TOP 15+ bãi biển đẹp cho du lịch mùa hè

Thời điểm nắng nóng cũng là lúc mùa của những chuyến du lịch mùa hè biển đang đến gần. Thế nhưng chắc hẳn bạn còn đang băn khoăn không biết mùa hè này nên đi biển nào để phù hợp cho tập thể đông người hay hội nhóm của mình. Hãy tham khảo các bãi biển xinh đẹp của 3 miền, biết đâu bạn sẽ có ý tưởng cho chuyến đi hè này.

1. Biển Đồ Sơn – Hải Phòng

Đồ Sơn là một trong những bãi biển nổi tiếng của miền Bắc. Nằm cách thành phố Hải Phòng khoảng 20km và cách Hà Nội khoảng 120km, cung đường đến đây rất thuận tiện và dễ dàng.

Đồ Sơn chiều hoàng hôn xuống

Nước biển Đồ Sơn mặc dù không có màu xanh biếc, nhưng lại thu hút khách du lịch bởi khung cảnh sơn thủy hữu tình. Một bên là núi non xanh biếc, một bên là sóng biển dạt dào cùng những bãi cát trải dài. Đặc biệt cát biển Đồ Sơn rất mịn, ít vỏ sò rất thích hợp để tổ chức hoạt động teambuilding cùng bạn bè, đồng nghiệp.

Không chỉ có biển, nơi đây còn nổi tiếng với các lễ hội truyền thống như chọi trâu, hay sự đa dạng, đặc sắc của ẩm thực khiến bao người nhớ nhung vùng đất cảng này.

Nếu như bạn đang tìm kiếm địa điểm du lịch biển 2024 cho công ty thì có thể tham khảo Tour Đồ Sơn trọn gói với các hoạt động vô cùng lý thú.

2. Vịnh Hạ Long – Quảng Ninh

Nhắc đến du lịch biển mùa hè thì nhất định không thể bỏ qua vịnh Hạ Long. Với tổng diện tích khá lớn cùng gần 2000 đảo lớn nhỏ, vịnh Hạ Long là một trong những kỳ quan thiên nhiên của thế giới. 

Vịnh biển xinh đẹp, nổi tiếng của tỉnh Quảng Ninh

Với vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng cùng những giá trị lịch sử, văn hóa phong phú, vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản Thiên Nhiên Thế Giới. Vịnh còn là 1 trong 29 vịnh được Câu lạc bộ những vịnh đẹp nhất thế giới xếp hạng và công nhận.

Nếu như mùa hè này bạn còn đang phân vân “mùa hè này nên đi biển nào?” thì vịnh Hạ Long là một địa điểm xứng đáng để bạn trải nghiệm.

Liên hệ đặt tour Du lịch Hạ Long để tận hưởng mùa hè cùng hội bạn, người thân hay cùng cơ quan ngay thôi nào.

3. Đảo Cô Tô

Tiếp tục là một điểm du lịch biển mùa hè tại Quảng Ninh mà bạn có thể tham khảo. Cô Tô là một hòn đảo nhỏ, cách đất liền khoảng 20km. Để đến được đây, bạn sẽ phải đến di chuyển đến cảng Cái Rồng thuộc huyện Vân Đồn, sau đó đi tàu ra đến Cô Tô.

Thời điểm thích hợp nhất để đến Tô Cô chính là mùa hè. Giữa những ngày nắng nóng, Tô Cô “chiêu đãi” các du khách đến đây bởi những cơn gió mát lành, bãi cát vàng, biển trong xanh.

Làn nước trong xanh tại biển đảo Cô Tô

Không chỉ vậy Cô Tô là một địa điểm phù hợp để tổ chức các hoạt động teambuilding thú vị. Với những địa điểm check in và các bãi biển xinh đẹp nổi tiếng như: bãi Vàn Chảy, bãi Hồng Vàn, Cô Tô Con, bãi đá Cầu Mỵ, hải đăng Tô Cô, đường tình yêu, … Hy vọng rằng với những điều trên giúp bạn có câu trả lời cho câu hỏi mùa hè này đi biển nào?

Nếu như bạn chưa có lịch trình cụ thể thì tham khảo ngay tour đảo Cô Tô 2 ngày 1 đêm trọn gói của HoaBinhTourist nhé!

4. Bãi biển Sầm Sơn – Thanh Hoá

Sầm Sơn là một thành phố ven biển thuộc tỉnh Thanh Hóa. Bãi biển có hình trăng khuyết, trải dài với cát trắng mịn. Sầm Sơn được mệnh danh là “chốn nghỉ dưỡng lý tưởng của Đông Dương”. Có lẽ vì thế mà mỗi dịp hè về, bãi biển lại thu hút lượng lớn khách du lịch.

Khung cảnh biển Sầm Sơn vào mùa hè

Đây cũng là địa chỉ tin cậy được nhiều công ty, doanh nghiệp lựa chọn làm nơi tổ chức du lịch biển mùa hè. Với đường biển chạy dài 9km, là điểm lý tưởng để tổ chức các hoạt động gắn kết mọi người với nhau.

Tour team building Sầm Sơn 2 ngày 1 đêm của HoaBinhTourist luôn sẵn sàng phục quý khách.

5. Biển Cửa Lò – Nghệ An

Bãi biển Cửa Lò nằm cách thành phố Vinh khoảng 16km. Từ năm 1907 Cửa Lò đã được người Pháp phát hiện và đưa vào làm nơi nghỉ mát. Ngày nay, bãi biển trở nên nổi tiếng và trở thành một trong những bãi biển đẹp ở Bắc Trung Bộ.

Với 12km bờ biển kéo dài, trong đó hơn 8km liên tục là bãi cát trắng, phẳng, mịn cùng nước biển xanh trong, tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp khiến nhiều du khách lựa chọn đây là điểm du lịch biển mùa hè.

Cửa Lò đông đúc khách du lịch vào mùa cao điểm

Mùa du lịch chính ở Cửa Lò thường bắt đầu diễn ra vào dịp lễ 30/4 – 1/5 hàng năm bằng Lễ hội sông nước Cửa Lò cùng nhiều hoạt động văn hóa dân tộc đặc sắc. Mùa du lịch tại bãi biển này sẽ kết thúc vào khoảng cuối tháng 9. Thời gian từ tháng 6 – tháng 8 là thời điểm Cửa Lò đón nhiều khách du lịch nhất. 

Còn chần chừ gì nữa, hãy lên kế hoạch cho kỳ nghỉ hè này ngay thôi. Liên hệ Hoabinhtourist để được hỗ trợ tư vấn Tour Cửa Lò 3N2Đ nhé!

6. Biển Thiên Cầm – Hà Tĩnh

Bãi biển Thiên Cầm thuộc huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh. Cái tên Thiên Cầm kiêu sa có nghĩa là đàn trời gắn liền với nhiều câu chuyện truyền thuyết vô cùng lý thú.

Bãi biển Thiên Cầm có hình cánh cung, giống với cây đàn cầm. Bãi biển trải dài hơn 10km và có tới 3 bãi tắm khác nhau. Những bờ cát trắng bằng phẳng, nước biển trong vắt màu ngọc bích cùng những cơn gió mát khiến nhiều người mê đắm đuối bãi biển này.

Biển Thiên Cầm với hình dáng cong uốn lượn

Thời điểm hoàn hảo để đến du lịch Thiên Cầm là khoảng từ tháng 4 đến tháng 7. Trong khoảng thời gian này, nơi đây có thời tiết dịu nhẹ, bầu trời xanh, rất thích hợp để tắm biển hay dã ngoại. 

Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết mùa hè này nên đi biển nào thì Thiên Cầm là một điểm đến mà bạn có thể tham khảo. Đừng quên HoaBinhTourist có tour Hà Nôi – Biển Thiên Cầm uy tín, giá rẻ cho bạn lựa chọn.

7. Biển Lý Sơn – Quảng Ngãi

Thời gian gần đây, Lý Sơn nổi lên như thiên đường giữa biển khơi, thu hút nhiều khách du lịch đến khám phá. Hòn đảo nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, bãi biển xanh, trong veo và là quê hương của hải đội Hoàng Sa anh hùng.

Bên cạnh là địa điểm du lịch mùa hè biển, Lý Sơn còn có nhiều điểm tham quan khác như: Đảo Lớn, cánh đồng tỏi, hang câu, cổng tò vò, chùa Đục, … Thỏa sức cho bạn trải nghiệm và khám phá.

Biển Lý Sơn – thiên đường giữa biển khơi

Với hai mùa nắng mưa rõ rệt, thời điểm thích hợp nhất để đến Lý Sơn là vào khoảng từ tháng 4 đến tháng 8. Đây là lúc thời tiết ổn định, trời ít mưa và có nắng. Ngoài ra từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau là mùa rêu xanh. Các hòn đá ở vùng biển Lý Sơn được phủ một lớp rêu trông rất lạ mắt. 

Hè này, đặt ngay tour Hà Nội – Lý Sơn để đến với viên ngọc xanh này ngay thôi. 

8. Vịnh Lăng Cô – Huế

Từng lọt top những vịnh đẹp nhất hành tinh, vịnh Lăng Cô tọa lạc tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế. Có rất nhiều câu chuyện xoay quanh nguồn gốc cái tên Lăng Cô mà cho đến ngày nay vẫn còn nhiều bí ẩn chưa thể lý giải.

Làn nước trang xanh biếc tại Vịnh Lăng Cô

Nhắc đến vịnh Lăng Cô người ta sẽ nghĩ ngay đến vùng biển với bãi cát trắng trải dài, nước biển trong xanh, rừng nguyên sinh phong phú tạo nên khung cảnh non nước hùng vĩ. Thời tiết ở đây luôn duy trì ở mức 25 độ C. Chính vì điều đó mà đây là nơi mà vua Bảo Đại đã chọn làm điểm nghỉ mát cho cả gia đình vào mùa hè.

Du lịch biển 2024 năm nay, công ty bạn đã có kế hoạch gì chưa? Tham khảo tour Huế – khám phá kinh đô xưa và thỏa thích ngắm nhìn vẻ đẹp của Lăng Cô đi thôi.

9. Biển Cửa Đại – Hội An

Biển Cửa Đại nằm ở phía Nam của Hội An, thuộc tỉnh Quảng Nam. Đây là nơi gặp nhau của 3 con sông lớn là sông Trường Giang, sông Thu Bồn và sông Đế Võng.

Vẻ đẹp thơ mộng của biển Cửa Đại khi hoàng hôn xuống

Thời tiết tại biển cửa Đại chia làm hai mùa. Từ tháng 2 – tháng 8, đây là thời điểm lý tưởng cho chuyến du lịch mùa hè biển tại đây. Những tháng cuối năm miền Trung mưa nhiều, vậy nên sẽ gặp khó khăn trong việc tắm biển. Bạn nên cân nhắc để lựa chọn thời gian đến biển Cửa Đại sao cho thích hợp.

Biển Cửa Đại có thể tổ chức rất nhiều hoạt động thú vị như: tắm nắng, tắm biển, hoạt động thể thao, câu cá, ngắm cảnh, check in hoặc tổ chức team building cho các công ty, doanh nghiệp. Chắc chắn sẽ là điểm đến lý tưởng cho các chuyến company trip. Đừng quên HoaBinh Tourist có tour Đà Nẵng – Sơn Trà – Hội An, nhanh tay liên hệ ngay nhé! 

10. Bãi biển Mỹ Khê – Đà Nẵng

Nằm cách trung tâm Đà Nẵng khoảng 3km, bãi biển Mỹ Khê từng được Forbes – Tạp chí kinh tế hàng đầu của Mỹ – bình chọn là một trong Top 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Biển Mỹ Khê trở thành niềm tự hào của người dân Đà Nẵng.

Khung cảnh thơ mộng tại biển Mỹ Khê

Để có được danh hiệu này, Mỹ Khê đã đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí như: giao thông thuận tiện, sở hữu đường bờ cát dài và phẳng, sóng và thời tiết phù hợp để tổ chức các bộ môn thể thao, và nhiều yếu tố khác.

Đối với biển Mỹ Khê, du khách có thể đến vào hầu hết các thời điểm trong năm. Tuy nhiên, khoảng thời gian từ tháng 4 – tháng 9 là thời điểm lý tưởng nhất. Nắng không gắt, biển dịu êm, không khí mát mẻ rất thích hợp với các hoạt động ngoài trời.

Đừng bỏ qua các tour khám phá Đà Nẵng xinh đẹp tại Hòa Bình Tourist nhé!

11. Biển Nha Trang – Khánh Hòa

Nha Trang nổi tiếng là thành phố biển. Nếu như bạn vẫn chưa biết mùa hè này nên đi biển nào thì hãy thử đến Nha Trang xem sao.

Một trong những điểm đặc trưng của biển Nha Trang đó chính là nước trong xanh đến tận đáy và đường cát trắng, mịn kéo dài. Đối với các tín đồ yêu thích du lịch biển mùa hè thì Nha Trang là một điểm đến hoàn hảo. 

Thành phố biển Nha Trang xinh đẹp

Nha Trang có rất nhiều bãi biển đẹp như: bãi Nhũ Tiên, bãi biển Đại Lãnh hay Hòn Gầm… thỏa sức cho hội nhóm của bạn lựa chọn.

Liên hệ HoaBinhTourist để đặt tour Hồ Chí Minh – Nha Trang với nhiều ưu đãi cho chuyến du lịch biển hè 2024 này.

12. Bãi biển Kỳ Co – Quy Nhơn

Kỳ Co là một hòn đảo nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 25km về hướng Đông Bắc. Để đến được Kỳ Co, du khách có thể đi ca-nô, thuyền hoặc đi đường bộ dọc từ cầu Suối Cả theo sườn núi.

Phong cảnh hữu tình của Kỳ Co khiến nhiều du khách thích thú

Khung cảnh tại bãi biển Kỳ Co vô cùng xinh đẹp. Nước biển màu xanh, bãi cát vàng nhạt cùng với nhiều mỏm đá lớn nhỏ tạo nên khung cảnh vừa thơ mộng mà lại vừa hùng vĩ. Và cũng bởi vì thế mà Kỳ Co được mệnh danh là Maldives của Việt Nam.

Thời gian thích hợp nhất để ghé thăm Kỳ Co là khoảng từ tháng 3 đến tháng 9. Đây là thời điểm trời đẹp, mây xanh và ít mưa bão. Và cũng là khoảng thời gian lý tưởng cho các hoạt động du lịch biển mùa hè diễn ra.

Du lịch biển hè 2024 này, hãy để HoaBinhtourist đồng hành cùng bạn đến Quy Nhơn 3 ngày 2 đêm, tận hưởng khung cảnh tuyệt vời của hòn đảo nhỏ này nhé!

13. Vịnh Triều Dương – Phú Quý

Vịnh Triều Dương nằm trên hòn đảo Phú Quý thuộc tỉnh Bình Thuận. Cảnh quan thiên nhiên tại vịnh Triều Dương vẫn còn giữ được nét hoang sơ. Với đường cát trắng mịn, nước biển trong xanh sẽ khiến bạn vô cùng thích thú khi đặt chân đến.

Cát trắng mịn cùng nước biển trong xanh tại vịnh Triều Dương

Khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 6 năm sau là thời điểm tốt nhất để đến với vịnh Triều Dương. Thời tiết thuận lợi, ôn hòa giúp bạn dễ dàng di chuyển từ đất liền ra tới vịnh. Bạn cũng nên tránh đến đây vào các thời điểm miền Trung có nhiều mưa bão để tránh nguy hiểm,

Tại vịnh Triều Dương có khá nhiều điểm lưu trú, phù hợp với cả những đoàn đông người. Ngoài ra, bãi biển rộng, yên ả rất thích hợp để tổ chức các hoạt động trong chuyến du lịch biển mùa hè của các công ty, doanh nghiệp. 

14. Mũi Né – Phan Thiết

Tiếp tục là một địa điểm du lịch mùa hè biển  vô cùng xinh đẹp – Mũi Né. Đây là địa điểm trung tâm du lịch của Phan Thiết. Tên gọi Mũi Né xuất phát từ những ngư dân đánh cá. “Mũi” là cái mũi đất đưa ra biển lớn; “Né” là nơi tránh giông bão.

Màu nước biển xanh mát tại Mũi Né

Mũi Né là địa điểm mà bạn có thể tới hầu hết các thời điểm trong năm. Mỗi mùa, vùng biển Mũi Né lại mang một vẻ đẹp khác nhau, đem lại sự mới lạ cho du khách ghé thăm. Tuy nhiên thời điểm từ tháng 4 đến tháng 8 là thời gian cao điểm du lịch tại nơi đây bởi thời tiết đẹp, nước biển xanh và mát.

Một kì nghỉ hè giúp mọi người lấy lại tinh thần làm việc, công ty, doanh nghiệp của bạn đã có kế hoạch mùa hè này nên đi biển nào chưa? Đặt ngay tour Mũi Né 3N2Đ để đến với Mũi Né đi thôi.

15. Biển Hồ Cốc – Bà Rịa Vũng Tàu

Biển Hồ Cốc thuộc huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa Vũng Tàu. Cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 175km, đây là một điểm du lịch biển mùa hè lý tưởng của các tỉnh miền Nam.

Biển Hồ Cốc thơ mộng khi chiều xuống

Điều thú vị ở biển Hồ Cốc là những hòn đá lớn nhỏ với nhiều hình thù khác nhau. Tiếng sóng biển rì rào, khung cảnh yên bình, biển Hồ Cốc là nơi lý tưởng để tạm xa những áp lực cuộc sống. Ngoài ra, xung quanh biển là những hàng cây xanh mát. Chắc chắn đây sẽ là điểm cộng lớn cho việc tổ chức các hoạt động team building ngoài trời.

Từ tháng 4 đến tháng 8 là mùa cao điểm của biển Hồ Cốc. Nếu bạn muốn yên tĩnh hơn thì có thể đến từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau. Mùa hè gần đến, nếu như bạn chưa biết mùa hè này nên đi biển nào thì biển Hồ Cốc là địa điểm đáng để bạn cân nhắc.

16. Biển Phú Quốc

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam với tổng diện tích 574km2. Với nhiều bãi biển đẹp, khí hậu hài hòa cùng cơ sở hạ tầng tiện nghi, Phú Quốc trở thành “Đảo Ngọc” của Việt Nam, thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm.

Biển Phú Quốc xinh đẹp cùng nhiều hoạt động thú vị

Biển Phú Quốc có màu xanh ngọc bích, đường bờ biển kéo dài cùng dải cát mịn mà không phải bãi biển nào cũng có. Các bãi biển nổi tiếng như: Bãi Sao, bãi Khem, bãi Dài, bãi Gành Dầu,… Trong đó bãi Dài, với vẻ đẹp hoang sơ đã được tạp chí Forbes bình chọn là 1 trong 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh. 

Đặc biệt, cơ sở lưu trú và hạ tầng ở Phú Quốc khá tiện nghi, rất thích hợp cho các đoàn lớn, cơ quan hay doanh nghiệp đến nghỉ dưỡng hoặc tổ chức team building. 

Du lịch biển mùa hè năm nay, đừng bỏ lỡ cơ hội đến với hòn đảo xinh xắn này nhé! HoaBinhTourist cùng tour Phú Quốc gọi hè luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn.

17. Lưu ý khi đi du lịch biển mùa hè

Trước mỗi chuyến đi, chúng ta cần chuẩn bị đồ đạc, hành trang để chuyến đi được diễn ra thuận lợi. Hãy cùng điểm qua một vài lưu ý cho chuyến du lịch biển mùa hè năm nay.

Đồ đạc cần thiết

Mùa hè luôn gắn với ánh nắng gay gắt của mặt trời. Vậy nên trong chuyến du lịch biển hè 2024 đi bạn đừng quên mang theo kem chống nắng để bảo vệ làn da của mình. Bên cạnh đó bạn nên đem theo mũ vành rộng và kính râm để tránh cái nắng sóng biển nhé!

Chuẩn bị kỹ vật dụng cần thiết trước chuyến đi

Ngoài ra, bạn nên chuẩn bị kính bơi, áo tắm. Nếu như có con nhỏ, bạn cần có sẵn một số đồ như bông ngoáy tai, sữa tắm, thuốc nhỏ mắt để sử dụng khi cần.

Thời điểm tắm biển

Thời gian thích hợp để tắm biển sẽ là sáng sớm hoặc buổi chiều. Bạn không nên tắm quá lâu khi trời nắng nóng hoặc vào giữa buổi trưa. Và những ngày sóng mạnh, bạn cũng nên chú ý để tránh gặp nguy hiểm.

Ngoài ra, trước khi tắm biển, bạn nhớ khởi động thật kỹ để không bị chuột rút nhé!

Lựa chọn thời gian tắm biển hợp lý để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe

Đồ ăn

Trong chuyến du lịch biển hè 2024, bạn cũng cần chú ý đến vấn đề an toàn thực phẩm tại điểm đến. Vì trời khá nóng nên đồ ăn dễ hỏng. Bạn cần lưu ý để có một chuyến đi vui vẻ và an toàn. 

Một điều nữa, hải sản là thực phẩm mang tính lạnh vì thế bạn không nên ăn quá nhiều mà nên ăn kèm cùng các món ăn khác. 

Chi phí khác

Để có một chuyến đi du lịch mùa hè biển trọn vẹn, bạn cần có một kế hoạch cụ thể về chi phí thuê xe, phòng hay mua sắm tại các điểm tham quan. Đặc biệt với nhiều địa điểm thách giá cao, bạn cần lưu ý để không bị mua với giá quá đắt. 

Liên hệ đặt phòng sớm trước mỗi chuyến đi

Đối với các chuyến du lịch đông người, đi theo đoàn, việc lựa chọn địa điểm lưu trú hay cơ sở ăn uống đôi khi sẽ gặp khó khăn vào mùa cao điểm, bạn nên liên hệ trước với khách sạn, homestay, nhà hàng để tránh tình trạng hết phòng nhé.

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tự tổ chức, có thể tham khảo các chương trình tour của HoaBinh Tourist với lịch trình có sẵn, trọn gói xuyên suốt chuyến đi giúp bạn không cần quá lo lắng trong việc tổ chức chuyến du lịch hội nhóm đông người. 

Trên đây là toàn bộ những gợi ý cho những ai còn băn khoăn mùa hè này nên đi biển nào và một vài lưu ý cần thiết. Chúc bạn có một chuyến du lịch biển hè 2024 suôn sẻ và nhiều kỷ niệm đẹp.