọi người gắn kết với nhau hơn.

Trò chơi đuổi hình bắt chữ vui nhộn

Đạo cụ: Các bức tranh

Cách chơi:

  • Ban tổ chức sẽ cung cấp hình ảnh cho các đội chơi. Các bức hình sẽ mang một thông điệp, một câu nói, hoặc câu ca dao tục ngữ bất kì.
  • Đội chơi nhìn hình, nhanh chóng hội ý và đưa ra câu trả lời. Quản trò có thể yêu cầu các đội chơi phất cờ hoặc bấm chuông để giành quyền trả lời. 
  • Với mỗi câu trả lời nhanh và chính xác nhất, đội chơi sẽ có 100 điểm. Kết thúc trò chơi, đội nào có nhiều điểm số nhất sẽ giành chiến thắng. Đội thắng cuộc sẽ được quyền ưu tiên trong các trò chơi tiếp theo hoặc đưa ra hình phạt đội thua cuộc.

Đuổi hình bắt chữ là trò chơi trí tuệ có thể chơi với số lượng người linh động. Việc tạo thành các đội chơi thi đấu với nhau sẽ tạo ra sự cạnh tranh và tương tác tích cực giữa mọi người với nhau. Bạn cũng có thể tăng độ khó của bức tranh để người tham gia có cơ hội thể hiện sự thông minh của mình.

4. Mê cung số

Mê cung số giúp rèn luyện tư duy sắp xếp và phối hợp ăn ý của các thành viên tham gia. Từ đó, giúp nâng cao tinh thần đồng đội và khả năng teamwork của mọi người với nhau để nhanh chóng tìm ra cách giải mê cung.

Thử thách mê cung số cùng đồng đội

Đạo cụ: Các dây ruy băng và bảng số từ 1 đến 30.

Cách chơi: 

  • Quản trò chia đoàn thành nhiều đội khác nhau, mỗi đội khoảng 6-8 người. Trước khi bắt bắt đầu, ban tổ chức phát cho mỗi người chơi một dây ruy băng. Đội chơi xếp thành một hàng ngang, các thành viên dùng dây buộc chân phải của mình với chân trái của người đứng kế bên.
  • Khi quản trò ra hiệu trò chơi bắt đầu, cả đội sẽ cùng nhau di chuyển từ vị trí số 1 đến số 30. Lưu ý, người chơi phải di chuyển lần lượt từ 1 đến 30 mà không bỏ qua bất kì số nào.
  • Trong quá trình di chuyển đội có thành viên bị ngã, đi nhầm số hoặc đi theo thứ tự thì sẽ phải đi lại từ đầu. Người điều hành sẽ bấm thời gian, đội chơi hoàn thành quá trình đi hết 30 số nhanh nhất sẽ là đội giành chiến thắng.

Luật chơi khá đơn giản nhưng đây lại là một game trí tuệ hay, làm khó nhiều người tham gia. Bạn hãy thử tham khảo trò thú vị này cho hội nhóm của mình nhé!

5. Chiến binh kinh doanh

Chiến binh kinh doanh là trò chơi team building trí tuệ rất thích hợp cho các doanh nghiệp. Trò chơi giúp người tham gia có tư duy phân tích, đưa ra những chiến lược độc đáo, sáng tạo trong kinh doanh.

Đội chơi thảo luận tìm ý tưởng kinh doanh

Đạo cụ: Giấy, bút và bảng trình bày

Cách chơi: 

  • Ban tổ chức sẽ chuẩn bị trước một tình huống giả định về kinh doanh cho các đội chơi. 
  • Với một tình huống giả định mà ban tổ chức đưa ra, các đội chơi cần hội ý, thảo luận để đưa ra một sản phẩm kinh doanh bất kỳ. Đội chơi cần sử dụng số vốn hoặc nguồn lực giả định mà ban tổ chức đưa ra, cùng nhau vẽ chiến lược kinh doanh của mình một cách nhanh chóng.
  • Thời gian kết thúc, đội chơi cần trình bày chi tiết chiến lược kinh doanh của nhóm mình. Đội thắng cuộc sẽ là nhóm có ý tưởng kinh doanh độc đáo, thực tế và có khả năng mang lại lợi nhuận nhiều nhất.

Đối với tựa game chiến binh kinh doanh, bạn có thể linh động trong lựa chọn địa điểm tổ chức. Trò chơi có thể tổ chức trong nhà, ngoài trời hay cả những vị trí hạn chế về không gian.

6. Đoán ý đồng đội

Đây là một trong những trò chơi team building trí tuệ được yêu thích bởi sự vui nhộn và cách chơi đơn giản. Trò chơi dễ dàng tổ chức lại giúp nâng cao tinh thần đoàn kết giữa các thành viên với nhau.

Đoán ý đồng đội – trò chơi mang lại nhiều tiếng cười sảng khoái

Đạo cụ: Giấy, bút

Cách chơi:

  • Luật của trò chơi vô cùng đơn giản. Các đội nhận bộ từ khóa mà ban tổ chức đã chuẩn bị sẵn. Đội cử một thành viên nhận từ khóa và diễn tả làm sao để các đồng đội của mình đoán đúng từ nhận được.
  • Mỗi từ khóa sẽ chỉ được diễn tả và trả lời tối đa trong vòng 1 phút. Người diễn tả sẽ chỉ được diễn tả bằng hành động. Trong khoảng thời gian quy định của trò chơi, đội nào đoán được nhiều từ hơn thì sẽ chiến thắng.
  • Lưu ý trong quá trình chơi, người diễn tả không được nói ra từ có trong đáp án. Đội chơi nào phạm luật thì sẽ không được tính điểm từ khóa đó.

Trò chơi không giới hạn và quy định về số lượng người tham gia. Hình thức tổ chức và cách chơi cũng khá đơn giản. Đây cũng là một trong các trò chơi team building trí tuệ mà bạn có thể tham khảo.

7. Bánh xe ma thuật

Bánh xe ma thuật là trò chơi trí tuệ mang tính đồng đội cao. Người chơi cần phối hợp nhịp nhàng với nhau, chính vì thế mà trò chơi rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm và tạo sự gắn kết tập thể cao.

Người chơi khéo léo di chuyển bánh di về đích

Đạo cụ: Bánh xe lớn với nhiều sợi dây buộc xung quanh

Cách chơi: 

  • Chia đều số lượng người thành các đội khác nhau. Sau đó, ban tổ chức sẽ cung cấp cho các đội chơi một bánh xe với nhiều sợi dây gắn xung quanh. Mỗi thành viên trong đội sẽ cầm một đầu dây.
  • Khi nhận được hiệu lệnh bắt đầu trò chơi, các đội nhanh chóng xuất phát, di chuyển bánh xe từ vạch xuất phát đến đích rồi và từ đích quay lại điểm xuất phát. 
  • Trong quá trình di chuyển, đội chơi phải giữ cho bánh xe luôn tiếp đất nhưng không được làm đổ bánh xe. Các thành viên trong đội có thể đổi chỗ cho nhau để bánh xe di chuyển liên tục 

Trò chơi trí tuệ bánh xe ma thuật không quá khó, tuy nhiên vẫn cần người chơi có chiến thuật, tìm ra được cách để đưa bánh xe đến đích nhanh chóng. Ban tổ chức nên chọn các địa điểm tương đối bằng phẳng để trò chơi được diễn ra suôn sẻ hơn.

8. Nhà báo tìm dũng sĩ

Một trò chơi giúp cho người chơi thể hiện khả năng phân tích, suy luận của mình. Nhà báo tìm dũng sĩ là một game team building trí tuệ thích hợp cho các hội nhóm, tập thể.

Trò chơi nhà báo tìm dũng sĩ giúp tăng khả năng phân tích logic

Đạo cụ:  Không cần dụng cụ

Cách chơi:

  • Mỗi đội chơi cần khoảng từ 7-10 người. Đội chơi chọn ra một người làm nhà báo vào một người làm dũng sĩ. Lưu ý, khi chọn dũng sĩ đội chơi cần bí mật, không để cho đội bạn biết. Khi bắt đầu trò chơi, các thành viên đứng thành một vòng trong, ngoài trừ người làm nhà báo.
  • Nhà báo của đội bạn sẽ đến và đặt ra các câu hỏi với thành viên đứng thành vòng trong. Các thành viên chỉ được dùng hành động gật đầu hoặc vỗ tay thay cho câu trả lời đúng và lắc đầu đồng nghĩa với câu trả lời sai.
  • Mỗi nhà báo sẽ được hỏi tối đa 10 câu. Kết thúc 10 câu hỏi, nhà báo cần trả lời và chỉ ra xem ai là dũng sĩ. Kết quả của trò chơi sẽ dựa vào thời gian đoán đúng dũng sĩ. Đội nào trả lời đúng và nhanh nhất trở thành đội thắng cuộc.

Trò chơi team building trí tuệ này có thể linh động tổ chức nhiều không gian khác nhau mà không cần chuẩn bị đạo cụ. Game đòi hỏi người chơi có khả năng phân tích và nhanh nhạy trong phán đoán. Bạn có thể thử tổ chức trò chơi này cho hội nhóm của mình xem sao.

9. Thử tài hoạ sĩ

Thử tài họa sĩ chắc chắn sẽ là một trò chơi team building trí tuệ độc đáo, mang lại nhiều tiếng cười cho mọi người. Trong quá trình diễn ra trò chơi, các thành viên cần phối hợp và hiểu ý đồng đội của mình. Qua đó, trò chơi giúp các thành viên tăng khả năng sáng tạo và khả năng tư suy của mình.

Người chơi thể hiện tài năng hội họa của mình

Đạo cụ: Bút, giấy

Cách chơi: 

  • Đầu tiên, ban tổ chức cung cấp cho mỗi người một tờ giấy và bút. Các thành viên trong đội xếp thành một hàng dọc. Người đứng cuối hàng sẽ nhận được một từ khóa từ người quản trò. 
  • Thành viên nhận từ khóa có nhiệm vụ diễn tả từ khóa đó bằng hình vẽ. Sau khi vẽ xong, đưa cho thành viên phía trước xem và người phía trên lại tiếp tục vẽ lại. Cứ tiếp tục như vậy cho đến người đứng đầu hàng. Người đầu hàng lúc này cần nhìn bức vẽ và đoán từ khóa. Đội chơi đoán đúng nhiều từ khóa nhất sẽ trở thành đội chiến thắng. 

Trong quá trình diễn ra trò chơi, người điều hành cần giám sát, đảm bảo người chơi chỉ vẽ hình, không được viết chữ. Đội chơi phạm quy sẽ không được tính điểm. 

10. Trò chơi thông điệp định hướng

Thông điệp định hướng là một trong các trò chơi team building trí tuệ giúp người chơi rèn luyện được nhiều kỹ năng như: làm việc nhóm, tình thần đoàn kết hiểu ý đồng đội. Qua trò chơi, các thành viên trở nên gắn kết, xích lại gần nhau hơn.

Đạo cụ: Bộ bút, bảng trắng.

Đội chơi phối hợp khéo léo, ăn ý với nhau

Cách chơi:

  • Trò chơi thông điệp định hướng không giới hạn số lượng người tham gia. Người chơi được chia thành các đội khác nhau. Bạn tổ chức cần chuẩn bị bộ bút và bảng trắng cho các đội chơi.
  • Khi nhận được hiệu lệnh từ ban tổ chức, các thành viên trong đội di chuyển đến vị trí đặt bảng trắng. Tại đó, mỗi thành viên cầm một đầu của bộ bút. Người chơi cần kết hợp với nhau điều khiển bút viết ra một slogan hay thông điệp hay và ý nghĩa.
  • Sau khi viết xong, đội chơi nhanh chóng di chuyển về vạch xuất phát để kết thúc nhiệm vụ của mình. Đội chơi chiến thắng sẽ các tiêu chí bao gồm: có slogan hay thông điệp hay và viết rõ chữ nhất.

Tưởng chừng như khá đơn giản tuy nhiên, để có thể hoàn thành nhiệm vụ nhanh chóng, đội chơi cần các thành viên tham gia hợp tác và nâng cao tình thần làm việc nhóm. 

11. Tập làm văn

Tập làm văn là trò chơi trí tuệ khá thú vị giúp kích thích tư duy logic, óc sáng tạo. Quá trình tham gia trò chơi cũng phần nào khiến mọi người thêm năng động và gắn kết với nhau hơn. Đây cũng là trò chơi giúp mọi người thể hiện khả năng văn chương của mình.

Trò chơi team building trí tuệ hấp dẫn

Đạo cụ: Khăn lau, bút viết và bảng

Cách chơi:

  • Sau khi chia đội xong, đội chơi nhận lấy đề bài mà ban tổ chức đưa ra. Đề bài có thể là viết văn tả cảnh, viết một bài thơ,…
  • Khi người quản trò ra hiệu lệnh trò chơi bắt đầu, thành viên đầu tiên của nhóm chạy lên bảng viết 3 từ hoặc một câu  rồi quay trở về. Tiếp tục thành viên thứ hai lên viết nối tiếp vào câu của người phía trước Cứ tiếp tục như vậy lần lượt các thành viên còn lại.
  • Người tham gia cần phải phối hợp để các câu văn đều liên kết với nhau. Mục đích là tạo thành một bài văn hoàn chỉnh có ý nghĩa.
  • Trong khoảng thời gian quy định, đội chơi có đoạn văn dài nhất và ý nghĩa sẽ là đội chiến thắng. 

12. Trí nhớ siêu phàm

Với trò chơi trí nhớ siêu phàm, tham gia hoạt động như một cơ hội giúp người chơi phát triển khả năng ghi nhớ đồ vật nhanh và tăng khả năng quan sát.

Trò chơi team building trí tuệ trí nhớ siêu phàm

Đạo cụ: Khoảng 30-35 đồ vật to nhỏ khác nhau như: mũ, dép, thìa, móc khóa…

Cách chơi: 

  • Trước khi bắt đầu, quản trò đặt các vật dụng đã chuẩn bị lên bàn và phủ khăn lại. Đội chơi đứng thành một vòng tròn xung quanh chiếc bàn. Khi quản trò ra hiệu, mọi người sẽ di chuyển theo nhạc vừa đi vừa hát. 
  • Khi nhạc dừng, quản trò mở khăn trong khoảng 15 giây. Người chơi nhanh chóng quan sát và ghi nhớ các đồ vật xuất hiện trên bàn. Sau đó người điều hành phủ khăn lại. Các đội chơi cần nhớ lại và ghi tên các đồ vật lên giấy. Đội nào liệt kê được nhiều nhất và chính xác sẽ giành chiến thắng.

Quản trò có thể gia tăng độ khó của trò bằng cách: người điều hành sẽ thay đổi hoặc để lộn xộn đồ không theo trật tự ban đầu. Sau đó, yêu cầu người chơi sắp xếp lại đồ vật về vị trí như lúc ban đầu quan sát.

13. Trò chơi thật – giả

Với trò chơi thật – giả, người chơi có cơ hội làm quen và hiểu thêm về đồng đội của mình. Trò chơi rất thích hợp cho các thành viên mới trong công ty hòa nhập và làm quen với đồng nghiệp của mình. 

Tìm hiểu đồng đội thông qua trò chơi thật – giả

Đạo cụ: Không cần dụng cụ

Cách chơi:

  • Cách thức tổ chức trò chơi này cũng khá đơn giản và không cần sử dụng thêm đạo cụ. Các thành viên sẽ ngồi với nhau thành một vòng tròn. Lần lượt từng thành viên một nói ra 3 điều về bản thân. Tuy nhiên, trong đó có 2 điều là giả và 1 điều là sự thật.
  • Nhiệm vụ của các thành viên còn lại là phân tích và đoán xem đây là đáp án thật. Sau khi mọi người lựa chọn đáp án, người nói sẽ bật mí đáp án. Nếu mọi người đoán sai, người nói sẽ không phải thực hiện hình phạt và ngược lại.

Trò chơi team building trí tuệ thật – giả rất dễ tổ chức. Game không yêu cầu về số lượng người tham gia. Đối với các đoàn chơi đông người, bạn có thể chia thành các nhóm nhỏ để tất cả mọi người đều có cơ hội chia sẻ về bản thân. 

14. Giải cứu đồng đội

Trò chơi này cần sử dụng sự nhạy bén cũng như tính toán để làm sao giải cứu được đồng đội của mình. Thông qua game, tinh thần đồng đội được nâng cao, giúp mọi người gắn kết và hiểu nhau hơn.

Trò chơi giải cứu đồng đội

Đạo cụ: Mỗi đội một sợi dây dài

Cách chơi:

  • Trước khi bắt đầu, người điều hành sẽ buộc tay người chơi trong cùng một đội lại với nhau bằng một sợi dây.
  • Trong khoảng thời gian quy định, đội chơi phải tìm cách giải cứu nhau khỏi sợi dây. Quy tắc quan trọng là không được sử dụng tay để giải quyết tình huống hoặc gỡ rối cho nhau. Người chơi chỉ được sử dụng các chuyển động cơ thể, hoặc cử chỉ để giải cứu mình và các đồng đội.
  • Đội chơi giành chiến thắng là nhóm sử dụng ít thời gian nhất. Quản trò có thể tạo thêm sự hấp dẫn khi đưa ra hình phạt vui nhộn cho đội thua cuộc như nhảy ếch, múa theo nhạc,…

Giải cứu đồng đội không yêu cầu số lượng người tham gia và không gian tổ chức. Đây là một trò chơi team building thể hiện tình đồng đội cao. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn game này để tổ chức cho tập thể của mình, sẽ khá thú vị đấy.

15. Cân bằng tuyệt đối

Trò chơi này giúp người chơi vận dụng tư duy mà còn phối hợp ăn ý. Mỗi lượt di chuyển, các thành viên hiểu nhau hơn, từ đó tinh thần đồng đội cũng được nâng cao

Đội chơi hào hứng với trò chơi

Đạo cụ: Bộ khéo léo và bóng nhựa

Cách chơi: 

  • Quản trò chia đoàn thành các đội, mỗi đội khoảng 16 người. Các thành viên trong đội sẽ đeo bộ khéo léo và đứng thành một vòng tròn. Khi nghe hiệu lệnh của người quản trò, đội chơi di chuyển nhanh đến khu vực lấy bóng.để vận chuyển bóng về đích.
  • Đội chơi lấy bóng, đặt vào mâm khéo léo và chuyển bóng. Trong quá trình di chuyển, người chơi cần khéo léo phối hợp với nhau để bóng luôn nằm trên bàn cân, không bị rơi ngang đường. Quá trình này không hề dễ dàng chút nào.
  • Đội chơi để bóng rơi trong quá trình di chuyển thì sẽ phải về đích thực hiện lại từ đầu. Đặc biệt, người chơi sẽ phạm quy nếu lấy tay để giữ bóng.
  • Hết thời gian quy định, đội chơi nào mang được nhiều bóng về đích nhất thì sẽ giành chiến thắng. 

Đối với trò chơi này, bạn cần lựa chọn không gian tổ chức rộng rãi, thoáng đãng như sân vận động, bãi biển. Đây quả thực là một trò chơi team building trí tuệ hay, thích hợp để tổ chức cho đoàn đông người như trường học, doanh nghiệp, đoàn thể,… 

16. Ô chữ bí mật

Trò chơi tạo sự tương tác giữa các thành viên tham gia. Ngoài ra, giúp người chơi tăng tư duy, khả năng suy luận của mình.

Cùng đồng đội giải mã ô chữ bí mật

Đạo cụ: Bảng ô chữ bí mật

Cách chơi:

  • Trò chơi ô chữ bí mật không giới hạn lượt người tham. Trò chơi cũng khá đơn giản, người quản trò chuẩn bị ô chữ bí mật bao gồm cả hàng ngang và hàng dọc. Các đội chơi lần lượt chọn ô chữ hàng ngang để giải cho ô chữ xuất hiện. 
  • Mỗi đội đoán đúng ô hàng ngang thì nhận được 100 điểm. Mỗi ô hàng ngang được giải thì ô chữ hàng dọc dần hiện ra. Đội chơi đoán được ô chữ hàng dọc thành công sẽ nhận được 500 điểm. Kết thúc trò chơi, người điều hành tổng hợp lại điểm. Đội có số điểm cao nhất sẽ trở thành nhà vô địch.

Để giải được các câu đố trong ô chữ, người chơi cần có sự nhanh nhạy, tư duy logic. Sẽ khá thú vị khi cùng những người đồng đội của mình phân tích và tìm ra đáp án đấy chứ. 

17. Tam sao thất bản

Trò chơi tam sao thất bản giúp người chơi phát huy khả năng sáng tạo, tư duy logic của bản thân. Ngoài ra, trò chơi còn thể hiện sự ăn ý, hiểu nhau giữa các thành viên trong đội. Đây có lẽ là một trò chơi thú vị và phù hợp cho các công ty, doanh nghiệp.

Đoán ý đồng đội với trò chơi tam sao thất bản

Đạo cụ: Giấy và bút viết

Cách chơi:

  • Sau khi chia đội xong, mỗi nhóm cử ra 8 người để tham gia trò chơi. Người chơi xếp thành 1 hàng dọc, thành viên đứng đầu hàng sẽ nhận được từ khóa hoặc thông điệp từ ban tổ chức. Sau đó, người đầu hàng vẽ lại nội dung bằng bức tranh để người phía sau mình hiểu được. 
  • Người phía sau nhìn tranh của người phía trước rồi vẽ lại theo ý hiểu của mình rồi lại đưa cho người phía sau mình. Hành động được lặp lại như vậy cho đến khi người cuối cùng nhận được bức tranh miêu tả đó.
  • Nhiệm vụ của người cuối hàng là nhìn tranh và đoán được thông điệp mà ban tổ chức đưa ra. Sau thời gian tham gia trò chơi kết thúc, đội nào đoán được nhiều từ nhất sẽ chiến thắng.

Tam sao thất bản luôn nằm trong các trò chơi trí tuệ được tổ chức trong hoạt động team building bởi sự thú vị của nó. Không những thế, trò chơi rất dễ để tổ chức và không có nhiều yêu cầu trong khâu chuẩn bị.

18. Vẽ tiếp sức

Trò chơi không chỉ tăng cường tinh thần đồng đội mà còn rèn luyện khả năng quan sát và sáng tạo của mỗi người chơi. Đồng thời, là cơ hội để người chơi thể hiện tài năng hội họa của mình.

Trò chơi team building trí tuệ mang lại nhiều tiếng cười

Đạo cụ: Bút, giấy và các bức tranh hình thù đơn giản

Cách chơi: 

  • Đội chơi xếp thành một hàng dọc và quay lưng lại với nhau.
  • Người đầu tiên sẽ nhận bức tranh từ người quản trò. Sau đó, người chơi đặt giấy lên lưng của người phía trước mình, vẽ lại bức tranh đó. 
  • Người phía trước sẽ cảm nhận các nét vẽ mà người đằng sau vẽ lên lưng mình rồi tiếp tục vẽ lên lưng người đứng trước tiếp theo. Tiếp tục như vậy cho đến người cuối cùng.
  • Kết thúc thúc trò chơi, người điều hành sẽ thu lại tranh của người cuối cùng rồi đem so sánh với bức tranh gốc lúc ban đầu. Đội chơi giành chiến thắng là nhóm có hình vẽ giống bản gốc nhất.

Đối với trò chơi trí tuệ vẽ tiếp sức, mỗi đội cần có từ 5 người trở lên. Nhóm càng đông thì độ khó của trò chơi càng cao. Một bức tranh gốc nhưng lại có nhiều phiên bản khác nhau, chắc chắn đây sẽ là một game team building trí tuệ nhưng không hề gây căng thẳng, đem lại nhiều tiếng cười vui nhộn cho người tham gia.

19. Xây tháp báo

Xây bảo tháp là trò chơi đòi hỏi sự khéo léo và tư duy logic. Chính vì thế mà trò xây bảo tháp trở một trong các trò chơi team building trí tuệ thú vị, được nhiều người ưa thích.

Đạo cụ: Giấy báo, keo

Cách chơi:

  • Để bắt đầu, các đội chơi sẽ nhận dụng cụ từ quản trò hay ban tổ chức. Mỗi đội sẽ được nhận một số lượng giấy báo và keo giống như nhau.
  • Khi nghe thấy hiệu lệnh bắt đầu, các đội chơi nhanh chóng cùng nhau, sử dụng số giấy báo để tạo thành một tòa tháp thật cao. Để làm được điều đó, các đội chơi cần sáng tạo, cùng nhau tìm ra chiến thuật riêng cho đội mình.
  • Khi thời gian kết thúc, các đội chơi mang sản phẩm của nhóm mình lên khu vực của ban giám khảo. Đội chơi chiến thắng là đội sở hữu tòa tháp cao nhất.
  • Người quản trò có thể thêm một vài hình phạt vui nhộn cho đội thua cuộc để tạo không khí vui tươi, tăng thêm phần thú vị cho trò chơi.

20. Trò chơi xây cầu

Trò chơi xây cầu là một trong những game team building trí tuệ, giúp người chơi tăng khả năng quan sát, tư duy logic. Cùng nhau tìm ra cách xây cầu cũng là lúc tinh thần đồng đội được nâng cao.

Đội chơi hoàn thành cây cầu của nhóm mình

Đạo cụ: Các thanh gỗ nhỏ và kẹp gỗ

Cách chơi:

  • Sau khi nhận các thanh gỗ từ người điều hành, đội chơi nhanh chóng họp bàn để tìm cách sử dụng các thanh gỗ sẵn có để tạo thành một cây cầu.
  • Không đơn giản chỉ là xếp các thanh gỗ lại với nhau mà đội chơi phải chọn cách sắp xếp sao cho cây cầu của đội mình vừa chắc chắn và dài nhất. 
  • Trong khoảng thời gian quy định, đội chơi hoàn thành quá trình xây cầu và đạt được hai yếu tố trên sẽ là đội chiến thắng.

Trò chơi không giới hạn số lượng người tham gia. Đây cũng là trò chơi không yêu cầu quá nhiều về không gian tổ chức, vậy nên bạn hoàn toàn có thể linh động trong khâu tổ chức.

21. Đường ray vận chuyển

Đường ray vận chuyển không chỉ là một trò chơi team building trí tuệ hay mà còn là cơ hội giúp mọi người gắn kết, nâng cao tinh thần đồng đội và hiểu nhau hơn. Qua trò chơi, các thành viên thêm hiểu và gắn kết với nhau hơn.

Gắn kết nhau hơn với trò chơi đường ray vận chuyển

Đạo cụ: Các ống nhựa dài khoảng từ 10 đến 15cm và một trái bóng nhựa

Cách chơi:

  • Khi nghe hiệu lệnh bắt đầu, các thành viên nhanh chóng phối hợp lắp các ống nhựa thành một đường ray để vận chuyển bóng về đích.
  • Các thành viên trong đội phải cầm ống nhựa trên tay, không được kê hay để chạm đất. Điều này đòi hỏi các thành viên trong đội phải hợp sức, cùng nhau tìm ra chiến lược phù hợp với đội hình của mình..
  • Điểm số sẽ được tính dựa trên số bóng mà đội chơi mang được về đích. Nếu hai đội có số bóng bằng nhau, quản trò sẽ tuyên bố phần thắng cho đội chơi hoàn thành đường ray sớm hơn.

22. Xé bảng tên

Xé bảng tên là một trong các trò chơi team building trí tuệ được nhiều người yêu thích. Trò chơi rèn cho người chơi khả năng phản xạ, nhanh nhạy trong quan sát và hành động. Đồng thời tăng tính đồng đội bởi bạn không thể chiến thắng và chống chọi một mình nếu không có sự giúp đỡ của đồng đội.

Các đội chơi bảo vệ đồng đội của mình trước đội bạn

Đạo cụ: Bút, giấy và băng dính

Cách chơi:

  • Tùy vào số lượng người chơi mà quản trò chia số đội sao cho hợp lý. Sao cho mỗi đội tối thiểu có 2 người. Trước khi bắt đầu, mỗi người chơi sẽ có một bảng ghi tên mình được dán phía sau lưng.
  • Trong tư thế chuẩn bị, các đội chơi sẽ chọn vị trí cho mình, thường mỗi đội chơi một góc. Khi trò chơi bắt đầu, các đội chơi sẽ chạy tới để xé bảng tên từng thành viên đội bạn.
  • Người bị mất bảng tên đồng nghĩa sẽ bị loại khỏi cuộc chơi. Trò chơi sẽ diễn ra khi trong sân chỉ còn lại một đội duy nhất và đồng nghĩa với việc đó là đội giành chiến thắng.

Xé bảng tên là trò chơi mới mẻ, được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, trước khi trò chơi bắt đầu, quản trò cần lưu ý, trong quá trình chơi, người chơi không được phép dùng bạo lực hay các hành động mang tính sát thương cao, làm tổn thương đến đối thủ.

23. Nhanh tay nhanh mắt

Giống như tên của tựa game, trò chơi giúp người tham gia nâng cao khả năng phản xạ, đặc biệt là nhanh tay nhanh mắt. Đồng thời trong quá trình chơi, tạo được không khí vui vẻ, khuấy động tinh thần tham gia của người chơi. 

Thử tài nhanh tay nhanh mắt với trò chơi

Đạo cụ: Các đồ vật nhỏ như đôi dép, chai nước, mũ,….

Cách chơi:

  • Mỗi một lượt, đội sẽ cử ra một hoặc hai người đại diện thực hiện thử thách, tùy vào luật chơi mà người quản trò đưa ra.
  • Bắt đầu trò chơi, người điều hành đặt các đồ vật vào giữa, hai đội chơi đứng đối diện nhau. Quản trò hô một bộ phận bất kì trên cơ thể người, người chơi phải đưa tay chạm vào bộ phận đó của mình. Sau đó quản trò bất người hô tiếp một món đồ đặt ở giữa. Sau khi nghe thấy hiệu lệnh người chơi phải nhanh chóng chiếm lấy đồ vật đó.
  • Người lấy được vật trước sẽ ghi điểm cho đội của mình. Kết thúc game, đội chơi nào có nhiều điểm hơn sẽ giành phần thắng. 

Khá thú vị đúng không nào! Nhanh tay nhanh mắt chắc chắn sẽ là trò chơi mang lại nhiều cung bậc cảm xúc cho các thành viên tham gia.

24. Mắt xích bền bỉ

Mắt xích bền bỉ là trò chơi đòi hỏi người chơi cả trí tuệ lẫn sức lực. Để có thể trở thành đội thắng cuộc, đội chơi cần hiểu nhau, cùng hợp sức để tìm ra cách hoàn thành thử thách dễ dàng và nhanh chóng.

Trò chơi team building trí tuệ mắt xích bền bỉ

Đạo cụ: Không cần đạo cụ

Cách chơi: 

  • Người chơi đứng thành một hàng ngang móc tay lại với nhau để tạo thành một mắt xích liên kết. 
  • Khi nghe thấy hiệu lệnh bắt đầu của người quản trò, đội chơi vừa móc tay nhau, vừa nhảy cóc đến vạch đích để lấy đồ rồi sau đó lại quay trở lại vạch xuất phát.
  • Trong quá trình di chuyển, đội chơi không được rời móc tay với các thành viên khác. Đôi chơi nào bị rời mắt xích sẽ buộc phải quay trở về vạch xuất phát thực hiện lại từ đầu.

Với mắt xích bền bỉ, thông thường mỗi đội chơi sẽ có khoảng từ 5-10 người một đội. Và đối với trò chơi team building trí tuệ này, địa điểm tổ chức nên là các khu vực rộng, thoáng đãng và bằng phẳng như sân vận động, bãi biển,… để tránh bị thương trong quá trình chơi.

25. Vươn ra biển lớn

Trò chơi giúp cho các thành viên thể hiện khả năng sáng tạo và các kỹ năng của mình. Ngoài ra, cùng nhau thực hiện thử thách là cách các thành viên thêm đoàn kết, gắn bó với nhau hơn.

Đội chơi thực hiện thử thách trước khi ra biển lớn

Đạo cụ: Phao dài, băng keo, kéo, ống tre, áo phao

Cách chơi: 

  • Bắt đầu tại vạch xuất phát, các đội chơi sẽ được nhận một lá cờ. Nhiệm vụ đội chơi là đem được chiếc cờ đó đến vị trí được xác định sẵn ở ngoài biển.
  • Từ vị trí xuất phát đến bờ biển, các đội chơi cần vượt qua một vài thử thách nhỏ để thu thập các vật dụng như băng keo, kéo, ống tre, phao để tạo ra một chiếc thuyền trước khi ra biển lớn.
  • Để tạo được chiếc thuyền vững chắc, đội chơi cần phối hợp cùng nhau hoàn thành chiếc thuyền chắc chắn để tất cả mọi người trong đội có thể cùng nhau ra khơi.
  • Đội chơi đến được vị trí cắm cờ nhanh nhất sẽ là đội chiến thắng.

Vươn ra biển lớn là trò chơi trí tuệ kết hợp với rèn luyện sức khỏe. Tuy nhiên, trò chơi có yêu cầu không gian tổ chức rộng. Bãi biển là địa điểm lý tưởng nhất để tổ chức trò chơi này. Vì thế mà bạn cần cân nhắc khi lựa chọn vươn ra biển lớn để tổ chức team building cho đoàn của mình.

26. Hoabinh Tourist – đơn vị tổ chức teambuilding chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam

Tổ chức team building cho doanh nghiệp, đoàn thể là điều không khó. Tuy nhiên, để cho hoạt động được diễn ra suôn sẻ, ý nghĩa và nhiều niềm vui thì không phải là điều dễ thực hiện.

Việc tổ chức team building thành công không chỉ khơi gợi sự gắn bó, tinh thần đoàn kết, mà còn giúp cho mọi người có những phút giây thư giãn, thoải mái bên nhau. Chính vì thế mà việc lựa chọn đơn vị tổ chức là điều vô cùng quan trọng.

HoaBinh Tourist – đơn vị tổ chức team building chuyên nghiệp

Với nhiều năm kinh nghiệm của mình, HoaBinh Tourist đã và đang là đơn vị tổ chức team building chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Chính vì thế, nếu bạn đang cần tổ chức hoạt động teambuilding cho doanh nghiệp của mình thì HoaBinh Tourist là đơn vị sáng giá mà bạn có thể yên tâm lựa chọn.

Vừa rồi là một số trò chơi chơi team building trí tuệ mà HoaBinh Tourist đưa ra cho bạn. Hy vọng rằng với các gợi ý về các trò chơi team building trí tuệ nêu trên sẽ giúp bạn sớm tìm được trò chơi phù hợp cho doanh nghiệp của mình.