Review du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm

Du lịch Hạ Long là một trải nghiệm đáng nhớ không thể bỏ lỡ với người đam mê xê dịch, thích nghỉ dưỡng. Những kinh nghiệm du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm dưới đây sẽ giúp bạn có một chuyến đi trọn vẹn, thoải mái với mức chi phí phù hợp nhất.

1. Những địa điểm nên đi du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm

Vịnh Hạ Long nằm ở phía Đông Bắc của Việt Nam, cách thủ đô Hà Nội khoảng 165Km. Hạ Long sở hữu hệ thống đảo và hang động tuyệt đẹp xứng danh “di sản văn hoá thế giới” được UNESCO công nhận. Để khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của vịnh Hạ Long, du khách không thể không tới những địa điểm này.

  • Bảo tàng Quảng Ninh: Hầu như ai đến với Hạ Long cũng phải một lần ghé thăm khu bảo tàng đẹp nhất Quảng Ninh này. Nơi đây lưu giữ các di tích, hiện vật giá trị nhằm tái hiện lịch sử phát triển vùng vịnh Hạ Long nói riêng, tỉnh Quảng Ninh nói chung.
Bảo tàng Quảng Ninh
Bảo tàng Quảng Ninh
  • Núi Bài Thơ: Ngọn núi cao hơn 200m là nơi lý tưởng để chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh vùng biển Vịnh Hạ Long và thành phố Hạ Long. Trước đây “núi Bài Thơ” có tên gọi là Truyền Đăng tức Rọi Đèn, chỉ vọng gác trọng yếu của cửa ải Đông Bắc. Từ đó có thể thấy được vị trí trọng yếu và tầm nhìn bao quát cực rộng khi đứng trên đỉnh ngọn núi này. 
Núi bài thơ
Núi bài thơ
  • Công viên Sun World: Với diện tích lên đến 214 ha, khu tổ hợp công viên vui chơi giải trí đạt tiêu chuẩn quốc tế là điểm đến hấp dẫn khi đến với Hạ Long. Công viên được phân làm 3 phân khu chính: Công viên Nước, Công viên Rồng, cáp treo Nữ Hoàng và Đồi Mặt Trời. Đặc biệt, với những du khách thích du lịch tâm linh thì có thể chiêm bái Bảo Hải Linh Thông Tự hay tham quan khu vườn Nhật Bản.
Công viên Sun World
Công viên Sun World
  • Phố cổ Bãi Cháy: Dọc bờ biển Bãi Cháy là khu phố gồm những ngôi nhà được thiết kế theo phong cách phố cổ Hội An. Đây là một trong những điểm đến phù hợp với những du khách thích check-in, trải nghiệm không gian du lịch mới lạ.
  • Chợ đêm Hạ Long: Một thiên đường mua sắm, ăn uống, trải nghiệm ẩm thực Hạ Long về đêm mà du khách không thể bỏ qua. Chợ nằm trên đại lộ Hạ Long Marine, Bãi Cháy, mở cửa từ 18h – 24h.
  • Du thuyền trên Vịnh Hạ Long: Một trong những hoạt động được yêu thích nhất của du khách đó là ngồi trên du thuyền ngắm toàn cảnh Vịnh Hạ Long. 

Bạn sẽ có cơ hội khám phá tận mắt vùng biển xinh đẹp, đến thăm các hang động huyền bí như hang Sửng Sốt, Hang Hanh. Ngoài ra bạn còn có cơ hội tham gia nhiều hoạt động hấp dẫn khác như trải nghiệm chèo thuyền Kayak, thuyền thúng, …  Du thuyền Hạ Long cung cấp dịch vụ cho thuê theo ngày, hoặc theo giờ, đáp ứng mọi nhu cầu của du khách.

Du thuyền trong chuyến du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm
Du thuyền trong chuyến du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm

2. Gợi ý chỗ ở khi đi Hạ Long 2 ngày

Trong lịch trình du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm, việc chọn địa điểm lưu trú hợp lý sẽ giúp bạn tiết kiệm tối thời gian di chuyển và có những trải nghiệm thú vị. Nếu lịch trình hướng về khám phá ẩm thực, cuộc sống, phố xá Hạ Long thì bạn nên chọn khu vực phía Hòn Gai vì nơi đây tập trung các nhà hàng, chợ xá và khu dân cư. Nếu bạn thích du lịch trải nghiệm biển đảo, nghỉ dưỡng trên những bãi cát trắng thì khu vực Bãi Cháy sẽ vô cùng thích hợp.

Thành phố Hạ Long sẽ cung cấp rất nhiều  lựa chọn lưu trú dành cho bạn bao gồm khách sạn bình dân, khu nghỉ dưỡng, homestay, khách sạn, nhà nghỉ từ cao cấp tới bình dân. Giá thuê sẽ tuỳ thuộc vào hạng phòng và mùa du lịch, thường dao động từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng một đêm cho một người.

Ngoài ra, nếu bạn muốn một trải nghiệm khác biệt hơn cho chuyến du lịch Hạ Long 2n1d  thì có thể chọn ở trên các du thuyền và trải nghiệm lênh đênh trên biển. Gần đây dịch vụ này vô cùng phát triển, tuỳ nhu cầu mà bạn có thể thuê thuyền theo giờ, theo ngày, 2 ngày một đêm, 3 ngày 2 đêm, … Chất lượng tàu đa dạng từ 3 sao, 4 sao đến 5 sao cho bạn lựa chọn.

Lựa chọn nghỉ dưỡng tại du thuyền cho chuyến du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm
Lựa chọn nghỉ dưỡng tại du thuyền cho chuyến du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm

Để có lựa chọn phù hợp nhất về lịch trình và chỗ ở lưu trú bạn có thể đặt tour tại Hòa Bình Tourist để nhận tư vấn từ hướng dẫn viên địa phương giàu kinh nghiệm và thông thạo bản địa tại website: https://hoabinhtourist.com/

3. Ăn gì cho lịch trình du lịch Hạ Long 2n1d

Hạ Long là một vùng vịnh trù phú với nhiều sản vật hấp dẫn khách du lịch. Những món đặc sản nổi tiếng đều được chế biến từ hải sản như cù kỳ, bề bề, sá sùng, ngán, tôm, cua, cá, mực, … kết hợp với cách chế biến độc đáo riêng có của người dân địa phương khiến biết bao du khách nao nức. Dưới đây là một số món ăn mà bạn nhất định phải thử khi đến Hạ Long:

Bún bề bề

Là một món ăn không thể không thưởng thức khi đến Quảng Ninh. Bề bề ở Hạ Long thịt chắc, tươi ngon, vị thịt thơm ngọt lại giàu dinh dưỡng được ăn chung cùng với bát bún dai ngon, đậu hũ béo ngậy lại thêm chút gia vị the the của ớt, tạo nên một món ăn tuyệt hảo.

Bún bề bề
Bún bề bề

Bún cù kỳ

Đây là món ăn chỉ Quảng Ninh mới có. Con cù kỳ có dáng hình gần giống con cua nhưng thân nhỏ, ít thịt, bù lại càng to, nhiều thịt, vị béo ngậy, ngọt hơn cả thịt cua. Thịt càng cù kỳ được người dân chế biến cùng với hành tỏi phi thơm ăn cùng với tô bún trắng tạo nên sự kết hợp độc đáo.

Bún cù kỳ cực ngon ở thành phố du lịch Hạ Long
Bún cù kỳ cực ngon ở thành phố du lịch Hạ Long

Bánh cuốn chả mực

Món ăn đặc sản trứ danh Hạ Long là đây. Chả mực dai dai giòn giòn ăn cùng với bánh cuốn mềm lại chấm thêm nước chấm đặc biệt tạo nên vị ngon không thể nào quên với mỗi du khách. Hầu như khách du lịch đã đến Hạ Long đều sẽ mua chả mực về làm quà cho gia đình.

Bánh cuốn chả mực
Bánh cuốn chả mực

Sam biển

Được mệnh danh là món đặc sản Hạ Long nhất định phải thử bởi sam là loại hải sản quý hiếm, độc đáo lại rất khó chế biến. Nếu chế biến đúng cách bạn sẽ cảm nhận được vị thơm ngon béo ngậy mà không một loại thịt nào có thể sánh được. Tuy nhiên, thịt sam có tính hàn, những bạn dễ bị lạnh bụng hay có tiền sử dị ứng thì nên lưu ý.

Món ngon từ Sam biển - đặc sản ở thành phố du lịch Hạ Long nhất định phải thử
Món ngon từ Sam biển – đặc sản ở thành phố du lịch Hạ Long nhất định phải thử

Sữa chua trân châu Hạ Long

Đúng như cái tên của nó, món tráng miệng này dù đã được phổ biến tới rất nhiều tỉnh thành trên cả nước nhưng khi đến Hạ Long bạn vẫn nên thử ăn một lần để cảm nhận sự khác biệt. Sữa chua ở đây chua ngọt vừa đủ đúng vị sữa chua nhà làm.

Sữa chua trân châu chuẩn bị Hạ Long
Sữa chua trân châu chuẩn bị Hạ Long

4. Gợi ý lịch trình du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm 

Nếu bạn vẫn chưa biết nên dự trù chi phí và xếp lịch trình khám phá Hạ Long trong 2 ngày như thế nào cho hợp lý thì hãy xem ngay những chia sẻ dưới đây nhé!

4.1. Chi phí du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm 

Tour du lịch Hạ Long 2n1đ sẽ không tốn nhiều chi phí nếu như bạn biết tính toán và sắp xếp lịch trình hợp lý. Dự trù chi phí du lịch Hạ Long đi từ Hà Nội dưới đây sẽ căn cứ vào nhu cầu trung bình của các du khách, bạn có thể tham khảo:

  • Chi phí xe di chuyển từ Hà Nội – Hạ Long – Hà Nội: 200.000 VNĐ/người/2 chiều (giá xe khách, chưa tính tiền thuê xe riêng để đi vào khách sạn)
  • Chi phí thuê xe máy: 100.000 VNĐ/ngày/chiếc
  • Chi phí tàu tham quan trên vịnh Hạ Long: 340.000 VNĐ/người (chưa tính phụ phí kèm theo như ăn uống trên tàu, phí vào hang, chèo thuyền, …)
  • Chi phí thuê khách sạn/du thuyền: 500.000 – 3.500.000 VNĐ/đêm/2 người (giá tuỳ thuộc vào chất lượng, hạng phòng) 
  • Chi phí ăn uống, vui chơi khác: 1.000.000 VNĐ – 2.000.000 VNĐ/người.

Vậy tổng chi phí cho chuyến du lịch Hạ Long 2 ngày một đêm rơi vào khoảng 1.700.000 – 5.000.000 VNĐ/người. Nếu bạn không đi du thuyền khám phá vịnh Hạ Long mà chỉ tham gia các hoạt động tại bờ biển thì chi phí này có thể giảm đi.

4.2. Lịch trình du lịch Hạ Long 2n1đ

Với nhiều địa điểm nghỉ dưỡng, khám phá hấp dẫn như vậy, lịch trình du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm thú vị. Dưới đây là lịch trình dự kiến mà bạn có thể tham khảo:

  • Ngày 1: Khám phá Vịnh Hạ Long trên du thuyền
    •  8h – 8h30: Đón xe khách tại khu vực trung tâm phố Cổ và Nhà Hát Lớn hoặc đón xe khách tại bến xe Mỹ Đình, Hà Nội.
    • 11h30 – 12h: Đến cảng tàu Hạ Long, bạn mua vé và bắt đầu hành trình khám phá Vịnh. Tàu sẽ dẫn bạn đi qua các hòn đảo nổi tiếng như: Hòn Gà Chọi, hòn Chó Đá,… Bạn có thể ăn trưa trên tàu bằng các món ăn đặc sản Hạ Long như tôm, cua, mực, …
    • 14h: Đến đảo Bồ Hòn bạn sẽ được tham quan Hang Sửng Sốt,ột trong những hang động đẹp nhất vịnh Hạ Long. Tiếp theo bạn mua vé trải nghiệm chèo thuyền kayak hoặc đi thuyền nan thăm Hang Luồn. Sau 30 phút chèo thuyền, bạn sẽ được quay trở lại đảo TiTop để có thể trải nghiệm tắm biển, đẵm mình vào làn nước xanh mát nơi đây.
    • 17h: Bạn quay trở lại tàu và về lại Cảng. Bạn có thể ngắm hoàng hôn trên boong tàu, nghe nhạc và thư giãn.
    • 18h: Tàu cập cảng. Bạn quay trở lại khách sạn của mình nhận phòng và nghỉ ngơi.
    • 19h: Ăn tối ở nhà hàng trong phố Hạ Long. Sau đó đi bộ, vui chơi tự do tại Chợ Đêm, Phố Ẩm thực, phố cổ, …. hoặc ăn ốc đêm tại hàng quán vỉa hè bán buổi đêm.
Lịch trình du lịch Hạ Long 2n1đ
Lịch trình du lịch Hạ Long 2n1đ
  • Ngày 2: Tận hưởng ẩm thực Hạ Long và công viên Sunworld
    • 7h: Ăn sáng tại chợ lớn Hạ Long hoặc cửa hàng bán đồ ăn sáng nổi tiếng như bún bề bề, bánh cuốn chả mực bà Ngân, bà Yến, quán Gốc Bàng, …
    • 8h – 12h: Tắm biển Bãi Cháy hoặc vui chơi tự do tại khu công viên Sunworld Hạ Long (có phí vào cửa) để trải nghiệm các hoạt động:
      • Khu cáp treo Nữ hoàng và vòng quay Sunwheel khổng lồ trên khu đồi huyền bí
      • Công viên Dragon park với các trò chơi mạo hiểm như tàu lượn, đu quay…
      • Công viên Typhoon water park với các trò chơi liên quan đến nước đầy hấp dẫn
    • 10h – 11h: Ăn trưa với các món ăn đặc sản Hạ Long như Sam bà Tỵ, ăn hải sản tại chợ Cái Dăm hoặc một số nhà hàng lớn như Hồng Hạnh, Phương Nam, Cua Vàng, … Sau đó về khách sạn nghỉ ngơi.
    • 12h – 12h30: Trả phòng và về Hà Nội
    • 17h: Xe về đến Hà Nội. Kết thúc chuyến du lịch Hạ Long.
Đoàn du khách tour du lịch Hạ Long tại Hòa Bình Tourist
Đoàn du khách tour du lịch Hạ Long tại Hòa Bình Tourist

Trên đây là dự trù chi phí và lịch trình tham quan tối ưu nhất dành cho Hạ Long 2 ngày 1 đêm. Trong thời điểm cao điểm du lịch sắp tới, việc tìm kiếm các phương tiện di chuyển và đặt phòng khách sạn có thể trở nên khó khăn nếu như bạn tự tìm kiếm và đặt lịch trình cho mình hay cho đoàn lớn. Vì vậy, bạn có thể tham khảo đặt tour du lịch tại Hòa Bình Tourist – một trong những công ty lữ hành và cung cấp dịch vụ du lịch hàng đầu Việt Nam.

  • Mức giá cạnh tranh, dịch vụ trọn gói: Hòa Bình Tourist cam kết cung cấp mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường, giúp khách hàng tiết kiệm chi phí cho chuyến đi của mình. Kể cả trong những thời điểm cao điểm du lịch, khách hàng vẫn luôn nhận được giá tour ưu đãi nhất. Giá đã bao gồm tất cả các dịch vụ từ phương tiện di chuyển đến vé tham quan, ăn uống, nghỉ dưỡng, giúp bạn không phải lo về các chi phí phát sinh không rõ ràng.
  • Lịch trình hợp lý, khoa học: Lịch trình tour đảm bảo phù hợp với nhu cầu nghỉ dưỡng của quý khách giúp bạn khám phá toàn bộ vẻ đẹp của vịnh Hạ Long mà không bỏ lỡ bất kỳ điểm tham quan nào.
  • Đội ngũ hướng dẫn viên chuyên nghiệp, am hiểu địa phương: Đội ngũ hướng dẫn viên am hiểu bản địa sẽ là người đồng hành chuyên nghiệp, hỗ trợ, giúp đỡ và giải đáp mọi thắc mắc của quý khách hàng trong chuyến du lịch.
Lựa chọn HoaBinhTourist giúp chuyến đi của bạn hoàn hảo hơn
Lựa chọn HoaBinhTourist giúp chuyến đi của bạn hoàn hảo hơn

5. Lưu ý chuẩn bị khi đi du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm 

Để chuyến du lịch Hạ Long được diễn ra thuận lợi, như ý, ngoài việc chuẩn bị kỹ lưỡng về lịch trình, chi phí, bạn nên lưu ý những điều sau:

  • Mang theo giấy tờ tuỳ thân: Dù chuyến đi gần hay xa, giấy tờ tuỳ thân luôn là vật bất ly thân. Khi đi du lịch, bạn có thể phải sử dụng giấy tờ để check in phòng, thuê xe đi lại hoặc làm các thủ tục khác.
  • Tiền mặt: Mặc dù phương thức thanh toán bằng thẻ hay chuyển khoản đã trở nên phổ biến tuy nhiên khi đến một số điểm ở Hạ Long như chợ, phố ẩm thực, ăn hàng quán vỉa hè, gửi xe bạn vẫn sẽ cần đến tiền mặt.
  • Mang theo đồ dùng tránh nắng: Hạ Long là vùng biển, nắng và gió mặn nên nếu không có phương án bảo vệ khi đi ra ngoài thì bạn sẽ dễ bị cháy nắng. Do đó hãy trang bị cho mình áo chống nắng, ô dù hay kem chống nắng, … để bảo vệ làn da của mình nhé.
  • Mang theo thuốc dự phòng: Khi đến một nơi mới lạ, có thể bạn sẽ không quen với đồ ăn, thức uống ở đấy. Vậy nên chuẩn bị sẵn các loại thuốc dự phòng trong hành lý là điều cần thiết để bảo vệ sức khỏe của mình.
  • Tính toán phối đồ hợp lý: Nếu không muốn mang theo một vali to quá khổ chỉ cho một chuyến đi 2 ngày 1 đêm thì nên xem xét lịch trình và lựa chọn quần áo cho hợp lý. Ngoài ra, đừng quên theo dõi thông tin thời tiết để mang theo đồ đạc dự trù nhé!
  • Lưu ý khi đi máy bay: Nếu bạn đặt vé máy bay đi Vân Đồn thì hãy đọc kỹ những quy định mang hành lý để tránh gặp vấn đề khi đi qua cửa hải quan nhé!

Như vậy bài viết trên đã cung cấp cho bạn kinh nghiệm hữu ích cho lịch trình đi du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm đầy những trải nghiệm thú vị. Bạn hãy tham khảo thật kỹ và lên lịch trình rõ ràng, sắp xếp thời gian hợp lý, chuẩn bị tài chính phù hợp để có một chuyến đi trọn vẹn nhé!

Nếu chưa biết xếp lịch trình thế nào, đặt tour ra sao thì hãy tìm hiểu ngày các tour du lịch Hạ Long hấp dẫn tại Hòac Bình Tourist hoặc đặt lịch tư vấn với Hòa Bình Tourist tại website https://hoabinhtourist.com/ hoặc hotline 0939.311.911 – 0913.311.911 để tận hưởng những ưu đãi về giá, phí và khách sạn hấp dẫn mà chỉ ở Hòa Bình Tourist mới có nhé!