TOP 10 các trò chơi team building dưới nước thú vị

Các trò chơi team building dưới nước luôn mang lại cảm giác mới mẻ, tạo hứng thú cho người tham gia. Hãy cùng điểm qua một vài trò chơi dưới nước dưới đây, biết đâu bạn sẽ tìm được trò chơi phù hợp cho lần tổ chức team building sắp tới.

1. Thủ môn dưới nước

Hoạt động của trò chơi thủ môn dưới nước  giúp cho các thành viên gắn kết với nhau hơn. Các tình huống bất ngờ xảy ra khi chơi sẽ khiến cho trò chơi thêm thú vị, tạo tiếng cười cho cả người chơi và người cổ vũ.

Người chơi hào hứng trước game

Số lượng người chơi:  5 người 1 đội

Dụng cụ: các miếng phao

Cách chơi:

  • Sau khi chia đội với số lượng 5 người một đội. Trước trò chơi ban tổ chức đặt 3 miếng phao, mỗi miếng phao cách nhau 10m.  Ở cuối hàng phao, đặt một giỏ để đựng bóng.
  • Người đầu tiên chạy đến vị trí lấy bóng, ném cho người đầu tiên đứng trên phao. Người đứng ở phao thứ nhất chuyền bóng cho người thứ hai. Người thứ hai tiếp tục chuyền bóng cho người thứ 3. Cuối cùng nhiệm vụ của người thứ 3 là đưa bóng vào đúng giỏ của đội mình.
  • Quá trình diễn ra đòi hỏi sự phối hợp nhịp nhàng của các thành viên trong đội. Trong khoảng thời gian quy định của ban tổ chức, đội chơi nào có được nhiều bóng trong giỏ nhất sẽ thắng cuộc.

2. Đua thuyền phao

Đua thuyền là trò chơi team building dưới nước, đòi hỏi sự cộng tác và phối hợp giữa các thành viên trong đội. Nó không chỉ mang lại niềm vui và thách thức cho người chơi, mà còn tạo không khí sôi động, kịch tính cho người xem.

Các đội chơi tranh đua về đích

Số lượng người chơi: Khoảng 5 -7 người 1 đội, tùy thuộc vào kích thước của phao

Dụng cụ: thuyền phao

Cách chơi:

  • Việc đầu tiên để bắt đầu cuộc chơi chính là chia đội. Các đội được chia với số lượng nam, nữ tương đối bằng nhau. Cách chia như vậy để đảm bảo sự công bằng cho các mọi người khi tham gia trò chơi.
  • Đội chơi sắp xếp các thành viên ngồi trên phao. Khi nghe thấy hiệu lệnh, các đội chơi nhanh chóng dùng tay, điều khiển thuyền của mình bơi về phía đích. Đội nào về đích đầu tiên sẽ là đội giành chiến thắng.

3. Bóng chuyền nước

Trò chơi bóng chuyền nước  đòi hỏi sự phối hợp nhịp nhàng giữa các thành viên trong đội với nhau. Thông qua trò chơi này, mọi người có thể hiểu nhau hơn và tạo sự gắn kết tập thể. Đây là một trong những những trò team building dưới nước dưới nước độc đáo và vui nhộn mà bạn có thể tổ chức chơi cho công ty, doanh nghiệp của mình.

Bóng chuyền nước – trò chơi độc đáo, mới lạ

Số lượng người chơi: Mỗi đội 6 người

Dụng cụ: Bóng nước, tấm bạt, lưới

Cách chơi:

  • Để bắt đầu trò chơi, người tổ chức cần chuẩn bị một quả bóng có chứa nước bên trong, các tấm bạt cho hai đội. 
  • Cứ hai người sẽ cầm chung một tấm bạt để hứng bóng. Đôi một các thành viên trong đội cần khéo léo phối hợp để đỡ bóng và chuyền bóng thành công sang cho đội bạn. Đội nào làm rơi bóng hoặc làm bóng vỡ thì sẽ bị coi là thua cuộc

Bóng chuyền là một bộ môn thể thao quen thuộc với hầu hết mọi người. Tuy nhiên, bóng chuyền nước lại là một trong các trò chơi team building dưới nước thú vị và mới mẻ. Trò chơi thường được tổ chức trong hồ, bể bơi hoặc bãi biển.

4. Chọi bóng nước

Trò chơi vui nhộn, tạo không khí mới mẻ. Chọi bóng nước rất thích hợp để tổ chức tại các bãi biển hay những khu vực rộng rãi, bể bơi lớn.

Một trò chơi team building vui nhộn và thú vị

Số lượng người chơi: Khoảng 5 người một đội và không giới hạn người tham gia

Dụng cụ: bóng bay nước

Cách chơi:

  • Đây là một trò chơi team building đơn giản nhưng lại rất thú vị. Trò chơi thường được tổ chức tại địa điểm ngoài trời, rộng rãi. Dụng cụ chính của trò chơi là những quả bóng bay nước. Ngoài ra ban tổ chức còn có thể chuẩn bị thay đựng, áo, kính bơi,… để đảm bảo an toàn cho người chơi.
  • Với số lượng khoảng từ 3 – 5 người một đội, tùy thuộc vào không gian tổ chức trò chơi và cách chơi mà người quản trò đưa ra. Khi người điều khiển ra hiệu trò chơi bắt đầu, các thành viên sẽ chọi bóng nước vào đối thủ. 
  • Mỗi một lần ném trúng bóng nước vào đội bạn thì bạn sẽ được ghi điểm. Kết thúc trò chơi, đội nào ghi được nhiều điểm hơn thì sẽ giành chiến thắng. 

5. Tích tiểu thành đại

Nếu bạn đang tìm kiếm một trò chơi giúp tăng sự khéo và hiểu ý đồng đội của người chơi thì tích tiểu thành đại là trò chơi vô cùng lý tưởng.

Đội chơi khéo léo chuyền nước cho nhau

Số lượng người chơi: Không giới hạn người tham gia, một đội khoảng từ 10 người đổ lên.

Dụng cụ: Ly nhựa hứng nước và thau nhựa.

Cách chơi:

  • Để bắt đầu trò chơi tích tiểu thành đại, đội chơi ngồi thành một hàng dọc gần nhau. Ban tổ chức chuẩn bị cho mỗi đội chơi 1 thau nhựa đặt cuối hàng để đựng nước. Các thành viên tham gia chơi cung cấp mỗi người một ly nhựa.
  • Cách chơi vô cùng đơn giản. Các thành viên mỗi đội sẽ xếp thành 1 hàng dọc. Đứng hay ngồi đều được, tùy thuộc vào chiến thuật của đội chơi. Người đứng đầu hàng sẽ chạy đến hồ bơi, biển hay nguồn nước tại khu vực chơi để lấy nước. Sau đó để được ly nước lên đầu, ngả người, chuyền nước vào ly cho đồng đội phía sau.
  • Lần lượt các thành viên lặp lại hành động để chuyền nước cho người phía sau mình. Quá trình chuyền nước sẽ tiếp tục lặp lại cho đến khi nước nước được chuyển tới người cuối cùng trong hàng. Thành viên cuối cùng trong hàng sẽ có nhiệm vụ đổ nước vào thau đã được chuẩn bị sẵn.
  • Sau khi nghe báo hiệu trò chơi kết thúc, quản trò sẽ tiến hành kiểm tra lượng nước trong thau của các đội. Đội nào có lượng nước nhiều nhất thì sẽ là đội thắng cuộc. 

6. Biệt đội cứu trợ

Trò chơi là một trong những game team building dưới nước nâng cao tinh thần đoàn kết và tình đồng đội cao. Với trò chơi thú vị này, chắc chắn sẽ khiến nhiều người chơi thích thú.

Trò chơi team building biệt đội cứu trợ

Số lượng người chơi: Khoảng 3-6 đội chơi, mỗi đội 10 người

Dụng cụ: Phao

Cách chơi:

  • Bắt đầu trò chơi, các đội sẽ có hai chiếc phao lớn để cả đội xỏ chân vào. Một mũi tên phao để phá chướng ngại vật. Người quản trò sẽ phổ biến kĩ luật chơi, đảm bảo cho tất cả đội chơi đều nắm được quy luật. Nhiệm vụ của đội chơi là tiến đến phá chướng ngại vật để giải cứu đồng đội của mình.
  • Các đội chơi vào tư thế sẵn sàng, xỏ chân vào hai miếng phao to, giống như tạo thành một bàn chân khổng lồ. Trong quá trình di chuyển đến giải cứu đồng đội, các thành viên cần có chiến thuật để có thể di chuyển đến đích nhanh nhất.
  • Đội chơi phối hợp ăn ý, về đích giải cứu đồng đội sớm nhất sẽ giành phần thắng. Đội về cuối cùng có thể phải chịu một hình phạt bất kỳ do người quản trò hoặc đội thắng cuộc đưa ra. Hình phạt đơn giản, chủ yếu vui vẻ, mang lại tiếng cười cho mọi người.

7. Chung sức

Chung sức là một trò chơi lý tưởng để tổ chức team building dưới nước cho doanh nghiệp. Trò chơi không những tạo không khí sôi động, hào hứng mà còn giúp nâng cao tinh thần đồng đội và khả năng làm việc nhóm, giúp mọi người gắn kết hơn.

Các thành viên tham gia game chung sức

Số lượng người chơi: Từ 40 người trở lên, mỗi đội có 10 người tham gia

Dụng cụ: Cầu phao và bóng nhựa loại lớn 

Cách chơi:

  • Người tổ chức cần chuẩn bị cho các đội chơi 2 cầu phao có độ dài khoảng 20m. Một bóng nhựa loại lớn. Trước khi trò chơi bắt đầu, người điều hành game cần phổ biến luật chơi và các quy định cụ thể cho các đôi tham gia.
  • Trò chơi bắt đầu, các đội chơi nhanh chóng chạy từ vị trí xuất phát, qua cầu phao và đến lấy bóng và quay trở lại vị đội của mình. Sau khi người này trở về đích thành công, thành viên khác trong đội mới được tiếp tục xuất phát.
  • Trò chơi sẽ diễn ra trong khoảng thời gian nhất định. Đội chơi nào mang được nhiều bóng về nhất thì sẽ giành thắng cuộc. Trong quá trình di chuyển, người chơi làm rơi bóng hay trượt chân khỏi cầu phao thì sẽ phải thực hiện lại từ đầu.

8. Mò kim đáy bể

Mò kim đáy bể là trò chơi nhóm dưới nước vui nhộn, tạo nhiều tiếng cười và giây phút thư giãn, thoải mái cho người tham gia. Không những thế, trò chơi giúp tinh thần đồng đội, hợp tác được nâng cao.

Không khí vui vẻ của đội chơi

Số lượng người chơi: Không giới hạn 

Dụng cụ: Tùy thuộc vào người quản trò

Cách chơi:

  • Mò kim đáy bể là trò chơi đã rất linh động, người tổ chức có thể tùy xem không gian, địa điểm tổ chức có thể đưa ra luật chơi khác nhau. 
  • Người tham gia vẫn được chia thành các đội khác nhau, Tùy vào số lượng thành viên đoàn, mà người quản trò chia số đội cho hợp lý. Sau đó, các đội chơi sẽ cử ra một người đại diện cho nhóm lên tham gia trò chơi.
  • Người quản trò hoặc MC sẽ gọi tất cả các thành viên đại diện lên sân khấu. Khi nghe hiệu lệnh của người điều hành “Mò ….đáy bể” thì người chơi phải chạy đi để tìm món đồ đó để mang lên đua cho quản trò.
  • Các đồ vật có thể là áo khoác, thắt lưng, dây buộc tóc, đôi giày,… Các thành viên trong đội phải nhanh chóng tìm được đồ đưa cho người đại diện của nhóm mình. Lưu ý, người đại diện sẽ không được lấy đồ của chính mình, mà phải lấy vật từ đồng đội của mình. 
  • Đội chơi nào không tìm được hoặc đem lên quá muộn thì sẽ bị loại. Trong quá trình diễn ra trò chơi, ban tổ chức có thể mở nhạc sôi động để cho phần game thú vị hơn.

9. Đua thuyền hội

Tiếp tục là trò chơi team building dưới nước giúp nâng cao tinh thần đồng đội. Đồng thời trò chơi giúp người chơi thể hiện sự khéo léo, ăn ý của mình với bạn chơi.

Đua thuyền hội – Game teambuilding dưới nước hấp dẫn

Số lượng người chơi: Không giới hạn

Dụng cụ: Phao tròn

Cách chơi:

  • Các đội chơi sẽ chia và tự ghép cặp với nhau để tham gia thi đấu. Người chơi ngồi trên phao tròn, chân của người ngồi sau sẽ kẹp vào nách của người ngồi phía trước. Hai người liên kết với nhau để tạo thành một hàng thuyền.
  • Khi nghe hiệu lệnh còi, tất cả các đội chơi sẽ sử dụng tay để bơi về phía đích. Các đội chơi dùng chiến thuật làm sao để có thể di chuyển đến đích nhanh nhất có thể. Đội chơi hoàn thành cuộc đua sau khi bơi tới đích và từ đích quay trở về đến vạch xuất phát.
  • Thành viên tham gia trò chơi cần đảm bảo phối hợp ăn ý với nhau. Những tiếng reo hò, cổ vũ của đồng đội khiến cho trò chơi thêm kịch tính và thú vị.

10. Chạm tới đỉnh cao

Tưởng chừng đơn giản nhưng đây là lại là trò chơi yêu cầu sự phối hợp, đoàn kết của người chơi cao. Chính vì thế mà chạm tới đỉnh cao được hay được lựa chọn để tổ chức team building dưới nước cho các doanh nghiệp.

Các đội phối hợp lấy cờ

Số lượng người chơi: Không giới hạn số lượng

Dụng cụ: Cột trụ cao và lá cờ

Cách chơi:

  • Trò chơi phù hợp để tổ chức ở các địa điểm rộng rãi, thoáng đãng hoặc trên bãi biển. Trước khi bắt đầu, ban tổ chức cần chuẩn bị sân chơi, và dụng cụ cho các đội. Mỗi đội cần có một cột phao cao bên trên có cắm lá cờ.
  • Các đội chơi cần phối hợp với nhau để lấy được lá cờ phía trên đỉnh cột. Điều này đòi hỏi các đội chơi có chiến thuật phù hợp để giành chiến thắng. Đây là một trò chơi hấp dẫn mà bạn có thể tham khảo cho doanh nghiệp của mình.

11. Hoabinhtourist – đơn vị tổ chức teambuilding chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam

Nếu như bạn còn đang tìm kiếm một đơn vị tổ chức hoạt động team building cho doanh nghiệp của mình thì HoaBinh Tourist luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn tận tình.

HoaBinh Tourist tự hào là đơn vị tổ chức team building chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam với 15 năm kinh nghiệm. Đơn vị đã cung cấp nhiều dịch vụ hoạt động team building cho doanh nghiệp, đoàn thể. 

HoaBinh Tourist đơn vị tổ chức teambuilding chuyên nghiệp, uy tín

Với đội ngũ nhân sự năng động, sáng tạo và giàu kinh nghiệm, HoaBinh Tourist luôn mang đến cho quý khách hàng những trò chơi thú vị. Công ty giúp quý khách hàng có những giây phút thư giãn, thoải mái giữa các thành viên với nhau. Đồng thời, nâng cao tinh thần đoàn kết nội bộ tập thể. 

Trên đây là một số trò chơi team building dưới nước cho doanh nghiệp mà HoaBinh Tourist gợi ý đến bạn. Hy vọng với những chia sẻ này, bạn sẽ tìm được trò chơi team building dưới nước phù hợp nhé!