Review Hạ Long – Kinh nghiệm du lịch Hạ Long từ A – Z

Với hàng ngàn hòn đảo, hang động và bãi biển tuyệt đẹp, Hạ Long không chỉ là điểm đến lý tưởng để trải nghiệm thiên nhiên hoang sơ mà còn là nơi để tận hưởng những dịch vụ du lịch chất lượng. Cùng khám phá kinh nghiệm du lịch vùng đất này từ A – Z qua bài viết review Hạ Long dưới đây!

1. Nên đi Hạ Long vào thời điểm nào?

Việc chọn thời điểm để đi Hạ Long phụ thuộc vào sở thích của bạn và điều kiện thời tiết. Tuy nhiên, để tránh mưa và có trải nghiệm tốt nhất, bạn nên lưu ý các thời điểm sau:

  • Tháng 4 đến tháng 5: Thời tiết trong 2 tháng này hầu như không có mưa, nắng ấm, dễ chịu, rất thích hợp cho chuyến tham quan, nghỉ ngơi cùng gia đình, bạn bè.
  • Tháng 6 đến tháng 8: Mùa hè tại Hạ Long nóng và ẩm, nhưng đây lại là thời điểm du khách thích hợp để tận hưởng các hoạt động ngoài trời như đi bơi, kayak hoặc thăm các hòn đảo xung quanh. Những tháng hè, vừa là thời điểm học sinh, sinh viên được nghỉ ngơi, cũng là dịp để cả gia đình gắn kết tình cảm qua các hoạt động chung đầy bổ ích. Tuy nhiên, tháng 7 và tháng 8 nơi đây dễ ảnh hưởng bởi áp thấp nhiệt đới và bão. Bởi vậy khi lên lịch trình du lịch Hạ Long, bạn hãy cẩn trọng và xem trước thời tiết để chuyến du lịch thuận lợi hơn.
  • Tháng 9 đến tháng 1: Thời tiết những ngày thu trở nên dễ chịu và ít mưa, vẻ đẹp của vịnh càng trở nên quyến rũ và bí ẩn hơn bao giờ hết. Đây là thời điểm du lịch Hạ Long đón khách nước ngoài, bởi khách nội địa Việt Nam chủ yếu đã lựa chọn tới đây nghỉ mát dịp hè. Thời điểm này, Hạ Long cũng yên bình và có nhiều không gian riêng tư hơn cho bạn tận hưởng. 
  • Tháng 12 đến tháng 2: Mùa đông ở Hạ Long khá lạnh và có thể mưa phùn. Tuy nhiên, đây lại là thời điểm ít khách du lịch, bạn sẽ tránh được sự đông đúc và có trải nghiệm yên bình hơn.
Kinh nghiệm du lịch Hạ Long - mỗi mùa sẽ có một vẻ đẹp riêng
Kinh nghiệm du lịch Hạ Long – mỗi mùa sẽ có một vẻ đẹp riêng

Tóm lại, mỗi mùa trong năm đều có cái đẹp và trải nghiệm riêng tại Hạ Long. Bạn nên xem xét lịch trình và sở thích của mình để chọn thời điểm phù hợp nhất.

2. Di chuyển đến Hạ Long như thế nào hợp lý?

Để đến Hạ Long một cách thuận tiện và hợp lý, bạn có thể lựa chọn các phương tiện di chuyển như gợi ý bên dưới đây.

Đến Hạ Long bằng xe máy

Theo kinh nghiệm du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm của nhiều bạn trẻ, xe máy là phương tiện tiết kiệm chi phí nhất nhất cho chuyến hành trình của bạn. Bạn có thể lựa chọn đi bằng xe máy từ Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc với 1 trong 2 lộ trình sau:

  • Lộ trình 1: Hà Nội – Bắc Ninh đi theo Quốc lộ 18 rồi tiếp tục di chuyển tới Phả Lại – Chí Linh – Đông Triều – Uông Bí – Hạ Long.
  • Lộ trình 2: Sân bay Nội Bài – Bắc Ninh, tiếp tục đi theo Quốc lộ 18A đến Phả Lại – Sao Đỏ – Đông Triều – Uông Bí – Hạ Long.
Đi xe máy đến Hạ Long thích hợp với những bạn trẻ mê du lịch bụi
Đi xe máy đến Hạ Long thích hợp với những bạn trẻ mê du lịch bụi

Thời gian di chuyển xe máy từ Hà Nội đến Hạ Long khoảng 4 – 5 tiếng, thích hợp với những ai đam mê du lịch bụi, ưa khám phá. Hãy nhớ trang bị mũ bảo hiểm có kính, áo dài tay để an toàn hơn trong chuyến hành trình.

Đến Hạ Long bằng xe ô tô cá nhân

Nếu bạn di chuyển từ Hà Nội, lựa chọn xe ô tô cá nhân là phương tiện khá thuận tiện, dành cho những ai muốn chủ động về thời gian và lịch trình. Khởi hành từ từ Hà Nội đến Hạ Long khoảng 3 – 4 giờ tùy vào tình trạng giao thông và điều kiện thời tiết. 

Di chuyển bằng máy bay

Nếu bạn di chuyển từ các tỉnh thành ở miền Nam có thể đi máy bay đến sân bay Quốc tế Vân Đồn và sân bay Cát Bi. Hai sân bay này cách Hạ Long khoảng 50 – 60km. 

  • Du khách đáp xuống sân bay Cát Bi: Với các chuyến bay đi/đến từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Đà Lạt, Nha Trang, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Phú Quốc. Đặt chân đến Cát Bi, du khách sẽ di chuyển đến Hạ Long bằng taxi hoặc xe ôm. Tuy nhiên, với kinh nghiệm của nhiều người thì taxi sẽ là phương tiện hữu dụng, thuận tiện và nhanh chóng nhất. Từ sân bay Cát Bi (Hải Phòng) đến vịnh Hạ Long khoảng 60 km.
  • Du khách đáp xuống sân bay Vân Đồn: Sân bay thuộc địa phận tỉnh Quảng Ninh và cách Hạ Long 50km. Sau khi đáp chuyến bay, bạn có thể di chuyển đến Hạ Long bằng taxi hoặc dịch vụ xe đưa đón.

Di chuyển bằng tàu hỏa

Một lựa chọn khác là di chuyển từ Hà Nội đến Hạ Long bằng tàu hỏa. Tuy nhiên, việc này có thể không được tiện lợi và linh hoạt như các phương tiện khác. Theo kinh nghiệm đi du lịch Hạ Long 3 ngày, bạn chỉ nên đi tàu khi có nhiều ngày nghỉ và sẵn sàng với những khoảnh khắc tận hưởng nhẹ nhàng tại đây.

Dịch vụ xe xe khách

Nhiều công ty du lịch, nhà xe cung cấp dịch vụ xe đưa đón từ Hà Nội đến Hạ Long, giúp du khách có chuyến đi thoải mái và dễ dàng sắp xếp khi đi nhóm đông thành viên. Bạn có thể tham khảo một số nhà xe sau xuất phát từ các bến xe khách Hà Nội như: Xe khách Kumho Việt Thanh, xe khách Hà Vy Limousine, xe khách Ka Long, xe khách Quý Ngọc… với giá vé từ 150.000đ – 200.000đ. 

Có rất nhiều tuyến xe khách, xe limousine đến Hạ Long
Có rất nhiều tuyến xe khách, xe limousine đến Hạ Long

Ngoài ra, các hãng xe limousine như Hoàng Phú, Duy Khánh, Quảng Ninh Travel… có ưu điểm đón, trả tận nhà Hà Nội, Hạ Long. Giá vé theo vị trí ngồi và hành khách được chọn chỗ trước. Giờ xuất phát linh hoạt từ 04:00 đến 21:00 hàng ngày, 1 tiếng/chuyến và giá vé từ 240.000đ – 280.000đ/lượt.

3. Ở đâu khi đi du lịch Hạ Long? 

Khi đi du lịch Hạ Long, du khách có thể lựa chọn ở tại các loại hình lưu trú từ khách sạn sang trọng đến nhà nghỉ tiết kiệm. Dưới đây là một số lựa chọn phổ biến thông qua kinh nghiệm review Hạ Long:

Khách sạn và resort 5 sao 

Một lựa chọn phù hợp cho du khách muốn trải nghiệm dịch vụ sang trọng, tiện nghi và view đẹp tại Hạ Long. Thích hợp với những kỳ nghỉ mát lãng mạn hay tuần trăng mật của các cặp đôi. Không chỉ tận hưởng dịch vụ đẳng cấp mà còn thoải mái check-in không gian “sang chảnh” của giới thượng lưu. 

Khách sạn và resort 5 sao phù hợp với tuần trăng mật của các cặp đôi
Khách sạn và resort 5 sao phù hợp với tuần trăng mật của các cặp đôi

Một vài khách sạn 5 sao được du khách trong và ngoài nước tin chọn:

  • À La Carte Ha Long Bay Residence: Khách sạn 5 sao được thiết kế 41 tầng với hơn 900 phòng, bao gồm cả phòng nghỉ và căn hộ. Điểm nổi bật chính là nơi nghỉ dưỡng ngự trên bán đảo trung tâm của khu đô thị du lịch Halong Marina với lưng tựa núi vững chãi và mặt trước hướng ra biển xanh biếc, tạo nên một địa thế “tựa sơn hướng thuỷ” vô cùng độc đáo.
  • Vinpearl Resort & Spa Ha Long: Công trình nghỉ dưỡng nằm hoàn toàn trên mặt biển, cách xa khu dân cư đông đúc. Vinpearl Resort được,  thiết kế theo hình cánh cung được lấy cảm hứng từ Nhà hát thành phố Rennes (Pháp) vừa tráng lệ vừa duyên dáng. Cùng với đó là dịch vụ thượng hạng song hành với hàng loạt tiện nghi phong phú chắc chắn du khách sẽ có kỳ nghỉ viên mãn tại đây.

Khách sạn và resort 4 sao 

Khách sạn và resort 4 sao cung cấp dịch vụ tốt với giá cả hợp lý, thích hợp cho những gia đình nhỏ 3 – 4 thành viên muốn trải nghiệm nghỉ dưỡng chất lượng. Bạn tham khảo 2 gợi ý sau đây để có thêm kinh nghiệm du lịch Hạ Long:

  • Khách sạn Hạ Long Boutique: Vị trí gần khu vực cảng Hòn Gai và gần các điểm tham quan nổi tiếng bao gồm công viên Vinhomes Dragon Bay, nhà thờ thành phố Hạ Long và khu vui chơi trẻ em Kidoland. Khách sạn Hạ Long Boutique có tổng cộng 90 phòng nghỉ, được thiết kế sang trọng và hiện đại.
  • The Secret HaLong: Nằm ngay sát bờ Vịnh Hạ Long, khách sạn có tiện nghi sang trọng, với nhiều tiện ích xung quanh giúp cho du khách thoải mái khám phá và trải nghiệm.

Khách sạn và resort 3 sao

Đây là sự lựa chọn phổ biến với những đoàn khách như công ty team building, gia đình nhiều thế hệ đi nghỉ mát. Đảm bảo dịch vụ 3 sao, giá cả phải chăng, cung cấp các tiện nghi cơ bản nhưng đủ thoải mái. Hạ Long review một số khách sạn được đánh giá cao như:

  • Green Bay Hotel: Một khách sạn nằm trong khu vực an ninh, tọa lạc tại phường Bãi Cháy, khách sạn nằm cách Bến du thuyền Vịnh Hạ Long 4,79 km.
  • Khách sạn Hạ Long Halios: Được thiết kế đẹp mắt và tiện nghi, với các phòng nghỉ rộng rãi và thoải mái. Tất cả các phòng đều được trang bị đầy đủ tiện nghi hiện đại như TV màn hình phẳng, minibar, máy pha cà phê và két an toàn.

Khách sạn và resort 2 sao

Mức giá tại khách sạn và resort 2 sao không quá cao sẽ giúp tối ưu chi phí du lịch mà vẫn đảm bảo được không gian nghỉ ngơi đầy đủ tiện nghi. Với kinh nghiệm đi du lịch Hạ Long tự túc, bạn có thể tham khảo khách sạn The Light Hạ Long – khách sạn là sự tổng hợp của một nơi nghỉ ngơi thoải mái, thuận tiện với những tiện nghi được thiết kế cơ bản và đồng bộ.

Du thuyền/khách sạn trên vịnh 

Một trải nghiệm độc đáo khi đến với review Hạ Long là ở trên du thuyền/khách sạn nổi. Điều này mang lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên và biển cả. Có nhiều du thuyền để bạn tham khảo như: Aqua Of The Seas, Catherine Cruise, Ambassador Cruise, Paradise Delight… với nhiều tiện ích dịch vụ và mức giá linh hoạt tùy thuộc vào nhu cầu cũng như ngân sách chuyến du lịch Hạ Long.

Du thuyền trên vịnh - trải nghiệm độc đáo tại Hạ Long
Du thuyền trên vịnh – trải nghiệm độc đáo tại Hạ Long

Nhà nghỉ, homestay 

Nhà nghỉ, homestay là loại hình lưu trú truyền thống, phù hợp với những ai muốn tiết kiệm chi phí và trải nghiệm cuộc sống địa phương. 

Bạn cần nhớ rằng, quá trình đặt phòng nên được thực hiện trước khi đến để đảm bảo có chỗ ở phù hợp với nhu cầu và ngân sách chuyến đi. Cũng không tránh khỏi khó khăn trong việc lên kế hoạch, đặt chỗ ở, nhất là vào giai đoạn du lịch mùa cao điểm. Một số vấn đề có thể khiến bạn cảm thấy khó khăn trong việc chọn lựa ở đâu tại Hạ Long:

  • Có quá nhiều loại hình lưu trú ở Hạ Long, gây băn khoăn cho việc lựa chọn.
  • Tiềm ẩn nhiều nguy cơ đặt phòng trực tuyến không chính xác.
  • Sự khác biệt về giá cả và chất lượng dịch vụ giữa các chỗ ở.
  • Sự phức tạp trong việc di chuyển từ chỗ nghỉ đến điểm tham quan do không nắm rõ vị trí cụ thể.

Bởi vậy, để chuyến đi được thành công, bạn có thể tham khảo các tour trọn gói. Sẽ giúp tiết kiệm thời gian lên kế hoạch, tập trung vào việc thưởng ngoạn vẻ đẹp tuyệt vời của Hạ Long mà không phải lo lắng về việc ở đâu và di chuyển như thế nào.

4. Những địa điểm, khu vui chơi khi đi du lịch Hạ Long?

Hãy cùng review Hạ Long khám phá địa điểm du lịch cực kỳ hấp dẫn trong chuyến hành trình tại thành phố biển của bạn nhé!

4.1. Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long, một trong những di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận, mang đến cho du khách trải nghiệm tuyệt vời. Điểm nổi bật nơi đây là cảnh quan hùng vĩ với hàng ngàn hòn đảo đá vôi đặc trưng, tạo nên một bức tranh thiên nhiên huyền bí. Các điểm đến nức lòng du khách thập phương như: đảo Mắt Rồng, đảo Ti Tốp, hòn Con Cóc, đảo Ngọc Vừng, hang Sửng Sốt.

Vịnh Hạ Long cũng là một trong những khu vực sinh thái biển đa dạng nhất thế giới, với nhiều loài động, thực vật quý hiếm. Du khách đến đây sẽ có cơ hội khám phá và tìm hiểu về sự đa dạng của hệ sinh thái biển. Không chỉ vậy, còn được tham gia các hoạt động như kayak, thăm hang động, lặn biển, câu cá, hay thăm các làng chài trên biển để trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương. 

Vịnh Hạ Long là khu vực sinh thái biển đa dạng nhất thế giới
Vịnh Hạ Long là khu vực sinh thái biển đa dạng nhất thế giới

Bạn cũng đừng quên trải nghiệm thuỷ phi cơ bay ngắm Vịnh Hạ Long. Mỗi chuyến bay ngắm cảnh của thuỷ phi cơ Hạ Long có thể chở tối đa 12 khách, mỗi chuyến bay 25 phút và giá vé là 2.000.000 VNĐ/người. 

Ngoài ra, đến với Vịnh Hạ Long, một trong những di sản thiên nhiên thế giới và cũng nằm trong số 7 kỳ quan thiên nhiên, bạn sẽ nhận thấy rằng du thuyền Hạ Long là cách tuyệt vời nhất để khám phá vẻ đẹp kỳ vĩ của nơi đây. Cảm giác đi du thuyền qua khoảng 3.000 nghìn đảo nhỏ của Vịnh Hạ Long chắc chắn là một trải nghiệm tuyệt vời cho mọi du khách.

Lịch trình, giá vé tham quan vịnh Hạ Long như sau:

  • Tuyến 1 (3 – 4 giờ): Động Thiên Cung – Hang Đầu Gỗ – Hòn Chó Đá – Hòn Đỉnh Hương – Hòn Gà Chọi với chi phí 440.000đ.
  • Tuyến 2 (5 – 6 giờ): Hòn Chó Đá – Hòn Đỉnh Hương – Hòn Gà Chọi – Hang Sửng Sốt – Đảo Ti Tốp với chi phí 490.000đ.

Lưu ý với giá vé tham quan:

  • Người lớn trên 60 tuổi được giảm 50% giá vé
  • Trẻ em dưới 1m2 được miễn phí vé
  • Có phục vụ ăn uống trên tàu giá từ 150.000đ – 500.000đ/suất. Hoặc có thể gọi món theo thực đơn.

4.2. Núi Bài Thơ 

Núi Bài Thơ mang trong mình vẻ đẹp huyền ảo nhưng không kém phần trang nghiêm. Từ đỉnh núi, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh vịnh Hạ Long với hàng ngàn hòn đảo đá vôi nổi bật giữa biển cả.

Tuy nhiên, hoạt động leo núi Bài Thơ đã bị tạm dừng do lo ngại về sự mất an toàn cho du khách. Thay vào đó, bạn có thể tham quan, ngắm cảnh bên dưới, cũng rất đẹp và nên thơ. Cần lưu ý rằng, vẫn có nhiều cá nhân hỗ trợ vượt rào để leo núi. Vậy nên bạn cần cập nhật kỹ lưỡng thông tin từ chính quyền địa phương trước khi lên lịch trình cụ thể cho chuyến du lịch Hạ Long nhé!

4.2. Bãi tắm Bãi Cháy 

Bãi tắm biển Bãi Cháy là bãi biển nhân tạo nằm ngay gần kề vịnh Hạ Long. Theo kinh nghiệm du lịch Hạ Long 2023 của nhiều du khách, đây được đánh giá là bãi tắm đẹp bậc nhất thành phố với làn nước trong xanh, bờ cát trắng mịn trải dài gần 1.000m. Đến đây bạn sẽ tha hồ tắm biển, check-in “sống ảo” và vui chơi trên bãi biển.

Thỏa sức tạo dáng "sống ảo" bên bãi biển Bãi Cháy
Thỏa sức tạo dáng “sống ảo” bên bãi biển Bãi Cháy

Bãi Cháy cũng có nhiều hoạt động giải trí như lướt sóng, đua thuyền kayak, chèo thuyền kayak, thăm quan các hòn đảo lân cận, và thưởng thức các món hải sản tươi ngon. Đặc biệt, các du khách không mất chi phí vào bãi, nhưng cần chú ý gửi xe bên ngoài để yên tâm tắm biển.

4.3. Bảo tàng thư viện Quảng Ninh 

Địa chỉ: Trần Quốc Nghiễn, Hồng Gai, Thành phố Hạ Long (cách trung tâm Hạ Long khoảng 7km)

Ngày mở cửa: Tất cả các ngày trong tuần (trừ thứ 2 cuối cùng của tháng)

Giờ mở cửa: Sáng 08h00 – 12h00, chiều 13h00 – 17h00.

Giá vé vào cửa: 40.000 đồng/người lớn; học sinh, sinh viên là 20.000 đồng/lượt và trẻ em là 10.000 đồng/lượt.

Bảo tàng thư viện Quảng Ninh là một điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch tới thành phố Hạ Long. Được thành lập vào năm 2013, bảo tàng thư viện không chỉ là nơi lưu trữ và trưng bày về lịch sử, văn hóa của tỉnh Quảng Ninh mà còn là điểm đến văn hóa, giáo dục hấp dẫn.

Bảo tàng thư viện Quảng Ninh có kiến trúc độc đáo, hiện đại thể hiện sự phát triển và sự đổi mới của vùng đất này. Bên trong, bảo tàng sở hữu bộ sưu tập phong phú về di sản văn hóa, lịch sử, kiến trúc cổ của Quảng Ninh, từ thời kỳ đồ đá cũ đến hiện đại.

Du khách đến đây có cơ hội hiểu hơn về lịch sử và văn hóa đặc biệt của Quảng Ninh thông qua các hiện vật, tư liệu đa dạng được trưng bày một cách sinh động, chân thực. Bảo tàng còn có không gian thư viện đáng ngưỡng mộ, với bộ sưu tập sách báo, tài liệu quý giá, là nguồn kiến thức hữu ích cho những ai muốn tìm hiểu sâu hơn về vùng đất này.

Với vai trò là nơi bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa, lịch sử của Quảng Ninh, bảo tàng thư viện Quảng Ninh là điểm đến thú vị không chỉ cho người dân địa phương mà còn cho du khách thập phương.

4.4. Công viên Sun World 

Công viên Sun World Hạ Long (số 9 đường Hạ Long, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ

Long, tỉnh Quảng Ninh) là một điểm du lịch vui chơi giải trí hàng đầu tại Vịnh Hạ Long, thu hút hàng ngàn du khách mỗi năm bởi không gian lý tưởng và các trò chơi thú vị.

Sun World Hạ Long với những trò chơi giải trí vui bất tận
Sun World Hạ Long với những trò chơi giải trí vui bất tận

Đặc biệt, để nâng cao trải nghiệm vui chơi, du khách nên đến Sun World Hạ Long Quảng Ninh vào mùa hè để vừa được vui chơi những trò chơi trên cạn vừa được hòa mình vào làn nước mát, xóa tan cái nóng oi bức của mùa hè.

Du khách còn được dịp trải nghiệm Cáp treo Nữ Hoàng (Queen Cable Car) – hệ thống cáp treo đảo chiều lần đầu tiên tại châu Á với cabin 2 tầng được Tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới trao chứng nhận:

  • Cabin có sức chứa lớn nhất thế giới: 230 người
  • Trụ cáp treo cao nhất thế giới: 188,88 mét

Theo review đi du lịch Hạ Long, giá vé lượt tại đây như sau:

  • Queen Cable Car: Người lớn 360.000đ, trẻ em 260.000đ
  • Dragon Park: Người lớn và trẻ em đồng giá 150.000đ
  • Typhoon Water Park: Người lớn và trẻ em đồng giá 150.000đ

>>  Xem thêm: Review chi tiết Công viên nước Hạ Long

4.5. Công viên Tuần Châu 

Công viên Tuần Châu, nằm trên đảo Tuần Châu, là một điểm du lịch nổi tiếng và hấp dẫn tại Hạ Long. Với vị trí đắc địa, công viên được bao quanh bởi vịnh Hạ Long và các hòn đảo xanh biếc, tạo nên không gian thư giãn tuyệt vời.

Khi đến tham quan công viên Tuần Châu, bạn có thể chiêm ngưỡng hàng loạt tác phẩm điêu khắc ấn tượng được lấy cảm hứng từ thời tiền sử với những loài thú khổng lồ. Không gian tại công viên Điêu khắc Tuần Châu thích hợp cho một buổi dã ngoại nhẹ nhàng, thư giãn cho các tín đồ du lịch khi đến đây. 

Du lịch Hạ Long kinh nghiệm chia sẻ cho bạn về giá vé như sau:

  • Người lớn (áp dụng cho người có chiều cao trên 1m): 100.000 đồng/vé 
  • Trẻ em dưới 1m: Miễn phí 

4.6. Bảo tàng 3D Funny Art 

Bảo tàng 3D Funny Art tại Hạ Long là điểm đến cho những ai yêu thích nghệ thuật và muốn trải nghiệm những bức tranh 3D sống động. Với không gian rộng lớn, cùng các bức tranh được tạo nên bởi những nghệ sĩ tài năng, bảo tàng mang đến cho du khách cảm giác như đang sống trong một thế giới diệu kỳ đầy màu sắc.

Bảo tàng tranh 3D Funny Art tọa lạc tại trung tâm thương mại Marine Plaza, khu đô thị Hùng Thắng, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long. Diện tích của bảo tàng lên đến 1.500m2, bao gồm 2 tầng với 6 phòng tranh trưng bày theo nhiều chủ đề đa dạng và hấp dẫn khác nhau. 

Bảo tàng tranh 3D Funny Art là điểm check-in sáng tạo cho du khách
Bảo tàng tranh 3D Funny Art là điểm check-in sáng tạo cho du khách

Không chỉ là điểm tham quan, bảo tàng 3D Funny Art còn là nơi lý tưởng để thỏa sức sáng tạo và khám phá với những bức tranh 3D độc đáo. Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm thú vị và đáng nhớ khi du lịch tới Hạ Long.

Giá vé:

  • Giá vé người lớn: 80.000đ/người.
  • Giá vé trẻ em: 50.000đ/người.

Giờ mở cửa: từ 09h00 – 22h00 tất cả các ngày trong tuần từ thứ 2 đến chủ nhật. 

4.7. Phố cổ Bãi Cháy 

Phố cổ Bãi Cháy hay còn được gọi là phố cổ Hạ Long là địa điểm du lịch nổi tiếng dành cho các du khách ghé thăm. Phố cổ thường xuyên nhộn nhịp với các quán cà phê, nhà hàng, cửa hàng lưu niệm và các hoạt động văn hóa, tạo nên bức tranh sôi động, đầy màu sắc cuộc sống địa phương.

Phố cổ Hạ Long mang màu sắc cổ kính, địa phương
Phố cổ Hạ Long mang màu sắc cổ kính, địa phương

Với kiến trúc truyền thống và phong cách độc đáo, phố cổ Bãi Cháy đem đến cho du khách cảm giác như đang lạc vào một thế giới cổ điển, yên bình. Đi dạo trên con đường đá cổ, ngắm nhìn các cửa hàng và thưởng thức ẩm thực địa phương là những trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến với Hạ Long. 

  • Địa chỉ: Gần SunWorld, đường Hạ Long, Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh
  • Giờ mở cửa: 24/24
  • Giá vé: Vào cửa tự do

4.8. Chợ đêm Hạ Long 

Chợ đêm Hạ Long là địa điểm bày bán vô vàn những món đồ hay ho đặc trưng của vùng vịnh như những chiếc chuông gió từ vỏ ốc, vỏ sò, hàng thủ công mỹ nghệ… Ngoài việc mua sắm, chợ đêm Hạ Long còn là nơi du khách có thể thưởng thức những món ăn đường phố ngon mắt như bánh cuốn, nem chua rán, chả cá Hạ Long và nhiều món đặc sản khác. Không chỉ ngon miệng mà còn rất phong phú về hương vị và cách chế biến, đem lại trải nghiệm ẩm thực độc đáo.

Với không khí sôi động và đa dạng sản phẩm, chợ đêm Hạ Long chắc chắn sẽ là điểm đến lý tưởng cho du khách muốn khám phá văn hóa và ẩm thực độc đáo của vùng đất Hạ Long.

4.9. Vịnh Lan Hạ

Vịnh Lan Hạ nằm tại phía Đông đảo Cát Bà và giáp với phía Nam của vịnh Hạ Long. Sở hữu cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, khung cảnh hoang sơ độc đáo, vịnh Lan Hạ là điểm dừng chân lý tưởng cho những tín đồ thích sự hoang sơ, bình yên. Ghé thăm Lan Hạ, du khách sẽ được trải nghiệm các hoạt động vui chơi hấp dẫn trên biển và khám phá cuộc sống dân dã của người dân làng chài nơi đây.

Vịnh Lan Hạ nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ
Vịnh Lan Hạ nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ

4.10. Làng chài Cửa Vạn

Làng chài Cửa Vạn có địa chỉ thuộc xã Hùng Thắng, thành phố Hạ Long, cách bến tàu du lịch vịnh Hạ Long gần nhất khoảng 20km. Ngôi làng nằm trong một vùng biển nước lặng của vịnh Hạ Long, phía sau từng ngôi nhà dựng tạm là dãy núi đá Vạ Giá – địa điểm lý tưởng của ngư dân nên có khá nhiều tàu thuyền neo đậu.

Theo review du lịch Hạ Long của nhiều du khách, Cửa Vạn là làng chài cổ trên vịnh với nét sinh hoạt rất riêng của ngư dân vùng biển. Đến đây, bạn sẽ được khám phá những hoạt động hấp dẫn như: đánh cá, câu mực, chèo thuyền… và thưởng thức hải sản thơm ngon ngay tại thuyền.

>>> Xem thêm: 

5. Ăn gì ở Hạ Long? 

Dưới đây là top 8 món ăn bạn nhất định phải thử qua. Không những mang nét đặc trưng của Hạ Long mà còn là những món “ăn một lần là nhớ mãi”.

5.1. Chả mực – đặc sản Hạ Long nổi tiếng số 1 Hạ Long

Món ăn ngon đầu tiên trả lời cho câu hỏi “ăn gì ở Hạ Long “chính là chả mực. Chả mực giã tay là đặc sản trứ danh của vùng biển Hạ Long. Những miếng chả vàng ươm, thơm nức mũi được chế biến cầu kỳ và công phu. Cắn miếng chả, bạn sẽ cảm nhận được tiếng giòn sần sật, vị ngọt thanh khi chấm cùng tương ớt hoặc nước mắm chua ngọt.

Chả mực Hạ Long - món ngon nức lòng du khách
Chả mực Hạ Long – món ngon nức lòng du khách

Chả mực Hạ Long không chỉ là món ngon mà còn là món quà ý nghĩa để làm quà biếu cho người thân, bạn bè khi trở về từ Hạ Long. Đây chắc chắn là một món ăn không thể bỏ qua khi du lịch đến với vùng đất này.

Nếu đến du lịch Hạ Long muốn mua món chả mực làm quà, theo review Hạ Long của nhiều người, bạn có thể tham khảo như Bá Kiến, Làng Chài, Hiền Nhung… Chả mực được làm từ mực tươi ngon, được chọn lọc kỹ càng, cách pha trộn tỷ lệ hợp lý cùng công thức chế biến gia truyền, giúp miếng chả thơm ngon và giòn hơn. Với mức giá dao động từ 300.000đ – 600.000đ/kg tuỳ loại mực.

5.2. Ốc xào tương

Không có lá lốt, dầu ăn, người Hạ Long xào ốc bằng rau mùi, dừa khô, ớt. Nước chấm ốc cũng không cần pha chế cầu kỳ mà lấy từ chính nước tương ớt đã dùng để xào ốc trước đó. Du khách có thể ăn bánh tráng giòn (bánh đa) cùng với ốc xào tương. Người dân Hạ Long thích ăn ốc xào tương như món ăn chơi, món nhậu. Ốc xào tương rất thích hợp khi kết hợp với bia.

Ốc xào tương ớt Hạ Long đơn giản, lạ miệng
Ốc xào tương ớt Hạ Long đơn giản, lạ miệng

Theo du lịch Hạ Long review từ những người dân địa phương, họ thích dạo quanh khu vực Bãi Cháy, Tuần Châu, Giếng Đáy để thưởng thức ốc xào. Ngoài ra, du khách cũng có thể đến các nhà hàng, các quán nhậu dọc các con đường Hạ Long. 

Mức giá của món ngon này không cố định, tùy từng nhà hàng sẽ có giá khác nhau. Để thưởng thức với mức giá hợp lý, bạn có thể ghé Cái Dăm là nơi có ốc xào tương ngon nhất và giá cả hợp lý nhất ở Hạ Long.

5.3. Sá sùng Hạ Long

Sá sùng là loài trùng biển cực kỳ giá trị, 1kg sá sùng khô có giá lên tới 4 – 5 triệu đồng. Đến Quảng Ninh, đừng quên thưởng thức những món đặc sản từ sá sùng như: sá sùng đảo giòn, sá sùng nướng, sá sùng xào su hào, sá sùng tẩm bột chiên giòn…

Đặc sản Hạ Long phải kể đến sá sùng biển 
Đặc sản Hạ Long phải kể đến sá sùng biển

5.4. Hàu nướng

Hàu nướng mỡ hành là món ăn dân dã tại Quảng Ninh được nhiều du khách yêu thích. Những con hàu béo múp được tách 1 bên vỏ, thêm mỡ hành được nướng trên bếp than hồng. Khi nghe thấy tiếng xèo xèo thì thêm vài hạt lạc vỡ nhỏ là đã có món nhậu tuyệt vời. Giá hàu nướng tại đây dao động từ 25.000đ – 40.000đ/con.

5.5. Chả rươi Hạ Long

Nếu du lịch Hạ Long vào dịp chớm đông, gió Bắc se se lạnh, bạn sẽ thấy ngư dân nơi đây lại cầm vợt đi bắt rươi. Đây là đặc sản bổ dưỡng, thơm ngon được nhiều du khách yêu thích. Chả rươi được rán chín vàng, dậy mùi thơm ngào ngạt, vỏ ngoài giòn nhưng không khô. Ăn chả rươi cùng rau ghém với bún sẽ là trải nghiệm không thể quên trong những ngày du lịch Hạ Long.

Đặc sản Hạ Long thơm ngon, bổ dưỡng chính là món chả rươi
Đặc sản Hạ Long thơm ngon, bổ dưỡng chính là món chả rươi

Hiện giá chả rươi loại ngon dao động 400.000đ – 600.000đ/kg. Cũng có loại giá khoảng 300.000đ/kg nhưng chất lượng, mùi vị không được đánh giá cao.

5.6. Cháo hàu sữa

Cháo hàu sữa là đặc sản Hạ Long vô cùng ngon và có nhiều chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất cho cơ thể. Cháo hàu có vị ngon đậm đà xen lẫn chút ngọt của sữa nên rất được nhiều du khách lựa chọn làm bữa ăn nhẹ.

Để thưởng thức món ngon này chuẩn vị, bạn có thể ghé nhà hàng Khánh Ly (đường Hùng Vương, Ka Long, Móng Cái, Quảng Ninh) với giá khoảng 30.000đ – 50.000đ/tô.

5.7. Sữa chua trân châu Hạ Long

Đến Hạ Long mà không thưởng thức sữa chua thì quả là thiếu sót. Sữa chua với hương vị tuyệt vời của nha đam, thạch hay dừa khô, ăn vào sẽ cảm thấy vừa ngọt, vừa ngậy vô cùng thú vị.

Sữa chua trân châu Hạ Long thơm, ngậy, vừa miệng
Sữa chua trân châu Hạ Long thơm, ngậy, vừa miệng

Quán sữa chua nổi tiếng bậc nhất Hạ Long phải kể đến sữa chua trân châu Cái Dăm (số 589 Hạ Long, Bãi Cháy, Hạ Long), với mức giá hợp lý từ 30.000đ – 50.000đ/cốc.

5.8. Bánh gật gù

Cái tên bánh gật gù sẽ là món ăn đặc sản Hạ Long mà ai cũng muốn nếm thử khi đến đây. Bánh có màu trắng tinh khiết, ăn vào có vị dai mà lại thơm, thân bánh mềm tuyệt vời. Dùng bánh chấm chung với nước mỡ gà nữa thì càng thêm ngon. Món bánh này xuất hiện nhiều ở chợ đêm Hạ Long với giá từ 15.000đ – 25.000đ/phần.

>>> Xem thêm: Top 21 đặc sản Hạ Long “ngon nhức nách”

6. Đặc sản Hạ Long làm quà 

Ngoài món chả mực Hạ Long đã được đề cập ở phần trên thì bạn đừng quên rằng, Hạ Long còn rất nhiều đặc sản có thể mua về để làm quà:

  • Mực khô Hạ Long: Biển Hạ Long có độ mặn hơn so với những vùng biển khác, do đó mực ở đây có hương vị đậm đà và vô cùng đặc trưng. Bạn nên chọn những con có mình dày, màu hồng sáng, đầu và râu dính liền với thân, như vậy ăn miếng mực sẽ thấy được vị thơm ngon, ngọt ngọt, dai dai rất riêng. Giá tham khảo: 450.000 – 800.000 đồng/kg (tùy theo kích thước).
  • Ruốc tôm Hạ Long: Được chế biến từ tôm tươi cùng với nước cốt thịt. Sau khi chế biến, ruốc tôm có màu vàng ươm, sợi mềm mịn và không bị khô. Đây chắc chắn sẽ là món ăn thơm ngon mà bạn có thể mua về làm quà tặng cho những gia đình có trẻ nhỏ hoặc người lớn tuổi. Giá ruốc tôm dao động từ 130.000 – 300.000 đồng/hộp.
  • Rượu nếp ngâm Hoành Bồ: Được làm từ loại nếp hảo hạng và lá rừng có tên Hoành Bồ, do vậy có hương thơm vô cùng độc đáo. Thưởng thức các món ăn hải sản cùng rượu nếp ngâm Hoành Bồ sẽ là một gợi ý tuyệt cho những người đồng nghiệp hoặc những người anh em thân thiết. Giá tham khảo: 75.000 – 90.000 đồng/lít.
  • Con ngán (ngao biển): Đây là loài sinh vật biển có hình dáng tương tự như ngao, sò, nhưng có hương vị đặc biệt hơn và có thể được dùng làm rượu. Các món ăn từ ngán rất đa dạng như ngán nướng, cháo ngán, ngán xào,… đều rất thơm ngon, hấp dẫn. Tuy nhiên con ngán có giá khá cao từ 450.000 – 600.000 đồng/kg (15-20 con).
  • Nem chạo Quảng Ninh: Nem chạo (nem thính) là món ăn được làm từ bì lợn bào sợi và gạo rang (đã xay mịn, hay còn gọi là thính). Nem chạo thường được ăn kèm cùng bánh đa, lá sung, các loại rau thơm… chấm với nước mắm chua, cay, ngọt. Đây là món ăn đặc sản bạn có thể thưởng thức cùng với bia tươi. Nem chạo có giá từ 50.000 – 100.000 đồng/phần.
Giá nem chạo Quảng Ninh phổ biến ở mức 60.000đ/phần
Giá nem chạo Quảng Ninh phổ biến ở mức 60.000đ/phần

7. Review kinh nghiệm du lịch Hạ Long 

Để có những chuyến đi vui vẻ, đảm bảo an toàn, bạn có thể tham khảo ngay review Hạ Long dưới đây:

7.1. Review du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm 

Du lịch Hạ Long trong 3 ngày 2 đêm là một trải nghiệm tuyệt vời, đủ để bạn khám phá những điểm du lịch nổi tiếng và thưởng ngoạn vẻ đẹp hùng vĩ của vùng vịnh này. Cũng như nhiều du khách muốn tìm kiếm một nơi để nghỉ mát mùa hè, chị Thuý Vân – Nhân viên tại một công ty công nghệ tại Hà Nội đã cùng nhóm bạn của mình chọn tour ghép đoàn của Hòa Bình Tourist. Mục đích là để tối ưu chi phí và giảm bớt việc lên kế hoạch cho chuyến đi. 

Nếu như bạn cũng đang tìm kiếm review du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm thì có thể tham khảo ngay lịch trình Hà Nội – Hạ Long – Tuần Châu 3N2Đ của chị Vân được chia sẻ bên dưới:

Ngày 1: Xuất phát Hà Nội đến Hạ Long

  • 05h00: Xe ô tô và hướng dẫn viên của Hòa Bình Tourist đến đón tại điểm đã hẹn trước tại Times City (458 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội). Điểm hẹn này được các thành viên trong tour ghép đoàn thống nhất để tiện cho việc gửi xe máy và chờ đợi khi đón xe. Như vậy, chúng mình đã phải đến đây từ 04h45 để đảm bảo không lỡ chuyến, không làm ảnh hưởng đến những thành viên trong tour. Đúng 05h15 chuyến xe bắt đầu khởi hành.

Trên đường di chuyển, nhà xe và hướng dẫn viên thông báo điểm dừng để mọi người xuống ăn sáng, uống nước. Chi phí ăn sáng cả đoàn tự túc, mỗi người chỉ hết khoảng 40.000đ – 50.000đ/suất ăn. 

  • 09h30: Sau khoảng 4 tiếng, xe đã tới Hạ Long. Đoàn mình làm thủ tục nhận phòng khách sạn, nghỉ ngơi. Chúng mình được nghỉ ngơi ở khách sạn 3 sao thoáng mát và đầy đủ tiện nghi. Và bạn hướng dẫn viên Hòa Bình Tourist đã sắp xếp chu đáo cho 2 người/phòng,. Hơn nữa, còn nằm ngay tại trung tâm thành phố, gần với phố cổ Hạ Long nên xung quanh có rất nhiều điểm tham quan.
  • 11h00: Đoàn mình dùng bữa trưa tại nhà hàng, thưởng thức một số món cơ bản như chả mực, tôm hấp và một vài món thịt, rau để ăn cơm trưa. Theo khẩu vị của bản thân, mình thấy dễ ăn, đủ chất. Riêng có món chả mực giã tay thì xứng đáng điểm 10. Mực thơm, giã tay nên còn nguyên miếng, chấm với mắm hoặc tương ớt đều rất hao cơm.
  • 13h00: Sau giờ ăn cơm trưa, mọi người tự do đi dạo xung quanh, có người tranh thủ đi ra biển chụp hình, có nhóm đi dạo phố mua sắm. Riêng nhóm 4 người chúng mình thì chọn đi cafe ngắm view thành phố Hạ Long sầm uất và tranh thủ tán gẫu. Sau đó, về khách sạn tắm gội, nghỉ ngơi.
  • 18h00: Do thời tiết hơi nóng, nên cả đoàn báo với bạn hướng dẫn viên sẽ dùng cơm tối muộn chút. Vậy nên 18h00 mới tập trung để ăn cơm tối tại nhà hàng. Bữa tối có nhiều món hải sản hơn, mình thích nhất là ăn hàu nướng tại nhà hàng này. Hàu to, gia vị được nêm nếm vừa đủ, vị ngọt đậm béo thơm, ăn liền một lúc 5 con không biết ngán. 
  • 19h30: Xe ô tô đưa đoàn mình đến công viên Hạ Long Hạ Long Park tham quan giải trí, đi cáp treo Nữ hoàng với cabin lớn nhất thế giới, Vòng quay Mặt Trời cùng ngắm toàn cảnh thành phố Hạ Long về đêm. Nói thật là mình thấy rất thích thú với trải nghiệm này. Không chỉ được ngắm cảnh mà đứng trước view này, chúng mình đã “xuất bản” được cả một kho ảnh chất lượng.
  • 21h30: Nghỉ đêm tại Hạ Long. Sau một ngày phải thức dậy từ lúc 04h00, di chuyển bằng ô tô một đoạn đường tương đối dài thì mình thấy khoảnh khắc được đặt lưng xuống chiếc giường trong phòng khách sạn là tuyệt vời nhất. Nằm trò chuyện với đứa bạn và rồi chìm vào giấc ngủ lúc nào không biết.
Đặt tour ghép đoàn giúp tiết kiệm chi phí khi đi du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm
Đặt tour ghép đoàn giúp tiết kiệm chi phí khi đi du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm

Ngày 2: Vịnh Hạ Long – Tuần Châu

  • 06h30: Dậy vệ sinh cá nhân, thu dọn đồ đạc, ăn sáng tại khách sạn và làm thủ tục trả phòng
  • 08h00: Xe ô tô đưa đoàn thăm vịnh Hạ Long. Có rất nhiều điểm tham quan thú vị như: Động Thiên Cung, Hang Đầu Gỗ, Hòn Chó Đá, Hòn Đỉnh Hương, Hòn Gà Chọi, Nhà bè nuôi hải sản, Làng chài Ba Hang… Thật xứng đáng khi vịnh Hạ Long được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Đoàn mình được hướng dẫn viên hỗ trợ chụp ảnh nhiệt tình và bạn rất xông xáo.
  • 12h00: Ăn trưa ngay trên tàu. Có lẽ đây là một hoạt động vui nhất. Lúc này, đoàn mình bắt đầu giao lưu nhiều hơn. Có những anh, chị đi cùng gia đình, cũng có nhóm bạn độc thân như chúng mình và đặc biệt có những cô, chú 60 tuổi nhưng vẫn đam mê trải nghiệm, khám phá vẻ đẹp Việt Nam.
  • 14h00: Di chuyển về khách sạn Tuần Châu nhận phòng nghỉ ngơi. Buổi chiều, tour ghép đoàn được tự do tắm biển.
  • 19h00: Ăn tối tại nhà hàng với những món ăn đơn giản trong cách chế biến nhưng vẫn mang đậm hương vị biển. Sau khi ăn xong, mọi người ngồi trò chuyện và chia sẻ về hành trình đã đặt chân đến bao nhiêu tỉnh thành trên dải đất hình chữ S này.
  • 21h00: Nghỉ đêm tại khách sạn Tuần Châu. 
  • Đặt tour trọn gói qua Hòa Bình Tourist chỉ hơn 3 triệu 3N2Đ
    Đặt tour trọn gói qua Hòa Bình Tourist chỉ hơn 3 triệu 3N2Đ

Ngày 3: Tuần Châu về Hà Nội – Kết thúc chuyến đi đáng nhớ

  • 07h00: Vệ sinh cá nhân ăn sáng,.
  • 08h00: Tự do đi chợ Hạ Long mua hải sản về làm quà cho người thân. Chắc chắn rồi, đến Hạ Long không thể không mua chả mực giã tay về làm quà. Mình mua liền 2kg với giá 400.000đ/kg, mua về cất tủ ăn dần vì món này quá ngon.
  • 11h00: Ăn trưa, nghỉ ngơi ít phút rồi trả phòng khách sạn. Sau đó, lên xe ngược trở lại tuyến đường cao tốc đẹp nhất Việt Nam để về Hà Nội.
  • 16h00: Về đến Times City, kết thúc chương trình, hướng dẫn viên chia tay đoàn và hẹn gặp lại.

Chị Vân tiết lộ: “Chi phí chỉ hơn 3 triệu mà mình cùng những người bạn đã được khám phá tất tần tật về Hạ Long. Nói chung, đây là một trải nghiệm đáng nhớ. Phải cảm ơn tour chất lượng từ Hòa Bình Tourist và sự hỗ trợ nhiệt tình của bạn hướng dẫn viên nhiệt tình. Không chỉ giúp chúng mình chụp ảnh mà còn dẫn chúng mình đến những nơi có nhiều đồ ăn ngon nhất Hạ Long.”

7.2. Review du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm 

Mùa hè đến gần, các hoạt động team building lại được đưa vào kế hoạch nghỉ mát. Trước việc lựa chọn tour cho cả công ty vài chục nhân sự, chi Thu đã mất thời gian tìm hiểu và trao đổi với 8 doanh nghiệp lữ hành để đảm bảo mức giá tốt nhất và cũng phải thật hoành tráng. Và rồi chị đã quyết định lựa chọn Hòa Bình Tourist với combo 2N1Đ trên du thuyền 5* chất lượng.

Chị Thu – Trưởng nhóm Hành chính Nhân sự tại Hà Nội chia sẻ: “Mình đã mất công “cân đo đong đếm” để lựa chọn đơn vị cùng đồng hành trong mùa nghỉ mát năm nay. Sau đó, mình đã chọn Hòa Bình Tourist vì thấy các bạn rất nhiệt tình hỗ trợ, sẵn sàng đáp ứng những yêu cầu từ bên mình đưa ra. Chi phí cho mỗi nhân sự chưa đến 3 triệu đồng, nhưng mọi người được thử cảm giác được ngủ trên tàu 5 sao. Chuyến du lịch kết thúc, mình nhận được phản hồi từ đồng nghiệp rằng rất vui, rất tự hào vì công ty. Có vẻ như mình đã hoàn thành công việc rất tốt đấy chứ.”

Trải nghiệm độc đáo tại du thuyền 5* Hạ Long
Trải nghiệm độc đáo tại du thuyền 5* Hạ Long

Sau những chia sẻ vừa rồi, chị Thu cũng chia sẻ kinh nghiệm du lịch Hạ Long Quảng Ninh 2N1Đ như sau:

Ngày thứ nhất: Khám phá Vịnh Hạ Long trên du thuyền 5 sao

  • Khởi hành từ Hà Nội với giờ giấc cố định đã thông báo với toàn bộ nhân sự trong công ty là 07h00. Vậy nên không hề mất thời gian cho khâu chuẩn bị xuất phát nữa. Sau khi đến bến cảng Tuần Châu, làm thủ tục check in tại nhà chờ. Khoảng 1 tiếng, đoàn đã được lên tàu và làm thủ tục nhận phòng tại quầy lễ tân trên du thuyền. Tại đây sẽ được nghe tóm tắt về lịch trình, các quy định về an toàn trong khi thưởng thức đồ uống chào mừng.
  • Bữa trưa sẽ được phục vụ tại nhà hàng trong khi du thuyền đang lướt trên Vịnh Hạ Long – Lan Hạ tráng lệ, chiêm ngưỡng những kiến tạo từ thiên nhiên. Đồng thời, mọi người có thể lựa chọn trải nghiệm liệu trình spa, thư giãn trên sundeck, bể bơi ngoài trời hoặc khám phá khu vực Ba Trái Đào và khu đầm phá tự nhiên thuộc vịnh Lan Hạ.
  • Đến chiều, đoàn quay lại du thuyền để tự do giải trí, ngắm hoàng hôn, bể bơi ngoài trời và thưởng thức trà chiều, trái cây tươi. Bữa tối được phục vụ tại nhà hàng rất chỉn chu và sang trọng.

Ngày thứ hai: Giải trí xuyên suốt buổi sáng và hành trình trở về Hà Nội

  • Buổi sáng, ngắm bình minh trên vịnh, thưởng thức trà cafe và bánh ngọt cùng bữa sáng nhẹ tại nhà hàng.
  • Sau đó, bạn hướng dẫn viên cho biết đang đi thăm khu địa danh Ao Ếch – địa điểm quay bộ phim Kong Skull Island (King Kong) nổi tiếng ở Quảng Ninh năm 2018. Tại đây, mọi người có thể tự do chèo Kayak khám phá cảnh quan, hoặc đắm mình trong làn nước trong xanh, mát lành.
  • Đến khoảng 9 giờ, mọi người được thông báo về phòng nghỉ ngơi, làm thủ tục trả phòng và thanh toán hoá đơn phát sinh.
  • Hoàn tất sẽ cùng nhau thưởng thức bữa trưa tại nhà hàng trong khi du thuyền đang trở về cảng tàu.
  • Cuối cùng, đoàn mình lên cano cao tốc trở về cảng Tuần Châu. Hướng dẫn viên điểm danh lại lần cuối và cùng nhau trở về Hà Nội kết thúc chương trình.
Lựa chọn đúng công ty du lịch sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí và yên tâm với lịch trình
Lựa chọn đúng công ty du lịch sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí và yên tâm với lịch trình

“Với công ty mình, du lịch hè năm nay không phải để mọi người rèn luyện qua những trò chơi toát mồ hôi trên cát.  Ban lãnh đạo muốn mọi người tự do trải nghiệm và thưởng thức hương vị cuộc sống thông qua chuyến nghỉ mát. Vậy nên công ty đã lựa chọn tour du thuyền để làm mới hoạt động team building của công ty.”, chị Thu cho biết thêm.

Đặc biệt nhất, chi phí tối ưu mà dịch vụ thì vẫn luôn đảm bảo sự tiện nghi:

  • Một đêm trên du thuyền 
  • Các bữa ăn theo chương trình
  • Đồ uống chào mừng
  • Phí thăm quan
  • Kayaking
  • Wifi miễn phí, TV truyền hình vệ tinh
  • Trà cafe miễn phí trong phòng
  • 1 chai nước trong phòng và trên xe bus
  • Tiện ích và các thiết bị phòng họp
  • HDV/MC kinh nghiệm, nhiệt tình, hỗ trợ đoàn 
  • Bảo hiểm du lịch 

Có thể thấy, Hạ Long là một điểm dừng chân lý tưởng cho nhóm bạn, những gia đình và cả các công ty muốn gắn kết tinh thần làm việc của nhân sự. Việc đi tự túc là hoàn toàn có thể nhưng để đảm bảo cho bạn một trải nghiệm du lịch an toàn, được phục vụ chu đáo thì hãy lựa chọn các công ty du lịch, lữ hành chuyên nghiệp. Với Hòa Bình Tourist, bạn sẽ được hưởng một lịch trình rõ ràng và chi tiết, từ việc đi lại không cần lo lắng xe nào đi Hạ Long, lưu trú ở đâu đến tham quan và ẩm thực. Còn gì tuyệt hơn khi bạn không phải lo lắng về việc tổ chức mà tập trung tận hưởng chuyến đi của mình.

Hi vọng, qua bài review Hạ Long bạn đã biết được nơi đây không chỉ là điểm du lịch nổi tiếng mà còn là nơi để tận hưởng những khoảnh khắc bình yên giữa thiên nhiên tươi đẹp. Nếu bạn đang tìm kiếm một lịch trình du lịch cho tiết, hãy lưu ngay những thông tin trên đây để hành trình sắp bắt đầu được trọn vẹn!

*(Mức giá các dịch vụ được đề cập trong bài viết mang tính chất tham khảo và có thể thay đổi tùy từng thời điểm)