Tết đi đâu? – Mách bạn 12+ địa chỉ từ Bắc vào Nam du lịch ngày Tết

Lịch nghỉ tết nguyên đán 2024 kéo dài 7 ngày nên nhiều người lựa chọn đi du lịch ngày Tết. Vậy Tết đi đâu, địa điểm du lịch tết trong nước nào hấp dẫn? Hãy để Hòa Bình Tourist mách bạn những địa điểm siêu Hot từ Bắc đến Nam ngay dưới đây, cùng tìm hiểu nhé! 

1. Thác Bản Giốc – Cao Bằng 

Nếu bạn băn khoăn tết nên đi du lịch ở đâu miền Bắc thì đây là gợi ý đầu tiên dành cho bạn. Thác Bản Giốc – Cao Bằng nổi tiếng với thiên nhiên hùng vĩ, những tầng thác chảy từ trên cao trắng xóa đan xen cùng sắc màu rực rỡ của núi rừng.

Đến thác Bản Giốc vào dịp Tết này bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh phong thủy hữu tình với vô số các loài hoa đặc trưng của núi rừng Đông Bắc đua nhau khoe sắc. Nào là hoa đào nở rộ khắp núi rừng, hoa mận trắng tinh khôi, thuần khiết góp phần tăng thêm vẻ đẹp lãng mạn cho Cao Bằng.

Nếu như đi Thác Bản Giốc dịp Tết này bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hiền hòa của những dòng thác, yên ả như những dải lụa xuống hồ nước. Cùng với đó là những tia nắng nhẹ mùa xuân khiến thác Bản Giốc lung linh như những dải cầu vồng. 

Vẻ đẹp ngẩn ngơ ấy của Thác Bản Giốc khiến nhiều người lựa chọn là điểm du lịch ngày Tết này. Không chỉ ngắm mỗi  thác Bản Giốc đâu, đến Cao Bằng bạn nhất định nên ghé thăm vài địa điểm dưới đây nữa nhé:

  • Khu di tích Pác Pó
  • Động Ngườm Ngao, núi Mắt Thần
  • Hồ Thang Hen
  • Ngắm hoa nở mùa xuân ở Xóm Khuổi Bắc, khu du lịch sinh thái Phia Đén
  • Thưởng thức ẩm thực đặc sắc Cao Bằng như phở chua Bắc hà, hạt dẻ Trùng Khánh, cá trầm hương..
  • Tham gia lễ hội đặc sắc như hát  Then

Dịp Tết vào tháng 2 dương lịch nên thời tiết ở Cao Bằng khá lý tưởng cho việc du xuân. Tiết trời lạnh vào ban đêm và sáng sớm, ban ngày có nắng ấm rất phù hợp cho các hoạt động du lịch và trải nghiệm. Bạn nhớ chuẩn bị quần áo ấm nhé!

Thác Bản Giốc – Cao Bằng là địa điểm du lịch Tết miền Bắc khá thu hút du khách, cao điểm vào các ngày từ mùng 2 đến mùng 5 Tết, bởi vậy bạn cũng cần lưu ý có kế hoạch chuẩn bị từ trước để tránh tình trạng hết xe, thiếu phòng nghỉ nhé!

 2. Mộc Châu – mùa hoa nở

Chưa biết Tết này đi đâu thì đừng bỏ qua địa điểm check in vườn mận trắng xóa như tuyết ở Mộc Châu nhé! Theo kinh nghiệm du lịch của nhiều phượt thủ, thời điểm Tết nguyên đán là lúc hoa mận nở rộ nhất ở thung lũng mận Mu Náu và bản Pa Phách, thung lũng Nà Ka ở Mộc Châu. 

Mộc Châu cách Hà Nội chỉ khoảng 200km, Tết này xách vali lên cùng nhóm bạn đến với vùng núi cao nguyên, thưởng thức vẻ đẹp tinh khôi tươi mới và check in những vườn mận trắng muốt thì còn gì bằng. Khắp các nẻo đường bạn sẽ bắt gặp những chùm hoa mận trắng, rung rinh trong gió, từng cánh hoa bay bay tạo nên một khung cảnh khiến ai cũng ngẩn ngơ.

Bên cạnh các vườn mận, đến Mộc Châu dịp Tết nguyên đán bạn còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của những cánh đồng hoa cải trắng, cải vàng nở rộ. Hay sắc hồng tươi thắm của hoa đào, hoa mai anh đào nở rộ ở các bản làng. Đặc biệt thời điểm này cũng là lúc dâu tây Mộc Châu vào vụ thu hoạch, bạn có thể vừa chụp những bức hình check in vừa thưởng thức, mua về làm quà còn gì tuyệt hơn.

Một hoạt động trải nghiệm mà nhiều bạn trẻ lựa chọn khi du lịch dịp Tết nguyên đán ở Mộc Châu đó chính là khám phá không khí đón Tết ở các bản làng của người H’Mông như Hua Tạt, Pa Phách, Phiêng Cành, Pa Khen…

 Đến Mộc Châu bạn cũng đừng bỏ lỡ các điểm tham quan du lịch hấp dẫn ở đây như:

  • Đồi chè Mộc Châu xanh mướt.
  • Rừng thông bản Áng khá phù hợp với các hoạt động cắm trại.
  • Thác Dải Yếm
  • Cầu kính Mộc Châu mệnh danh là con đường tình yêu sẽ cho bạn những trải nghiệm hoàn toàn thú vị.

Đồng thời đừng quên thưởng thức những món ăn vô cùng độc đáo của vùng cao nguyên này như lẩu cá hồi, cá tầm, bê chao, thịt trâu gác bếp …

Tết nên đi du lịch ở đâu miền Bắc? Câu trả lời là Mộc Châu, địa điểm khá gần với Hà Nội nên được đông đảo du khách lựa chọn. Vậy nên bạn cần lưu ý đặt xe sớm cho chuyến đi, và liên hệ đặt phòng nghỉ kẻo “cháy” phòng nhé. Nhớ đừng quên chuẩn bị quần áo ấm vì nhiệt độ vào dịp Tết vẫn khá lạnh, nhiệt độ thấp vào ban đêm và ban ngày trời có hửng nắng nhẹ.

3. Sapa 

Nếu bạn còn băn khoăn du lịch tết nên đi đâu ở vùng núi cao Tây Bắc thì hãy thử trải nghiệm Tết ở thị trấn mù sương Sapa nhé. Chắc chắn bạn sẽ có những điều thú vị hấp dẫn, đáng nhớ trong dịp Tết này.

Để Hòa Bình Tourist mách cho bạn những địa điểm và hoạt động nhất định nên trải nghiệm khi du lịch Sapa dịp Tết nguyên đán:

  • Thứ nhất, đầu năm đi lễ chùa cầu may mắn bình an là chuẩn rồi. Đặc biệt kết hợp đi du lịch thì còn gì bằng. Đến Sapa bạn đừng bỏ qua ngôi chùa Kim Sơn Bảo Thắng tọa lạc trên đỉnh núi Fansipan. Nơi đây là một trong những đại huyết mạch của nước ta, là nguồn suối linh khí của dân tộc. Tết ghé thăm chùa, chiêm bái bạn sẽ cảm thấy tâm an yên, bình an.
  • Thứ hai, trải nghiệm trekking vào bản làng. Đây là hoạt động khá thu hút du khách khi đến với Sapa. Vừa cảm nhận được vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên, vừa tìm hiểu và trải nghiệm nét văn hóa độc đáo của con người bản địa nơi đây. 
  • Thứ ba, khám phá Tết cổ truyền của người dân tộc H’Mông ở Sapa. Bỏ xa những bộn bề của phố thị, tận hưởng không khí Tết đơn sơ, giản dị nhưng vô cùng nồng ấm
  • Thứ tư, săn mây Sapa và chụp ảnh check in. Đây là một trải nghiệm thú vị thu hút nhiều bạn trẻ đến săn mây và chụp ảnh với những biển mây trắng xóa bồng bềnh tựa như thiên đường. Địa điểm săn mây đẹp nhất là trên đỉnh Fansipan, tiếp đến là đèo Ô Quy Hồ, núi Hàm Rồng
  • Thứ năm, ngắm bình minh trên và hoàng hôn tại Cổng Trời. Những vệt nắng vàng ấm áp chiếu rọi qua màn sương mờ ảo tạo nên khung cảnh lãng mạn, thơ mộng tựa như tiên cảnh.

Khi đi du lịch dịp Tết bạn nên lưu ý về thời tiết khí hậu ở Sapa để chuẩn bị hành lý, trang phục phù hợp. Nhiệt độ Sapa thời điểm này thường ở mức 10-20 độ C, thường rét buốt vào đêm và sáng sớm, ban ngày có nắng nhẹ. Nếu đi vào đúng đợt có gió mùa Đông Bắc bạn sẽ may mắn được chiêm ngưỡng băng tuyết tại đây. 

Dịp Tết, Sapa đón nhận lượng khách du lịch khá đông, bởi vậy bạn cần có kế hoạch sớm đặt xe và đặt phòng nghỉ trước để được hưởng những dịch vụ tốt nhất và giá cả phải chăng. 

4. Hà Giang 

Vẻ đẹp nên thơ yên bình của Hà Giang khiến ai cũng muốn quay trở lại. Nên đây là điểm hẹn lý tưởng để bạn thưởng ngoạn vẻ đẹp của cao nguyên đá nếu chưa biết Tết đi đâu. Vẻ đẹp rực rỡ của hoa đào, hoa mận nở rộ điểm xuyết cho cảnh sắc hùng vĩ của núi rừng Hà Giang. Dù đến bất kỳ điểm nào như Quản Bạ, Đồng Văn, Yên Minh bạn sẽ bắt gặp hình ảnh thơ mộng đó.

Nếu đến Hà Giang dịp Tết nguyên đán này bạn còn có cơ hội tham gia nhiều hoạt động vô cùng thú vị ở đây. Bởi không khí lễ hội ở các bản làng Hà Giang là nét văn hóa đặc sắc níu kéo du khách. Hãy thử khám phá vị Tết ở Hà Giang có gì đặc sắc nhé:

  • Chiêm ngưỡng cảnh sắc Hà Giang ngày Tết. Với một Hà Giang khoác lên mình tấm áo mới như những em bé vùng cao có chiếc áo mới đón Tết. Giữa bạt ngàn màu xanh của núi rừng là màu hồng đỏ của hoa đào, màu trắng của hoa mận, màu vàng của hoa cải.. Cùng với đó là sông Lô đổi sang màu xanh ngắt uốn lượn qua những dãy núi. Đừng quên chụp những bức hình check in muôn hoa đua nở tại đây nhé.
  • Chinh phục các đỉnh đèo khám phá Hà Giang thật phê với các chặng Đồng Văn, Mã Pí Lèng, Mèo Vạc. Là hoạt động trải nghiệm dành cho những bạn trẻ đam mê du lịch, ưa thích sự khám phá.
  • Tham gia những lễ hội đặc sắc, tìm hiểu nét văn hóa của người dân tộc. Bởi Hà Giang là nơi tụ hội của nhiều nền văn hóa  khác nhau đến từ các dân tộc thiểu số như H’Mông, Tày, Pà Thẻn, …
  • Trải nghiệm không khí đón Tết ở các bản làng người dân tộc Hà Giang cũng là một hoạt động thú vị bạn không nên bỏ qua. Mỗi dân tộc lại có những phong tục đón Tết khác nhau, 

Du xuân ở Hà Giang dịp Tết khá lý tưởng, bởi tiết xuân mát mẻ, dễ chịu, chỉ lạnh về đêm và sáng sớm, ban ngày hửng nắng. Bên cạnh những bộ trang phục outfit đẹp, bạn cần mang thêm áo khoác, khăn quàng cổ, tất để giữ ấm cơ thể.

5. Núi thiêng Yên Tử 

Du lịch tâm linh đầu năm cũng là trải nghiệm được nhiều du khách lựa chọn tìm về chốn bình an, khởi đầu cho năm mới tốt lành. Và bạn không thể bỏ qua chuyến hành trình về với đất Phật ở Yên Tử. 

Quần thể chùa Yên Tử chứa đựng nhiều giá trị lịch sử, văn hóa, mang một vẻ đẹp cổ kính trầm mặc. Hàng năm, tại đây thường tổ chức nhiều lễ hội khai xuân đặc sắc, thu hút đông đảo du khách thập phương tới chiêm bái. Bạn còn có cơ hội đắm chìm trong không gian linh thiêng của Phật tổ, và ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ. Chắc chắn sẽ là lựa chọn lý tưởng cho ai chưa biết Tết này đi đâu.

Đến với Yên Tử bạn sẽ cần đến một ngày để trải nghiệm hết các điểm tham quan, với kiến trúc độc đáo, phải kể đến như:

  • Chùa Trình
  • Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử
  • Suối Giải Oan, chùa Giải Oan
  • Tháp Huệ Quang
  • Chùa Hoa Yên
  • Chùa Một Mái
  • Chùa Bảo Sái
  • An Kỳ Sinh và tượng Phật Hoàng Trần Nhân Tông
  • Chùa Đồng

Nhưng bạn cũng nên lưu ý, khi đi chùa Yên Tử dịp Tết nguyên đán trùng vào dịp lễ hội sẽ khá đông đúc. Nếu bạn muốn tận hưởng cảnh yên bình ở đây, nên cân nhắc đi vào ngày thường, tránh vào dịp chính hội.

6. Chùa Bái Đính – Tràng An 

Còn nếu bạn muốn tận hưởng cảm giác hòa mình với thiên nhiên “ngao du sơn thủy hữu tình” thì Tết đi du lịch ở Ninh Bình sẽ là lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Độ xuân về cũng là lúc trăm hoa đua nở trên khắp núi đồi, khung cảnh ở chùa Bái Đính – Tràng An càng trở nên thơ mộng, lãng mạn hơn. Đặc biệt, dịp đầu năm thời tiết cũng trở nên ấm áp, phù hợp với các hoạt động trải nghiệm, vui chơi giải trí.

Đến chùa Bái Đính –  Tràng An có gì hấp dẫn? Bạn có thể kết hợp du xuân vãn cảnh và đi lễ chùa đầu năm cầu may mắn, bình an và tham gia các lễ hội lớn:

  • Đi thuyền ngắm cảnh Tràng An: Ngồi trên thuyền thong dong ngắm cảnh sắc thiên nhiên hai bên bờ sông, ngắm bãi cỏ lau thơ mộng và đi qua các hang động, đền chùa. Với cảnh sắc tuyệt đẹp như vậy đừng quên lưu lại những bức hình “sống ảo” nhé.
  • Đi lễ chùa cầu may mắn tại Tràng An: Khu vực đền chùa ở đây bao gồm Đền Trình, Đền Trần, đền Tứ Trụ, đền Cao Sơn… Nếu muốn vào lễ chùa, người lái đò sẽ giới thiệu cho bạn về lịch sử, những câu chuyện về văn hóa tại điểm đến.
  • Khám phá chùa Bái Đính nổi tiếng với nhiều kỷ lục tại Việt Nam: Đây là ngôi chùa có tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất Châu Á, hành lang La Hán dài nhất Châu Á, tượng Phật Di Lặc bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á… Quần thể danh thắng chùa Bái Đình không chỉ sở hữu kiến trúc đẹp, hoành tráng mà còn là nơi linh thiêng để gửi gắm những ước nguyện, cầu bình an may mắn.

Tour chùa Bái Đính – Tràng An thường đi trong ngày, vì khá gần với Hà Nội nên khi đến đây dịp Tết cũng khá đông đúc. Tuy nhiên vào dịp Tết, Tràng An thường mở cửa sớm hơn thường lệ, nên nếu có thể dậy sớm và cảm nhận sự bình yên nơi đây bạn có thể đi từ sáng sớm nhé. Lưu ý bạn nên chuẩn bị đồ lễ gọn nhẹ, thành tâm là chủ yếu, cùng áo ấm, áo mưa, ô đề phòng những rủi ro về thời tiết.   

7. Cố đô Huế

Bạn muốn xách vali lên đi du lịch Tết nguyên đán đến một nơi xa để nghỉ dưỡng sau cả năm làm việc vất vả bên người thân, bạn bè thì lưu ngay địa danh Cố đô Huế hấp dẫn này nhé! 

Huế được biết đến với vẻ đẹp trữ tình, nên thơ, cùng với đó là những di tích cổ, danh lam thắng cảnh tuyệt mỹ. Chọn cố đô Huế là nơi trải nghiệm đón Tết mộc mạc, giản dị sẽ thật tuyệt vời

  • Dạo chơi chợ hoa Tết ở Huế ngày 30 Tết: Chỉ đơn giản là cuộc dạo chơi, ngắm nhìn khung cảnh tất bật, rộn ràng mua bán bạn sẽ thấy thêm yêu hơn về con người Huế.
  • Đi lễ chùa đầu năm cầu bình an, may mắn: Một nét đẹp văn hóa của người Việt Nam mỗi dịp Tết đến xuân về. Đến Huế bạn sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp cổ kính của những ngôi chùa, hương khói ấm áp mang lại cảm giác bình yên.
  • Tham gia vào lễ hội đua thuyền sôi động: Đây là lễ hội thường được tổ chức vào ngày mùng 2 Tết. Có dịp ghé Huế vào thời gian này hãy tranh thủ tận hưởng không khí nô nức ấy để hiểu hơn về văn hóa đặc sắc của vùng đất cố đô. Bên cạnh đó ở Huế còn có nhiều lễ hội lớn được tổ chức đầu năm như lễ Làng Sình, lễ hội Đền Huyền Trân, lễ hội cầu ngư…
  • Thưởng thức nét đẹp ẩm thực Huế ngày Tết có gì khác với nơi bạn sinh sống không nhé: Cố đô Huế vốn nổi tiếng với nền ẩm thực phong phú, đặc sắc, mang tinh hoa hồn cốt của người Huế. Nên đi du lịch ở Huế đừng ngần ngại thưởng thức các món ăn như bánh tét làng Chuồng, giò heo bó, nem chả, hành muối, củ kiệu ngâm chua, dưa món… hoặc các món mứt gừng, mứt dừa, mứt bí, chè đậu xanh…

Thời tiết ở Huế dịp Tết nguyên đán cũng khá dễ chịu, nhiệt độ khoảng 20 – 25 độ C, rất phù hợp cho các hoạt động khám phá, vui chơi. Tuy nhiên thời tiết có đôi khi se lạnh, bạn nên chuẩn bị thêm áo khoác mỏng khi đi dạo. Và cũng có những cơn mưa ngâu bất chợt nên hãy mang theo ô, áo mưa.

8. Đà Nẵng – Hội An 

Không chỉ là điểm du lịch hấp dẫn vào mùa hè nóng bỏng, Đà Nẵng – Hội An vẫn đón lượng lớn khách du lịch đến tham quan nghỉ dưỡng vào các dịp lễ Tết. Bạn muốn đi du lịch Tết trong nước thì đừng bỏ qua nhé.

Hoạt động gói bánh chưng ngày Tết ở Hội An – Đà Nẵng

Thời tiết ở Đà Nẵng dịp Tết thường dao động từ 18 – 29 độ C, khá mát mẻ, thỉnh thoảng có mưa phùn nhẹ vào sáng sớm, sau đó hửng nắng nhẹ. Với thời tiết này rất phù hợp với những chuyến tham quan, trải nghiệm du lịch ở Đà Nẵng xinh đẹp. Đừng quên lưu lại những điểm đến du lịch xuyên Tết ở Đà Nẵng – Hội An vô cùng hấp dẫn dưới đây nhé:

  • Khu du lịch Bà Nà Hills
  • Tham quan đảo Cù Lao Chàm với các hoạt động lặn ngắm san hô.
  • Chiêm bái lễ chùa Linh Ứng ở Sơn Trà cầu may mắn, bình an cho một năm mới khởi sắc.
  • Dạo bước khám phá phố cổ Hội An cổ kính, hòa mình vào không khí đón Tết mộc mạc, giản dị.
  • Thưởng thức show “Ký ức Hội An” mới nhiều màn trình diễn đặc sắc
  • Trải nghiệm ẩm thực độc đáo Đà Thành và Hội An như mì quảng, bánh tráng cuốn thịt heo, bánh xèo, bánh bèo, gỏi cá Nam Ô..

Không chỉ vậy ở Đà Nẵng còn có nhiều hoạt động, tiểu cảnh trang trí đẹp ở thành phố, cùng các tuyến phố đi bộ du xuân. Bạn có thể thỏa sức trải nghiệm khám phá. 

Một lưu ý nữa khi du lịch Đà Nẵng dịp Tết, các hàng quán sẽ tăng giá nhẹ nên bạn hỏi giá trước khi sử dụng dịch vụ nhé!

9. Đà Lạt 

Đà Lạt mộng mơ luôn là điểm đến thu hút du khách mỗi dịp đầu năm. Bạn có biết điểm độc đáo và đặc sắc nhất ở Đà Lạt là gì không? Đó chính là hoa anh đào nở rộ ngỡ như đang ở xứ sở của “đất nước mặt trời mọc”.

Thành phố ngàn hoa Đà Lạt còn nổi tiếng với tiết trời dễ chịu, 4 mùa trong 1 ngày, có vô vàn góc sống ảo đẹp, nên đây sẽ là gợi ý tuyệt vời cho ai chưa biết Tết nên đi đâu. Đến đây bạn sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động, địa điểm tham quan nổi tiếng:

  • Khám phá vẻ đẹp hoa anh đào nở: Mỗi dịp xuân về, các con đường như Lê Đại Hành, Hồ Xuân Hương, Trần Hưng Đạo, đường Hùng Vương, hồ Tuyền Lâm, Xuân Thọ… đều ngập tràn sắc hoa anh đào.   
  • Đi lễ chùa cầu an đầu năm mới kết hợp với du lịch Tết âm lịch: Bởi ở Đà Lạt có rất nhiều ngôi chùa nổi tiếng và linh thiêng, cùng với kiến trúc độc đáo. Những địa điểm bạn có thể ghé qua như chùa Linh Phước hay còn gọi là Chùa ve chai vì ngôi chùa được xây dựng bởi hàng triệu mảnh sành, sứ; Thiền viện Trúc Lâm; chùa Linh Ân, chùa Thiên Vương Cổ Sát
  • Đón giao thừa ở Đà Lạt bạn nhất định nên thử. Theo kinh nghiệm du lịch Tết nguyên đán của nhiều du khách, đêm giao thừa ở Đà Lạt có nét rất riêng biệt. Trong tiết trời se lạnh đặc trưng buổi tối, chiêm ngưỡng những màn trình diễn pháo hoa lung linh đầy cuốn hút, cùng với đó là hàng loạt các hoạt động và chương trình biểu diễn hấp dẫn.
  • Tham gia lễ hội hoa xuân Đà Lạt: Là vựa hoa lớn nhất cả nước, Đà Lạt là nơi hội thụ của vô vàn các loài hoa, cây cảnh cảnh bonsai.. Lễ hội hoa xuân Đà Lạt kéo dài từ 28/12 đến 12/1 Tết âm lịch. Đến đây bạn sẽ được thỏa sức thăm quan chụp ảnh checkin và tham gia nhiều hoạt động hấp dẫn như văn nghệ, múa lân, viết thư pháp…
  • Khám phá các điểm tham quan hấp dẫn ở Đà Lạt với những địa danh nổi tiếng như: quảng trường Lâm Viên, nhà thờ Con Gà, làng hoa Vạn Thành, Thung lũng Tình Yêu, đồi Mộng Mơ….
  • Trải nghiệm hái dâu tây Đà Lạt: Thời điểm này là lúc vườn dâu sai trĩu quả và ngọt nước. Nên đi du lịch dịp Tết bạn đừng bỏ qua trải nghiệm thú vị này nhé.

Lưu ý khi đi du lịch ở Đà Lạt Tết nguyên đán đó là bạn nên chuẩn bị trang phục phù hợp, vì ở đây nhiệt độ ban đêm khá lạnh (13-14 độ C), còn ban ngày trời hửng nắng (22-25 độ C). Thêm nữa, các dịch vụ lưu trú, ăn uống dịp Tết giá sẽ cao hơn ngày thường, bạn nên đặt phòng trước để tránh hết chỗ và hỏi giá trước khi sử dụng dịch vụ nhé!

10. Ngắm hoa Sa Đéc – Đồng Tháp 

Làng hoa Sa Đéc – Đồng Tháp nằm bên bờ sông Tiền nổi tiếng là thiên đường của những loài hoa như cúc, hồng, trang, kim châm, hoa ngũ sắc… Nên đây là một điểm đến không thể bỏ qua cho những ai đang băn khoăn về địa điểm trong và sau Tết nên đi du lịch ở đâu miền Tây.

Kinh nghiệm du lịch Tết nguyên đán ở Sa Đéc bạn nên đi trước và trong dịp Tết, vì khi này làng hoa đang vào độ đẹp nhất. Vậy còn chần chờ gì mà không xách vali lên để tới các địa điểm check in nổi tiếng như:

  • Làng hoa Tân Quy Đông, nơi có diện tích trồng hoa tết lớn nhất thành phố Sa Đéc. Đặc biệt ở đây có hơn 50 giống hoa hồng nhập khẩu như hồng Grada, hồng Cleopatre, hồng Korokit,…
  • Happy Land Hùng Thy: Ở đây có rất nhiều tiểu cảnh trang trí bắt mắt, với những vườn hoa cúc, hồng, mào gà… Cùng với đó bạn còn có cơ hội tham gia các trò chơi hết sức vui nhộn như bơi xuồng, bơi thúng, đi cầu thập bát, đạp xe qua cầu ván..
  • Công viên Sa Đéc
  • Chùa Kim Huệ là ngôi chùa cổ ở Sa Đéc. Bạn có thể tham quan và lễ chùa cầu may mắn bình an cho bản thân, gia đình.
  • Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê mang kiến trúc Pháp độc đáo ở Sa Đéc.

Về thời tiết ở Sa Đéc – Đồng Tháp khá dễ chịu, nắng cả ngày, không có mưa, nhiệt độ trung bình từ 25 – 29 độ C, nên đây là điểm đến ưa thích của người miền Bắc khi đi du lịch dịp Tết. 

11. Đảo Phú Quốc 

Bạn chưa biết tết đi du lịch ở đâu Miền Nam thì đừng bỏ qua đảo ngọc xinh đẹp Phú Quốc. Thời điểm Tết nguyên đán, thời tiết ở đây khá ấm áp, nắng không chói chang, nhiệt độ khoảng 25 độ C rất thích hợp cho các hoạt động du lịch, vui chơi giải trí.

Đảo ngọc Phú Quốc luôn là điểm đến lý tưởng du lịch Tết trong nước. Mỗi độ xuân về nơi đây lại được khoác lên mình tấm áo rực rỡ của hoa đào, hoa mai rực rỡ. Không chỉ vậy, dịp Tết có nhiều thời gian nghỉ, lên kế hoạch đi du hí khám phá Phú Quốc còn gì bằng.

  • Lễ chùa đầu năm thì ghé đến chùa Hộ Quốc, phóng tầm mắt ra biển Đông rộng lớn.
  • Tham gia trải nghiệm văn hóa Tết ở Phú Quốc với nhiều lễ hội hấp dẫn như Dinh bà Ông Lang, lễ hội Đình thần Dương Đông, Cửa Cạn, An Thới…
  • Đắm chìm trong làn nước biển trong vắt ở những bãi biển nổi tiếng Phú Quốc. Thời điểm Tết nguyên đán vào tháng 1, 2 dương lịch, là lúc các dòng hải lưu và hướng gió đổi chiều, nên nước biển trong vắt, không bị vẩn đục như cuối hè. Khoảng thời gian này bạn có thể thoải mái thư giãn đắm bên bờ biển, đắm chìm trong làn nước trong xanh và lặn ngắm nhìn những rặng san hô tuyệt đẹp.
  • Chụp ảnh check in sống ảo với sao biển ở Rạch Vẹm Phú Quốc. Vì đây là thời điểm sao biển sinh sôi mạnh mẽ nhất, phủ đầy những bờ cát. Bạn nên lưu ý khi chụp ảnh check in không nên chạm tay vào sao biển hay nhấc ra khỏi mặt nước nhé.

12. Côn Đảo

Côn Đảo nổi tiếng là miền đất hoang sơ, luôn giữ được nét bình yên vốn có. Thêm vào đó, thời điểm Tết nguyên đán ở đây vào đúng mùa khô, trời nắng ráo, nhiệt độ trung bình 21 – 31 độ C, rất phù hợp để “tránh rét”, “tránh ồn ào” phố thị.

Tết ở Côn Đảo có những hoạt động gì? Côn Đảo vốn dĩ đã là vùng đất lãng mạn trữ tình với những bãi tắm trải dài cho bạn khoảng thời gian nghỉ dưỡng đầy thư giãn. Đến đây vào dịp đầu năm bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm:

  • Tham gia lễ hội hoa xuân ở Côn Đảo: Con phố trở nên lung linh, rực rỡ sắc màu với những chậu hoa, cây cảnh nhỏ xinh, trang trí theo chủ đề Tết. 
  • Thăm viếng mộ cô Sáu là một hoạt động ý nghĩa mà ai đến Côn Đảo cũng đều tham gia. Người dân ở đây cho biết, mộ cô Sáu rất linh thiêng, cầu gì được nấy, đặc biệt từ 27/12 âm lịch là ngày giỗ của cô, mọi người đều đến đây thành tâm cầu khấn bình an, hạnh phúc, may mắn cho bản thân và gia đình. Bên cạnh đó là nghĩa trang liệt sĩ Hàng Dương, bạn cũng nên đến thắp hương tưởng nhớ.
  • Thư giãn và nghỉ dưỡng ở các bãi tắm nổi tiếng của Côn Đảo như bãi tắm An Hải, bãi Đầm Trầu, bãi ông Đụng, bãi Nhát…
  • Trải nghiệm ẩm thực đặc sắc của vùng đất Côn Đảo bạn không nên bỏ qua ốc vú nàng, mứt hạt bàng, mắm nhum, gỏi cá mập, cua mặt trăng…

Trên đây tổng hợp các điểm đến hấp dẫn từ Bắc đến Nam dành cho ai chưa biết  Tết đi đâu, đi du lịch dịp Tết nguyên đán. Hi vọng bạn sẽ có chuyến du xuân vui vẻ cùng người thân, bạn bè. Hãy tận hưởng những khoảnh khắc vui tươi, đón Tết thật mới mẻ để bắt đầu năm mới khởi sắc.