Du lịch Hội An – Review kinh nghiệm từ A-Z

Bên bờ hạ lưu sông Thu Bồn có một dãy phố cổ đã tồn tại suốt 400 năm lịch sử mang tên Hội An. Vẻ đẹp của Hội An mang nét cổ kính, độc đáo không nơi nào có được. Nếu bạn có dự định du lịch Hội An và khám phá vùng đất này thì đừng bỏ qua bài viết sau nhé!

1. Du lịch Hội An mùa nào đẹp nhất?

Hội An trực thuộc Đà Nẵng – thành phố miền Trung Việt Nam, nên thời tiết chia hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Bất kể mùa nào trong năm bạn cũng có thể du lịch Đà Nẵng Hội An. Tuy nhiên mỗi thời điểm sẽ có những đặc điểm thời tiết khác nhau, để có trải nghiệm tốt nhất thì bạn nên lưu ý các thời điểm sau:

  • Tháng 1 đến tháng 3: Đây là thời điểm lý tưởng nhất để rong chơi du lịch phố cổ Hội An. Vào mùa xuân khí trời mát mẻ, nắng không quá gắt, thi thoảng có mưa nhẹ.
  • Tháng 4 đến tháng 6: Đây là mùa cao điểm du lịch. Tiết trời lúc này bắt đầu bước vào mùa khô. Bầu trời trong xanh và nắng nhiều nhưng không khí vẫn đủ dịu mát bởi Hội An được chắn gió nóng bởi dãy Trường Sơn.
  • Tháng 7 đến tháng 9: Là thời điểm giao mùa, Hội An hay có những cơn mưa bất chợt, trời nắng nhẹ và se lạnh về đêm.
  • Tháng 10 đến tháng 12: Thời điểm cuối năm là lúc điểm du lịch Hội An bước vào mùa mưa, trời âm u và xuất hiện nhiều cơn mưa, đôi khi còn gây nên lũ lụt. Tuy nhiên, du lịch Hội An tháng 12 lại là thời điểm dịu mát nhất trong năm, khách du lịch có thể cân nhắc để đi du lịch hội an trong giai đoạn này.
Du lịch Hội An mùa nào đẹp nhất
Du lịch Hội An mùa nào đẹp nhất

2. Cách di chuyển và đi lại tại các điểm du lịch Hội An như thế nào?

Do du lịch phát triển, giao thông thuận lợi nên có rất nhiều cách cho khách du lịch di chuyển đến Hội An. Với ưu thế chỉ cách thành phố Đà Nẵng 30km nên nếu bạn ở xa thì cách đi thuận tiện nhất sẽ là đi tới Đà Nẵng, sau đó di chuyển từ Đà Nẵng tới Hội An. 

2.1. Di chuyển đến khu du lịch Hội An 

Hiện nay các tuyến đường đến Hội An đều vô cùng thuận tiện, phù hợp cho du khách có thể lựa chọn đi bằng máy bay, tàu hoả hoặc xe khách.

  • Di chuyển bằng máy bay: Nếu xuất phát từ Hà Nội hoặc thành phố Hồ Chí Minh, để đến Hội An du lịch một cách thuận tiện và hợp lý bạn có thể lựa chọn đi máy bay. Các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet Air, … đều khai thác đường bay tới sân bay Đà Nẵng.
    • Thời gian di chuyển khoảng 1 tiếng.
    • Chi phí: khoảng 2.500.000 đồng/người/vé khứ hồi
  • Di chuyển bằng tàu hoả: Nếu xuất phát từ hai đầu tổ quốc về Đà Nẵng bạn có thể lựa chọn đi tàu hoả. Di chuyển bằng tàu hoả mất nhiều thời gian hơn so với máy bay nhưng bù lại bạn có thể ngắm phong cảnh “rừng vàng, biển bạc” của Tổ Quốc trong suốt hành trình đi.
    • Thời gian di chuyển khoảng 16 – 17 tiếng.
    • Chi phí: khoảng 355.000 đồng – 1.500.000 đồng/người/vé/lượt di chuyển tuỳ vào ghế cứng hay giường nằm
  • Di chuyển bằng xe khách: Nếu xuất phát từ các tỉnh thành khác bạn có thể lựa chọn đi xe khách thẳng tới thành phố Đà Nẵng.
    • Thời gian di chuyển thường từ 1 tiếng đến 8 tiếng tùy vị trí tỉnh thành mà bạn xuất phát.
    • Chi phí: 300.000 đồng – 1.000.000 đồng/người/lượt

Sau khi đến được thành phố Đà Nẵng, bạn di chuyển đến khu du lịch phố cổ Hội An bằng xe máy hoặc ô tô. Cụ thể lịch trình sau khi rời sân bay Đà Nẵng như sau: 

Phương tiện di chuyển Thời gian di chuyển Chi phí dự tính
Xe máy 2 giờ 150.000 đồng/ngày thuê
Xe khách 1 giờ (chưa kể thời gian chờ xe) 80.000 – 100.000 đồng/lượt
Taxi 1 giờ 250.000 – 300.000 đồng/lượt
Xe bus 2,5 giờ 20,000 đồng/lượt

2.2. Phương tiện đi lại tại Hội An 

Đường đi giữa khu phố cổ khá nhỏ hẹp, nhà cửa xung quanh san sát. Sau khi đã đến khu du lịch Hội An Đà Nẵng bạn có thể lựa chọn các phương tiện di chuyển sau:

Phương tiện đi lại tại Hội An
Xích lô – một trong những phương tiện đi lại tại Hội An
  •  Đi bộ: Đi bộ là phương thức di chuyển thích hợp nhất khi đến Hội An bởi đường phố ở đây khá nhỏ lại có nhiều ngóc ngách. Thong thả đi bộ có thể giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị ở Hội An đó.
  • Đi xe đạp: Đi xe đạp cũng là một lựa chọn thích hợp để khám khá vẻ đẹp bình yên, cổ kính của phố cổ Hội An. Một số khách sạn có sẵn xe đạp miễn phí cho bạn hoặc ở phố cổ cũng có cho thuê xe đạp, giá thuê khoảng 30.000 đồng/ngày. Khu vực cho thuê xe đạp sẽ thường nằm ở ngay sát bờ sông Thu Bồn.
  • Đi xích lô: Đã đến phố cổ thì không nên bỏ qua thú vui ngồi xích lô dạo phố. Ngoài việc được ngồi trên xe cùng thong thả ngắm đường phố, bạn còn được lắng nghe những câu chuyện thú vị về phố cổ Hội An từ các bác tài xế mà chỉ người dân địa phương đó.

3. Những điểm du lịch Hội An nổi tiếng – Review du lịch Hội An

Hội An không chỉ có những khu phố cổ với lịch sử gần 400 năm mà nơi đây còn có bãi biển xinh đẹp, cù lao chàm xanh ngát, … đủ làm mọi du khách mê mẩn.

3.1. Địa điểm du lịch trong phố cổ Hội An 

Đi dạo phố cổ Hội An

Đi dạo, ngắm đường phố cũng như kiến trúc các ngôi nhà của Hội An là một thú vui mà bất cứ du khách hàng nào cũng thích thú. Bạn có thể đi sâu vào những ngõ nhỏ sâu bên trong khu phố này để khám phá. Bật mí rằng trong đây ẩn chứa nhiều hàng cafe và quán ăn rất ngon đó. 

Đi dạo phố cổ hội An
Đi dạo phố cổ hội An

Nhà cổ Phùng Hưng

Mang vẻ đẹp nguy nga tráng lệ với sự kết hợp độc đáo của kiến trúc thiết kế của người Trung Quốc, nhà cổ Phùng Hưng nằm ngay cạnh chùa Cầu nổi tiếng. Nơi đây từng là nơi hội họp sầm uất của các thương nhân xưa. Tại khu nhà cổ còn lưu giữ nhiều di vật mang giá trị lịch sử cao.

Nhà cổ Phùng Hưng - nơi lưu giữ nhiều kỷ vật lịch sử
Nhà cổ Phùng Hưng – nơi lưu giữ nhiều kỷ vật lịch sử

Các hội quán thương nhân Trung Quốc tại Hội An

Nổi tiếng là khu bến cảng sầm uất một thời, lịch trình du lịch Hội An sẽ không thể thiếu các hội quán cổ như hội quán Phúc Kiến, Quảng Triệu, Hải Nam, Tấn Ký, … Trong đó, hội quán Phúc Kiến thường được khách du lịch ghé thăm, check-in bởi lối kiến trúc độc đáo, bắt mắt. Tựu chung lại, hội quán tại đây đều mang nét đẹp riêng của mỗi vùng đất với sự giao thoa giữa kiến trúc Việt Nam và Trung Quốc, rất đáng để bạn khám phá, tìm hiểu.

Hội quán Phúc Kiến tại khu du lịch phố cổ Hội An
Hội quán Phúc Kiến tại khu du lịch phố cổ Hội An

Bảo tàng văn hoá Sa Huỳnh 

Muốn hiểu, muốn biết, muốn lắng nghe những câu chuyện về lịch sử hình thành và phát triển của một vùng thương cảng sầm uất Hội An một thời thì bạn phải đến bảo tàng văn hoá Sa Huỳnh. Hiện bảo tàng này đang nằm ngay trong khu vực phố Hội An, là một trong những địa điểm du lịch Hội An được du khách quan tâm nhất.

Khi tham quan từng khu trưng bày bạn sẽ có cơ hội hiểu hơn về đời sống xã hội, phong tục tập quán của cộng đồng cư dân sinh sống qua từng thời kỳ.

Bảo tàng Sa Huỳnh
Bảo tàng Sa Huỳnh

Đi thuyền thả đèn hoa đăng trên sông Thu Bồn 

Điểm thú vị nhất ở Hội An chính là ngồi thuyền dạo trên sông Thu Bồn, ngắm nhìn phố cổ trong ánh đèn lung linh. Du khách có thể mua các bông đèn hoa đăng thả xuống nước gửi kèm những lời ước nguyện. Tương truyền rằng, đèn hoa đăng có thể hiện thực hoá ước nguyện của người thả đèn đó.

Trải nghiệm đi thuyền trên sông Thu Bồn - Du lịch Hội An
Trải nghiệm đi thuyền trên sông Thu Bồn – Du lịch Hội An

3.2. Địa điểm du lịch gần Hội An 

Bãi biển An Bàng

Cách Hội An chỉ khoảng 3km, bãi biển An Bàng xanh, sạch, không quá xô bồ vừa đủ cho bạn cảm nhận sự thư thái. Nếu bạn có ý định du lịch Hội An 1 ngày thì có thể dùng nửa ngày để tận hưởng vùng biển tuyệt đẹp này nhé.

Bãi biển An Bàng yên bình
Bãi biển An Bàng yên bình

Bãi biển Cửa Đại

Xa hơn một chút, bãi biển Cửa Đại cũng là nơi đáng để khám phá. Nơi đây nổi bật với bãi tắm rộng khoảng vài chục ha cùng bãi cát trắng mịn, làn nước trong xanh, sóng nhẹ.

Bãi biển Cửa Đại trong xanh
Bãi biển Cửa Đại trong xanh

Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm chỉ cách Hội An khoảng 20km, được đánh giá là khu vực có tiềm năng phát triển du lịch lớn. Cù Lao Chàm màu xanh mát còn nguyên vẹn vẻ đẹp tự nhiên khó nơi nào có được. Bạn có thể trải nghiệm dạo biển, ngắm cảnh tại đây. Đặc biệt, bạn nên thử đồ ăn hải sản nơi đây để cảm nhận sự tươi ngon, béo ngậy. Đồng thời, dịch vụ du lịch ở Cù Lao Chàm cũng cho phép bạn được thuê tàu câu cá, lặn biển ngắm san hồ và đi bộ dưới đáy biển.

Vẻ đẹp du lịch Hạ Long - Cù Lao Chàm.
Vẻ đẹp du lịch Hạ Long – Cù Lao Chàm

Thánh địa Mỹ Sơn

Thánh địa Mỹ Sơn thuộc xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam. Nơi đây chỉ cách thành phố Đà Nẵng khoảng 69km. Khu thánh địa tập hợp các ngôi đền đài Cham Pa, cũng là nơi lưu giữ những di tích lịch sử, câu chuyện hình thành và phát triển của người Cham Pa xưa. Đến với thánh địa Mỹ Sơn bạn sẽ hiểu được nguồn gốc hình thành nên một vùng văn hoá và con người miền Trung Duyên Hải Việt Nam hiện tại.

Thánh địa Mỹ Sơn
Thánh địa Mỹ Sơn

Du lịch rừng dừa Bảy Mẫu

Cách trung tâm phố cổ Hội An chỉ 3km, khu du lịch vườn dừa bảy mẫu Hội An nổi tiếng là khu du lịch sinh thái xanh mát rộng đến cả 100 hecta với hàng ngàn cây dừa nước. Tại đây, bạn sẽ được ngồi trên những chiếc thuyền thúng thong dong tham quan rừng dừa xanh bạt ngàn, len lỏi vào khắp những rạch nước cảm nhận cuộc sống yên bình nơi đây. 

Bên cạnh đó, khi kết thúc trải nghiệm rừng dừa du khách sẽ được xem biểu diễn múa thuyền thúng – đặc sản của khu du lịch này với những màn múa điệu nghệ của chính người dân chèo thuyền. Nếu bạn đi vào tháng 8 âm lịch còn có thể thưởng thức quả dừa nước thơm ngon, giòn ngọt. 

Du lịch rừng dừa Bảy Mẫu xanh mướt và yên ả
Du lịch rừng dừa Bảy Mẫu xanh mướt và yên ả

3.3. Địa điểm check-in Hội An 

Hội An là địa điểm check-in cho ra hàng ngàn bức ảnh đầy chất thơ. Vậy đừng bỏ qua những địa điểm nổi tiếng dưới đây:

Khu nhà phố cổ 

Đã đi du lịch Hội An thì không thể không dạo qua các khu nhà phố cổ Hội An. Chỉ riêng khu vực này thôi cũng đủ để bạn đi mỏi chân cũng không hết điểm check – in. Mỗi con đường, mỗi góc phố, mỗi hàng cây hoa giấy rủ cũng đều tạo nên một bức ảnh đẹp.

Khu nhà phố cổ Hội An trầm mặc cổ kính
Khu nhà phố cổ Hội An trầm mặc cổ kính

Quán Cafe phố cổ

Mỗi quán Cafe ở Hội An đều là một công trình nghệ thuật với thiết kế độc đáo, hoa văn hoạ tiết kết hợp đông tây bắt mắt. Ngoài các món cafe truyền thống thì bạn nên thử nước Mót Hội An với sự kết hợp của trà, thảo mộc vừa có tác dụng giải khát lại tốt cho sức khỏe. Nếu bạn muốn ngắm toàn cảnh Hội An và checkin ảnh đẹp thì có thể tới Faifo Cafe. Gợi ý rằng ngắm hoàng hôn tại đây sẽ tạo nên một trải nghiệm khó quên và tạo nên nhiều bức ảnh để đời.

Quán cafe tầng thượng ngắm toàn cảnh phố cổ Hội An
Quán cafe tầng thượng ngắm toàn cảnh phố cổ Hội An

Chùa Cầu

Nổi bật với cây cầu bắc ngang qua con kênh chảy dọc phố cổ Hội An. Đây là địa điểm check-in mà bất cứ ai đến Hội An cũng phải ghé qua.

Chùa Cầu biểu tượng của Hội An
Chùa Cầu biểu tượng của Hội An

Phố đèn lồng Hội An

Đèn lồng là biểu tượng mỗi khi nhắc đến Hội An. Đi bất cứ góc phố nào bạn cũng sẽ bắt gặp các hàng bày đèn lồng treo gió. Đứng giữa một “rừng” đèn lồng với nhiều màu sắc chắc chắn sẽ tạo nên một bức ảnh tuyệt đẹp dành cho bạn.

Phố đèn lồng Hội An
Phố đèn lồng Hội An

Hẻm check in Hội An: 

Con hẻm nhỏ nằm giữa phố cổ Hội An là địa điểm check in nổi tiếng được nhiều bạn trẻ săn đón. Hẻm nhỏ với đặc trưng hai bên bờ tường cao màu vàng kết hợp với màu rêu của thời gian dễ khiến người ta mê đắm.

Hẻm check in Hội An
Hẻm check in Hội An

Chợ Hội An 

Cổng chợ Hội An nằm ngay cổng vào phố cổ là địa điểm chụp ảnh nổi tiếng của các bạn trẻ. Chỉ với mái nhà tam giác cùng chữ “chợ Hội An” cũng đã tạo nên một khung cảnh đẹp để làm nền cho những bức ảnh của bạn.

Chợ Hội An
Chợ Hội An

Chùa Tam Quan Bà Mụ 

Đây là ngôi chùa từng được các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước đánh giá là công trình kiến trúc đẹp của Quảng Nam. Ngôi chùa mang vẻ đẹp cổ kính, là sự kết hợp độc đáo của kiến trúc Á Đông Trung Quốc và kiến trúc cổ của người Việt. Nơi đây đã trở thành địa điểm check-in nổi tiếng của khách du lịch.

Chùa Tam Quan Bà Mụ - công trình kiến trúc đẹp tại khu du lịch Hội An
Chùa Tam Quan Bà Mụ – công trình kiến trúc đẹp tại khu du lịch Hội An

3.4. Chơi gì khi đi Hội An 

Nếu chưa biết đến Hội An chơi gì thì bạn có thể tham khảo một số hoạt động dưới đây nhé!

Đi chơi tại khu du lịch Vinwonder Nam Hội An

Nằm ở phía nam cách Hội An 15km, khu du lịch Vinpearl Nam Hội An là nơi được nhiều đoàn khách du lịch lựa chọn dành cho các hoạt động khám phá văn hoá Hội An cùng các trò chơi vận động. Bởi nơi đây có khu vực tái hiện bến cảng Hội An thế kỷ XVI – XVII cùng thiên đường vui chơi với hàng trăm trò chơi cảm giác mạnh. Khu du lịch Vinpearl Hội An này cũng có các trò chơi sôi động dưới nước cho bạn tha hồ trải nghiệm.

Đi chơi tại khu du lịch vinwonder Nam Hội An
Đi chơi tại khu du lịch vinwonder Nam Hội An

Show ký ức Hội An

Show diễn hoành tráng tái hiện thực cảnh Hội An từ xưa đến nay thông qua sân khấu rộng hàng trăm m2 dưới sự trình diễn của hàng ngàn vũ công được tổ chức mỗi đêm tại đây. Bạn sẽ không khỏi choáng ngợp trước những gì diễn ra tại sân khấu với câu chuyện lược sử Hội An kéo dài 400 năm được tóm gọn chỉ trong 75 phút trình diễn.

Show ký ức Hội An
Show ký ức Hội An

Trải nghiệm làng nghề truyền thống

 Được ví như “linh hồn” của Hội An, các làng nghề truyền thống là một phần không thể thiếu để hình thành nên phố cổ hiện tại. Bạn có thể đến làng gốm Thanh Hà trực tiếp làm nên các sản phẩm từ gốm hay làng rau Trà Quế thưởng thức nước hạt chia nổi tiếng hoặc làng du lịch cộng đồng Cẩm Phú để trải nghiệm nuôi tằm dệt vải, …

Trải nghiệm làng nghề truyền thống
Trải nghiệm làng nghề truyền thống làm đèn lồng

Nếu những thông tin trên làm bạn bối rối vì có quá nhiều địa điểm thú vị để khám phá tại Hội An thì hãy để hướng dẫn viên của Hòa Bình Tourist giúp bạn xây dựng lộ trình. Đảm bảo bạn sẽ được khám phá trọn vẹn vẻ đẹp nơi đây với các đa dạng lựa chọn từ tour du lịch Hội An 1 ngày, du lịch Hội An 2 ngày 1 đêm, du lịch Đà Nẵng Hội An 3 ngày 2 đêm, du lịch Đà Nẵng Hội An 4 ngày 3 đêm. Tham khảo tour du lịch Đà Nẵng Hội An, tour du lịch Huế Đà Nẵng Hội An 

4. Ở đâu khi đi du lịch Hội An? 

Du lịch Hội An phát triển, các khách sạn, homestay cũng phát triển theo, phục vụ đa dạng nhu cầu của du khách. Tùy theo nhu cầu, bạn có thể lựa chọn khách sạn, homestay, … Dưới đây là một số lựa chọn phổ biến thông qua kinh nghiệm review du lịch Hội An Đà Nẵng:

  • Khách sạn và resort 4 – 5 sao: Một lựa chọn phù hợp cho du khách muốn trải nghiệm dịch vụ sang trọng, tiện nghi lại gần ngay phố cổ Hội An. Một số khu resort cao cấp vị trí đẹp như ở phường Cẩm Châu, ven biển An Bàng, Cửa Đại, …

Chi phí: khoảng 2.500.000 đồng/người/đêm

Khách sạn và resort 4 - 5 sao tại Hội An.
Khách sạn và resort 4 – 5 sao tại Hội An.
  • Homestay: Trong những năm gần đây, du khách đi một mình hoặc theo nhóm đông, nhóm gia đình thường thích ở tại các homestay. Không chỉ là nơi để ngủ nghỉ, homestay còn là nơi để du khách trải nghiệm cuộc sống cùng người dân địa phương.

Chi phí: Khoảng 200.000 đồng/người/đêm

Homestay tại Hội An
Homestay tại Hội An

Du khách có thể thuê homestay, khách sạn, resort ở gần khu vực phố cổ hoặc khu du lịch Nam Hội An để thuận tiện cho việc khám phá Hội An. Tuy nhiên, nếu du khách khám phá du lịch Đà Nẵng Hội An Huế thì có thể đặt phòng tại khu vực trung tâm thành phố Đà Nẵng. Nơi đâu cũng đều có đầy đủ dịch vụ đặt phòng cho du khách ngủ nghỉ qua đêm.

5. Ăn gì ở Hội An – Cẩm nang du lịch Hội An

Du lịch Hội An có đặc sản gì? Câu trả lời là một list món ngon không nơi nào có được. Vốn nằm ở mảnh đất miền Trung, nơi giao thoa giữa văn hoá Bắc Bộ và Nam Bộ, những món ăn ở Hội An không bao giờ khiến du khách thất vọng. Từ sáng sớm tới tối khuya, Hội An luôn đầy ắp hàng quán chào đón quý khách. Các món ăn ngon với giá chỉ giao động từ 5.000 đến 35.000 đồng.

Cao lầu 

Đặc sản chỉ Hội An mới có, bất cứ ai ghé qua đây cũng đều phải thưởng thức một bát cao lầu. Một phần vì cái tên độc lạ, phần khác vì vị ngon khó quên. Sợi mì vàng nâu được dùng với tôm, thịt heo, rau sống và một ít nước dùng. Tất cả hòa quyện làm bùng lên trong miệng cả vị chua, cay đan xen vị chát nhẹ cùng vị ngọt thanh.

Cao lầu đặc sản của Hội An
Cao lầu đặc sản của Hội An

Mì Quảng

Được làm theo kiểu mì trộn với ít nước dùng và nhiều đồ ăn kèm. Điểm khác giữa mì quảng và cao lầu chính là mì quảng sử dụng sợi phở làm từ gạo trắng truyền thống. Sợi phở được trộn cùng nước hầm xương heo ăn kèm với lạc rang, bánh đa, rau thơm, thịt, … tạo nên vị ngọt bùi béo ngậy rất độc đáo.

Mì Quảng
Mì Quảng

Bánh canh

Bánh canh được làm bột gạo được đồ lên thành hình sợi bún tròn lớn. Bánh canh thường được ăn cùng với loại sốt riêng có một độ sền sệt nhẹ. Có nhiều loại bánh canh như bánh canh giò heo, bánh canh cua, bánh canh chả cá, … đều là những vị bánh nên thử khi đến Hội An.

Bánh canh
Bánh canh

Bánh bèo Hội An

Bánh bèo được coi là món đặc sản gây thương nhớ nhất cho mọi du khách khi đến Hội An. Bánh bèo được làm từ bột gạo với nhân tôm và thịt. Khi ăn vào bạn sẽ cảm nhận được sự dai giòn sần sật của bánh kết hợp vị bùi của nhân tôm thịt.

Bánh bèo Hội An
Bánh bèo Hội An

Bánh xèo

Nức tiếng gần xa, bánh xèo Hội An đặc biệt hấp dẫn du khách bởi vị béo ngậy, thơm ngon đến từ cả nhân bánh và nước chấm đặc biệt. Vỏ bánh được chiên vàng rụm với nhân thịt nạc, tôm mềm và giá đỗ. Khi ăn, bạn gói kèm với rau, thịt nướng, chấm cùng với nước chấm thần thánh. Tất cả tạo nên món ăn thơm ngon khó quên.

Bánh xèo
Bánh xèo vàng rụm

Bánh mì Hội An

Chỉ bởi vị ngon quá độc đáo, vừa giống, vừa khác bánh mì Bắc Bộ hay Nam Bộ mà người ta phải gọi riêng là bánh mì Hội An. Vẫn là chiếc bánh mì truyền thống ăn kèm với rau, thịt nhưng lại tạo nên vị thơm ngậy khác biệt cho ổ bánh mì nơi đây.

Bánh mì Hội An
Bánh mì Phượng nổi tiếng Hội An

Cơm hến

Đúng như cái tên của nó, du khách sẽ được thưởng thức món ăn từ cơm và hến. Vị cơm hến độc đáo vừa ngọt bùi vừa béo ngậy ăn kèm với rau sống từ bắp chuối thái mỏng, rau thơm, dứa, khế, dọc mùng tạo nên hương vị đậm đà khó quên.

Cơm hến
Cơm hến

Chè xí mà 

Được đánh giá là món ăn không bắt mắt vì bát chè có màu đen tuyền, hình thức lại như tô cháo. Tuy nhiên nó sẽ làm mọi du khách “đổ gục” bởi hương vị độc đáo, lạ miệng. Đồng thời đây cũng là “thang thuốc bổ” của người dân địa phương.

Chè xí mà
Chè xí mà độc đáo chỉ có ở Hội An

Chè ngô

Chè ngô có vị ngọt thanh, mềm dẻo của ngô cùng vị béo ngậy của nước cốt dừa. Món ăn rất thích hợp để ăn giải nhiệt vào ngày nắng nóng.

Chè ngô sóng sánh ngọt thơm
Chè ngô sóng sánh ngọt thơm

Trà mót

Không một vị du khách nào đến Hội An mà không một lần thưởng thức trà Mót. Công thức chỉ đơn giản là trà thảo mộc, thêm chút gừng, sả nhưng lại tạo nên một loại nước uống độc đáo, thanh mát uống vào vừa giải khát lại vừa tốt cho sức khỏe.

Trà mót đặc sản Hội An
Trà mót đặc sản Hội An

>> Xem thêm: Đặc sản Hội An nhất định bạn nên thử

6. Du lịch Hội An mua gì làm quà?

Ngoài các món ăn đặc sản thơm ngon, Hội An còn có nhiều thức quà độc đáo dành cho khách du lịch mua về làm quà. Các thức quà có giá giao động từ 20.000 – 40.000 đồng. Dưới đây là một số thức quà gợi ý cho bạn:

Bánh đậu xanh Hội An

Đây là một trong những món bánh đặc trưng của Hội An. Bánh có vỏ từ đậu xanh nhân từ thịt. Bánh được in bằng khuôn hình tròn với 2 loại ướt và khô cho du khách lựa chọn.

Bánh đậu xanh Hội An
Bánh đậu xanh Hội An

Rượu Hồng Đào

Du khách có thể mua rượu Hồng Đào làm món quà đậm vị từ phố Hội. Rượu có một chút cay nồng và hương thơm đặc trưng. Rượu được lên men từ lá và được ủ cùng với những miếng đào chín mọng. Điều này đã tạo nên hương vị độc đáo cho loại rượu Hội An này.

Rượu Hồng Đào
Rượu Hồng Đào

Bánh tổ

Nếu đã mua bánh về làm quà thì đừng bỏ qua bánh tổ. Đây là đặc sản lâu đời của phố Hội. Bánh có màu nâu, cốt bánh trong, vị ngọt nhẹ nhẹ, thơm thơm, thích hợp thưởng thức cùng một chén trà xanh.

Bánh tổ
Bánh tổ

Bánh ít lá gai

Các tín đồ chia sẻ review du lịch Huế Đà Nẵng Hội An đều nhắc đến bánh ít lá gai là món quà đáng để mua về. Bánh được làm từ bột gạo xay mịn ngâm cùng lá gai cho ra màu đen kết hợp phần nhân đậu xanh bùi bùi, ngọt thanh. Một món bánh hấp dẫn mọi du khách.

Bánh ít lá gai
Bánh ít lá gai

Tương ớt

Tương ớt ở đâu cũng có nhưng nếu bạn muốn tìm vị đặc trưng của Hội An Quảng Nam thì chỉ có thể mua ở đây. Tương ớt ở đây vị đậm cay, lại có hương thơm thoang thoảng của vừng, rất thích hợp ăn kèm với các món trộn.

Tương ớt
Tương ớt

Bánh su sê

Nếu bạn đang tìm một loại bánh ăn vừa giai vừa giòn lại có vị ngọt thanh thì bánh su sê chính là lựa chọn phù hợp. Bánh được gói trong lá chuối xanh với mỗi cái bánh chỉ bằng một miếng nhỏ ăn rất vừa miệng.

Bánh su sê
Bánh su sê

Mắm thính

Loại mắm chỉ có ở phố Hội mang tên mắm thính. Mắm này được làm từ các loại cá chuồn, cá nục tươi ngon lên men cùng với thính. Vị mắm mặn nhưng lại ngậy, ăn cùng với cơm rất ngon.

Mắm thính
Mắm thính

Mắm cẩm thanh

Không chỉ nổi tiếng ở phố Hội, mắm Cẩm Thanh cũng được nhiều du khách đề xuất mua khi đến các địa điểm du lịch Hội An Đà Nẵng. Bởi loại mắm này xuất phát từ làng nghề truyền thống nơi đây, chính là đặc sản của người dân Hội An Đà Nẵng.

Mắm Cẩm Thanh
Mắm Cẩm Thanh

Bánh dừa nướng

Bánh dừa nướng được làm từ dừa tươi, bột nếp. Bánh nướng lên có màu vàng nâu ăn vào giòn tan, mang vị béo ngậy vị dừa. Đây là món bánh khô đặc sản riêng có của Quảng Nam.

Bánh dừa nướng
Bánh dừa nướng

7. Tổng hợp chi phí du lịch Hội An 

Nếu bạn có ý định du lịch tự túc Đà Nẵng Hội An Huế thì danh sách chi phí du lịch Hội An dưới đây sẽ giúp bạn tính toán được ngân sách cho chuyến đi của mình.

  • Chi phí di chuyển đến Đà Nẵng – 500.000 ~2.500.000 đồng/người/khứ hồi: Chi phí tính chung cho các phương tiện di chuyển bao gồm máy bay, tàu hoả và xe khách. Lộ trình tính theo lộ trình từ Hà Nội hoặc thành phố Hồ Chí Minh vào thành phố Đà Nẵng. Giá có thể cao hơn vào các đợt lễ Tết hoặc cao điểm du lịch.
  • Chi phí di chuyển từ Đà Nẵng về Hội An ~ 20.000 – 500.000 đồng/lượt xe: Chi phí tính chung cho các phương tiện di chuyển bao gồm xe bus với mức giá rẻ nhất, thuê xe máy riêng và xe khách/taxi.
  • Chi phí đi lại tại Hội An – 0 ~ 30.000 đồng/ngày: Nếu bạn đi dạo quanh Hội An thì sẽ không mất phí đi lại nhưng nếu bạn thuê xe đạp thì giá thuê sẽ rơi vào khoảng 30.000 đồng cho một ngày thuê.
  • Chi phí di chuyển khác: Nếu bạn muốn trải nghiệm một hình thức di chuyển khác tại Hội An thì có thể ngồi xích lô với giá 150.000 đồng/giờ hoặc bằng ghe thuyền trên sông Thu Bồn với giá 30.000 đồng/30 phút.
  • Chi phí thuê phòng ở 2 ngày 1 đêm – 200.000 đồng/người/đêm ~ 2.500.000 đồng/người/đêm: Chi phí một đêm tính chung cho các loại hình phòng thuê với giá thấp nhất là nhà nghỉ, homestay đến khách sạn/resort 4 – 5 sao.
  • Chi phí ăn uống – 100.000 đồng/ngày: Chi phí này đã bao gồm các món ăn chính và các món ăn phụ.
  • Chi phí tham quan – 0 ~ 500.000 đồng: Nếu bạn đi bộ dạo quanh phố cổ Hội An thì không phải mất phí, bạn sẽ mất phí nếu vào khu vực du lịch vinpearl Hội An hoặc tham gia show diễn Ký ức Hội An với mức giá khoảng 500.000 đồng.

Như vậy du lịch Hội An bao nhiêu tiền? Câu trả lời là khoảng 820.000 đồng/người (tính theo mức dịch vụ thấp nhất) ~ 6.130.000 đồng/người (tính theo mức dịch vụ cao nhất). Với danh sách chi phí này, bạn có thể tự lên lịch trình và tính toán ngân sách du lịch Hội An cho bản thân.

Chi phí du lịch Hội An
Chi phí du lịch Hội An

8. Gợi ý lịch trình du lịch Hội An 

Khoảng thời gian ở Hội An sẽ trở nên trọn vẹn và ý nghĩa nếu bạn biết đến đúng nơi và phân bổ thời gian vui chơi hợp lý. Bạn có thể xếp lịch trình khám phá theo các loại hình du lịch ở Hội An như du lịch văn hoá, thăm thú các địa điểm lịch sử, du lịch sinh thái khám phá biển, rừng sinh thái hoặc du lịch giải trí tại khu vực phố cổ,…

Hội người thích đi du lịch chia sẻ nên kết hợp du lịch Hội An với lịch trình du lịch Đà Nẵng Huế Hội An để vừa tối ưu lịch trình mà lại khám phá được nhiều vùng đất mới. Dưới đây sẽ là cuốn sổ hướng dẫn du lịch Hội An dành cho bạn với với cách du lịch Hội An trong 1 ngày, kinh nghiệm đi du lịch Hội An trong 2 ngày 1 đêm và 3 ngày 1 đêm.  Bạn có thể tham khảo mọi lịch trình này tại website của Hoabinhtourist.com.

Gợi ý lịch trình du lịch Hội An
Gợi ý lịch trình du lịch Hội An

8.1. Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng Hội An 2 ngày 1 đêm

Ngày 1: Đà Nẵng – Phố cổ Hội An

Sáng: 
  • 7h – 9h: Di chuyển đến thành phố Đà Nẵng bằng máy bay.
  • 9h – 10h: Di chuyển từ thành phố Đà Nẵng về phố cổ Hội An
  • 10h – 14h: Nhận phòng và nghỉ ngơi
Chiều và tối
  • 14h30 – 15h: Khởi hành đi Bán Đảo Sơn Trà – Cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 10km về hướng Đông Bắc. Viếng thăm chùa Linh Ứng, chiêm ngưỡng tượng Phật Quan Thế Âm Bồ Tát cao nhất Việt Nam.
  • 16h00: Di chuyển đến danh thắng Ngũ Hành Sơn. Khám phá các hang động huyền bí tại đây. Nếu còn thời gian, trên đường đi có thể ghé chùa Tam Thai, tháp 7 tầng.
  • 17h – 23h: Ăn uống, dạo chơi, tham gia các hoạt động tại phố cổ Hội An. Ăn các món đặc sản Hội An như Cao Lầu tại cổng chợ Hội An, bánh bèo trong khu vực phố cổ, cơm hến ở bờ sông Thu Bồn, …
  • Đi dạo tại phố cổ Hội An và thăm thú các điểm nổi tiếng tại phố hội như chùa Cầu, hội quán Phúc Kiến, Quảng Đông, … Chụp ảnh tại góc phố hoa giấy rủ, quán cafe.
  • 23h: Về phòng nghỉ ngơi

Lưu ý bạn cũng có thể áp dụng lịch trình ngày đầu tiên này cho lịch trình du lịch Hội An trong 1 ngày. Đây cũng là cách mà du khách khám phá toàn bộ những điều thú vị về Hội An chỉ trong một ngày.

Ngày 2: Khám phá bãi biển Hội An

Sáng
  • 7h – 10h: Di chuyển đến bãi biển An Bàng hoặc Cửa Đại; tắm biển, vui chơi tại bãi biển
  • 10h – 11h: Quay trở lại phố cổ Hội An để ăn trưa
  • 11h – 12h: Trả phòng khách sạn và trở về
Kinh nghiệm du lịch Hội An 2 ngày 1 đêm
Kinh nghiệm du lịch Hội An 2 ngày 1 đêm

8.2. Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm 

Ngày 1: Khám phá Hội An

Sáng
  • 7h – 9h: Di chuyển đến thành phố Đà Nẵng bằng máy bay.
  • 9h – 10h: Di chuyển từ thành phố Đà Nẵng về phố cổ Hội An
  • 10h – 14h: Nhận phòng và nghỉ ngơi
Chiều và tối
  • 14h – 17h: Đi dạo tại phố cổ Hội An và thăm thú các điểm nổi tiếng tại phố hội
  • 17h – 23h: Ăn uống, dạo chơi, tham gia các hoạt động tại phố cổ Hội An
  • 23h: Về phòng nghỉ ngơi

Ngày 2: Khám phá biển Hội An cùng các làng nghề

Sáng
  • 7h – 8h: Ăn sáng tại khách sạn hoặc ăn sáng tại phố cổ Hội An
  • 8h – 11h: Di chuyển và khám phá các làng nghề như làng rau Trà Quế, làng gốm Thanh Hà, làng Cẩm Phú
  • 11h – 12h: Di chuyển đến cửa biển An Bàng, đến Cù Lao Chàm
Chiều và tối
  • 12h – 14h: Thưởng thức hải sản tươi ngon tại Cù Lao Chàm
  • 14 – 17h: Tắm biển Cù Lao Chàm
  • 17h – 18h: Di chuyển về phố cổ Hội An
  • 18h – 19h: Ăn tối tại phố cổ Hội An
  • 20h – 22h: Tham gia show “Ký ức Hội An”
  • 22h: Về khách sạn nghỉ ngơi

Ngày 3: Du lịch rừng dừa bảy mẫu Hội An

Sáng
  • 7h – 8h: Ăn sáng tại khách sạn hoặc ăn sáng tại phố cổ Hội An
  • 8h – 11h: Di chuyển và khám phá rừng dừa bảy mẫu
  • 11h – 12h: Trả phòng khách sạn và trở về

9. Những điều lưu ý khi đi du lịch Hội An

Để có một chuyến đi an toàn và thú vị, bên cạnh việc quan tâm những địa điểm ăn chơi tại Hội An, du khách cũng nên lưu ý một số điều sau đây:

  • Khách du lịch có thể làm gì ở Hội An: Du khách có thể tự do tản bộ, chụp ảnh check-in và khám phá toàn bộ khu phố cổ Hội An mà không bị thu phí.
  • Không được đi xe máy và khu vực phố cổ: Với định hướng phát triển du lịch bền vững ở Hội An, bảo vệ nguyên vẹn những giá trị lịch sử cùng môi trường sống của người dân, du khách sẽ chỉ được chọn 3 hình thức di chuyển bao gồm đi bộ, đi xe đạp và đi xe xích lô. Du khách tới Hội An bằng xe máy có thể gửi xe ở khu vực cổng chợ Hội An rồi đi bộ vào khu phố hội.
  • Du lịch Hội An mặc gì?: Bạn nên tránh ăn mặc quá hở hang khi đến Hội An bởi đây là một di sản văn hoá thế giới với nhiều công trình cổ kính trong đó có cả đền, chùa, hội quán. Việc ăn mặc thiếu trang nhã sẽ thể hiện sự bất lịch sự.
  • Tránh đi vào mùa mưa: Phố cổ Hội An rất dễ bị ngập, ngoài ra bạn cũng không thể đi dạo thoải mái dưới trời mưa. Do đó khi xếp lịch trình du lịch hãy tránh các tháng mùa mưa ra nhé!
  • Trả giá khi mua hàng vào sáng sớm: Những khách du lịch có kinh nghiệm đều chia sẻ rằng khi mua hàng tại các khu du lịch thì nên trả giá. Tuy nhiên việc trả giá vào sáng sớm là không nên đặc biệt khi hàng quán mới mở hàng. Theo quan niệm phương Đông, điều này sẽ tạo nên xui rủi cho người bán, do đó dễ xảy ra cãi cọ và gây ra rắc rối cho bạn.
Những điều lưu ý khi đi du lịch Hội An
Những điều lưu ý khi đi du lịch Hội An

Như vậy, bài viết trên đã giới thiệu du lịch Hội An một cách chi tiết về cả thời điểm, địa điểm du lịch cùng kinh nghiệm du lịch Hội An 1 ngày, 2 ngày 1 đêm và 3 ngày 2 đêm dành cho bạn. Hãy tham khảo thật kỹ và lên lịch trình rõ ràng cũng như chuẩn bị tài chính phù hợp để có một chuyến đi trọn vẹn nhé!

Nếu chưa biết xếp lịch trình thế nào, đặt tour ra sao thì hãy tìm hiểu ngày các tour du lịch Hội An hấp dẫn tại Hòa Bình Tourist hoặc đặt lịch tư vấn với Hòa Bình Tourist tại website https://hoabinhtourist.com/ hoặc hotline 0939.311.911 – 0913.311.911 để tận hưởng những ưu đãi về giá, phí và khách sạn hấp dẫn mà chỉ ở Hòa Bình Tourist mới có nhé!