Những điều cần biết khi đi du lịch miền Tây mùa hè

Du lịch miền Tây mùa hè chính là chuyến du lịch đáng mong đợi nhất trong năm của rất nhiều người mê du lịch. Cảm giác được đắm chìm trong miền sông nước quả là tuyệt vời. Đừng quên những điều này khi đi du lịch miền Tây để có chuyến đi trọn vẹn nhé!

Lý do du lịch miền Tây mùa hè trở thành chuyến đi hấp dẫn nhất

Vùng đất phương Nam Việt Nam hay Miền Tây Nam Bộ bao gồm các tỉnh Cần Thơ, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Trà Vinh, Hậu Giang, An Giang, Sóc Trăng, Kiên Giang, Bạc Liêu và Cà Mau. Nơi đây nổi tiếng với những cánh đồng mênh mông và những miệt vườn trù phú cây ăn trái mà không nơi nào có được. Dọc theo các nhánh sông, kênh rạch là những cù lao nhỏ xinh, rừng tràm ngập nước tạo nên một không gian hoang sơ, quyến rũ đặc trưng cho Miền Tây Nam Bộ.

  • Lý do đầu tiên phải kể đến du lịch miền Tây mùa hè là một cơ hội để trải nghiệm “vương quốc” trái cây. Mùa hè đến, vùng đất này lại chiêu đãi du khách bằng những loại trái cây ngọt ngào như xoài, chôm chôm, mãng cầu, măng cụt, … Bạn có thể thỏa sức hái mọi loại trái cây tươi mát tại vườn để mang về làm quà tặng cho người thân và bạn bè.
Những điều cần biết khi đi du lịch miền Tây mùa hè
  • Thứ hai, thiên nhiên đã ưu đãi ban tặng cho miền Tây khí hậu ôn hòa, ấm áp quanh năm. Do đó, bạn có thể đến miền Tây du lịch bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, tại mỗi mùa và mỗi vùng đất lại đem đến những đặc sản riêng và những trải nghiệm riêng. Nếu muốn tham quan các vườn cây ăn quả vào độ chín mọng, mùa hè từ khoảng tháng 6 đến tháng 8 chính là thời điểm đẹp nhất. Nhưng nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác lênh đênh trên sông nước thì nên đi vào tháng 9 đến tháng 11. Vì đây là mùa nước nổi tại miền Tây, mực nước sông Mê Kông dâng lên khá cao, thuận lợi cho thuyền bè đi lại.
  • Thứ ba, đây là vùng đất trù phú, giàu tài nguyên và nhiều sản vật. Những món đặc sản nơi đây luôn khiến du khách mê đắm khi ghé thăm.. Nổi bật là một số loại đặc sản đặc trưng như cua Cà Mau, cá lóc nướng, đuông dừa béo ngậy, canh chua bông điên điển, ba khía hay “vũ nữ chân dài” khô nhái, … Những đặc sản này chỉ có ở miền Tây Nam Bộ mà thôi.
  • Thứ tư, mùa hè cũng là mùa cao điểm của các lễ hội. Đến du lịch hè miền Tây, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm nền văn hoá thú vị thông qua những lễ hội độc đáo, và những nghi thức chỉ có ở đây. Phải kể đến những lễ hội đặc sắc khiến nhiều du khách ấn tượng như lễ hội vía Bà Chúa Xứ, lễ cúng dừa hay lễ đua bò vùng bảy núi, lễ len trâu, … Từ đây bạn có thể cảm nhận được sự gần gũi, nét vui tươi chân chất của người miền Tây.
Mùa hè cũng là mùa cao điểm của các lễ hội tại Miền Tây

Từ những lý do trên, bạn sẽ thấy đến miền Tây là quyết định tuyệt vời cho một chuyến du lịch ý nghĩa và trọn vẹn. Hãy xem ngay những địa điểm du lịch nổi tiếng dưới đây để chọn lựa nhé!

Địa điểm du lịch hè miền Tây “gây thương nhớ”

1. Du lịch miền Tây mùa hè tại Cần Thơ

Cần Thơ là một thành phố nổi tiếng bậc nhất tại khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long. Đây là thành phố trực thuộc trung ương sở hữu đô thị sầm uất và hiện đại. Khi đến với Cần Thơ bạn sẽ cảm nhận được lối sống nhộn nhịp của một thành phố miền Tây cùng sự hào sảng, tươi vui của người dân bản địa.

Những địa điểm nổi bật tại Cần Thơ để bạn thăm thú:

  • Bến Ninh Kiều: là một trong những biểu tượng cho sự phát triển của một thành phố vùng Tây Đô. Khu vực bến đỗ này lúc nào cũng nhộn nhịp thuyền ghe đi lại trên sông. Bạn có thể trải nghiệm du thuyền trên sông tận hưởng không khí nhộn nhịp cùng những góc chụp hình đắt giá.
  • Chợ nổi cái Răng: nơi giao thương sầm uất mang đậm nét văn hoá miền Tây Nam Bộ chính là những buổi họp chợ nổi trên ghe. Đến chợ nổi cái Răng, bạn có thể thỏa sức tham quan, và khám phá nhiều món ăn ngon, đặc sản của địa phương. Không chỉ vậy vào mỗi cuối tuần sẽ có một thuyền đờn ca tài tử phục vụ bà con và du khách
  • Nhà cổ Bình Thuỷ: là ngôi nhà cổ được xây dựng từ năm 1870 thuộc sở hữu của gia tộc họ Dương. Đây là căn nhà có lối kiến trúc Đông Tây kết hợp nhưng vẫn không thiếu đi những thiết kế thuần Việt.
  • Chùa Ông: là ngôi chùa mang kiến trúc độc đáo do người Hoa xây dựng. Tổng thể thiết kế mang 1 màu chủ đạo là màu đỏ và màu xanh lá, khác biệt hơn so với những ngôi chùa cổ của Việt Nam. Trong chuyến du lịch của mình, bạn có thể đến đây để chiêm bái và cầu nguyện.
  • Vườn cò Bằng Lăng: cách trung tâm Cần Thơ khoảng 60km, vườn cò Bằng Lăng rộng hơn 16.500km2 là nơi quy tụ của 20 loài cò khác nhau như cò ma, cò bông, cò cá, cò ruồi,… Nếu bạn là người yêu động vật muốn khám phá thì có thể đến vườn cò này để thỏa sức chơi đùa cùng nhiều loài chim cò lạ.
Du lịch miền Tây mùa hè tại Cần Thơ

Khám phá ngay tour du lịch Cần Thơ 3 ngày 2 đêm với lịch trình sắp xếp hợp lý, giúp bạn có được trải nghiệm trọn vẹn những địa điểm nổi tiếng và đặc trưng nhất của thành phố Cần Thơ xinh đẹp.

2. Du lịch hè miền Tây tại Kiên Giang

Kiên Giang là một tỉnh thuộc top những điểm đến được du khách yêu thích nhất. Với ưu thế về diện tích lớn nhất nhì vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long, Kiên Giang sở hữu cả vùng đồng bằng, rừng núi cho đến sông ngòi, biển đảo. Du khách có thể tha hồ lựa chọn điểm đến du lịch theo ý thích và nhu cầu trải nghiệm.

Những điểm du lịch nổi tiếng tại Kiên Giang bao gồm:

  • Đảo Phú Quốc: hòn “đảo ngọc” với nước biển trong xanh cùng bờ cát trắng và khí hậu mát mẻ quanh năm là điểm đến không thể bỏ qua của mọi du khách. Nơi đây vẫn còn nguyên những nét hoang sơ của biển cả và núi rừng. Du khách có thể chọn tour du lịch khám phá đảo ngọc Phú Quốc 3 ngày 2 đêm của Hòa Bình Tourist để tận hưởng mọi vẻ đẹp thiên nhiên kỳ thú nơi đây.
  • Đảo Hải Tặc: hay còn có tên gọi khác là đảo Hà Tiên. Quần đảo này gồm 16 đảo nhỏ tha hồ cho bạn khám phá. Tại đây bạn cũng có thể đắm chìm trong làn nước trong xanh cùng một số hoạt động như lặn biển ngắm san hô, bắt sò, bắt ốc, câu cá đêm khuya cùng ngư dân, … đều là những trải nghiệm thú vị.
  • Quần đảo Nam Du: toạ lạc ở phía Đông Nam đảo Phú Quốc, đảo Nam Du vẫn mang nét đẹp hoang sơ tự nhiên bởi chưa có sự can thiệp của con người. Nếu bạn cần sự yên tĩnh để hòa mình vào thiên nhiên thì đây chính là lựa chọn phù hợp.
  • Vườn quốc gia U Minh Phượng: là khu rừng nguyên sinh nổi tiếng tại khu vực miền Tây. Đây là nơi sinh sống của hơn 387 loài thực vật, 172 loài côn trùng, 172 loài chim và 32 loài thú, … Đến với U Minh Phượng, bạn sẽ phải ngỡ ngàng khi nhìn thấy thảm thực vật và động vật nơi đây.
Du lịch hè miền Tây tại Kiên Giang

3. Về miền Tây du lịch tại An Giang

An Giang là một tỉnh thuộc Đồng Bằng Sông Cửu Long có phía Bắc tiếp giáp 2 tỉnh của Campuchia. Có lẽ nhờ đó mà nơi đây mang nét đặc trưng của người Chăm, thể hiện rõ ở cả kiến trúc xây dựng và ẩm thực. Đến đây, du khách không chỉ được ngắm khung cảnh thiên nhiên mộc mạc mà còn được tham quan các địa điểm nổi tiếng là những di tích văn hoá lịch sử lâu đời, mang tính tâm linh cao.

Những địa điểm du lịch đặc trưng tại An Giang có thể kể đến:

  • Rừng Tràm Trà Sư: là khu rừng tràm ngập mặn với thảm thực vật độc đáo. Tiến vào rừng tràm bạn sẽ được ngồi trên các ghe nhỏ, lênh đênh trên nước. Cùng với đó là được khám phá hệ thống rừng ngập mặn cùng rất nhiều loài động vật quý hiếm.
  • Miếu Bà Chúa Xứ: một địa điểm thờ cúng vô cùng linh thiêng của người dân An Giang. Miếu Bà mang nét kiến trúc độc đáo của người Hoa và người Việt kết hợp. Vì sự linh thiêng, cầu được ước thấy mà hàng năm miếu bà đón hàng trăm triệu lượt khách tham quan và cúng viếng.
  • Chùa Tây An: là ngôi chùa biểu tượng cho sự giao lưu kiến trúc của Việt Nam và Ấn Độ. Ngôi chùa được xây dựng trên nền đất cao với khuôn viên bao quanh rộng khoảng 15.000m2. Đây là địa chỉ tâm linh linh thiêng được nhiều con hương, Phật tử lui tới lễ bái hàng năm.
  • Lăng thoại Ngọc Hầu: hay còn được gọi là Sơn Lăng. Đây là lăng mộ và cũng là đền thờ của vị quan triều Nguyễn – Nguyễn Văn Thoại, tức Thoại Ngọc Hầu – người được triều đình cử vào khai phá và trấn giữ vùng An Giang. Những nét kiến trúc của lăng thoại vẫn còn nguyên vẹn từ thời nhà Nguyễn, mang giá trị lịch sử và giá trị nghiên cứu rất cao.
  • Chợ Châu Đốc: là khu chợ nổi tiếng và sầm uất bậc nhất An Giang. Khi bước vào khu chợ, bạn sẽ không khỏi choáng ngợp bởi mùi thơm hấp dẫn của các món đặc sản miền tây như bún cá, bánh canh hủ tiếu, … hay vị thơm ngọt của nhiều loại trái cây tươi ngon tiêu biểu cho miền Tây sông nước.
Về miền Tây du lịch tại An Giang

Hãy cùng Hoà Bình Tourist đến ngay với An Giang bằng tour du lịch An Giang – Châu Đốc chỉ 1 ngày để có cơ hội khám phá toàn bộ những điểm nổi tiếng và thưởng thức ẩm thực ngon nhất, đặc trưng nhất nhé.

4. Du lịch trải nghiệm miền Tây tại Long An

Một trong những tỉnh thu hút đông đảo lượt khách trong nước và nước ngoài không thể không nhắc đến Long An. Vùng đất thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long này luôn nổi tiếng với những con đường xuyên rừng mát rượi và những cánh đồng sen thơ mộng đốn tim hàng ngàn du khách.

Những điểm du lịch được nhiều du khách yêu thích tại Long An như:

  • Làng nổi Tân Lập: Nhắc đến Long An là nhắc đến làng nổi Tân Lập. Đây là khu du lịch sinh thái rừng tràm ngập nước. Điểm thú vị khi đến rừng tràm là được ngồi thuyền xuôi theo con rạch băng qua rừng và len lỏi và những ngóc ngách để ngắm nhìn và khám phá những điều kỳ thú trong khu rừng nguyên sinh ở làng Tân Lập.
  • Nhà cổ trăm cột: giống như tên gọi của nó, ngôi nhà cổ gây choáng ngợp cho khách du lịch với hàng trăm cây cột nhà. Cụ thể, số lượng cột lên tới 180 cột, mỗi cây cột đều được làm từ gỗ quý như cẩm lai, gỗ đỏ, gỗ mật, … Đồng thời ngôi nhà cũng được xây theo kiểu kiến trúc thời Nguyễn và được giữ gìn cho đến tận ngày hôm nay.
  • Miếu bà Ngũ Hành: du khách muốn khám phá những địa điểm tâm linh tại mỗi vùng đất thì không thể bỏ qua miếu bà Ngũ Hành tại Long An. Đây là ngôi đình nổi tiếng đóng vai trò tâm linh đặc biệt quan trọng trong đời sống người bản địa. Ngôi đền thờ vị thần anh linh Ngũ Hành Nương Nương – người mang lại mưa thuận gió hoà và thịnh vượng cho người dân địa phương.
Du lịch trải nghiệm miền Tây tại Long An

5. Du lịch trải nghiệm tại Sóc Trăng

Sóc Trăng nằm ven vùng đồng bằng Sông Cửu Long, ngay cửa sông Hậu, là nơi giao thoa của đa văn hoá các dân tộc như Hoa, Kinh, Khmer. Điều này đã tạo nên sự đa dạng về du lịch cho vùng đất Sóc Trăng. Nơi đây không chỉ sở hữu khung cảnh thiên nhiên đẹp, yên bình mà còn sở hữu những ngôi chùa cổ kính với nét kiến trúc của người Khmer độc đáo cùng nền ẩm thực đa dạng.

Những địa điểm nổi bật tại An Giang để bạn có thể thêm vào lịch trình của mình gồm:

  • Chợ nổi Ngã Năm: là một trong những khu chợ nổi có tiếng ở miền Tây, phiên chợ đã có lịch sử lâu đời và bán đa dạng các loại hàng hoá. Sở dĩ khu chợ này lớn và đa dạng như vậy bởi đây là giao điểm của 5 con sông lớn toả ra 5 ngả gồm Cà Mau, Vĩnh Quới, Long Mỹ, Thạnh Trị, Phụng Hiệp. Bạn cũng có thể mua tất cả các loại hoa quả đặc biệt ở vùng Nam Bộ tại đây.
  • Chùa Kh’Leang: được xem là ngôi chùa cổ nhất ở Sóc Trăng. Ngôi chùa được xây dựng từ thế kỷ 16 và được bảo tồn cho đến ngày nay. Trong khuôn viên chùa trồng rất nhiều cây thốt nốt, một loại cây biểu trưng, gắn liền với đời sống người dân Khmer.
  • Chùa Dơi: hay còn gọi là Chùa Mã Tộc (hay MahaTup). Đây là ngôi chùa của người dân Khmer. Sở dĩ chùa được gọi là chùa dơi bởi đây là nơi trú ngụ của hàng ngàn con dơi. Chính bởi điều độc đáo này đã thu hút rất nhiều khách du lịch đến với ngôi chùa này.
  • Cù lao Dung: nằm ở ngay gần cửa biển Trần Đề và cửa biển Tịnh An, cù lao Dung có hệ thống sông rạch tự nhiên cùng nhiều loài động vật, thực vật phong phú. Khi đến nơi đây, du khách sẽ được trải nghiệm hàng loạt các hoạt động thú vị như đi cầu tre xuyên rừng, bắt vọp, câu cua biển, … hay tham gia các trò chơi vận động như ném bùn, đạp nghêu, câu cá ở cửa biển, …
Du lịch trải nghiệm tại Sóc Trăng

Sóc Trăng được gọi là vùng đất linh vì có rất nhiều đền chùa tại đây. Nếu muốn khám phá toàn bộ điểm chùa độc đáo và linh thiêng nhất tại Sóc Trăng thì hãy theo tour Sóc Trăng hành trình về xứ chùa Tháp 2 ngày 1 đêm để vừa có thể khám phá đền chùa tại Sóc Trăng vừa có thể lắng nghe những câu chuyện kỳ thú tại vùng đất nhé.

6. Du lịch miệt vườn tại Tiền Giang 

Tiền Giang nằm ở cửa ngõ vùng đồng bằng sông Cửu Long, được bồi đắp bởi nguồn phù sa dồi dào của con sông Tiền. Nơi đây sở hữu 3 loại hệ sinh thái gồm hệ sinh thái nước ngọt phù sa, hệ sinh thái rừng ngập mặn và hệ sinh thái ngập nước Đồng Tháp Mười. Bởi vậy khi đến với Tiền Giang bạn sẽ được thỏa sức đắm mình vào các vườn cây hoa trái và những cù lao xinh đẹp.

Những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Tiền Giang bạn không thể bỏ qua như:

  • Cù Lao Thới Sơn: hay còn được gọi là Cồn Lân. Bao phủ cù lao này là một diện tích rừng dừa nước rộng lớn, xanh mát quanh năm. Đi du lịch tại cù lao Thới Sơn, du khách sẽ được trải nghiệm ngồi trên các ghe thuyền và ngắm rừng dừa nước bao la, rộng lớn.
  • Chợ nổi Cái Bè: là nét đặc sắc của vùng quê Tiền Giang. Nơi giao thương nhộn nhịp này luôn hấp dẫn du khách bởi sự độc đáo trong phong cách bày bán các loại mặt hàng trên các ghe, thuyền và những món ăn đậm chất xứ miền Tây Nam Bộ.
  • Biển Tân Thành Gò Công: Nếu cảm thấy nhớ hơi thở của biển thì bạn đừng bỏ qua Biển Tân Thành Gò Công tại Tiền Giang nhé. Điểm đặc sắc hấp dẫn du khách của khu vực này chính là cây cầu dài gần 300m đi ra giữa biển. Bạn sẽ thấy được sự thư thái, thoải mái vô cùng khi đi dạo trên cầu .
  • Vườn trái cây Vĩnh Kim: Đã đến miền Tây thì không thể nào không trải nghiệm những miệt vườn ngập tràn trái chín. Vườn trái cây Vĩnh Kim thu hút rất nhiều du khách đến tham quan, check in sống ảo cùng với những tán cây sai trĩu quả như quýt, nhãn, măng cụt, … Bên cạnh đó, trải nghiệm được tự mình hái quả và thưởng thức ngay tại chỗ cũng đem đến một cảm giác mới lạ và khác biệt.
Du lịch miệt vườn tại Tiền Giang

Khám phá ngay Tiền Giang xinh đẹp tại tour du lịch Tiền Giang – Bến Tre – Cần Thơ – Hồ Chí Minh 3 ngày 2 đêm để có những trải nghiệm trọn vẹn bạn nhé!

7. Trải nghiệm du lịch độc đáo tại Cà Mau

Nằm ở tận cuối bản đồ tổ quốc, mảnh đất Cà Mau được biết đến là vùng mênh mông sông nước với 3 mặt đều giáp biển. Có lẽ vì vậy mà thảm thực vật, động vật nơi đây đều mang đặc điểm riêng như cua Cà Mau, ba khía, …

Sau đây là những địa điểm nổi tiếng mà bạn không thể bỏ qua khi đến với Cà Mau:

  • Biển Khai Long: là vùng biển nằm ở đất mũi Cà Mau, mang nét yên bình khiến nhiều người mê đắm. Vẻ đẹp của vùng biển này rất thích hợp cho những bạn muốn rời xa cái ồn ào của đô thị trong chốc lát để tĩnh dưỡng tinh thần và nạp lại năng lượng. Cảm giác được ngắm hoàng hôn khi chiều tà và nghe tiếng sóng vỗ rì rào, quả là một cảm giác tuyệt vời.
  • Chợ nổi Cà Mau: Đến Cà Mau, bạn không thể không đến vùng chợ nổi. Khu giao thương buôn bán sầm uất nhất, được ví như “trái tim” của vùng đất này. Khi lênh đênh trên ghe, bạn sẽ được ngắm nhìn bà con nơi đây giao thương buôn bán rất nhiều loại mặt hàng đa dạng từ trái cây, hoa cỏ đến đồ dùng gia dụng, … Bạn cũng có thể lựa chọn cho mình một chỗ trên ghe đồ ăn và gọi ngay một bát bún riêu hay hủ tiếu, … để vừa thưởng thức và tận hưởng không khí nhộn nhịp trên sông nhé.
  • Rừng U Minh: Ai đã từng xem bộ phim “đất rừng phương Nam” sẽ không thể không biết đến rừng U Minh. Đây là khu rừng nguyên sinh được nhà nước bảo tồn nên vẫn giữ nguyên được nét hoang sơ và sự đa dạng sinh học. Đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác lênh đênh trên dòng sông trải thảm xanh rờn của rong và bèo nước, bên cạnh là rừng tràm mát rượi.
  • Mũi Cà Mau: Đây là địa điểm được nhiều du khách mong chờ được tham quan nhất tại Cà Mau. Nơi đất mũi chính là điểm cuối cùng phía cực Nam của Tổ Quốc. Khi đến đây, bạn sẽ được mở rộng tầm mắt với một vùng biển rộng lớn bao quanh cả 3 phía. Một cảnh đẹp thật đáng nhớ.
  • Đầm Dơi: là vùng rừng ngập mặn được thiên nhiên ban tặng cho nét đẹp hoang sơ khó kiếm. Đến đây bạn sẽ được tận hưởng khung cảnh xanh mát với cây cối bao phủ bốn bề. Động vật nơi đầm Dơi cũng rất phong phú có thể kể đến như cá sấu, ba ba, nhiều loài chim di cư quý hiếm không phải nơi đâu cũng có thể thấy được.
Trải nghiệm du lịch độc đáo tại Cà Mau

Để có trải nghiệm trọn vẹn tại đất mũi Cà Mau với sự hướng dẫn tường tận từ người bản địa, bạn nên tham khảo tour du lịch Hồ Chí Minh – Miền Tây – Đất Mũi 4 ngày 3 đêm. Lịch trình tour du lịch này sẽ đi qua cả Cần Thơ, Bạc Liêu, giúp bạn có trải nghiệm phong phú hơn về các vùng miền Tây sông nước.

8. Trải nghiệm du lịch tại Đồng Tháp

Với lợi thế được bồi đắp phù sa màu mỡ từ con sông Tiền, Đồng Tháp nổi bật với những cánh đồng lúa trù phú chạy dọc con kênh hiền hoà. Bên cạnh đó là những cánh rừng nguyên sinh và đầm sen thơm ngát. Quả là một điều tiếc nuối nếu như du lịch miền Tây mùa hè mà bạn không ghé Đồng Tháp.

Đến với Đồng Tháp, bạn không thể bỏ qua những điểm du lịch đặc trưng như:

  • Làng Hoa Sa Đéc: nếu bạn là người yêu hoa, thích check in chụp ảnh ở địa điểm “xịn sò” thì không thể bỏ lỡ làng hoa Sa Đéc. Đây là làng hoa truyền thống từ xưa và là nguồn cung cấp hoa trên khắp cả nước. Đến với làng hoa Sa Đéc bạn sẽ được đắm chìm vào “rừng” hoa thơ mộng với đủ loại, đủ màu sắc.
  • Nhà cổ Huỳnh Thuỷ Lê: Được xây dựng từ năm 1895 tại khu vực mua bán sầm uất ven sông Sa Đéc, ngôi nhà cổ Huỳnh Thuỷ Lê nổi bật với lối kiến trúc Đông Tây kết hợp. Rất nhiều đồ đạc từ xa xưa được làm từ các loại gỗ quý vẫn được lưu giữ và trưng bày trong ngôi nhà thu hút sự tò mò của nhiều du khách.
  • Làng bột Sa Đéc: không chỉ nổi tiếng là vựa hoa lớn của vùng Tây Nam Bộ, Sa Đéc còn nổi tiếng với làng nghề làm bột có truyền thống trên trăm năm. Ghé thăm làng bột, bạn sẽ được tham quan quy trình sản xuất bột của người dân địa phương, đồng thời được tận tay trải nghiệm công đoạn làm bánh thú vị tại nơi đây. Các sản phẩm nổi tiếng tại làng bột Sa Đéc bạn có thể mua về làm quà như bánh đa, bánh tráng, …
  • Khu du lịch Đồng Sen Tháp Mười: Đến Đồng Tháp mà không ghé đầm sen nổi tiếng nơi đây thì quả là một điều đáng tiếc. Nơi này có đến 11Ha ao hồ trồng sen hồng xen lẫn cánh đồng lúa mênh mông. Đứng giữa đầm sen vào mùa nắng hạ, bạn sẽ cảm nhận được hương sen ngào ngạt, thơm mát và ngắm nhìn “biển hồ” sen hồng đẹp ngất ngây.
Trải nghiệm du lịch tại Đồng Tháp

Để khám phá nét độc đáo nhất của Đồng Tháp bạn có thể tham khảo tour Hồ Chí Minh – Châu Đốc – Đồng Tháp để thăm thú các lăng tẩm và cảnh quan đẹp không chỉ ở Đồng Tháp mà còn ở các tỉnh lân cận mà chỉ trong 1 ngày duy nhất.

9. Du lịch miền Tây tại Bạc Liêu

Bạc Liêu là vùng đất nổi tiếng tại miền Tây với giai thoại một thời của công tử Bạc Liêu hay nguồn cội của điệu hát “Dạ cổ hoài lang” mê đắm lòng người. Bên cạnh đó, khách du lịch đến với Bạc Liêu cũng không thể bỏ qua những cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và khám phá nền văn hoá độc đáo kết hợp cả 3 dân tộc là Kinh – Hoa và Khmer.

Để khám phá vẻ đẹp của Bạc Liêu, bạn không thể bỏ qua:

  • Nhà công tử Bạc Liêu: nổi tiếng với giai thoại của người giàu có bậc nhất tỉnh Nam Kỳ một thời, nhà công tử Bạc Liêu được rất nhiều du khách tìm tới để thăm thú và lắng nghe câu chuyện hấp dẫn về cuộc đời và sự nghiệp của ông. Ngôi nhà này được xây dựng từ năm 1919 và hiện nay đã được xây dựng và tu sửa khang trang hơn xưa. Mỗi năm, nơi đây đón hàng trăm lượt khách du lịch tới thăm thú và khám phá.
  • Cánh đồng điện gió Bạc Liêu: được ví như khung cảnh “cánh đồng cối xay gió trời Âu” ở Việt Nam, cánh đồng điện gió Bạc Liêu được nhiều du khách ghé thăm đặc biệt là các bạn trẻ đam mê khám phá và check in. Thời gian đẹp nhất để ngắm nhìn cánh đồng điện gió là vào khoảng 3 – 4 giờ chiều khi nắng trời dịu mát và không khí mát mẻ.
  • Khu Quán Âm Phật Đài – Phật Bà Nam Hải: đây là địa chỉ tâm linh không thể bỏ qua khi đến với Bạc Liêu. Ngôi chùa được xây dựng từ năm 1973, nổi bật với tượng Phật Bà Quan Âm cao 11m đứng uy nghi giữa một khoảng không gian rộng lớn nhìn về phía biển Đông. Nơi đây là chốn cầu nguyện linh thiêng của những người dân đi biển vùng Bạc Liêu.
  • Chùa Xiêm Cán: Đây là điểm chùa nổi tiếng tại Bạc Liêu do người Khmer xây dựng. Ngôi chùa được xếp trong hàng những ngôi chùa lớn và đẹp lộng lẫy nhất trong hệ thống chùa Khmer Nam Bộ. Tổng thể kiến trúc gồm nhiều hạng mục như tường thành bao quanh, cổng tam quan, chính điện, sala, tháp chuông, khu mộ tháp … đều được xây theo phong cách Angkor Khmer vô cùng độc đáo và hấp dẫn du khách.
Du lịch miền Tây tại Bạc Liêu

Để khám phá được trọn vẹn vẻ đẹp của Bạc Liêu và được lắng nghe những câu chuyện chỉ người dân bản địa mới biết thì bạn nên tham khảo tour du lịch hành hương Cha Diệp – Mẹ Hải – Bạc Liêu 1 ngày của Hoà Bình Tourist. Với lịch trình tour sắp xếp hợp lý và giá cả phải chăng, chỉ trong 1 ngày duy nhất bạn đã khám phá được nhiều vùng đất và lưu lại được rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ cho bản thân cùng gia đình.

10. Du lịch sông nước Hậu Giang

Nằm dọc bờ sông Hậu, vùng đất Hậu Giang trù phú được bồi đắp phù sa màu mỡ từ các con sông lớn thuộc hệ thống sông Cửu Long. Bởi vậy, nơi đây đã trở thành vựa lúa gạo lớn nhất miền Tây Nam Bộ nước ta. Đến Hậu Giang du lịch, bạn sẽ được tận hưởng nhiều điểm tham quan thú vị của vùng sông nước, bên cạnh đó là những món đặc sản cùng nhiều loại trái cây nổi tiếng.

Khám phá ngay văn hoá sông nước Hậu Giang qua những địa điểm nổi tiếng như:

  • Chợ Nổi Ngã Bảy: chợ nổi vốn đã quá quen thuộc ở vùng Tây Nam Bộ nhưng mỗi khu chợ lại có những đặc điểm khác biệt riêng có. Đối với chợ nổi Ngã Bảy là nơi có các hoạt động giao thương, mua bán nhộn nhịp cả ở trên bờ và dưới lòng sông. Khu chợ đã bắt đầu hoạt động từ tờ mờ 2 – 3 giờ sáng, chủ yếu bán các loại sản vật quê hương cùng rất nhiều loại hoa quả trái cây khác nhau phục vụ cho dân địa phương và khách du lịch.
  • Khu du lịch sinh thái rừng tràm chim Vị Thuỷ: với diện tích lên tới 145Ha, đây là khu sinh thái tiêu biểu cho du lịch Hậu Giang. Nơi đây vừa có những cánh rừng rộng lớn lại là ngôi nhà của nhiều loài chim di cư độc đáo.
  • Công viên giải trí Kittyd & Minnied: bản chất đây là khuôn viên trường Đại học Võ Trường Toản. Ngôi trường được ví như “học viện pháp thuật Hogwarts” bởi lối kiến trúc đậm chất cổ tích với những tòa nhà chóp nhọn cao vút, nguy nga. Du khách có thể dành 1 ngày để đi bộ dọc khuôn viên trường, check in với những địa điểm đẹp và khám phá đồ ăn ở đây.
Du lịch sông nước Hậu Giang

11. Trải nghiệm du lịch rừng dừa bát ngát tại Bến Tre

Được ví như hòn đảo xanh giữa vùng mênh mông sông nước Cửu Long, Bến Tre nổi tiếng với những rừng dừa xanh ngát và những đặc sản từ dừa không nơi nào có được. Đi tới đâu tại Bến Tre bạn cũng sẽ bắt gặp hình ảnh cây dừa thân thuộc từ dừa sáp đến dừa nước. Bên cạnh đó, thiên nhiên cũng ưu đãi cho nơi đây có những vựa trái cây rộng lớn và nguồn thuỷ sản phong phú.

Đến với Bến Tre, bạn không thể không đi thăm thú các cù lao, rừng tràm và trải nghiệm văn hoá sông nước tại:

  • Cồn Phụng: Đây là địa chỉ miệt vườn nổi tiếng tại Bến Tre mà du khách không thể bỏ qua. Điểm nổi bật tại Cồn Phụng là rừng dừa xanh mát cùng với đó là vườn hoa quả đa dạng cho du khách tha hồ hái trái và tận hưởng như mít, sầu riêng, xoài, chuối, chôm chôm, … Ngoài ra, các đoàn đội, tập thể cũng thường xuyên đến cồn Phụng để tham quan và tổ chức các trò chơi tập thể đậm chất miền Tây.
  • Cồn Quy: Bên cạnh cồn Phụng còn có Cồn Quy. Đây là một địa điểm khác trong bộ “tứ linh” của khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long. Đến với cồn Quy, ngoài việc tận hưởng không khí an bình, mát mẻ trong rừng dừa Bến Tre, du khách còn được thưởng thức nhiều loại trái cây lạ và những loại hải sản tươi ngon.
  • Khu du lịch An Khánh: là khu du lịch rộng lớn sở hữu khung cảnh sông nước hữu tình đậm chất miền Tây Nam Bộ. Đến với khu du lịch An Khánh, du khách sẽ được chèo xuồng ba lá, men theo các con rạch nhỏ để chiêm ngưỡng hàng dừa nước rộng lớn và khám phá thêm nhiều loài cây lạ chỉ vùng Tây Nam Bộ mới có như cây bần, ô rô, máy dầm, … 
Trải nghiệm du lịch rừng dừa bát ngát tại Bến Tre

 Hãy cùng bạn bè và gia đình khám phá ngay Bến Tre với tour du lịch Hồ Chí Minh – Tiền Giang – Bến Tre – Cần Thơ 3 ngày 2 đêm của Hoà Bình Tourist và lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất cho chuyến du lịch về cực nam của tổ quốc nhé.

12. Du lịch miền Tây mùa hè thú vị tại Vĩnh Long

Điểm đến cuối cùng không thể quên trong hành trình 12 tỉnh miền Tây Nam Bộ đó là Vĩnh Long. Cũng được thiên nhiên ưu đãi bồi đắp phù sa màu mỡ, Vĩnh Long sở hữu nhiều vườn trồng trái cây rộng lớn và cánh đồng lúa bát ngát. Bên cạnh cảnh quan thiên nhiên trù phú, con người nơi đây cũng vô cùng nồng hậu và mến khách. Điểm du lịch này chắc chắn sẽ đem lại cho bạn nhiều kỷ niệm.

Những địa điểm nổi bật tại Vĩnh Long bạn không nên bỏ qua như:

  • Cầu Mỹ Thuận: Nổi tiếng là cây cầu dây văng đầu tiên của Việt Nam. Đây là nơi ghi dấu lịch sử, đánh dấu bước phát triển mới, nhảy vọt của Việt Nam. Mỗi du khách đến với Vĩnh Long đều ghé qua cây cầu Mỹ Thuận là chụp cho mình một bức hình thật đẹp phía chân cầu để ghi dấu kỷ niệm nơi đây,
  • Chợ nổi Trà Ôn: vẫn là khu chợ nổi thân quen vùng sông nước miền Tây, chợ nổi Trà Ôn là khu giao thương sầm uất của người dân Vĩnh Long. Khác với những chợ nổi khác, Trà Ôn bán chủ yếu là các loại hoa kiểng rực rỡ. Đặc biệt mỗi dịp gần Tết đến Xuân về, khu chợ này lại ngập các ghe chở hoa Tết muôn vàn màu sắc rực rỡ làm mê đắm lòng người.
  • Chùa Ông Thất Phủ Miếu: ngôi chùa thuộc tỉnh Vĩnh Long này đặc biệt ghi dấu trong lòng khách du lịch bởi vẻ đẹp từ lối kiến trúc độc đáo. Mái đình cong cong, hoạ tiết rồng cùng sóng nước được tô điểm bởi màu chủ đạo xanh lá và đỏ tươi, rất khác biệt so với kiến trúc cổ của người Việt rất gây bắt mắt. 
  • Lò gạch Mang Thít: Một trong những làng nghề truyền thống nổi tiếng ở Vĩnh Long phải kể đến là làng nghề làm gốm. Dọc theo dòng sông Cổ Chiên là các lò gạch truyền thống, nổi bật là những dãy lò nung cao vút, mái vòm độc đáo. Đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm nghề làm gốm truyền thống và mang về những món quà độc đáo, đặc biệt cho bạn bè và gia đình.
Du lịch miền Tây mùa hè thú vị tại Vĩnh Long

Như vậy, bài viết trên đã tổng hợp đầy đủ những điểm đặc sắc, đáng tham quan cho chuyến du lịch miền Tây mùa hè sắp tới. Đừng quên ghé Hòa Bình Tourist để lựa chọn tour du lịch miền Tây 6 ngày 5 đêm để hòa mình vào đời sống của người miền Tây Nam Bộ. Đồng thời, cho bản thân cơ hội được trải nghiệm những khu miệt vườn hoa trái và cù lao xinh đẹp nơi cực Nam của tổ quốc nhé!